24 December 2017 06:43 AM by Zaine_R
เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง
อาการหัวร้อนน่าจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแทบจะทันทีกับบรรดาแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหลังจบเกมที่คิงส์ พาวเวอร์ สเตเดี๊ยม เพราะพวกเขาเพิ่งจะโยน 3 คะแนนในมือทิ้งลงถังขยะเปียกไปอย่างหน้าตาเฉย

นี่คือเกมที่มองมุมไหน “ปีศาจแดง” ก็ควรที่จะหยิบเอาชัยชนะมาครอบครองได้ แม้ว่าจะโดนทำประตูขึ้นนำไปก่อน แต่หลังจากพลิกกลับมาแซงเป็น 2-1 ได้ แถมตัวผู้เล่นก็มามากกว่าเลสเตอร์ ซิตี้ในช่วง 20 นาทีสุดท้าย แต่กลับทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ สุดท้ายมาโดนยิงตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ซะงั้น !

ถึงแม้ว่าผมเองจะเป็นคนหนึ่งที่ผิดหวังกับผลการแข่งขันในเกมนี้ แต่อีกใจหนึ่งก็ยอมรับว่า การพลาด 3 คะแนนในเกมนี้ไปก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีไปซะหมด เพราะอย่างน้อยมันก็ทำให้ผมพูดได้เต็มปากแบบไม่ต้องมีหมกเม็ดว่า แมนฯยูไนเต็ดนัดนี้ “ห่วยแตก” จริงๆ

ที่จริงผมคาดหวังการคัมแบ็คกลับมาสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองจากลูกทีมของโจเซ่ มูริญโญ่ หลังจากเพิ่งขายหน้าขายตา แพ้บริสตอล ซิตี้กระเด็นตกรอบคาราบาว คัพไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แข้ง “ปีศาจแดง” เริ่มต้น 15 นาทีแรกได้อย่างคึกคัก สปีดบอล การเคลื่อนเกมอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจ เหมือนกับจะการส่งข้อความบอกแฟนๆว่า พวกกูเอาจริงนะ

แต่นั่นก็เป็นเหมือนกับภาพลวงตาที่หลอกให้เราๆตายใจกัน

เพราะหลังจากนั้น สปีดของทีมก็ลดลงไปอยู่ในจุดที่เราคุ้นเคยกันในช่วงหลัง ต่อบอล เล่นกันมากจังหวะและดูไร้แววในการที่จะเซ็ตบอลสวยๆเข้าไปลุ้นในเขตโทษ จริงอยู่ที่อาจจะครองบอลกันได้ต่อเนื่อง แต่การครองบอลไปเรื่อยๆโดยไม่มีทีเด็ดในการเข้าทำนั้นมันไม่ได้ช่วยทำให้ทีมได้ประตู ก่อนที่จะมาโดนเกมสวนกลับคมๆของ “จิ้งจอกสยาม” เล่นงานจนเจมี่ วาร์ดี้เบิกร่องเข้าไปก่อน

จุดเริ่มต้นของการเสียประตูมาจากการขึ้นเกมบุกที่ไร้ทิศทาง ไม่เน้น ก่อนที่หลังจะลอยสูง ทั้งวิคเตอร์ ลินเดอเลิฟและฟีล โจนส์ โดยเฉพาะรายหลังที่น่าเรียกมาดีดติ่งหูมากที่สุด เพราะแทนที่จะวิ่งกลับแนวรับตีคู่ไปกับ วาร์ดี้ ที่ออกตัวแทบจะพร้อมๆกันจากครึ่งสนาม กลับค่อยๆจ๊อกกิ้งเบาๆไป จนสุดท้ายหอกทีมชาติอังกฤษหลุดเข้าไปรับบอลถวายพานของริยาร์ด มาร์เรซแปเสียบตาข่าย

หลังเสียประตู แมนฯยูไนเต็ด พยายามที่จะกลับมาให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายขาดๆเกินๆเหมือนเคย ก่อนที่จะมาเฮงนิดๆเพราะลูกจ่ายของอ็องโตนี่ มาร์กซิยาลแฉลบกองหลังเลสเตอร์เด้งเข้าทางเจสซี่ ลินการ์ดที่แปะต่อให้กับฆวน มาต้าบิดหน้าเท้ายิงเบาแต่เฉียบเสียบเข้าเสาไกลไปและพลิกขึ้นนำจาก มาต้า คนเดิม หลังซัดฟรีคิกผ่านมือแคสเปอร์ ชไมเคิ่ลที่ลูกนี้เอาจริงๆควรต้องเซฟให้ได้ เพราะบอลไม่มุมเลย

