22 January 2018 02:56 PM by แร๊ปเตอร์
อย่าให้เสียชื่อ! “บิ๊กอ๊อด” ให้โอวาทเชิ๊ตดำก่อนบินอัพเลเวลที่ตุรกี




พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม มอบโอวาท 36 ผู้ตัดสิน ที่จะเดินทางไปอบรมที่ประเทศตุรกี

วันที่ 22 มกราคม 2561 เวลา 12.00 น. ณ บริษัท ไทยลีก จำกัด ชั้น 14 อาคาร จิตต์อุทัย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้โอวาท แก่ 36 ผู้ตัดสินที่จะเดินทางไปอบรมที่ประเทศตุรกี

โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือ ระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ภายใต้โครงการ AFC President’s Initiatives: Expert Pool โดยทั้งหมดจะเดินทางไปที่เมือง อัลตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 25 มกราคม ถึง 5 กุมภาพันธ์ 2561

โดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ก่อนอื่นขอแสดงความยินดี ถือว่าพวกเราเป็นผู้ตัดสิน และ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่อยู่ในระดับแนวหน้า เป็นคนที่มีคุณสมบัติพร้อม"

"การอบรมครั้งนี้จะได้รับประกาศนียบัตร และแตกต่างจากคนอื่น เพราะบอกได้ว่าคุณคือคนที่ได้อบรมที่ประเทศตุรกีมาแล้ว และมีโอกาสไปต่อยอดได้ดีกว่าทางสมาคมฯ ได้หารือกับทางฝ่ายผู้ตัดสิน ทุกคนต่างเห็นดีด้วย เพราะการไปครั้งนี้ถือเป็นการฝึกระดับสากล"

"เมื่อเราได้รับโอกาสไปแล้ว อยากให้ทุกคนใช้โอกาสให้คุ้มค่าที่ทางสมาคมฯ ให้ไป อย่าคิดว่าไปเที่ยว เราไปเพื่อเรียนรู้และก็หาประสบการณ์ ที่จะไปพบไปเห็น สิ่งหนึ่งที่จะแตกต่างก็คือเรื่องระเบียบวินัย เราต้องไปอยู่ภายใต้การดูแลของชาวต่างชาติ เรื่องระเบียบวินัย เป็นสิ่งสำคัญ เขาจะได้เห็นว่าประเทศไทยมีมาตรฐานหรือไม่ เราไปในนามประเทศไทย เอาชื่อเสียงไปด้วย ถ้าเราทำอะไรที่ไม่เหมาะสม ก็จะเสียหายถึงประเทศชาติ และ ต่อไปถ้ามันไม่เกิดประโยชน์ วันข้างหน้า คนที่เดินตามหลังก็จะเหนื่อย หากผมเห็นว่าไม่มีประโยชน์ คนอื่นก็จะไม่มีโอกาส เพราะการไปครั้งนี้คือประสบการณ์ที่ดี เมื่อกลับมา ก็ต้องนำมาเล่า บอก สอน เพื่อนๆ น้องๆ ที่ไม่ได้โอกาสไป"

"การทำหน้าที่ต้องใช้ความสามารถ ประสบการณ์ และ ความรู้ สมาธิต่างๆ ในการทำหน้าที่ ผมเชื่อว่าพวกเรามีความกระหายที่จะได้รู้ได้เห็น ถึงโลกภายนอก ที่เขามีมาตรฐานที่สูงกว่าเรา เราต้องยอมรับว่าเขาดีกว่า แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีทางจะเทียบกับเขาได้ หากเรามีความตั้งใจ ก็เป็นกำลังใจให้พวกเรา ให้ได้ไปเรียนรู้ หาประสบการณ์ และไปทำสิ่งที่เป็นคุณประโยชน์ ต่อวงการกีฬาฟุตบอลไทย การพัฒนาฟุตบอล ไม่ใช่แค่มีนายกฯ สมาคมฯ แต่ต้องมีบุคลากรกีฬาที่พร้อมและครบครัน เราต้องพัฒนาทุกด้าน แพทย์เองก็เช่นกันก็ต้องไปอบรมเป็นประจำ ต้องยอมรับว่าบ้านเราแพทย์ทางด้านกีฬาโดยเฉพาะนั้นมีไม่มาก รวมถึงนักโภชนาการ ทางด้านวิทยาศาสตร์เองก็ไม่มี เขาต้องศึกษาว่าต้องกินอะไร และประเทศไทยยังไปไม่ถึงตรงนั้น"

สำหรับรายชื่อ 36 ผู้ตัดสินที่จะเดินทางไปอบรมที่ประเทศตุรกีมีดังต่อไปนี้

1. นายศิวกร ภูอุดม
2. นายนที ชูสุวรรณ
3. ว่าที่ร้อยตรีกฤษฎา หลวงยศ
4. นายต่อพงษ์ สมสิงห์
5. นายสุวัฒน์ วงศ์สุวรรณ
6. นายทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย
7. นายชัยฤกษ์ งามสม
8. นายเกตุดำรงค์ เข็มทอง
9. นายนิวัฒน์ อินสอาด
10. นายสหภพ ศรีบุญลือ
11. นายฑีธิชัย นวลจันทร์
12. นายกษม ลอยมา
13. นายสงกรานต์ บุญมีเกียรติ
14. ว่าที่ร.ต.ภาณุมาศ พันธ์สะโม
15. นายวิวรรธน์ จำปาอ่อน
16. นายพงษ์พัฒน์ แก้วบวร
17. นายวินัด โพธิ์พัฒน์
18. นายศรายุทธ จักรเงิน
19. นายวิทยา สาระเกษ

ผู้ช่วยผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล
1. นายภัทรพงษ์ กิจสถิตย์
2. พันจ่าอากาศเอกธเนศ ชูชื่น
3. นายพูนสวัสดิ์ สำราญสุข
4. จ่าเอกราชันย์ ดาวังปา
5. นายราวุฒิ นาคฤทธิ์
6. นายโชติระวีย์ ทองดวง
7. นายคมสันต์ คำแผ่น
8. จ่าอากาศตรีอภิชิต โนพวน
9. นายราเชนทร์ ศรีชัย
10. นายภูเบศ เหล็กผา
11. นายสุเมธ เปียศิริ
12. นายเชาวลิต พูนประสิทธิ์
13. นายวิโรจน์ ลอคำ
14. นายวรพงษ์ ประเสริฐศรี
15. นายวัฒนา ชนชนะกุล
16. นายธีรพล สัญญาปลื้ม
17. นายกิตติศักดิ์ พิกุลเงิน

สำหรับผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสิน จำนวน 36 ท่านที่จะเดินทางไปเมืองอัลตัลยา ประเทศตุรกี จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 25 มกราคม 2561 ในเวลา 23.45 น. และเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17.35 น.
0
0
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 63
ที่อยู่: Camaro SS
โพสเมื่อ: Mon Jan 22, 2018 3:03 pm
[RE: อย่าให้เสียชื่อ! “บิ๊กอ๊อด” ให้โอวาทเชิ๊ตดำก่อนบินอัพเลเวลที่ตุรกี]
จำภาพที่พูดกับเปาภูมิก่อนสมาคมส่งไปอังกฤษได้อยู่เลย พูดมาละน่าเสียดาย ตอนนี้ก็อยู่สวนมะนาวอยู่ไร่สัปปะรดไปละกันนะ เปาภูมิ
0
0