07 January 2018 03:45 AM by เบน ฟรีคิก
เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK
ข่าวใหญ่ในสัปดาห์ที่ไม่มีพรีเมียร์ลีกเตะทำให้การแถลงย้ายไปบาร์เซโลน่าของ เฟลิปเป้ คูตินโญ่ ด้วยค่าตัวสถิติโลกเป็นอันดับ 3 ด้วยวงเงิน 142 ล้านปอนด์ ยิ่งทวีคูณแรงกระเพื่อมจนผลการแข่งขันเอฟเอ คัพที่เงียบอยู่แล้วเปรียบเสมือนกระดาษรองไส้ซาลาเปา ที่แค่บรรจงแกะเบาๆก็หลุดเป็นเศษขยะอย่างรวดเร็ว

ว่ากันตามตรงผมเชื่อว่าเดอะ ค็อปทำใจเสีย”คูตี้”ไว้ล่วงหน้าแล้วแต่ส่วนใหญ่มองไปถึงซัมเมอร์มากกว่ารวมถึงเมื่อพิจารณาจากจุดยืนที่หนักแน่นมากที่สุดดีลหนึ่งของ”หงส์แดง”เมื่อตลาดรอบที่แล้วดังนั้นไม่ว่าบาร์ซ่าหรือตัวนักเตะเองคงไม่มีใครกล้างัดโดยรู้เต็มอกว่าคูตินโญ่มีสัญญารั้งอยู่ 4 ปี

ส่วนตัวผมก็มองว่าแข้งบราซิเลี่ยนที่จะอายุเต็ม 26 ปีในวันที่ 12 มิถุนายนที่จะถึงนี้คงหาทางลงสวยๆคือย้ายซัมเมอร์เนื่องจากลิเวอร์พูลเข้ารอบน็อกเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีก และ กำลังไปได้สวยในลีกที่ไต่มาเกาะอันดับ 4 ได้แน่นหนึบพร้อมสถิติไร้พ่ายในทุกรายการ 17 นัด

โบกมือไปแบบแฮปปี้ เอนดิ้ง เหมือนหลุยส์ ซัวเรซ สโมสรมีเวลาหาตัวแทน 2-3 เดือน มีเวลาปรีซีซั่นให้ปรับตัว ไม่ใช่งอแงย้ายในวันเดดไลน์จนเกิดดีล panic buy

จึงไม่แปลกใจครับที่ผลงานทีมกำลังมาขนาดนี้แต่”คูตี้”เลือกย้าย ข่าวเผาเสื้อจากเดอะ ค็อปจึงตามมา

คำให้สัมภาษณ์ของเยอร์เก้น คล็อปป์ บอกไว้หมดแล้วนะครับว่าใจของนักเตะและครอบครัวเดินทางไปอยู่ที่บาร์ซ่าเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ซัมเมอร์ ดังนั้นการสกัดกั้น”dream move” เป็นหน 2 จึงไม่มีทางเป็นไปได้ ถ้าถึงขนาดไม่ยอมเล่นใน CL อีกเลยเพื่อรับประกันว่าจะไม่แห้วไปบาร์ซ่าคงต้องยอมใจแล้วล่ะครับ

เฟร์นานโด ตอร์เรสเลือกย้ายไปเชลซีแบบสายฟ้าแล่บเพราะ ณ ตอนนั้นสภาพของ”หงส์แดง”เน่ามากครับ มีปัญหาเรื่องเจ้าของสโมสรปลิงมะกัน ขุมกำลังก็ดูไม่จืด ต้องมาเริ่มสร้างทีมกันใหม่ แข้งระดับเอล นินโญ่ที่มาพร้อมโปรเจคครองยุโรปของราฟาจึงมองว่าแอนฟิลด์ไม่ใช่ที่ของเขาอีกต่อไป

ในรายของซัวเรซ และ คูตี้ อาจจะไม่ใช่ปัจจัยเดียวกับข้างต้นทั้งหมด ใช่ครับนักเตะ”ละติน” มองถึงการย้ายไปเล่นในสเปนกันเกือบทุกรายครับ นอกจากสภาพอากาศที่คนละโลกกับอังกฤษแล้วใครบ้างล่ะครับไม่อยากไปเล่นในอ่างยักษ์นับแสนที่คัมป์นูกับลีโอเนล เมสซี่

รวมถึงเรายังไม่รู้เบื้องลึกเบื้องหลังกับการขู่”take it or leave it” “ไม่ย้ายตอนนี้ก็อย่าหวังอีก” จริงเท็จแค่ไหน ล่กสิครับแบบนี้

ผมเชื่อว่ากระแสจากเดอะ ค็อปน่าจะแตกเป็น 2 กลุ่มแต่กลุ่มต่อต้าน”คูตี้” ผมว่าน่าจะน้อยกว่าในปริมาณที่เยอะพอสมควร เพราะยามที่ได้ลงสนาม”พ่อมดน้อย”เล่นใหญ่จัดใหญ่ ยิงประตู+แอสซิสต์ได้ตามมาตรฐานชายแซมบ้าและทิ้งกำไรกว่า 10 เท่าจากที่เคยซื้อมาเมื่อปี 2013 แค่ 8.5 ล้านปอนด์

ประเด็นต่อมาที่น่าจะค่อยๆมากลบกระแส”คูตี้” คือใครจะมาแทนในตลาดหนาวนี้ ซึ่งตอนนี้ที่มาแรงที่สุดคือโธมัส เลอมาร์ ของโมนาโก แต่ไม่ง่ายครับเพราะทีมนี้มีนโยบายไม่ปล่อยนักเตะออกกลางซีซั่น

แม้ลึกๆแล้วผมอยากเห็นเลอมาร์ย้ายช่วงซัมเมอร์ และ ริยาร์ด มาห์เรซ เป็นตัวตอบโจทย์ที่ใกล้เคียงทั้งหมดคือไม่ต้องปรับตัวอะไรอีก รวมถึงที่สำคัญไม่ติด cup tie แชมเปี้ยนส์ลีก(ในราคา 40 ล้านปอนด์ที่ถือว่าถูกมากในตลาดตอนนี้) ถ้าลิเวอร์พูลต้องการเข้ารอบให้ลึกที่สุดต้องมีตัวสร้างสรรค์เกมตรงกลางครับ ไม่งั้นแสนสาหัส(ดูได้จากเกมพบเอฟเวอร์ตัน)

มาห์เรซ ผมเห็นตอนเตะกับหงส์ล่าสุดแกแอบหุบมายืนกลางเล่นน่ากลัวมาก แกมีสิ่งที่คล้าย”คูตี้”คือวิชั่นเกมรุก และจมูกไวครับ พวกเพลย์เมคเกอร์จะมีนิมิตรในหัวล่วงหน้า เห็นอะไรนิดหน่อยที่เป็นโอกาสจะจ่ายจะวางยาว แทนได้แน่นอนครับมั่นใจ

ที่สำคัญสามารถสลับตำแหน่งไปเล่นแทนโม ซาลาห์ตรงปีกขวา และให้แข้งยอดเยี่ยมแอฟฟริกันไปเล่นหน้าเป้าพร้อมถอยโรแบร์โต้ ฟิร์เมียโน่มายืนตำแหน่งคูตี้ได้

แต่จากที่ตามอ่านข่าวนอกมากระแส”มาห์เรซ” อ่อนแรงไปมีแต่ เลอมาร์ เท่านั้นครับที่ JK จริงจังเหมือนที่ตามเกี่ยว VVD มาทั้งปี

ผมยังเชื่อลึกๆครับว่าการจะทำให้แฟนหาย”ใจเสีย” และ “ตื่นตระหนก” กับการเสียสตาร์หมายเลขหนึ่งไปคือต้องมีตัวแทนในเดือนนี้เลยครับ รอซัมเมอร์ไม่ได้เด็ดขาด ไม่เช่นนั้นผมว่าเป้าหมายที่วางไว้อาจจะจบง่ายๆเลย แต่ยังพอมองในแง่ดีได้จากดีล VVD ที่สโมสรค่อนข้างเอาจริงกับการประเคนทุกอย่างให้บอส อยู่ที่ว่าตัวเลขที่เท่าไหร่จะง้างปากโมนาโกให้ยอมคายเลอมาร์เท่านั้นเอง

ผมยอมรับว่าเป็นคนอีโก้สูง นักเตะย้ายมาแล้วก็ย้ายไป ดีใจบอบช้ำมา 30 กว่าปี จะดังไม่ดังถ้าไม่อยากสวมชุด”หงส์แดง” ก็จบๆกันไป ไม่ถึงกับตามสาปแช่ง และ ก็ไม่ถึงกับเอาใจช่วย แค่พยักหน้าพึมพำในใจ ”well done” ยามเห็นยิงประตู หรือ ได้แชมป์กับทีมอื่น แล้วก็สไลด์หนอนสไลด์มือถือดูภาพสวยงามในเฟสบุคต่อตามปกติก็แค่นั้น

ถึงตอนนี้สิ่งที่ลิเวอร์พูลควรระวังให้มากคือการเลือกซื้อนักเตะละตินเพราะธรรมชาติ”หงส์แดง”ปั้นตัวรุกเก่งอยู่แล้ว บทส่ง แคแรคเตอร์ให้ บาร์ซ่าจึงใช้บริการบ่อยพอๆกับที่เรา(ขออนุญาตเรียกว่าเรา) เป็นลูกค้าชั้นดีกับเซาแธมป์ตันจนถึงขั้นได้กิฟวอเชอร์

และถึงไม่ใช่นักเตะ”ละติน” จะชาติไหนๆ นับจากนี้ถ้าไม่อยากสมองไหล”หงส์แดง” ควรต้องโต และ วิ่งไม่ให้ห่างจากบรรดา top team ทั้งของอังกฤษ และ ยุโรปมากเหมือนหลายปีที่ผ่านมา

เพราะเมื่อใดก็ตามที่คุณแค่ ”เดิน” คนอื่นเขา “วิ่ง” ระยะทางมันจะห่างไปเรื่อยๆ คนที่จะมาร่วมวงกิจกรรมกับคุณเค้าดูออก เค้าเลือกเป็น

ซึ่งนับตั้งแต่ JK เข้ามาเป็นบอสใหญ่ในรังแอนฟิลด์เมื่อเดือนตุลาคม 2015 ผมได้เห็นการเปลี่ยนแปลงมาโดยตลอด เริ่มจากการให้โอกาสนักเตะที่มีอยู่เพื่อดูว่าใครรอดหรือไม่รอด ก่อนเชือดออกทีละคน จนเป็นรูปเป็นร่างในเกมรุก และซัมเมอร์หน้ากำลังจะตามเก็บกลาง โดยที่แนวรับได้ VVD มาสร้างความสมดุลก่อนแล้ว

ผมยังยืนหยัดตามเดิมกับผู้จัดการทีมใหม่ทุกคนครับ ให้เวลาสร้างทีมดังวลี 1 ปีซ่อม 1 ปีสร้าง 1 ปีซิ่ง โดยที่ปีแรกผมขอวิสาสะตัดทิ้งไม่นับเพราะแกไม่ได้เสริมอะไรเลยแต่ก็ยังพาทีมเข้าชิง 2 ถ้วย ซึ่งน่าตลกที่เคยมีแฟนบอลจำนวนมากขับไล่จะเปลี่ยนโค้ซกันซะงั้น

ดังนั้นผมจึงเชื่อว่า”หงส์”ในมือ JK ณ ยามนี้ดูมีอนาคตมากกว่าคนไหนๆ การได้โค้ชระดับนี้ แคเรคเตอร์+เคมีเข้ากันอย่างลงตัว หาไม่ได้ง่ายๆ เหลือรอเวลาให้แกปรับแต่งอะไรอีกนิดหน่อยเราจะได้เห็นลิเวอร์พูลที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบเกือบ 10 ปีด้วยซ้ำ

เมื่อทีมมีอนาคต “ทีมใหญ่”กว่า “นักเตะ” โอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์สมองไหลก็ย่อมน้อยตามลงไป

ตอนนี้เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK เด็ดขาด...
118
0
ลุงฮัก, TheAnfieldIrons, AnfieldBoyz, Maxsperrow13, 21st, wuzun123, iGoonerZ, SeoYoonYul, Tor The Hitman, ติ่มซำ, เดนิม, วัยรุ่น 90's, EssentiaL, overdrive-lfc, Payetllu่uou, nofaint07, พยายาม ๑๙, กัปตันลูคัส เลว่า, taefowler, ซุปเปอร์ไซย่า V3, Bozarino, Oakyman, newgundum, aoyypprc, pong700, เงาของเธอ, bennett, Liverpool-Only, Mirt3838, Bejin, wwasanasuk, kokerkoker2, TheKOP_ChiangMai, LAZARUS, Solorpipe, googoe247, pdeesukol, Iceycoolman, LoCkDown, da4udazii, qu3st, tutaman, Marcus Boyz, B_and_J, Boatmanager, sasuke2u, OnokunG, I am LiverBirD, ชินโน๊ะ, dumdamaru, John_Wick, tus-weerayut, foamkp, อ๊อดหมัดหนัก, Titan, AUToNY, aimpaca78, formyself24, pg-yuki, Impact, Burmlotelli, Doghell, bobogbog, afroboy, Red37, แสงแห่งความหวัง, PezzYoH, SudsoiFC, DrAgOnBeE, jimlimp, faith_six, LazyMonday, TheKingHenry14, dekthep004, rinnarin, BBs_new age, ApachE1892, Pilot, jOYFUL, kuiaeae, adam104, Duke Zander, Lavigne, 021523, เค้าเรียกผมว่าลูกรัก, SuperKaetaro, จึ๊กกะดึ๋ย, swensense, ★ MISUGI ★, Focuszy, Alfonso777, sportmanu, kanjanalove, gopkop, redcap, Liverpool004, number1_mourinho, mmax, LoversMoon, ZaTheKop, you99_99, ปรม, DJJT, SUMMER79, Marnew, poppucare, pstp, NickyTheKop, รักทุกคน, Bankkikkok, eatsleep, นายแบงค์ติดสตั๊ด, ฝ่ามือไร้ที่ติ, TaJaonee, Liverpool_legend, torterm, เซจา, espnstar
เข้าร่วม: 22 Jun 2015
ตอบ: 9499
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 3:59 am
[RE]เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK
อ่านแล้วสนุกดี
0
0
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 2104
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 4:07 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
ยิ่งเสียคูตี้ไป ยิ่งรู้สึกเอาใจช่วยJK สู้ๆบอส
เข้าร่วม: 28 Jan 2011
ตอบ: 827
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 4:08 am
เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK
อิจฉาครับบอกตามตรง ที่ลิเวอร์พูลได้คล็อปไป
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1416
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 4:12 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
ยอมรับเลยว่ามีช่วงแรกของบอสที่ผมไปเข้าทีม #kloppout เพราะฟอร์มที่ไม่ชนะติดๆ กันนาน... แต่ปีนั้นแกได้เข้าชิง Europa กับ League Cup ก็เลยยังพอเข้าใจได้

พอแกได้ทำแบบเต็มๆ season อย่างปีกว่าๆ ที่ผ่านมานี้ ผมเห็นเลยว่า vision ของแกกับสโมสรไปทางเดียวกัน การวางแผนซื้อขายนักเตะอย่างรอบคอบ (Salah Mane Matip Robertson และ VvD) รวมไปถึงการพัฒนาเยาวชนและให้โอกาสได้เล่นในทีมค่อนข้างเยอะ

นอกจากนั้นรูปแบบการเล่นที่ไล่ฆ่าเอาประตูคู่แข่ง แบบไม่สนหลังบ้านเลยอะนะ 555+
ก็ทำให้แฟนบอลดูสนุก แม้จะค่อนไปทางเยี่ยวเหนียวซะมากก็เถอะ 555+

ยังไงซะ บารมี Klopp จะต้องดึงนักเตะดีๆ มาได้ แถมดึงศักยภาพนักเตะที่มีออกมาได้แน่นอน...

