ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 9432
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 12:04 pm
[LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ
.....วันนี้ว่างๆหน่อยเลยอยากตั้งมู้แชร์ความคิดเห็นกับเพื่อนๆแฟนหงส์ด้วยกันจะแฟนทีมอื่นด้วยก็ได้นะครับผมแค่อยากแชร์กัน

เริ่มด้วยตลาดหน้าหนาวนี้

เราได้เข้ามา 1 นั่นคือ กองหลังราคาสถิติโลกค่าตัว 75 ล้านปอนด์ จากเซาท์ นั่นคือ เวอร์จิล ฟานไดจ์



จุดแกร่งของแกเลย คือ ลูกกลางอากาศ เข้าหนัก และ การสั่งการ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่กองหลังของเราไม่มีเลย

ส่วนข้อเสียเท่าที่สังเกต แกมักจะมั่นใจในการครองบอลของแกไม่ใช่น้อยๆเลยทีเดียว อาจจะเกิดข้อผิดพลาดจากตรงนี้ได้ และ บางครั้งแกก็เข้าหนักในพื้นที่อันตรายบ่อยๆไม่ใช่น้อยๆเหมือนกัน

ส่วน 4 ผู้เล่นที่มีข่าวหนักๆในตลาดนี้นั่นคือ Mahrez , Lemar , Naby , Goretzka โดย

1. Mahrez : จากที่ตามข่าวมา เป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น JK ไม่ได้สนใจจะนำเข้าตัวเค้าเลยแม้แต่น้อย

2. Lemar : JK สนใจอยากได้ตัวจริง แต่ประเมิณค่าตัวไว้แค่ 60 ล้านปอนด์เท่านั้นครับ แต่ทางโมนาโก ต้องการ 90 ล้านปอนด์นู่นเลย ทำให้ดีลนี้ JK ไม่ได้มีความต้องการเร่งรีบอะไร แต่กลับกลายเป็นว่า ทางโมนาโกเองน่ะแหละที่ออกมาบอกแปะป้ายซะเอง จากตอนแรกบอกไม่มีแผนจะปล่อย ต่อมา ตั้งราคาไว้เอง และสุดท้าย บอกว่ายอมรับว่ามีโอกาสเสียไปแต่ทาง JK ไม่ต้องการจ่ายสูงขนาดนั้นจริงๆ สุดท้ายก็ไม่มีใครเล่นด้วยกับโมนาโก ทุกอย่างก็เลยเงียบไป ไม่ว่าจะเป็นน่อลหรือลิเวอร์ก็ตาม

3. Naby : RB ออกมาประกาศแล้วว่าจะมาย้ายซัมเมอร์เท่านั้นครับ

4. Goretzka : ตอนนี้ข่าวเงียบมากแต่ลิเวอร์พูลแสดงออกชัดเจนว่าสนใจเจ้าตัวจริงๆ แต่ผมคิดว่าโอกาสที่จะมาอยู่กับเราจริงๆคงมีซัก
10 % เท่านั้นแหละครับเพราะเจ้าตัวคงจะไปบาร์เยิร์นมากกว่า

.............ในส่วนของผู้เล่นที่จะนำเข้าในตลาดรอบนี้คงมีแค่นี้แล้ว ถ้าจะมีอีกคงต้องหวังตัวละครลับกันแล้วครับ

ต่อมาจะพูดถึงขาออกบ้างนะครับ โดยหลักๆที่ย้ายเลยนั่นคือ P.Coutinho อดีตพ่อมดน้อยเบอร์ 10 ของทีม



....ในส่วนของดีลนี้นั้น คูตี้ ย้ายออกด้วยค่าตัว 142 ล้านปอนด์ แบ่งเป็น 106 ล้านปอนด์ + Addons 36 ล้านปอนด์ ครับ เป็นค่าตัวสถิติโลกอันดับที่ 2 ในตอนนี้ และ จะเป็นลำดับที่ 3 หลังจากปารีสคว้า เอ็มบัปเป้ ในซัมเมอร์หน้านี้แน่ๆ ในส่วนของดีลนี้นั้น ผมเสียความรู้สึกอย่างเดียวเลยคือจากไปทันทีในตลาดนี้ ใจจริงอยากให้จากไปในตลาดซัมเมอร์มากกว่า เพราะปีนี้ คูตี้ฟอร์มดีมาก และผมมั่นใจว่าอาจจะดีพอคว้าันกเตะยอดเยี่ยม PFA
เลยด้วยซ้ำเพราะแกมีเรทติ้งที่ดีที่สุดในลีคในตอนนี้เลยครับ ผมอยากให้แกจากไปอย่างเท่ๆ เป็นนักเตะที่มีรางวัลติดตัวและออร่าจับแบบสุดๆ ส่วนเรื่องขายจะประกาศสอยไปตอนนี้เลยก็ได้ ขอแค่ย้ายไปซัมเมอร์เพราะคูตี้เป็นกลางตัวสร้างสรรค์เพียงหนึ่งเดียวของหงส์ในตอนนี้เลยนะแต่เมื่อย้ายออกไปแล้วก็ขอให้โชคดี(แต่ถ้าไม่ดีผมรอซ้ำอยู่นะ 5555+) ส่วนเรื่องเล่นกับบาซ่าได้ไหมนั้น ผมกลับมองว่าแกอาจจะแทบไม่ต้องปรับตัวอะไรเลยก็ได้ เพราะเป็นบอลสไตล์แกอยู่แล้ว และ แกจะแสดงให้โลกเห็นได้แน่ว่าแกเก่งขนาดไหน