ประเด็นสำคัญที่ต้องมีให้พูดถึงกันมันเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ข้างต้นนี่แหละครับ

หลังได้ประตูขึ้นนำก็ตามสไตล์เดิม ภาษากายของนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบ่งบอกชัดเจนว่าพวกเขากำลังจะหันไปโฟกัสกับการรักษาสกอร์ ก่อนที่จะเกิดจุดเปลี่ยนเมื่อ อมาร์ตีย์ ที่เพิ่งจะถูกเปลี่ยนลงมาเล่นในครึ่งหลัง ดันไปทำฟาวล์ติดๆกันจนโดนไล่ออกจากสนาม ถึงตรงนี้ “ปีศาจแดง” มีผู้เล่นมากกว่า แถมสกอร์ยังนำอยู่ โมเมนตั้มกำลังมา ได้เปรียบเห็นๆ

แต่คุณพระช่วย แมนฯยูไนเต็ดกลับเล่นด้วยสปีดบอลเท่าเดิม แถมยังเล่นระวังตัวกันมากขึน เสมือนว่า เลสเตอร์ มีผู้เล่นเพิ่มมาหนึ่งคน ไม่ใช่หายไปหนึ่ง ดูแล้วน่าหงุดหงิดใจยิ่งนัก

ก่อนที่ความน่าหงุดหงิดจะทะลุถึงสุดขีดปรอท เมื่อต้องมาเห็นโอกาสทองมากมาย 3-4 ครั้งถูกบรรดาแนวรุกของ แมนฯยูไนเต็ด บรรจงใช้เท้าขยี้ทิ้งลงข้างทางแบบไม่ใยดี

ที่สุดเลยก็คือพ่อหนุ่มมาร์คัส แรชฟอร์ดที่เกมนี้ลงเล่นเป็นสำรองแทน มาร์กซิยาล

แรชฟอร์ดได้โอกาสทองจากจังหวะสวนกลับที่มีพื้นที่เหลือเฟือให้เอาเต็นท์มากางปูนอนได้ รับลูกจ่ายของ ป็อกบา หลุดเข้าไปเดี่ยวกับ ชไมเคิ่ล โดยไม่มีใครเข้ามากดดันแม้แต่นิดเดียว แทนที่จะแตะบอลแล้วแปสวนตัวด้วยความมั่นใจอย่างที่กองหน้าคนอื่นเขาทำกัน เจ้าตัวกลับเลือกที่จะแตะหนีจนสุดท้ายบอลสะดุดหลุดออกหลังไปซะนี่

เป็นจุดที่บ่งบอกได้ชัดเจนเป็นอย่างดีว่า เจ้าตัวมีการตัดสินใจในจังหวะสุดท้ายที่แย่และไม่เคยพัฒนาในจุดนี้เอาซะเลยมากเพียงใด

ไม่ใช่แค่การหลุดเดี่ยว แต่ยังอีกครั้งในช่วงท้ายเกมที่ ยูไนเต็ด วางบอลสวนกลับยาวให้กับ แรชฟอร์ด ทะลุขึ้นทางฝั่งซ้าย ซึ่งจังหวะนี้ถ้าแตะบอลไปข้างหน้าสักหน่อย แล้วสปีดเข้าพื้นที่สุดท้ายหรือจ่ายเข้ากลางให้เพื่อนที่ยืนฉีกไปรอรับบอลห่างจากแนวรับของเจ้าบ้าน มีลุ้นประตูอย่างแน่นอน

แต่แข้งวัย 20 ปีกลับเลือกที่จะแตะบอลเบาๆ แล้วเดินเคียงข้างไปกับลูกบอลเหมือนกับว่าอีก 10 วินาทีจะหมดเวลา ก่อนจะจ่ายกลับหลัง ! ซะงั้นเลย(โว้ย)

ผมขอพูดไว้ตรงนี้เลยว่า จังหวะนี้ของ แรชฟอร์ด มันช่างอุบาทว์ลูกตาและรับไม่ได้อย่างรุนแรงในฐานะนักเตะ “ปีศาจแดง” แถมมันยังบ่งบอกได้เป็นนัยๆถึงคาแร็คเตอร์โดยรวมของนักเตะชุดนี้ว่า “ไร้ความมุ่งมั่น” มากแค่ไหน