ป.ล. Klopp ชอบโดนดูด นักเตะคียแมนตั้งแต่สมัยอยู่ดอร์ทมุนด์ละมั้ง T^T
1
0

เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 9100
ที่อยู่: รากมะม่วง
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 4:19 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
ตอนนี้มาเรซเหมาะสุดๆแล้ว
0
0
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 11491
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีเธอ
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 4:28 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
ส่วนตัวไม่เคยไล่ ไม่เคยเรียกแว่น ยังเชื่อในตัวคลอปป์เสมอ
ลิเวอร์พูลไม่ใช่ทีมอันดับต้นๆของพรีเมียร์นานแล้ว แฟนๆต้องยอมรับ
การที่จะดึงดูดทั้งโค้ชและนักเตะ มันยากกว่าทีมใหญ่ทีมอื่นๆ
ใช่คนนี้แหละ ถ้าดูประวัติการทำงานจากเสือเหลือง
ปลุกทีมขี้นมา สู้กับทีมใหญ่ โดนดูดนักเตะ อยู่ข้างแฟนบอล
In Klopp, We trust!
Dave Grohl NIRVANA (1990–1994)
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 855
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 4:28 am
[RE]เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK
สำหรับผมเชื่อในJKเกินร้อย ดูเหมือนแกจะปรับไปในทิศทางทีาดีขึ้นอยู่ตลอดนะ ชอบที่ลดอีโก้ลง เสริมจุดอ่อน การเปลี่ยนตัว ไม่ดันทุรัง แต่ยังรุ้สึกการแก้เกมส์ยังไม่ประทับใจ

ตอนนี้ก้เหลือแต่โกล หรือขอcbอีกตัว มาทิปยังไม่แน่นไม่นิ่งเท่าvvd และขอสถิติอีกสักชุด2ชุดไปrb st CAM***
YNWA LFC ตลอดชีพ thank for Gif john
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 4780
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 5:16 am
เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK
เชียร์ทีมกันต่อไป แต่ห้าปีทำให้จุกในใจได้พอสมควรเลยนะ

สงสารบอสเสียตัวหลักในทีมมาตลอด
0
0

เข้าร่วม: 18 Sep 2010
ตอบ: 1822
ที่อยู่: Mersyside
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 5:19 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
ติ่มซำ พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวไม่เคยไล่ ไม่เคยเรียกแว่น ยังเชื่อในตัวคลอปป์เสมอ
ลิเวอร์พูลไม่ใช่ทีมอันดับต้นๆของพรีเมียร์นานแล้ว แฟนๆต้องยอมรับ
การที่จะดึงดูดทั้งโค้ชและนักเตะ มันยากกว่าทีมใหญ่ทีมอื่นๆ
ใช่คนนี้แหละ ถ้าดูประวัติการทำงานจากเสือเหลือง
ปลุกทีมขี้นมา สู้กับทีมใหญ่ โดนดูดนักเตะ อยู่ข้างแฟนบอล
In Klopp, We trust!  


ผมอายุ27 เกิดปี1990 เอาง่ายๆตั้งแต่เกิดมาก็รอแชมป์แรกของลิเวอร์พูลมาตลอด รอมาขนาดนี้แล้วยังไงก็ต้องรอต่อไปล่ะครับ ตั้งแต่ดูมาก็ยังไม่เห็นใครที่จะสร้างทีมในระยะยาวได้ดีเท่าคล๊อปซักคน In Klopp, We trust!ด้วยคนครับ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 1413
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 6:27 am
เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK
"กระดาษรองไส้ซาลาเปา ที่แค่บรรจงแกะเบาๆ ก็หลุดเป็นเศษขยะอย่างรวดเร็ว"

ความคิดล้ำเลิศมาก วลีใหม่
1
0
เข้าร่วม: 23 Mar 2015
ตอบ: 1392
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 6:56 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
ริชาร์ด มาร์เรซ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดที่จะมาทดแทนได้ ด้วยอายุ ด้วยประสบการณ์ และคล็อปเชียวชาญเข้าขั้นชำนาญเลยกับนักเตะจากแอฟริกาทั้งมาเน่ ซาล่าร์ ถ้าได้มาร์เรซมาก็คงดี
นี้ถ้าเงินเหลือก็อยากให้ไปคุย โอบาเมยอง มาด้วยก็แจ่มมิใช่น้อย


ขอให้คูตี้โชว์นี้กับชีวิตใหม่
0
0
เข้าร่วม: 24 Nov 2009
ตอบ: 387
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 6:59 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
สนับสนุนคล็อปด้วยคนครับ นอกจากราฟาสมัยรุ่งเรืองที่พึ่งย้ายมาจากบาเลนเซีย ก็มีคล็อปนี่แหละ ที่พอจะมีบารมีดูดนักเตะเกรดค่อนข้างดีมาได้ และทีมดูมีพัฒนาการต่อเนื่องชัดเจน
ถ้าตอนซัมเมอร์ได้ฟานไดจ์มา อาจบินได้สูสีกับแมนซิไปแล้ว เพราะที่เสมอเยอะ เพราะหลังรถไถล้วนๆเลย