สัญญาที่เหลือของชาน

......อย่างที่ทราบกันนะครับว่าชานเองกำลังจะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้แล้วและมีข่าวหนักๆกับยูเว่ แต่ชานจะไม่ย้ายไปไหนในตลาดหน้าหนาวนี้แน่นอน ส่วนซัมเมอร์เราก็คงต้องรอดูว่าจะเป็นยังไง ส่วนใจผมนั้นอยากให้ต่อสัญญาให้ได้ ไม่ว่าค่าเหนื่อยจะเท่าไหร่ ต้องมีอะไรบ้าง ต่อไปเลยดีกว่าเสียฟรี เพราะ อย่างน้อยๆถ้าต่อแล้วแกจะย้ายยังไงซะก็ได้เงินมาเสริมทัพทีมอีกก้อนนึงแน่ๆและคิดว่าคงไม่ต่ำกว่า 45 ล้านปอนด์เลยด้วยซ้ำ แต่สำหรับผม ผมอยากให้ชานเป็นผู้เล่นตัวหลักในชุดนี้เลย เพราะแกเป็นกลางรับที่เบรคเกมส์เก่ง ลูกชนลูกหนักดีมาก ร่างกายดี และไม่ต้องปรับตัวอะไรกับลีคแล้วเพราะเล่นอยู่ในอังกฤษอยู่แล้วด้วย จะค่าเหนือย 150k-200k ก็ให้ไปได้เลย ประกันตัวจริงก็ยังได้ ส่วน Release Clause นั้น ก็เจรจากันดู ผมว่า วัก 55 - 60 ล้านปอนด์ ถือว่า วิน-วิน ทั้ง 2 ฝ่ายแล้วนะ

ผู้รักษาประตูของทีม

.......หลังจากที่ได้เห็นสัมภาษณ์ล่าสุดของ JK นั่นคือ Karius จะเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม และ มั่นใจได้เลยว่า ทั้ง UCL และ EPL แน่นอนครับ ส่วนมินนี่กับวอร์ดไปลุ้นกันใน FA CUP ละกัน ซึ่งมั่นใจได้ว่าได้สร้างความวิตกกังวลให้กับพวกเราชาวแฟนๆหงส์แดงทั้งหลายเป็นแน่แท้ เพราะ จากฟอร์มการเล่นที่ผ่านมา เราแทบไม่ได้เห็นคาริอุส เซฟอะไรเท่าไหร่เลย ต่างจาก มินนี่ ที่มักจะมีช๊อตแบบเห้ยเซฟได้ไงวะ กับ เห้ยเสียได้ไงวะอยู่เป็นประจำ แต่ดูเหมือนว่าทาง JK จะคิดว่าให้โอกาส มินนี่ มามากพอแล้ว หลังจากนี้เราคงจะได้เห็นฟอร์มเต็มๆของโกลล์นายแบบของเราแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย จะได้วัดกันว่าผ่านไม่ผ่านกันซักทีเพราะเราเองก็ไม่รู้ว่า JK เห็นอะไรในตัวเค้าในเวลาซ้อมเช่นกัน แต่จากข่าวที่ตามมา Paul Joyce ได้บอกแล้วว่า ซัมเมอร์นี้ จะมีนายประตูเข้ามาใหม่แน่นอน และ เท่ากับว่า ต้องมีออกไป 1 คนแน่นอนเช่นกันครับ ในส่วนของจุดนี้ต้องรอดูกันในซัมเมอร์นี้ และ ผลงานที่จะได้รับชมจากคาริอุสด้วยเช่นกัน(แม้ว่าหลายๆคนในตอนนี้รวมถึงผมด้วยกลับมองไปที่ โค้ช ผู้รักษาประตูแทนแล้วเพราะใครมามันก็กากทุกคนเลยมันแปลกไปมั้ยยย?) ส่วนรายชื่อที่เป็นข่าวกับเราคือ A.Becker(โรม่า) กับ J.Oblak(แอต) ราคาแรงทั้งคู่ แต่ต้องรอดูกันต่อไปครับ