ลินการ์ด หลุดเดี่ยวยิงชนเสาหรือเฮนริค มาคิทาร์ยานมีโอกาสแต่ดันจ่ายไปจ่ายมานั้นน่าผิดหวังไม่ต่างกันก็จริง แต่ที่ทำร้ายความรู้สึกของผมในฐานะแฟนเดนตายของ “ปีศาจแดง” มากที่สุดก็คือจังหวะที่ผมพูดถึงไปของ แรชฟอร์ด และรวมถึงลูกหลุดเดี่ยวของ มาร์กซิยาล

แข้งเลือดเฟร้นช์ทะลุเข้าไปล่อเป้าตรงเส้นเขตโทษ หลังจากโรเมลู ลูกากูจ่ายทะลุช่องไปให้ แต่เจ้าตัวกลับจับบอลแรกไม่เนียน ก่อนที่จะลนลานช้อนบอลหลุดคานออกไปไกลแสนไกล ตรงนี้ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นมันอยู่ตรงที่หลังจากยิงพลาดออกไป มาร์กซิยาล กลับแสดงความผิดหวังออกมาด้วยการยิ้มและหัวเราะหน้าตาเฉย

ผมรู้ว่าบางทีเวลาคนเราผิดหวังหรืออะไรไม่เป็นอย่างใจ มันจะมีโมเมนต์ที่เราไม่เข้าใจมันจนหลุดหัวเราะหรือยิ้มออกมา แต่เชื่อผมเถอะว่าด้วยสถานการณ์และความคาดหวังที่มีต่อทีม ในฐานะแฟนบอลผมต้องการเห็นอะไรที่มันมากกว่านั้น เพราะตลอดการเล่น ผมเห็น มาร์กซิยาล เลี้ยงขาดๆเกินๆ ล้มแล้วก็ลุกยากลุกช้าอยู่นั่น พอมาเจอรอยยิ้มพิมพ์ใจในสถานการณ์แบบนี้อีก มันชวนให้หงุดหงิดอย่างแรง

ผมเชื่อว่าถ้าเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเป็นคนคุมทีม คงจะเปลี่ยน มาร์กซิยาล ออกทันที ก่อนปรี่เข้าไปถามตั้งแต่ก้าวเท้าของออกสนามว่า “มึงคิดว่ามันตลกมากนักรึไง !?”

มีนักเตะไม่กี่คนที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในเกมนี้ หนึ่งในนั้นคือ ลูกากู จริงอยู่ที่ฟอร์มเจ้าตัวอาจจะกากไปหน่อยโดยเฉพาะกับการจบสกอร์ในฐานะกองหน้า แต่เกมนี้แข้งทีมชาติเบลเยี่ยมใส่พานให้เพื่อนสวยๆ ชนิดที่ต้องยิงให้ได้ถึง 2-3 ครั้ง แต่เพื่อนๆกลับทำพังไปซะหมด นอกจากนั้นยังมีอารมณ์ร่วมกับเกมเต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเพราะสาเหตุอะไร แต่นี่คือสิ่งที่ผมอยากจะเห็นจากนักเตะในทีมแมนฯยูไนเต็ดมากกว่าการเล่นติดแอ็คดั่งแข้งเวิร์ลคลาส

เกมรุก เกมรับ สมาธิ ความมุ่งมั่น คือ สิ่งที่หาได้ยากยิ่งในเกมนี้จากทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ถึงตอนนี้โดนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ทิ้งห่างไปแล้ว 13 คะแนน ในทางตำราแล้วก็ยังไล่ทันเพราะเหลือเกมให้เล่นอีกเยอะ แต่เอาจริงๆจากฟอร์มอันร้อนแรงและมีคุณภาพโดยแท้ของทีม “เรือใบ” คงไม่ต้องไปลุ้นอะไรเรื่องนั้นแล้ว

นอนกอดความผิดหวังรับปาร์ตี้คริสต์มาสไปแล้วกันนะครับแฟนบอล “ปีศาจแดง”

พอดีนักเตะที่ขึ้นชื่อว่าอยู่ในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมันทำกันได้แค่นี้จริงๆครับ …




