18 January 2018 02:08 PM by Narueta
ตามขั้นตอน! "บิ๊กอ๊อด" เตรียมเชิญ "โซรัน" สรุปก่อนตัดสินอนาคต


ประมุขลูกหนังไทย เตรียมเชิญ "โซรัน" มาสรุปผลงานของช้างศึก U23 ให้ "โค้ชเฮง" รับฟังก่อนตัดสินอนาคต พร้อมขอความร่วมมือสโมสรปล่อยตัวนักเตะรับใช้ชาติ

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัดการประชุมเพื่อประเมินผลงานของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เพิ่งเสร็จสิ้่นการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน

การแข่งขันดังกล่าว ทัพช้างศึก U23 ต้องจอดลงที่รอบแบ่งกลุ่ม หลังแพ้ต่อ เกาหลีเหนือ U23 0-1, แพ้ ญี่ปุ่น U23 0-1 และ แพ้ ปาเลสไตน์ U23 1-5

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า "การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีนเพิ่งจบสิ้น ทีมชาติไทย U23 เพิ่งเดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อคืนนี้ ขั้นตอนหลังจากนี้ต่อไปทางสมาคมจะเชิญทีมงานผู้ฝึกสอน เข้ามารายงานผลการทำหน้าที่ต่างๆที่ผ่านมา โดยคนที่จะรับฟังคำชี้เเจงคือ คุณวิทยา เลาหกุล"

"โดยทางโค้ชเเละทีมงานจะเข้ารายงานผลการทำหน้าที่กับคุณวิทยา เลาหกุล หลังจากนั้นคุณวิทยา เลาหกุล ก็จะเป็นผู้ประเมินผลงานซึ่งตามสัญญาของโค้ชโซรันนั้น จะมีการประเมินผลงานครั้งเเรกคือวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่จะถึง อีกครั้งหนึ่งตามสัญญาคือ หลังจากการเเข่งขันเอเชียนเกมส์สิ้นสุดลง"

"การประเมินจะออกมาเช่นไร คุณวิทยาก็คงจะรายงานให้ผมทราบ ก็ถือว่าเป็นขั้นตอนการทำงานของสมาคม คือจะดำเนินการอย่างไรหรือไม่ ก็ต้องคุยกันให้เป็นที่เรียบร้อย หรือตกลงกันให้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนผลงานการเเข่งขันของทีม U23 นั้น ถ้าถามโดยตรงเเล้ว คงไม่มีใครพอใจ หรือมีความสุขกับผลงานที่ทีมชาติไทยเราไปเเพ้ในการเเข่งขันนี้ โดยไม่ได้เเม้แต่คะเเนนเดียว"

"เเต่จากสภาพทีมหรือตัวนักกีฬาฟุตบอลที่ไปทำหน้าที่ทีมชาติในครั้งนี้ ก็ต้องบอกว่า ไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุด เนื่องจากมีนักกีฬาหรือนักเตะตัวหลักๆ ได้ถอนตัวออกไปก่อนที่จะเดินทางไปเเข่งขัน เเต่ดูจากการทำหน้าที่ของนักกีฬาเเล้ว น้องๆ ทุกคน ทุ่มเทเสียสละ เเล้วก็ได้พยายามอย่างสุดความสามารถ

"เราเก่งคนอื่นเก่ง เราพร้อมคนอื่นพร้อม ผลการเเข่งขันเป็นเครื่องตัดสิน เเละบอกเราว่า เราต้องมีความพร้อมหรือต้องเตรียมตัวมากกว่านี้ หมายความว่า เราต้องพัฒนามากกว่านี้ จะด้วยเหตุใดก็เเล้วแต่ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ไม่มีเเผนหรือไม่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นักกีฬาที่ไปทำหน้าที่มาอยู่กับโค้ชในช่วงสั้นๆ 5 วัน 7 วันเเล้วก็ไปเเข่ง เพราะฉะนั้น ผลงานจึงออกมาในลักษณะที่ไม่เป็นที่พอใจ ทั้งของสมาคมฯเอง ของเเฟนบอลเอง เเละผมเชื่อว่า ตัวนักกีฬาเองก็ไม่พอใจ เพราะเป็นเรื่องที่ทางสมาคมโดยประธานฝ่ายเทคนิคจะต้องปรับปรุงเเก้ไขหรือทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิม"

"เเต่สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งคือ เวลาทีมชาติไทยเราออกไปเเข่งขัน มันจะต้องได้รับความร่วมมือจากสโมสรต่างๆ ถ้าท่านไม่ปล่อยตัวนักเตะหลักๆ ไป ผลงานออกมา ก็จะไม่เป็นที่ยอมรับ ในโอกาสต่อๆ ไปผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คงจะได้รับความร่วมมือความช่วยเหลือจากสโมสรต้นสังกัดของนักเตะด้วยดีครับ" พล.ต.อ.สมยศ กล่าวทิ้งท้าย
0
0
เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 5720
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 18, 2018 3:02 pm
[RE: ตามขั้นตอน! "บิ๊กอ๊อด" เตรียมเชิญ "โซรัน" สรุปก่อนตัดสินอนาคต]
ถ้าอ้างเรื่องนักเตะ ก็ใช้ โซรัน กับ โย่ง ไปตามเดิมเลยท่าน เอเชียนเกมส์ ผมจะได้ไม่ต้องลุ้น


ไม่ต้องเปิดทีวี พอจะเดาระบบได้แล้ว รับกันยกแผง รับกันทั้งเกม บุกไม่เป็น มานจะวนๆแบบนี้


ช่วงอุ่นเครื่องก็แบบนี้ เตะจริงก็แบบนี้ มันบ่งบอกอะไรบ้างละ นักเตะกากยังไงก็ต้องมีระบบบ้าง


เคลือนไหวขณะไม่มีบอลยังทำไม่ได้ ชุดนี้ถ้าแข่งกับทีมในอาเซียนพร้อมที่จะแพ้ได้ทุกทีม
1
0
เข้าร่วม: 13 Apr 2016
ตอบ: 210
ที่อยู่: BKK
โพสเมื่อ: Thu Jan 18, 2018 10:50 pm
[RE: ตามขั้นตอน! "บิ๊กอ๊อด" เตรียมเชิญ "โซรัน" สรุปก่อนตัดสินอนาคต]
ไม่เห็นมีใครจริงใจกับบอลไทย มีบ้างไหมที???
…ช่วงชีวิตนี้แฟนบอลไทยจะมีบุญไหมที่ได้เห็นบอลไทย
ไปไกลกว่าแชมป์ซีเกมส์ หรือเราพอใจแค่ตรงนี้ …กว่าหลายสิบปี สิบปีแล้วปีเล่า เฝ้าแต่เชียร์
ไม่เคยไปไกลกว่าเป็นแชมป์ในละแวกนี้ ต่อไปเราควรดีใจให้มากตอนได้แชมป์ซีเกมส์ เพราะนั่นอาจเป็นแชมป์เดียวที่ทำให้ใจชุ่มชื่น …เบอร์หนึ่งของอาเซียน,,,,!,,!,!
0
0