ที่ขัดใจอย่างเดียวตอนนี้คือโกล ซื้อตัวดีๆมาสักทีเถอะพ่อ
1
0
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 430
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 7:06 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
ไปเอา อิคาร์ดี้มาเถอะ
0
0
เข้าร่วม: 19 Aug 2008
ตอบ: 4159
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 7:57 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
ใช่เลยครับ เสียใครเสียได้แต่อย่าเสียคล๊อป

ตอนมีข่าวกับบาเยิร์นผมโครตกลัวแกจะหนีเราไป เพราะแฟนบอลเรากดดันแกเยอะเกินไปกลัวแกน้อยใจไปคุมเสือใต้ที่มีพร้อมกว่าเรา คุมง่ายกว่าแรงกดดันน้อยกว่า

ช่วยถนอมน้ำใจลดความกดดันแกบ้าง บอลมีแพ้มีชนะ มีเสมอ ยามผลงานไม่เป็นใจ ให้กำลังใจบ้าง ติบ่นแต่พองาม ทีมกำลังอยู่ในทิศทางดี ค่อยๆสร้างค่อยปรับกันไป อย่าใจร้อน อย่าลืมว่ายุคนี้คู่แข่งมีเยอะเกิน แค่พื้นที่uclมีไม่น้อยกว่า6ทีมที่แย่งกัน
1
0
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 5611
ที่อยู่: Anfield, Merseyside
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 8:16 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
อ่านเพลิน ได้กำลังใจเชียร์ดีครับ
0
0

3pRJCy.png
เข้าร่วม: 24 Sep 2005
ตอบ: 4756
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 8:28 am
[RE]เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK
ถ้าไม่มี JK ผมว่านักเตะหลายคน คงไม่มา
ชื่อสโมสรปัจจุบันแทบจะไม่ดึงดูดนักเตะเลย
เพราะเราตกต่ำ ดำดิ่ง มาหลายปี
แต่ JK กับ FSG นี่แหละ ที่เริ่มทำให้สโมสรกลับมาอยู่ในแถวหน้าได้อีกครั้ง ถึงแม้จะเพิ่งเริ่มกลับมา แต่ก็เชื่อว่ามันจะเป็นสัญญาณทีดี
0
0
เข้าร่วม: 03 Nov 2009
ตอบ: 1799
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 8:45 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
เรื่องกำไรคงไม่มองกำไรมากนะครับ

ซื้อทองมาตั้งแต่800บาท สมมติมูลค่ามันขึ้นถึง20000 แต่คุณโดนนักเตะตัวเองกับไอบ้าที่ไหนไม่รู้บีบให้ขายแค่ 14000

ใครมองกำไร แต่มองว่าขาดทุนครับ เล่นต่อจนครบสัญญาปล่อยฟรียังคุ้มกว่าจะได้ราคาไหนๆ เพราะอิทธิพลของคูติญโญ่มันเทียบไม่ได้กับนักเตะคนอื่นๆ

แต่คนจะไปกลางฤดูกาลให้ได้ขนาดนี้ มันก็คงไม่ดูดำดูดีอะไรกับทีมอีกแล้วหล่ะครับ(แบบปีนี้หงส์ลุ้นtop4,UCLก็ช่างหงส์มึง) ยังไงก็อยากได้ตัวทดแทนสัก2ตัว เพราะเราพึ่งคูตินโญ่มากไปทุกวันนี้ แล้วไม่อยากให้เกิดโดมิโน่เอฟเฟคด้วย

ตอนนี้ทั้งรักทั้งเกลียดเลยหล่ะครับ ซัวเรสนี่ตามเชียร์หมดใจ เพราะเค้าร้องไห้ที่ทำแชมป์ให้ทีมไม่ได้ ไม่ได้ร้องไห้ที่กุมีสัญญากับทีมแต่ทีมไม่ปล่อยไปบาร์ซ่า


เข้าร่วม: 03 Nov 2009
ตอบ: 1799
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 8:50 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ นะครับ

ออกมาได้เวลาดีจริงๆ ช่วยให้ใจเย็นนั่งอ่านบทความคุณเบน คั่นอารมณ์ตอนนี้ได้

อารมณ์เหมือนแฟนคบมา5ปีพึ่งเจอหนุ่มใหม่ได้เดือนนึง แล้วจะขอเลิกๆกะเราให้ได้ทุกวัน เดี๋ยวโดนตัดหน้าไปก่อน รีบมากกกกกกกเลยนะมึง

0
0

เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 9167
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 9:12 am
[RE]เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK
ไปดีแล้วคูตี้ ลงเล่นสัก 2-3 นัด ราศีซุปตาร์ระดับโลกคงจับ ไอ่พวกที่เคยแคลงใจในฝีเท้าคงหายเสียที
0
0
เข้าร่วม: 22 Jun 2007
ตอบ: 18014
ที่อยู่: ดินแดนอันไกลโพ้น.....
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 10:14 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
อ่านเพลินดีครับนายก อ่านแล้วยิ่งรักสโมสรนี้เพิ่มขึ้นอีก

อ้างอิงจาก:
"ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่นานพอที่จะรู้ถึงประวัติศาสตร์ของลิเวอร์พูลว่าก่อนนี้ผู้เล่นตัวหลักเคยย้ายออกแต่สโมสรก็ยังไปต่อได้เสมอ คุณไม่สามารถย้ายหัวใจและจิตวิญญาณของสโมสรลิเวอร์พูลออกไปได้ แม้ผมจะมั่นใจว่ามีหลายสโมสรอยากจะซื้อมันไปใช้บ้าง"  


จะเพื่อนกิน..หรือเพื่อนตาย..ก็เพื่อนเรา..แล้วเราจะไม่เดินเดียวดาย....