-----------------------------------------------------------------------





ปล.ติชมได้เช่นเคย ขอบคุณครับ
เข้าร่วม: 23 Jun 2009
ตอบ: 1698
ที่อยู่: Samutprakarn
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 7:07 am
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
ฉายา"ปีศาจ" จะกลายเป็นตำนานด้วยการเล่นแบบนี้
เข้าร่วม: 13 Apr 2010
ตอบ: 1049
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 7:14 am
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
ได้แค่นี้จริงๆนัดเตะชุดนี้ เงินที่ใช้ไปเยอะแยะไม่เห็นผลอะไรเท่าไรเลย
glory glory Manchester United
เข้าร่วม: 17 May 2007
ตอบ: 187
ที่อยู่: นอกระบบสุริยะ
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 7:30 am
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
0
0
เข้าร่วม: 16 Aug 2009
ตอบ: 331
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 7:44 am
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
บอกเลยผมยังไม่ได้นอน เกมนัดนี้ทำผมนอนไม่หลับ

เข้าร่วม: 27 Dec 2007
ตอบ: 4204
ที่อยู่: OLD TRAFFORD
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 8:33 am
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
เรือได้แชมป์ไปครึ่งถ้วยแล้ว
0
0
เข้าร่วม: 14 Feb 2014
ตอบ: 5394
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 8:41 am
เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง
คอลัมน์ที่มาจากความหัวร้อนล้วนๆใช่มั้ยนักข่าว
0
0
เข้าร่วม: 28 Feb 2015
ตอบ: 2591
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 8:51 am
เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง
ผมอ่านๆคอลัมน์นี้ สัมผัสได้ถึงความหัวร้อนในตัวหนังสือเลย
1
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 2864
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 9:07 am
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
เล่นแบบนี้ รองแชมป์ยังยากเลย
0
0
เข้าร่วม: 07 Oct 2013
ตอบ: 2214
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 9:52 am
[RE]เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง
แมนยู คือ ทีมที่ผมมองว่า ฝีเท้าดีอยู่แล้ว ไม่เป็นรองทีมไหนนะ แต่ที่ขาดอย่างแรงเลยคือความกระหายชัยชนะ ซึ่งมีน้อยมากๆ เล่นบอลเอื่อยเฉื่อยโครตๆ จริงนะถ้าเล่นแบบนี้สมัยป๋า มรุงโดนด่ายับแน่ สมัยป๋า นักเตะฝีเท้าห่วยกว่านี้อีก แต่แชมป์เยอะมาก แสดงให้เห็นเลยว่า ความมุ่งมั่นต่อเกมส์มันสำคัญมากยิ่งกว่าฝีเท้าเยอะเลย
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 422
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 10:48 am
[RE]เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง
Fergie time

Mourinho time

ความเหมือนในความต่าง

เซงงงงงง


Fb Page: CutieCup
เข้าร่วม: 07 May 2009
ตอบ: 3854
ที่อยู่: Bangkok,Thailand
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 11:08 am
เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง
ลักษณะการเล่นสะท้อนนิสัย ผจก

ยิงแป๊ก จ่ายห่วย = ไม่เด็ดขาด

ลน ลก ฝั่งตรงข้าม 10 คน แต่ยังรถบัส = ป๊อด

ไหนวะ DNA แมนยู หมด 3 ปีนี้พอเหอะ
เข้าร่วม: 15 Jul 2009
ตอบ: 931
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 11:46 am
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
บอลเพิ่งจบ มีคอลัมน์ ออกมาทันทีเลยหรอ

เหมือนที่ระบายของผู้เขียนมากกว่า
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2009
ตอบ: 2628
ที่อยู่: ที่สอนคน
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 12:02 pm
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
iMacros พิมพ์ว่า:
บอกเลยผมยังไม่ได้นอน เกมนัดนี้ทำผมนอนไม่หลับ

 


พอดีนักเตะที่ขึ้นชื่อว่าอยู่ในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมันทำกันได้แค่นี้จริงๆครับ

ประโยคนี้โคตรตลกร้ายและจริงมาก บอกตรงๆ
1
0
my name is PG
P=passion
G= gentle
เข้าร่วม: 02 Jan 2007
ตอบ: 6351
ที่อยู่: Girls' Generation,소녀시대,SNSD,MANU
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 12:34 pm
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
ผมเห็นด้วยทุกประโยคเลย โดยเฉพาะประโยคนี้ "จังหวะนี้ของ แรชฟอร์ด มันช่างอุบาทว์ลูกตาและรับไม่ได้อย่างรุนแรงในฐานะนักเตะ “ปีศาจแดง” แถมมันยังบ่งบอกได้เป็นนัยๆถึงคาแร็คเตอร์โดยรวมของนักเตะชุดนี้ว่า “ไร้ความมุ่งมั่น” มากแค่ไหน"

มันไม่ใช่นัดแรกที่แรชทำแบบนี้ ฤดูกาลนี้ผมสังเกตเขามาตลอดเพราะผมค่อนข้างเชียร์ลูกหม้อเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่เขาทำให้ผมเห็นหลายครั้งว่าเขาแปลกไปจากเดิมมาก ฤดูกาลนี้เหมือนเขาต้องการพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก ทั้งการยิงยัดเองหลาย ๆ ครั้งอย่างไม่ได้ดูเพื่อนร่วมทีมหรือการเล่นเป็นทีม เลี้ยงไปเองทั้ง ๆ ที่ยากจะเอาชนะได้จนเสียบอล บางครั้งได้โอกาสดี ๆ ก็ทำเสียง่าย ๆ บางทีก็ติดแอ๊คดึงจังหวะดึงบอลเหมือนคุมเกมเองซะอย่างนั้น มันเต็มไปแต่เรื่องการโชว์สกิลและความเร็วส่วนตัวจนพร่ำเพรื่อ อย่างเมื่อคืนลูกหลุดไปแล้วยังจะเลี้ยงหลบผู้รักษาประตูก็คือหนึ่งในนั้น ผมค่อนข้างผิดหวังกับเขานะ เขาเป็นเด็กที่มีของสำหรับผม เขาเคยเป็นนักเตะหนุ่มที่เล่นบอลง่าย ๆ ไม่ฝืน มองทีมเป็นหลัก เลือกส่งในจังหวะที่เพื่อนได้เปรียบ ยิงดีและมีความมั่นใจอย่างถูกจังหวะแต่ตอนนี้มันหายไปซะแล้ว

กรณีมาเที่ยวก็ไม่ต่างกัน หลายต่อหลายนัดเขาใช้โอกาสเปลืองมาก ผมมองว่าเขามีดีนะและเข้าใจว่าอายุยังน้อยอย่างที่เขาเคยออกตัวว่าต้องใช้เวลา แต่หลายครั้งทำให้ผมฉุกคิดถึงโอเว่น ฟาวเลอร์ เบค สโคลส์ กิ๊กซ์ พวกนั้นก็ขึ้นมาและฉายแววในช่วงอายุยังน้อยนี่แหละ น้อยกว่าเขาด้วยซ้ำและยืนระยะให้กับทีมในฟอร์มที่เจิดจรัสและหวังพึ่งได้ซึ่งนักเตะยุคก่อน ๆ ไร้ซึ่งคำโอดครวญมีแต่ก้มหน้าก้มตาทำงานหนัก ซึ่งแตกต่างจากนักเตะในยุคปัจจุบันอย่างมาก

สิ่งที่ต่างอย่างเห็นชัดคือความมุ่งมั่นที่ผมมองว่านักเตะหนุ่มพวกนี้ยังไม่มีเพียงพอต่อการเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ อย่างลูคากูแม้จะสาก แม้จะจับบอลแรกไม่ค่อยดี แต่ผมชอบตรงที่เขามีความมุ่งมั่นมาก ถ้าเขายิงไม่ได้เขาก็ยังพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมได้บุกได้รุกขึ้นไป พยายามเรียกบอลให้ขึ้นหน้า พยายามสื่อสารให้เพื่อนเอาบอลส่งบอลให้เขา จังหวะแรชดึงจังหวะที่น่าจะไปได้และทำให้ทีมได้เปรียบแต่กลับไม่ทำถ้าผมเป็นลูคากูผมคงจะเข้าไปตะโกนใส่หน้าและกินหัวแรชแล้วล่ะครับ

ดูแล้วเหนื่อยจริง ๆ กับทัศนคติในการเล่นและความรับผิดชอบของหลายคนในทีม ไม่แปลกนะที่มีข่าวว่ารุ่นพี่บางคนไม่ค่อยพอใจทัศนคติของรุ่นน้องที่เพิ่งขึ้นมาจากชุดใหญ่ ยังดีนะที่เป็นคาริก ถ้าเป็นพวกริโอ คีน วิดิช โดนจัดหนักแน่ ผมเห็นข่าวแล้วคิดถึงแรชคนแรกเลยล่ะ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 47919
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 1:33 pm
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
อ้างอิงจาก:
แข้งเลือดเฟร้นช์ทะลุเข้าไปล่อเป้าตรงเส้นเขตโทษ หลังจากโรเมลู ลูกากูจ่ายทะลุช่องไปให้ แต่เจ้าตัวกลับจับบอลแรกไม่เนียน ก่อนที่จะลนลานช้อนบอลหลุดคานออกไปไกลแสนไกล ตรงนี้ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นมันอยู่ตรงที่หลังจากยิงพลาดออกไป มาร์กซิยาล กลับแสดงความผิดหวังออกมาด้วยการยิ้มและหัวเราะหน้าตาเฉย