สถานการณ์ตำแหน่งแบ็คซ้ายของทีม

.......อย่างที่ทุกคนได้เห็นกัน ตอนนี้ ร๊อบโบ้(โรเบิร์ตสัน) มีพัฒนาการการเล่นที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และดีขึ้นทุกนัดๆที่เค้าลงสนาม เกมส์รับจัดได้ว่าดีแบบไว้ใจได้อาจจะด้วยเพราะร่างกาย และ การเป็น แบ็คซ้ายแท้ๆมาก่อน ที่ต่างจากโมเรโน่ที่เป็นปีกมาก่อน ส่วนเรื่องเกมส์รุกยังไม่มีอะไรให้เห็นมากนัก แต่ลูกครอสของพี่แกค่อนข้างได้ลุ้นและดูดีมากๆเวลาเค้าครอสจริงๆ ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เรามีแบ็คซ้ายที่ดีอยู่ถึง 2 คนในทีมเราผมว่าน่าจะช่วยให้ JK จัดสรรทรัพยากรง่ายขึ้นจัดแผนง่ายขึ้นนะ โมเรโน่ ก็ดี โรเบิร์ตสันก็ดี แต่ส่วนตัวผมชอบโรเบิร์ตมากกว่า เพราะว่าแบ็คก็คือกองหลัง เกมส์รับต้องมาก่อนเกมส์รุก



สถานการณ์ตำแหน่ง TOP4 ของเรา

.......ตอนนี้เห็นได้ชัดละครับว่า TOP4 กำลังแย่งกันอยู่ทั้งหมด 5 ทีมด้วยกันเพราะอาเซน่อลกำลังประสบปัญหาต่างๆแต่ถ้ามีจุดเปลี่ยนผมว่าน่อลจะกลับมาได้แน่ๆครับ โดยที่ตอนนี้ ซิตี้จองที่ 1 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ 2 อย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด มีแต้มห่างจากที่ 3 และ 4 อยู่เพียงแค่ 3 คะแนน และ ที่ 3 และ 4 ห่างจากที่ 5 อยู่แค่ 3 คะแนนเช่นกัน ซึ่งจากนัดล่าสุดที่เราสามารถชนะซิตี้ได้ทำให้ผมรู้สึกเหมือนได้มา 6 แต้มเลย เพราะ ทีมอื่นๆที่เจอซิตี้เองก็คงจะไม่ง่าย แต่ที่น่ากลัวที่สุดคือเวลาเราเจอทีมเล็กมักจะไม่สามารถเก็บ 3 แต้มมาได้เนี่ยแหละครับ แต่ตอนนี้แนวโน้มทีมกำลังดี เราไต่ขึ้นมาอันดับ 3 (ลูกได้เสียดีกว่าเชลซี) เราสามารถตามพวกเค้าทันในที่สุดจนได้ และ ในเลคหลังเราเจอทีมใหญ่ไปแล้ว 2 ทีมนั่นคือ น่อล และ ซิตี้ แต่ที่สำคัญที่สุดคือเราเสียคูตี้ไปเนี่ยแหละ หลังจากนี้คงต้องลุ้นนัดต่อนัดกันมากกว่าเดิมและเหนื่อยกว่าเดิมแน่นอนครับ

ลิเวอร์พูล Vs TOP6
1. เปิดบ้านรับสเปอร์
2. เยือน แมนยู
3. เยือน เชลซี
**** หนักๆทั้งนั้นเลยเว้ยย

แมนยู Vs TOP6
1. เยือนสเปอร์
2. เปิดย้านรับเชลซี
3. เปิดบ้านรับลิเวอร์
4. เยือน ซิตี้

เชลซี Vs TOP6
1. เยือนแมนยู
2. เยือนแมนซิ
3. เปิดบ้านรับสเปอร์
4. เปิดบ้านรับหงส์

สเปอร์ Vs TOP6
1. เปิดบ้านรับแมนยู
2. เยือนลิเวอร์
3. เปิดบ้านรับรับน่อล
4. เยือนเชลซี
5. เปิดบ้านรับซิตี้

อาร์เซน่อล Vs TOP6
1. เยือนสเปอร์
2. เปิดบ้านรับแมนซิ
3. เยือนแมนยู

.....เรียกได้ว่าโอกาสสำหรับที่ 2 3 4 ยังคงเปิดกว้างมากๆในตอนนี้ ทีมไหนที่นิ่งกว่าและทำได้ดีกว่าก็จะได้ตรงนั้นไปแน่นอนครับ สุดท้ายแล้วเราคงต้องรอลุ้นกันจนถึงสิ้นฤดูกาลแบบปีที่แล้วแน่ๆ ถ้ารอบนี้เราสามารถคว้าตำแหน่ง TOP4 ได้ จะเป็นครั้งแรกในรอบหลายๆปีมานี้ที่เราได้ไป UCL 2 ปีติดต่อกันเลยทีเดียว ซึ่งโควต้า UCL จำเป็นต่อการเซ็นสัญญานักเตะเข้ามามาก(JK เคยกล่าวเอง) สุดท้ายนี้ก็ต้องรอดูกันครับว่าจะเป็นยังไง ตอนนี้ทีมอริของเราใกล้ที่จะได้ตัว ซานเชส แล้ว ทำให้งานของเรานั้นยากขึ้นไปอีกแน่นอนครับ


ฝากเพจนิดนึงครับ https://www.facebook.com/MachineRedz-928241427365038/
เข้าร่วม: 09 Sep 2013
ตอบ: 220
ที่อยู่: Anfield LFC
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 12:22 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
เข้าร่วม: 22 Nov 2008
ตอบ: 6649
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 12:29 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
แบคขวาล่ะครับ
0
0
เข้าร่วม: 02 Nov 2010
ตอบ: 8965
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 12:35 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
ตอนนี้ไม่อยากได้ใครเพิ่ม อยากให้แค่ชานต่อสัญญา ก็พอใจแล้ว
LiverpoolFC

เข้าร่วม: 12 Aug 2009
ตอบ: 3790
ที่อยู่: ค่ายเบียนเดียนฟู
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 12:40 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
ผมคิดว่า คล็อปป์คงใช้ช่วงเวลาอีกครึ่งฤดูกาล ในการดูผลงานของอ็อกซ์กับลัลลาน่า ซึ่งเกิดสองคนนี้เล่นได้ดีในฐานะมิดฟิลด์ตัวทำเกมขึ้นมาล่ะก็ มันก็เป็นไปได้เหมือนกันว่าJK อาจจะไม่ซื้อใครมาทดแทนคูตินโญ่เลย แต่อาจจะมองหาสำรองในแนวรุกแทนมากกว่า

เรื่องชาน ผมไม่คิดว่าสโมสรควรเอาใจอะไรเกินหน้าเกินตานักเตะคนอื่นนะ สำหรับผม ถ้าชานจะได้ค่าเหนื่อยเยอะสุดในทีม หรือมีค่าฉีกสัญญา ทั้งที่คนอื่นไม่มี นั่นก็เป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ ถ้าเราจะรักษาระเบียบของสโมสรไว้นะ ไม่งั้นคนนึงเรียกร้อง คนอื่นๆก็อาจจะมองว่าเห้ยทีคนนี้ได้ ฉันก็ขอบ้างสิ

ผู้รักษาประตู ถ้าคาริอุสไม่ได้จุติร่างเทพ ยังไงปีหน้าก็คงได้เห็นโกล์ใหม่ แต่ใจผมคิดว่า คงยากที่จะได้โอบลัคน่ะ
เข้าร่วม: 26 May 2011
ตอบ: 3121
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 12:43 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
ขอชมเชยบอร์ดบริหารของทีมเรานะ เอาจริงๆ โปรเจคมันก็คงน่าตื่นเต้นจริงๆนั่นแหละ
มันดูเติบโตขึ้นเรื่อยๆเลย ไม่ใช่แค่เรื่องในสนามนะ ภาพรวมของทีมด้วย ดูมีอนาคตขึ้นมาก

แฟนบอลอย่างเรายังสัมผัสได้เลย ทั้งการย้ายสนามซ้อม ต่อเติมสนาม ปรับการเงินของทีม
รวมไปถึง แนวทางของทีม การซื้อขายที่ดูมั่นคงและเข้มแข็งขึ้่นกว่าแต่ก่อน (เยอะมากกก)

มันทำให้มีความหวังว่าลิเวอร์พูลจะกลายเป็นทีมใหญ่อย่าง แมนยู บาร์ซ่า บาร์เยิน บ้าง
ช่วงนี้เป็นช่วงที่ติดตามทีมรักแล้วมีความสุขมาก ทั้งในและนอกสนามเลย

นอกเรื่องปะเนี่ย ใกล้ๆกันแหละมั้ง







เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 4348
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 12:44 pm
[RE][LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ
มกราผมว่ามีเข้ามาอีก1 กองกลางแน่ๆด้วย

เกอิต้าตัดทิ้ง เราไม่จ่ายเพิ่ม

โกเร็ตก้า ไม่น่าได้

เลอมาร์ผมว่าเราอาจจะตามไปกดราคาในช่วงท้ายๆ วัดใจกับโมนาโก เหมือนตอนซัมเมอร์ อาจจะเจอกันครึ่งทางสัก 70-75 ล้าน

แต่ที่แน่ๆ ต้องมีกลางทำเกมมาเพิ่ม ไอ่แก่มิลเนอร์ไม่ไหวแล้ว ดุมก้ไม่กล้าจ่ายบอล ชานเล่นรุกก้อย่างที่เห็น ติดๆขัดๆ มี Ox คนเดียว ไม่ไหวหรอก