เข้าร่วม: 21 Oct 2008
ตอบ: 1794
ที่อยู่: ส่วนที่ลึกที่สุดของหัวใจของใครๆที่เป็นแฟนสเปอร์ส COYS!!!
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 10:29 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
นี่ข่าวหรอครับ หรืออะไร ความรุ้สึกส่วนตัว ทำไมมาอยู่ในช่องข่าว
0
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2013
ตอบ: 20948
ที่อยู่: เรียน ปตรี ที่ชิคาโก้ จบปริญญาโทที่เมืองเช็ค แล้วววววว
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 11:03 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
เจอเก้นคล็อปอาจจะไม่ใช่กุนซือสมองล้ำเลิศ

แต่ความเป็นเมเนเจอร์การจัดการ การบริหารทีม แกสุดยอดมากๆ และทั้งโลกหาคนแบบนี้ได้แค่หยิบมือ
0
0




เข้าร่วม: 05 Jan 2009
ตอบ: 8886
ที่อยู่: เมอร์ซี่ไซด์
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 12:07 pm
เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK
0
0
เข้าร่วม: 02 Oct 2006
ตอบ: 707
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 12:48 pm
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
จากใจเด็กผี ทุกวันนี้ผมก็ยังอยากให้คลอปมาแมนยูมากกว่ามูอยู่ดี
0
0
เข้าร่วม: 09 Aug 2009
ตอบ: 4100
ที่อยู่: Liverpool&Juventus&Real Madrid
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 12:52 pm
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
สำหรับตลาดเดือน มค นี้ อยากได้มาเรซที่สุดละ แทบไม่ต้องปรับตัวเลย ส่วนเลอมาร์ก็ไปลุ้นเอาซัมเมอร์


ปล... แต่ยังอยากได้โกลเดือนนี้เลย
0
0
เข้าร่วม: 05 Oct 2009
ตอบ: 1885
ที่อยู่: Barcelona
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 1:05 pm
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
มันก็จริงนะ นักเตะต่างชาติที่บาร์ซ่าหมายตาตอนนี้ ส่วนใหญ่เป็นละติน โดยเฉพาะบราซิลกับอาเจน แต่พักหลังๆ จะเริ่มเป็นฝรั่งเศสมากชึ้น หากเป็นยุโรปด้วยกัน ก็ต้องเป็นแข้งที่โดดเด่นในลาลีก้า

ตอนนี้เมสซี่ยังอยู่ มันเป็นแรงดึงดูดให้นักเตะที่ใฝ่ฝันอยากเล่นคู่กับเมสซี่มีสูงมาก นอกนั้นก็เป็นเรื่องอื่นๆ มันก็มีแววว่า เขาอาจไปแทนอิเนสต้า ซึ่งอาจจะเป็นครูที่ดี เป็นอัจฉริยะคนนึงที่ยังหลงเหลืออยู่ ถ้าเทียบกับอยู่ในหงส์แดงแล้ว ก็จะไม่มีแบบนี้

0
0
เข้าร่วม: 13 Nov 2006
ตอบ: 3064
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 1:21 pm
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
ความรู้สึกเหมือน เกิดวิกฤตการณ์
เด็กหงษ์ทั่วโลกมารวมใจกันอีกครั้ง
ใครไม่อยู่ แต่พวกเราอยู่ด้วยกันตลอด
0
0
เข้าร่วม: 01 Jan 2014
ตอบ: 6286
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 1:23 pm
เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK
ทำหลังบ้านให้อุ่นใจ

ไอ้คนยิงได้ไม่เบื่อหน่าย
0
0

30 ปีที่รอคอยสิ้นสุดสักที
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 48091
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 1:45 pm
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
เฟ็นแฟนหงส์ที่ไล่ผมก็ งง อยู่เหมือนกัน ก็เห็นบอกกันทีมคุณภาพไม่ถึง top4 ทั้งนั้น แต่ปีก่อนก็ทำทีมจบ top4 มาได้ ปีนี้ก็ top4 อยู่ แถมก็ผ่านเข้ารอบ ucl แต่ก็ยังเห็นไล่กันอยู่เลย ตอนไล่นี้บอกว่ายังไงก็ไม่มีทางแชมด้วยน่ะ(ก็บอกกันเองทีมไม่ดีพอจะ top4 ซะด้วยซ้ำ แต่จะไล่เพราะไม่ได้แชม งงเลยตู)
1
0
เข้าร่วม: 12 Oct 2010
ตอบ: 16350
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 4:50 pm
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
อยากให้แก ดันเด็กที่มีแววใน อคาเดมี่ ขึ้นมาเยอะๆ โดยเฉพาะเด็กท้องถิ่น หรือเชื้อสายสหราชอาณาจักร์ เพราะพวกนี้ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยอยากย้ายไปไหน.......ส่วนพวกต่างชาติ
โดยเฉพาะ ลาตินอเมริกา...แนะนำเอามาปั้นขายพอ เพราะเก่งเดี๋ยวก็ย้าย ประวัติศาสตร์มันมีให้เห็นตลอดอยู่แล้ว เหมือนอย่างที่เจอราด เคยทำนายไว้.......
0
0
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 1065
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 5:06 pm
เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK
ผมสนับสนุนบอสเต็มที่
เข้าร่วม: 21 Jul 2010
ตอบ: 446
ที่อยู่: ประเทศไทย
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 5:24 pm
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
บอสว่าไงก็ว่างั้น
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 797
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 9:34 pm
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
เห็นด้วยเลยครับ JK มีคาแรคเตอร์หลายอย่างที่นักเตะดาวรุ่งเก่งๆอยากมาเล่นให้
เพราะเชื่อว่าแกพัฒนานักเตะเก่ง และให้โอกาสนักเตะ บางทีฟอร์มแย่ฟอร์มหลุดไปบ้าง
แกก็ยังให้โอกาส คูตี้ก่อน JK มาก็ยังไม่โดดเด่นขนาดนี้ ยังมียิงนก กับติดเลี้ยงให้เห็นหลายๆนัด
ถ้าแกยังอยู่ทำทีม คงจะได้เห็นหงส์แดงที่แกร่งที่สุดในรอบ 10 ปีจริงๆ
0
0
เข้าร่วม: 08 May 2007
ตอบ: 25791
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 07, 2018 10:59 pm
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
เขียนดีเหมือนเคยครับพี่ อ่านเพลินเลย ..
0
0

เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 167
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 08, 2018 12:18 pm
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
ใช่ครับ เห็นด้วยอย่างยิ่ง
0
0
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 1923
ที่อยู่: อยู่กลางทะเล มีน้ำกับทราย
โพสเมื่อ: Mon Jan 08, 2018 8:11 pm
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
NearlyNail4 พิมพ์ว่า:
ติ่มซำ พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวไม่เคยไล่ ไม่เคยเรียกแว่น ยังเชื่อในตัวคลอปป์เสมอ
ลิเวอร์พูลไม่ใช่ทีมอันดับต้นๆของพรีเมียร์นานแล้ว แฟนๆต้องยอมรับ
การที่จะดึงดูดทั้งโค้ชและนักเตะ มันยากกว่าทีมใหญ่ทีมอื่นๆ
ใช่คนนี้แหละ ถ้าดูประวัติการทำงานจากเสือเหลือง
ปลุกทีมขี้นมา สู้กับทีมใหญ่ โดนดูดนักเตะ อยู่ข้างแฟนบอล
In Klopp, We trust!  


ผมอายุ27 เกิดปี1990 เอาง่ายๆตั้งแต่เกิดมาก็รอแชมป์แรกของลิเวอร์พูลมาตลอด รอมาขนาดนี้แล้วยังไงก็ต้องรอต่อไปล่ะครับ ตั้งแต่ดูมาก็ยังไม่เห็นใครที่จะสร้างทีมในระยะยาวได้ดีเท่าคล๊อปซักคน In Klopp, We trust!ด้วยคนครับ  


สมัยราฟา ถ้าไม่มีปลิงมะกัน ก็น่าคิดนะครับ นั่นคืออีกยุคที่ผมรู้สึกว่า หงส์ได้มีเวลาสร้างทีมจริงๆ ไม่กลัวใครหน้าไหนเลย โดยเฉพาะ ฤดูกาล 2008/2009 อุดมไปด้วยผู้เล่นที่พีคมาก เเต่ละคนขึ้นชั้นเป็นนักเตะระดับโลกทั้งนั้น ทั้งอลอนโซ่ มาเคราโน่ เจอราร์ด ตอเรส

เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 1923
ที่อยู่: อยู่กลางทะเล มีน้ำกับทราย
โพสเมื่อ: Mon Jan 08, 2018 8:15 pm
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
ลินฟิว พิมพ์ว่า:
อยากให้แก ดันเด็กที่มีแววใน อคาเดมี่ ขึ้นมาเยอะๆ โดยเฉพาะเด็กท้องถิ่น หรือเชื้อสายสหราชอาณาจักร์ เพราะพวกนี้ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยอยากย้ายไปไหน.......ส่วนพวกต่างชาติ
โดยเฉพาะ ลาตินอเมริกา...แนะนำเอามาปั้นขายพอ เพราะเก่งเดี๋ยวก็ย้าย ประวัติศาสตร์มันมีให้เห็นตลอดอยู่แล้ว เหมือนอย่างที่เจอราด เคยทำนายไว้.......  