ผมรู้ว่าบางทีเวลาคนเราผิดหวังหรืออะไรไม่เป็นอย่างใจ มันจะมีโมเมนต์ที่เราไม่เข้าใจมันจนหลุดหัวเราะหรือยิ้มออกมา แต่เชื่อผมเถอะว่าด้วยสถานการณ์และความคาดหวังที่มีต่อทีม ในฐานะแฟนบอลผมต้องการเห็นอะไรที่มันมากกว่านั้น เพราะตลอดการเล่น ผมเห็น มาร์กซิยาล เลี้ยงขาดๆเกินๆ ล้มแล้วก็ลุกยากลุกช้าอยู่นั่น พอมาเจอรอยยิ้มพิมพ์ใจในสถานการณ์แบบนี้อีก มันชวนให้หงุดหงิดอย่างแรง  


ยิ้มและหัวเราะสู้ โอบา ลูกนี้ได้หรือเปล่า(ตอนนั้นทีมยิ่งไม่ชนะมา 3-4 เดือนอยู่ด้วย)
0
0
เข้าร่วม: 19 Nov 2008
ตอบ: 3577
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 2:17 pm
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
ผมเป็นคนนึงที่ไม่หัวร้อนหลังจบทั้ง2เกมที่ผ่านมา เพราะหัวร้อนไประหว่างเกมเรียบร้อยแล้ว

และสมควรอย่างยิ่งถ้าจะแพ้ทั้ง2นัด เพราะอีกฝ่ายมีความมุ่งมั่นมากกว่าเยอะมากๆ

แมนยูชุดนี้ใจมดขึ้นเรื่อยๆ ปีก่อนสกอร์นำฟอร์มดีกว่าคู่แข่งแต่พอโดนไล่ออกไปตัว แตกตื่นยังกะโดนไล่ออกครึ่งทีม


ส่วนแรชฟอร์ดปีนี้ก็เหมือนมาซิยาลปีที่แล้วที่ฟอร์มตกไปทั้งปี
"ดาวรุ่ง"ฟอร์มหวือหวาก็จริงแต่ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงเรื่องความสม่ำเสมอ


ถ้าเล่นแบบนี้แล้วได้แชมป์ ผมว่าดูเหมือนปล้นทีมอื่นมากกว่าได้แชมป์อย่างภาคภูมิใจ
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 11985
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 9:28 pm
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
ก่อกองทราย พิมพ์ว่า:
ผมเห็นด้วยทุกประโยคเลย โดยเฉพาะประโยคนี้ "จังหวะนี้ของ แรชฟอร์ด มันช่างอุบาทว์ลูกตาและรับไม่ได้อย่างรุนแรงในฐานะนักเตะ “ปีศาจแดง” แถมมันยังบ่งบอกได้เป็นนัยๆถึงคาแร็คเตอร์โดยรวมของนักเตะชุดนี้ว่า “ไร้ความมุ่งมั่น” มากแค่ไหน"

มันไม่ใช่นัดแรกที่แรชทำแบบนี้ ฤดูกาลนี้ผมสังเกตเขามาตลอดเพราะผมค่อนข้างเชียร์ลูกหม้อเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่เขาทำให้ผมเห็นหลายครั้งว่าเขาแปลกไปจากเดิมมาก ฤดูกาลนี้เหมือนเขาต้องการพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก ทั้งการยิงยัดเองหลาย ๆ ครั้งอย่างไม่ได้ดูเพื่อนร่วมทีมหรือการเล่นเป็นทีม เลี้ยงไปเองทั้ง ๆ ที่ยากจะเอาชนะได้จนเสียบอล บางครั้งได้โอกาสดี ๆ ก็ทำเสียง่าย ๆ บางทีก็ติดแอ๊คดึงจังหวะดึงบอลเหมือนคุมเกมเองซะอย่างนั้น มันเต็มไปแต่เรื่องการโชว์สกิลและความเร็วส่วนตัวจนพร่ำเพรื่อ อย่างเมื่อคืนลูกหลุดไปแล้วยังจะเลี้ยงหลบผู้รักษาประตูก็คือหนึ่งในนั้น ผมค่อนข้างผิดหวังกับเขานะ เขาเป็นเด็กที่มีของสำหรับผม เขาเคยเป็นนักเตะหนุ่มที่เล่นบอลง่าย ๆ ไม่ฝืน มองทีมเป็นหลัก เลือกส่งในจังหวะที่เพื่อนได้เปรียบ ยิงดีและมีความมั่นใจอย่างถูกจังหวะแต่ตอนนี้มันหายไปซะแล้ว