โกล์ ไม่มีซื้อเข้าและออก คงจะเปลี่ยนก้ช่วงซัมเมอร์ มินนี่ไปแน่ น่าจะไปนาโปลี ที่มีข่าวแทนเรน่าที่หมดสัญญา

ดูทรงโกล์ซื้อเพิ่มแน่ ใครก้ได้ โอบลัคหรืออลิสัน แต่เชื่อว่าได้ทำลายสถิติโกล์แน่ๆ

กองหน้า หริดย้าย ก้ต้องซื้อเพิ่ม ลำพังโซลันกี้ไม่พอ ยังไม่เปนชิ้นเปนอันเลย ขอมีดีกรีนิดนึง สงสารฟีโน่ จะกรอบเปนข้าวเกรียบละ

ชานถ้าต่อสัญญาก้ดี ไม่ต่อก้ต้องซื้อกลางรับมาแทน ไม่มีไม่ได้ หวังว่า jk จะเปลี่ยนใจว่าสมัยนี้มันต้องมีกลางรับ ไม่ใช่อีโก้ว่าทุกคนต้องช่วยกัน นั่นก้ถูกส่วนนึง แต่ตามธรรมชาติคนเราไม่เหมือนกัน จะให้พวกที่เล่นกลางทำเกมมาเล่นรับ จะสู้พวกกลางรับอาชีพได้ไง

อย่าดื้อ จัดไปเลย ปีหน้าถ้าได้ตามนี้ลุ้นแชมป์กับเค้าสักทีนะ อันไหนดูแล้วควรเปลี่ยนก้เปลี่ยน ให้โอกาสกันมาพอแล้ว
เข้าร่วม: 23 Sep 2005
ตอบ: 1736
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 12:59 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
เชลซีต้องเปิดบ้านรับลิเวอร์ด้วยซิท่าน
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 18060
ที่อยู่: Spion Kop
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 1:19 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
ถึงตอนนี้ผมค่อนข้างมั่นใจแล้วล่ะครับว่า น่าจะไม่ซื้อใครเข้ามาอีกแล้ว

ดูจากการให้สัมภาษณ์หลังคูตินโยย้าย คลอปป์ก็บอกว่าพยามทำทุกทางแล้ว แต่เมื่อนักเตะยืนยันว่าต้องการย้าย แกก็ทำสิ่งที่ต้องทำ แล้วก็เดินหน้าต่อ

ผมแปลได้ว่า แกรู้มาสักพักแล้วว่าต้องเสียไปชัวร์ ดังนั้น ถ้าจะมีใครเข้ามา ผมคิดว่าควรมาตั้งแต่ก่อนคูตินโยย้ายด้วยซ้ำ อารมณ์เดียวกับฟาน ไดค์นั่แหละ

ตอนนี้ผมกังวลเรื่องเดียวคือเวลาเจอทีมรับลึก เราขาดตัวสร้างสรรค์เกมส์ที่ยิงไกลได้ เรียกฟาล์วได้ ยิงฟรีคิกดีไปเรียบร้อย

คลอปป์จะแก้ปัญหานี้อย่างไร ทั้งในแง่วิธีการเล่นเกมส์บุกและแทคติค ไหนจะต้องภาวนาให้ฟิมิโน ซาลาห์ มาเน ไม่เจ็บไม่ไข้ตลอด 15 นัดในลีคที่เหลือ และ

อย่างน้อย 2 เกมส์ในชปล. (ผมแอบหวังว่าต่ำๆจะเป็น 4 นัด)รวมถึง

เอฟเอคัพก็ควรจะเอาแชมป์กลับมาแอนฟิลด์ให้ได้ (ซึ่งอีกร่วม 5 นัดถ้าทีมทำได้ถึงชิงฯ)

ส่วนตัวนะ ผมรู้สึกว่าคลอปป์ไม่เรียนรู้การขาดหายไปของมาเน่ คูตินโย เฮนเดอร์สัน มาติป ช่วงมกราคมปีที่แล้วเลย...
I choose to live, not just exist.


เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 10459
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 1:24 pm
[LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ
ชานไปลำบากแน่ ดูเกมส์กะซิตี้ รู้เรื่องเลย พอแกเปลี่ยนตัวออกไป
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 9432
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 1:33 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
talents1628 พิมพ์ว่า:
แบคขวาล่ะครับ  

คงพูดยากอ่ะครับ

ไคลน์ใกล้หายแล้ว อาร์โนล กับ โกเมซ อีก คงไม่ซื้อเพิ่มแน่ๆ
0
0

ฝากเพจนิดนึงครับ https://www.facebook.com/MachineRedz-928241427365038/
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 9432
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 1:34 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
กินข้าวยัง พิมพ์ว่า:
ตอนนี้ไม่อยากได้ใครเพิ่ม อยากให้แค่ชานต่อสัญญา ก็พอใจแล้ว  

ต่อสัญญาชานได้เป็นอะไรที่ดีมาก ผมว่าดีกว่าไปหาซื้อนักเตะในราคาแรงๆอีกนะ เพราะเขาเล่นกับเราอยู่แล้ว

ฝากเพจนิดนึงครับ https://www.facebook.com/MachineRedz-928241427365038/
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 9432
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 1:36 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
Lermmy พิมพ์ว่า:
ผมคิดว่า คล็อปป์คงใช้ช่วงเวลาอีกครึ่งฤดูกาล ในการดูผลงานของอ็อกซ์กับลัลลาน่า ซึ่งเกิดสองคนนี้เล่นได้ดีในฐานะมิดฟิลด์ตัวทำเกมขึ้นมาล่ะก็ มันก็เป็นไปได้เหมือนกันว่าJK อาจจะไม่ซื้อใครมาทดแทนคูตินโญ่เลย แต่อาจจะมองหาสำรองในแนวรุกแทนมากกว่า

เรื่องชาน ผมไม่คิดว่าสโมสรควรเอาใจอะไรเกินหน้าเกินตานักเตะคนอื่นนะ สำหรับผม ถ้าชานจะได้ค่าเหนื่อยเยอะสุดในทีม หรือมีค่าฉีกสัญญา ทั้งที่คนอื่นไม่มี นั่นก็เป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ ถ้าเราจะรักษาระเบียบของสโมสรไว้นะ ไม่งั้นคนนึงเรียกร้อง คนอื่นๆก็อาจจะมองว่าเห้ยทีคนนี้ได้ ฉันก็ขอบ้างสิ

ผู้รักษาประตู ถ้าคาริอุสไม่ได้จุติร่างเทพ ยังไงปีหน้าก็คงได้เห็นโกล์ใหม่ แต่ใจผมคิดว่า คงยากที่จะได้โอบลัคน่ะ  

แต่ถ้าเสียไปแล้วดันเฮนโด้นี่ยังไงก็ไม่ควรอ่ะครับ

แก เจ็บง่าย กว่าฟอร์มจะเข้าที่ก็นาน พอเข้าที่ก็เจ็บ วนแบบนี้ตลอดเลย

ถ้าเสียไปก็ต้องมีเข้ามา อยากได้ฟาบิญโญ่จัง แต่คงโดนโก่งยับ
0
0

ฝากเพจนิดนึงครับ https://www.facebook.com/MachineRedz-928241427365038/
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 9432
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 1:38 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
Tumurin พิมพ์ว่า:
ชานไปลำบากแน่ ดูเกมส์กะซิตี้ รู้เรื่องเลย พอแกเปลี่ยนตัวออกไป  

ใช่ครับ แกคือกุญแจสำคัญเลย
1
0

ฝากเพจนิดนึงครับ https://www.facebook.com/MachineRedz-928241427365038/
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 9432
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 1:38 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
Radiant พิมพ์ว่า:
ถึงตอนนี้ผมค่อนข้างมั่นใจแล้วล่ะครับว่า น่าจะไม่ซื้อใครเข้ามาอีกแล้ว

ดูจากการให้สัมภาษณ์หลังคูตินโยย้าย คลอปป์ก็บอกว่าพยามทำทุกทางแล้ว แต่เมื่อนักเตะยืนยันว่าต้องการย้าย แกก็ทำสิ่งที่ต้องทำ แล้วก็เดินหน้าต่อ

ผมแปลได้ว่า แกรู้มาสักพักแล้วว่าต้องเสียไปชัวร์ ดังนั้น ถ้าจะมีใครเข้ามา ผมคิดว่าควรมาตั้งแต่ก่อนคูตินโยย้ายด้วยซ้ำ อารมณ์เดียวกับฟาน ไดค์นั่แหละ

ตอนนี้ผมกังวลเรื่องเดียวคือเวลาเจอทีมรับลึก เราขาดตัวสร้างสรรค์เกมส์ที่ยิงไกลได้ เรียกฟาล์วได้ ยิงฟรีคิกดีไปเรียบร้อย

คลอปป์จะแก้ปัญหานี้อย่างไร ทั้งในแง่วิธีการเล่นเกมส์บุกและแทคติค ไหนจะต้องภาวนาให้ฟิมิโน ซาลาห์ มาเน ไม่เจ็บไม่ไข้ตลอด 15 นัดในลีคที่เหลือ และ

อย่างน้อย 2 เกมส์ในชปล. (ผมแอบหวังว่าต่ำๆจะเป็น 4 นัด)รวมถึง

เอฟเอคัพก็ควรจะเอาแชมป์กลับมาแอนฟิลด์ให้ได้ (ซึ่งอีกร่วม 5 นัดถ้าทีมทำได้ถึงชิงฯ)

ส่วนตัวนะ ผมรู้สึกว่าคลอปป์ไม่เรียนรู้การขาดหายไปของมาเน่ คูตินโย เฮนเดอร์สัน มาติป ช่วงมกราคมปีที่แล้วเลย...  