ต้องพึ่งเฮียเจิดเลยครับ ยิ่งเเกได้มีเวลาทำทีมเยาวชนนานๆ เเกน่าจะมีอำนาจในการตัดสินใจมากขึ้น บารมีเเกก็พร้อมอยู่เเล้วสำหรับทีม ยิ่งเป็นคนลิเวอร์พูลเเต่กำเนิด เฮียเจิดนี่เเหละ ระยะยาวของจริง ถ้าคล๊อปอยู่ได้นานพอ ซักอีก 5-10 ปี หลังจากนั้นถ้าคล๊อปไม่อยู่เเล้ว ผมว่าเฮียเเกจะได้โอกาสมีส่วนร่วมในการปั้นรูปร่างทีมต่อไปข้างหน้าอีก ถ้าช่วง 5-10 ปีนี้มีตัวเยาวชนจากชุดที่เเกคุมขึ้นชุดใหญ่มาให้คล๊อปใช้บริการได้ก็ไม่ต้องสืบเลย ฝีมือเฮียเเกเเน่นอน

เข้าร่วม: 23 Jan 2009
ตอบ: 2550
ที่อยู่: BKK
โพสเมื่อ: Tue Jan 09, 2018 10:18 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
JK ทำทีมน่ากลัวมาก ตอนนี้เหมือนแมนซิฤดูที่แล้วที่เกมรุกโหด แต่ยังมีปัญหาเกมรับ ปีหน้าถ้าได้เสริมทีมเด็ดๆ อีก ผมว่าจะเป็นทีมลุ้นแชมป์จริงจังอีก 1 ทีม

พรีเมียร์โหดขึ้นทุกปีจริงๆ ท็อปโฟร์ก็ไม่หมูแล้วตอนนี้
0
0
เข้าร่วม: 12 Jan 2009
ตอบ: 12700
ที่อยู่: 19th hole
โพสเมื่อ: Tue Jan 09, 2018 11:47 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
เห็นด้วยทั้งหมดเลย

โดยเฉพาะ กรณีมาเรช กับ คลอปป์

0
0
เชียร์หงส์ ชอบเชลซี ปลื้มเฟอร์กี้และมูรินโญ่
เข้าร่วม: 18 Sep 2010
ตอบ: 1822
ที่อยู่: Mersyside
โพสเมื่อ: Tue Jan 09, 2018 11:58 pm
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
redcap พิมพ์ว่า:
NearlyNail4 พิมพ์ว่า:
ติ่มซำ พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวไม่เคยไล่ ไม่เคยเรียกแว่น ยังเชื่อในตัวคลอปป์เสมอ
ลิเวอร์พูลไม่ใช่ทีมอันดับต้นๆของพรีเมียร์นานแล้ว แฟนๆต้องยอมรับ
การที่จะดึงดูดทั้งโค้ชและนักเตะ มันยากกว่าทีมใหญ่ทีมอื่นๆ
ใช่คนนี้แหละ ถ้าดูประวัติการทำงานจากเสือเหลือง
ปลุกทีมขี้นมา สู้กับทีมใหญ่ โดนดูดนักเตะ อยู่ข้างแฟนบอล
In Klopp, We trust!  


ผมอายุ27 เกิดปี1990 เอาง่ายๆตั้งแต่เกิดมาก็รอแชมป์แรกของลิเวอร์พูลมาตลอด รอมาขนาดนี้แล้วยังไงก็ต้องรอต่อไปล่ะครับ ตั้งแต่ดูมาก็ยังไม่เห็นใครที่จะสร้างทีมในระยะยาวได้ดีเท่าคล๊อปซักคน In Klopp, We trust!ด้วยคนครับ  


สมัยราฟา ถ้าไม่มีปลิงมะกัน ก็น่าคิดนะครับ นั่นคืออีกยุคที่ผมรู้สึกว่า หงส์ได้มีเวลาสร้างทีมจริงๆ ไม่กลัวใครหน้าไหนเลย โดยเฉพาะ ฤดูกาล 2008/2009 อุดมไปด้วยผู้เล่นที่พีคมาก เเต่ละคนขึ้นชั้นเป็นนักเตะระดับโลกทั้งนั้น ทั้งอลอนโซ่ มาเคราโน่ เจอราร์ด ตอเรส  



รายนั้นนี่ติดที่อีโก้ตัวเองด้วยนะครับ ธาตุไฟเข้าแทรกเฉยเลย
0
0
เข้าร่วม: 09 Jun 2007
ตอบ: 2403
ที่อยู่: https://www.facebook.com/gundam.aric.1
โพสเมื่อ: Thu Jan 11, 2018 11:03 am
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
มาห์เรส นี่คล็อปอาจจะมองว่าไม่เข้ากับคาแรคเตอร์ของทีมที่ต้องการนักเตะเทคนิคดี แต่ต้องมีการวิ่งและทนแรงปะทะได้ ยิ่งมาห์เรส อายุเยอะเกินกว่าจะเริ่มสร้างสรีระร่างกายใหม่แล้ว คล็อปเลยไม่ได้จริงจังกับดีลนี้รึเปล่าครับ
0
0

“We want to write our own history, 

We have to do it, really Positive, really front-footed”
~ Jürgen Klopp's press conference 12 - 04 -2019)
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 4011
ที่อยู่: Ola~
โพสเมื่อ: Thu Jan 11, 2018 4:53 pm
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
ไม่เสียดายนะ เพราะ สายเลื้อยยังมี อีก องค์
0
0
แผล่บๆ เรื้อนๆ ปั้มเรป วู้ !!!
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 411
ที่อยู่: จันทบุรี
โพสเมื่อ: Fri Jan 12, 2018 5:53 pm
[RE: เสียใครเสียได้ ห้ามเสีย JK]
จริงเลย คนนี้เหมาะกับหงส์สุดๆ
0
0