14 January 2018 12:28 PM by แร๊ปเตอร์
ใครกล้าก็ลองดู! "บิ๊กเจี๊ยบ" ขู่เปายังคิดไม่ซื่อ-ไม่เอาไว้แน่


พ่อบ้านลูกหนังไทย เผยเตรียมส่งผู้ตัดสินไปอบรมที่ตุรกี 25 มกราคมนี้ พร้อมประกาศกร้าวผู้ตัดสินที่คิดไม่ซื่อ สมาคมฯไม่เอาไว้แน่

"บิ๊กเจี๊ยบ" พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวถึงการเตรียมพร้อมของผู้ตัดสินที่จะใช้ในการแข่งขันไทยลีกปีนี้ว่า "ตอนนี้ผู้ตัดสินต้องเน้นเลยนะครับว่าต้องดีที่สุด หลังจากที่ผู้ตัดสินบางท่านมีปัญหา ทำให้เราต้องเอาผู้ตัดสินจากไทยลีก 2 ที่ดีที่สุดขึ้นมาแทน โดยวันที่ 25 มกราคมนี้ ผู้ตัดสินจะบินไปอบรมที่ประเทศตุรกี เพื่อหาประสบการณ์จากสโมสรในยุโรปที่ไปเก็บตัวที่ตุรกี ที่มีเกมแข่งขัน เราก็ปรึกษากับที่ปรึกษาผู้ตัดสินจากฟีฟ่า"

"ส่วนเรื่องของล็อกการแข่งขัน ตอนนี้ทางตำรวจได้รายงานท่านนายกสมาคมฯ และกำลังดำเนินการอยู่ ส่วนผู้ตัดสินที่คิดจะทำอีก ถ้ากล้าก็ลองดู สมาคมไม่เอาไว้แน่"

ด้านความคืบหน้าการใช้เทคโนโลยี VAR เลขาสมาคมฯ กล่าวว่า "เราจะทดลองใช้วันที่ 19 มกราคมนี้ ในเกมไทยแลนด์ แชมเปี้ยนคัพ ระหว่าง บุรีรัมย์ พบ เชียงราย ซึ่งจะมีการทดสอบให้ท่านนายกสมาคมฯ ดูว่าจะใช้งานอย่างไร และถือเป็นการทดสอบครั้งแรก ซึ่งครั้งแรกคิดว่าค่าใช้จ่ายจะแพงมาก แต่พอบริษัทที่รับผิดชอบมาชี้แจงจริง ก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด”