21 January 2018 01:46 PM by Narueta
สร้างแรงบันดาลใจ! เปิดโครงการเอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2018


โครงการ “เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2018” เปิดฉากรอบคัดเลือกสนามแรกแล้ว ที่สนามฟตุบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อหาเยาวชนไปร่วมแข่งขันในสนามฟุตบอล อลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี รังเหย้าของทีมดัง บาเยิร์น มิวนิค โดยมี วินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย เป็นประธานเปิดงาน และมีเยาวชนไทยสนใจเข้าร่วม โครงการกว่า 600 คน

วินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯจับมือกับ กลุ่มวังขนาย และสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค จัดทำโครงการ เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการที่บริษัทเราได้ทำต่อเนื่องมาจนเข้าปีที่ 3 โดยมุ่งหวังจะเห็นเยาวชนไทยที่มีความสามารถได้มีโอกาสไปสัมผัสประสบการณ์ในดินแดนลูกหนังระดับโลก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาสามารถพัฒนาตัวเองไปจนถึงการเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพได้ในที่สุด

“มันเป็นวันแรกสนามแรกของการคัดตัวนักกีฬา ผมรู้สึกดีใจมากที่เห็นน้องๆ ให้ความสนใจโครงการนี้ เมื่อปีที่ผ่านมา พี่ๆ ของเราได้แชมป์ จากการไปแข่งขันเวิลด์ไฟนอล โดยเอาชนะทั้งเจ้าภาพเยอรมัน และแชมป์เก่า ออสเตรีย มาได้สำเร็จ ซึ่งการได้แชมป์ของเรานั้นไม่ใช่เพราะความบังเอิญ แต่เกิดจากการฝึกฝนอย่างหนักของนักเตะ และการเตรียมพร้อมที่ดีจากทีม สต๊าฟโค้ชระดับ ยูฟ่า เอ ไลเซนส์ ของเรา”

“เพราะฉะนั้นผมหวังว่าน้องๆ จะได้รับประสบการณ์ดีๆ มากมายจากโครงการในครั้งนี้ ซึ่งโอกาสของทุกคนมีมากขึ้น เราจะเดินทางไปทุกภูมิภาคในประเทศไทย รวมถึงน้องๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทางบริษัทฯ ได้รับความร่วมมือจากกองทัพเรือในการอำนวยความสะดวกเพื่อลงไปคัดที่ค่ายจุฬาภรณ์ จังหวัดนราธิวาส ในสัปดาห์หน้า สำหรับครั้งนี้ผมก็ขอให้ทุกคนโชคดีกับการคัดตัว”

ด้าน มร.โรลันด์ โบร๊อตติ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของโครงการ เอฟซี บาเยิร์น ยูธคัพ ไทยแลนด์ 2018 กล่าวว่า ในเดือนพฤษภาคมนี้ตัวแทนจากพวกเรา 10 คนจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปทำการแข่งขันรอบเวิลด์ไฟนอลที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นความทรงจำและประสบการณ์ที่ดีมากของคนที่ได้ไป และแน่นอนว่าวันนั้นเราต้องการคัดเลือกตัวแทนที่จะไปที่นั่นก็ขอให้ทุกกคนแสดงฝีเท้าอย่างเต็มที่และขอให้เป็นวันดีของทุกคน”

สำหรับโครงการ เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2018 สนามแรก ที่สนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้เยาวชน 16 คนสุดท้ายที่จะผ่านเข้าสู่รอบ เนชั่นแนล ไฟนอล ดังนี้

1.ธนกร โพนทองถิ่น
2.พารินธร ตระการจันทร์
3.นิเวศร์ หงษ์เวียงจันทร์
4.ศรุต บุหลัน
5.สิทธิชัย ลายโถ
6.พีรวิชญ์ ทุมคำ
7.อิทธิชัย รอดขวัญ
8.วรกานต์ ออปวรศี
9.ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์
10.ศราวิน ซุงเค้า
11.ภูภัฎ ปะกาเร
12.ณัฐวุฒิ สุวรรณวิลัย
13.อิธิบูรณ์ บุญอนุมัติ
14.ชนกฤต คณะคาย
15.อนันตยศ อินทรกำเหนิด
16.กุลพัทธ์ สุขภูวงค์

โดยเยาวชนทั้ง 16 คนจะเข้ามาทำการคัดตัวรอบ เนชั่นแนล ไฟนอล กับเพื่อนๆ อีก 9 สนาม ทั่วประเทศในวันที่ 17 มีนาคม 2561

สำหรับโครงการ เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2018 สนามต่อไปจะเดินทางไปที่จังหวัด นราธิวาส ในวันที่ 27 มกราคมนี้ และจังหวัดอื่นๆ ในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม ก่อนที่จะมีการแข่งขัน เวิลด์ไฟนอล ที่สนามอลิอันซ์ อารีน่าประเทศ เยอรมนี ในเดือนพฤษภาคม 2018 เยาวชนที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage: FC Bayern Munich Th
0
0