กรณีมาเที่ยวก็ไม่ต่างกัน หลายต่อหลายนัดเขาใช้โอกาสเปลืองมาก ผมมองว่าเขามีดีนะและเข้าใจว่าอายุยังน้อยอย่างที่เขาเคยออกตัวว่าต้องใช้เวลา แต่หลายครั้งทำให้ผมฉุกคิดถึงโอเว่น ฟาวเลอร์ เบค สโคลส์ กิ๊กซ์ พวกนั้นก็ขึ้นมาและฉายแววในช่วงอายุยังน้อยนี่แหละ น้อยกว่าเขาด้วยซ้ำและยืนระยะให้กับทีมในฟอร์มที่เจิดจรัสและหวังพึ่งได้ซึ่งนักเตะยุคก่อน ๆ ไร้ซึ่งคำโอดครวญมีแต่ก้มหน้าก้มตาทำงานหนัก ซึ่งแตกต่างจากนักเตะในยุคปัจจุบันอย่างมาก

สิ่งที่ต่างอย่างเห็นชัดคือความมุ่งมั่นที่ผมมองว่านักเตะหนุ่มพวกนี้ยังไม่มีเพียงพอต่อการเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ อย่างลูคากูแม้จะสาก แม้จะจับบอลแรกไม่ค่อยดี แต่ผมชอบตรงที่เขามีความมุ่งมั่นมาก ถ้าเขายิงไม่ได้เขาก็ยังพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมได้บุกได้รุกขึ้นไป พยายามเรียกบอลให้ขึ้นหน้า พยายามสื่อสารให้เพื่อนเอาบอลส่งบอลให้เขา จังหวะแรชดึงจังหวะที่น่าจะไปได้และทำให้ทีมได้เปรียบแต่กลับไม่ทำถ้าผมเป็นลูคากูผมคงจะเข้าไปตะโกนใส่หน้าและกินหัวแรชแล้วล่ะครับ

ดูแล้วเหนื่อยจริง ๆ กับทัศนคติในการเล่นและความรับผิดชอบของหลายคนในทีม ไม่แปลกนะที่มีข่าวว่ารุ่นพี่บางคนไม่ค่อยพอใจทัศนคติของรุ่นน้องที่เพิ่งขึ้นมาจากชุดใหญ่ ยังดีนะที่เป็นคาริก ถ้าเป็นผมริโอ คีน วิดิช โดนจัดหนักแน่ ผมเห็นข่าวแล้วคิดถึงแรชคนแรกเลยล่ะ  


ผมหาเหตุผลที่มันหยุดบอลละคืนหลังไม่ได้จริงๆนะท่าน นั่งคิดทั้งคืนก็ยังคิดไม่ออก

เหมือนอยากเท่ห์ แต่กลายเป็นผลร้ายต่อทีม ผมหวังว่าแรชจะจำบทเรียนนี้เตือนใจไว้ให้มั่นในอนาคต

แต่ถ้าไม่จำ ผมก็กล้าพูดได้ว่าก็จะเล่นได้แค่นี้แหละ ไม่ต้องหวังระดับโลกหรอก เอาระดับประเทศให้ก่อนเถอะ

ในเคสลินการ์ดกับมาเที่ยว ยังพออนุโลมและเข้าใจได้นะ ผมไม่ตำหนิเลย

แต่แรชสองทีเต็มๆตาแบบนี้ มันหาข้อแก้ตัวให้ตัวเองได้ยากจริงๆ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 809
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 9:55 pm
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
สู้ต่อไป อยากให้มีวัฒนธรรมเก่าๆมาใช้ดุเด็กๆมั้ง
0
0