คงไม่คิดว่าจะเสียไปตลลาดนี้จริงๆมั้งครับ เลยออกมาแบบนี้
0
0

ฝากเพจนิดนึงครับ https://www.facebook.com/MachineRedz-928241427365038/
เข้าร่วม: 29 Oct 2008
ตอบ: 2834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 2:24 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
กรณี ชานนี่ผมว่าหงส์เราเอาแต่ได้ไปหน่อยนะ ทุกวันนี้รีลีส คลอส ก็แฟร์สำหรับคัวนักเตะเองเหมือนกัน บาซ่า มาดริดมีกันปกติ ถ้าหงส์ไม่แก้ตรงนี้ อาจจะเป็นปัญหาในอราคตก็ได้นะ
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2009
ตอบ: 3790
ที่อยู่: ค่ายเบียนเดียนฟู
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 2:28 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
MachineRedz พิมพ์ว่า:
Lermmy พิมพ์ว่า:
ผมคิดว่า คล็อปป์คงใช้ช่วงเวลาอีกครึ่งฤดูกาล ในการดูผลงานของอ็อกซ์กับลัลลาน่า ซึ่งเกิดสองคนนี้เล่นได้ดีในฐานะมิดฟิลด์ตัวทำเกมขึ้นมาล่ะก็ มันก็เป็นไปได้เหมือนกันว่าJK อาจจะไม่ซื้อใครมาทดแทนคูตินโญ่เลย แต่อาจจะมองหาสำรองในแนวรุกแทนมากกว่า

เรื่องชาน ผมไม่คิดว่าสโมสรควรเอาใจอะไรเกินหน้าเกินตานักเตะคนอื่นนะ สำหรับผม ถ้าชานจะได้ค่าเหนื่อยเยอะสุดในทีม หรือมีค่าฉีกสัญญา ทั้งที่คนอื่นไม่มี นั่นก็เป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ ถ้าเราจะรักษาระเบียบของสโมสรไว้นะ ไม่งั้นคนนึงเรียกร้อง คนอื่นๆก็อาจจะมองว่าเห้ยทีคนนี้ได้ ฉันก็ขอบ้างสิ

ผู้รักษาประตู ถ้าคาริอุสไม่ได้จุติร่างเทพ ยังไงปีหน้าก็คงได้เห็นโกล์ใหม่ แต่ใจผมคิดว่า คงยากที่จะได้โอบลัคน่ะ  

แต่ถ้าเสียไปแล้วดันเฮนโด้นี่ยังไงก็ไม่ควรอ่ะครับ

แก เจ็บง่าย กว่าฟอร์มจะเข้าที่ก็นาน พอเข้าที่ก็เจ็บ วนแบบนี้ตลอดเลย

ถ้าเสียไปก็ต้องมีเข้ามา อยากได้ฟาบิญโญ่จัง แต่คงโดนโก่งยับ
 


ควรต้องซื้ออย่างมากครับ ตัวรับ แบบวางไว้เป็นอนาคตของทีมระยะยาวเลย เฮนโด้ผมว่าร่างกายไม่ดีพอจะยืนระยะอะไรได้อยู่แล้ว แต่กะเกมที่ไม่หนักมาก เอาลงสลับๆบ้าง แกก็ยังทำได้ดีอยู่

ตัวรับแบบที่เหมาะกะทีม ผมมองว่าเป็นพวกสายขยัน แต่ต้องเล่นง่าย วางบอลยาวได้ ซึ่งสเปคนี้หาไม่ง่าย ถ้าเอาแค่ตัดเกมอย่างเดียวหาไม่ยาก แต่คิดว่าคล็อปป์ต้องการฟังชั่นมากกว่านั้น
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2009
ตอบ: 3790
ที่อยู่: ค่ายเบียนเดียนฟู
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 2:32 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
nutsoy8za พิมพ์ว่า:
กรณี ชานนี่ผมว่าหงส์เราเอาแต่ได้ไปหน่อยนะ ทุกวันนี้รีลีส คลอส ก็แฟร์สำหรับคัวนักเตะเองเหมือนกัน บาซ่า มาดริดมีกันปกติ ถ้าหงส์ไม่แก้ตรงนี้ อาจจะเป็นปัญหาในอราคตก็ได้นะ  


