22 January 2018 11:46 PM by iPanic
โกอินเตอร์!ลาลีกาขานรับ9แข้ง'ทีมชาติซาอุฯ'ล่าฝัน
บีญาร์เรอัล, เลกาเนส และเลบานเต้ เป็น 3 สโมสรจากลีกท็อปของสเปนที่ขานรับนโยบายลา ลีกา แถลงข่าวเปิดตัวยืมนักเตะทีมชาติซาอุดิอาระเบียเข้าเป็นสมาชิกใหม่ไว้สู้ศึกในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง


โดยโครงการนี้จะมีสโมสรเซ็นสัญญากับ 9 นักเตะทีมชาติซาอุดิอาระเบีย และอีก 2 แข้งระดับเยาวชน ตามข้อตกลงที่ทางองค์กรลูกหนังพี่บิ๊กแดนกระทิงตกลงไว้กับทางซาอุดิอาระเบีย

เบื้องต้นมีการเปิดตัวไปแล้ว 3 สโมสร และจะมีสปอร์ติ้ง กิฆอน, นูมานเซีย, ราโย บาเญกาโน่, เรอัล บาญาโดลิด เปิดตัวนักเตะตามมาอีกหลังจากตอบรับพร้อมเข้าโครงการไปแล้ว ซึ่งรวมเบ็ดเสร็จแล้วจะมี 9 นักเตะทีมชาติซาอุดิอาระเบีย และอีก 2 นักเตะจากระบบพัฒนาเยาวชนย้ายมาเล่นอยู่ในสเปน

"สมาคมฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย, องค์กรพัฒนากีฬาของซาอุดิอาระเบีย และลา ลีกา ยินดีที่จะประกาศว่า นี่คือก้าวสำคัญในความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศที่จะร่วมกับพัฒนากีฬาฟุตบอลสู่ซาอุดิอาระเบีย" ตัวแทนลา ลีกา แถลง

"เราเคยประกาศไปครั้งแรกเมื่อตุลาคม ว่าเราจะสานสัมพันธ์กับหลายๆชาติพันธมิตรเพื่อพัฒนาระบบพัฒนาเยาวชนและเฟ้นหานักเตะพรสวรรค์ในซาอุดิอาระเบีย"

"ข้อตกลงเบื้องต้นคือการทำสัญญายืมตัวระยะสั้น 6 เดือน เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักเตะได้เดินทางเข้ามาพัฒนาทักษะจากการซ้อมและได้ประสบการณ์จากการเล่นในสเปน"

ทั้งนี้ ก่อนหน้าจะมีการประกาศยืมตัวครึ่งหลัง ซาอุดิอาดิอาระเบีย มีนักเตะเพียงรายเดียวที่เดินทางออกไปค้าแข้งในลีกระดับท็อป นั่นก็คือ มูคตาร์ อาลี เล่นให้กับวิเทสส์ อาร์เน็ม ในเอเรดิวิชี่ลีก เนเธอร์แลนด์

สำหรับมหากรรมย้ายทีมครั้งนี้ บีญาร์เรอัล ตกลงยืมตัวมิดฟิลด์ ซาเล็ม อัล ดอว์ซารี่ เข้าร่วมทีม, เลกาเนส เซ็นสัญญากับกองหน้า ยาเฮีย อัล เชห์รี่ และเลบานเต้ ทำสัญญากับ ฟาฮัด อัล มูวาลลัด





- บีญาร์เรอัล ยืมตัวมิดฟิลด์ ซาเล็ม อัล ดอว์ซารี่


- นูุมานเซีย เซ็นสัญญากับ อาลี อัล นาเมอร์


- เรอัล บาญาโดลิด เซ็นสัญญากับ นูห์ อัล มูซ่า


- เลบานเต้ เซ็นสัญญากับ ฟาฮัด อัล มูวาลลัด
0
0

=================================
ติดตาม SoccerSuck ใน Facebook ที่: https://www.facebook.com/soccersuck01
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 402
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 23, 2018 1:09 am
[RE: โกอินเตอร์!ลาลีกาขานรับ9แข้ง'ทีมชาติซาอุฯ'ล่าฝัน]
ไปสเปนสะแล้วเฟลไลนี่

โชคดีครับ
0
0
เข้าร่วม: 12 Jan 2009
ตอบ: 12871
ที่อยู่: 19th hole
โพสเมื่อ: Tue Jan 23, 2018 2:46 am
[RE: โกอินเตอร์!ลาลีกาขานรับ9แข้ง'ทีมชาติซาอุฯ'ล่าฝัน]
ไทย น่าจะเอาบ้างนะ
ดีกว่า เสียเงินซี้ซั้วไปลากเค้ามาเตะแมตช์กระชับมิตรไปวันๆ แล้วเค้าก็ส่งสำรองทีมชาติมาแทนอ่ะ
0
0
เชียร์หงส์ ชอบเชลซี ปลื้มเฟอร์กี้และมูรินโญ่