ลองมองอีกแง่นึงนะครับ สมมุติเราใส่รีลีส คอส ยกตัวอย่างคูตินโญ่ วันที่ต่อสัญญาใหม่ เราใส่รีลีสคอส100 ล้าน เราก็มองว่าเยอะแล้ว แต่พอผ่านมาปีนึง ราคาตลาดเปลี่ยน คูตินโญ่อัพฟอร์ม ถ้าเราใส่รีลีส คอสไป เราก็คงได้ค่าตัวน้อยกว่าที่ได้ตอนนี้ แต่ถ้าตั้งสูงเว่อไป ถึงเวลานักเตะงอแง เราก็ต้องจำยอมปล่อยไปอยู่ดี เงื่อนไขนี้เรามีแต่ขาดทุนนะครับ
0
0
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 9432
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 3:08 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
Lermmy พิมพ์ว่า:
nutsoy8za พิมพ์ว่า:
กรณี ชานนี่ผมว่าหงส์เราเอาแต่ได้ไปหน่อยนะ ทุกวันนี้รีลีส คลอส ก็แฟร์สำหรับคัวนักเตะเองเหมือนกัน บาซ่า มาดริดมีกันปกติ ถ้าหงส์ไม่แก้ตรงนี้ อาจจะเป็นปัญหาในอราคตก็ได้นะ  


ลองมองอีกแง่นึงนะครับ สมมุติเราใส่รีลีส คอส ยกตัวอย่างคูตินโญ่ วันที่ต่อสัญญาใหม่ เราใส่รีลีสคอส100 ล้าน เราก็มองว่าเยอะแล้ว แต่พอผ่านมาปีนึง ราคาตลาดเปลี่ยน คูตินโญ่อัพฟอร์ม ถ้าเราใส่รีลีส คอสไป เราก็คงได้ค่าตัวน้อยกว่าที่ได้ตอนนี้ แต่ถ้าตั้งสูงเว่อไป ถึงเวลานักเตะงอแง เราก็ต้องจำยอมปล่อยไปอยู่ดี เงื่อนไขนี้เรามีแต่ขาดทุนนะครับ  

ผมว่า มองในความเป็นนักเตะ ถ้าไม่ใส่ก็ผูกมัดเหมือนกันนะ

ผมว่ารีลีสคลอสที่เหมาะสมแหละ สุดท้ายมันขึ้นกับนักเตะครับ

อย่างชาน 55-60 ล้านปอนด์ ผมว่ามันก็โอเคนะ

อย่างที่เราทำกับคูตี้ คิดในแง่ ของนักเตะคือ ถ้าผมเป็นนักเตะผมก็กลัวนะครับ เกรงว่าจะไม่ต่อสัญญากันมห้ยับนี่สิ

ใส่ไปเวอร์ๆ แบบบาซ่าไรงี้ก็ดีนะ ใส่ไว้เวอร์ๆเลย แล้วถ้าจะไปจริงๆค่อยเจรจา

แต่ดูชานแล้วคงไม่ยอม เพราะถ้ามองอย่างที่ท่านว่า นักเตะมีแต่เสียกับเสีย
0
0

ฝากเพจนิดนึงครับ https://www.facebook.com/MachineRedz-928241427365038/
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2164
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 17, 2018 3:48 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
มกรานี้ คงไม่ได้ใครแล้วแน่ๆ ไว้ซัมเมอร์หน้า เป้าหมายของคงไม่พ้นที่มีข่าวช่วงนี้
ที่ต้องเสริมแน่ๆในช่วงซัมเมอร์คือ กองหน้ากึ่งปีก ผู้รักษาประตู มิดฟิลด์ (ได้เกอิต้ามาละ)
ตำแหน่งอื่นต้องดูว่าใครจะย้ายออก คนที่ส่งยืมจะกลับมาหรือปล่อยยืมต่อ
ส่วนเรื่องชาน ผมสนับสนุนสโมสร เรื่องรายละเอียดที่ชานขอคือใส่ค่าฉีกสัญญา เพราะมันส่งผลเสียมากกว่าผลดีนะ โอเคบางคนก็บอกว่า เสียชานไปได้เงินมา ก็วิน วิน ทั้งคู่ ผมว่ามันไม่ใช่ ถึงเราจะได้เงินมาแต่ก็ต้องแลกกับการที่เราต้องมาแก้ปัญหา(หาคนแทน) และมันเป็นการเสี่ยงมากๆเพราะเราไม่รู้ว่านักเตะเราจะโดนฉกไปเมื่อใหร่ และถ้าเราโดนฉกแบบไม่รู้ล่วงหน้า มันเป็นการยากมากที่เราจะหานักเตะมาทดแทนได้ทัน แถมโดนโก่งราคาอีกเพราะรู้ว่าเราขาดตำแหน่งนี้
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 284
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 18, 2018 1:03 pm
[RE: [LFC] พูดคุยตามประสาแฟนลิเวอร์ครับ]
เท่าที่เคยอ่านข่าวมานะ ชานก้ออยากต่อสัญญาแต่ต้องมีค่าฉีกสัญญา แต่ลิเวอร์พูลไม่เคยทำมาก่อนเหมือนมันเป็นธรรมเนียม เพราะถ้าเริ่มมีแล้วน่าจะมีปัญหาตามมา ก้อเลยไม่อยากใส่เอาไว้ ในอังกฤษน่าจะเหมือนกันทุกทีมคือไม่มีค่าฉีกสัญญา
0
0