เข้าร่วม: 14 Aug 2008
ตอบ: 12869
ที่อยู่: มหานคร
โพสเมื่อ: Sun Dec 24, 2017 10:36 pm
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
เห็นด้วยเลยครับ ผมว่ามูคงสั่งให้เด็กผ่อนเกมเองด้วยแหละ เพราะตัวเยอะกว่า แถมโปรแกรมช่วงนี้เตะถี่ๆ เลยต้องถนอมแรงไว้
แต่ไปๆ มาๆ ดันมาโดนตีเสมอ (โดนทดเจ็บอีกแล้ว) กลายเป็นว่าทำแต้มหล่นไป 2 แต้มเลย

เอาจริงๆ การเล่นเกมรับของมู ถ้าผู้เล่นเกมรับไม่มีคุณภาพมากพอมันก็ทำให้กองเชียร์เยี่ยวเหนียวมาหลายนัดแล้วนะ

ตั้งแต่นัดเจอปืน ที่ปล่อยให้คู่แข่งล่อเป้าเดเคอา มีโอกาสยิงซะยั่งกับปืนเจอทีมท้ายตาราง ยังดีที่เดเคอายังช่วยเอาไว้ได้

นัดเจอบอร์นมัธที่เล่นในบ้านตัวเองแท้ๆ ก็ปล่อยให้อาคันตุกะโหดบุกใส่มีลุ้นอยู่เรื่อยๆ ตอนท้ายเกม

ส่วนนัดเจอเวสบรอมก็ทำท่าจะปิดเกมได้สบายๆ หลังนำ 2-0 แต่เล่นไปๆ มาๆ โดนเจ้าถิ่นตีไข่ 1-2 แล้วก็โดนขลึงใส่

จนมานัดกลางสัปดาห์ก่อนเกมเมื่อคืนในคาราบาวคัพ โอกาสบุกเยอะก็จริง แต่พอมาท้ายเกมเหมือนเล่นดึงเวลารอเวลา
เหมือนรอลุ้นช่วงทดเวลาพิเศษ หรือยิงจุดโทษมากกว่า สุดท้ายเกมรับมาเหม่อและพลาดง่ายๆ เสียประตูจบเกมแพ้ไปอีก

ผมว่าส่วนนึงที่่แท๊คติกมูกลายเป็นเล่นรอโดนเพราะแนวรับยังไม่ตอมโจทย์กับแผนมูแบบเต็มๆ มีข้อผิดพลาดอยู่เรื่อยๆ
ซึ่งตัวมูเองก็น่าจะรู้นะว่าแนวรับชุดนี้ยังไม่ดีพอที่จะเล่นเกมรับช่วงท้ายเกม ทำให้เล่นเหมือนรอโดนแบบนั้น

แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมแกยังใช้แท๊คติกการตั้งรับลึกแบบนี้อยู่ คงเพราะเป็นแท๊คติกที่แกถนัดสุดละมั้ง และถ้าจำไม่ผิดแกเคยบอกว่า
ยิ่งครองบอลเยอะเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสผิดพลาดสูง แกเลยไม่ใช้วิธีครองบอลเล่นกับเวลาแบบที่ทีมชั้นนั้นทีมอื่นเค้าทำกัน

สุดท้ายนี้ผมยังสนับสนุนมูอยู่นะ แต่ถ้าอยากให้แกนำความสำเร็จเข้าสู่ทีมได้จริงๆ คงต้องยอมทุ่มให้แกซื้อนักเตะเข้ามาเยอะกว่านี้
แต่ก็ใช้ว่าการทุ่มเงินเยอะแล้วจะการันตีแชมป์พรีเมียร์ได้นะ เพราะดูจากแมนซิชุดนี้ของเป็ปแล้ว คงครองพรีเมียรน์ไปอีกยาว
0
0
เข้าร่วม: 11 Feb 2010
ตอบ: 1203
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 25, 2017 10:10 am
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
บอกตามตรงว่าฉุนจัดมากยิ่งกว่าเกม คาราบาวคัพซะอีก ปิดทีวีนอนทันทีเลย หลังโดนยิงตีเสมอ

เกมทุกอย่างเข้าทางหมดแล้ว ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมปล่อยให้ เลสเตอร์ที่เหลือ 10 คน บุกใส่ตลอด และต่อเนื่องได้ขนาดนั้น

รวมถึงตัวรุกที่ไม่ละเอียดในจังหวะสำคัญ ทั้งมาซิยาล ลินการ์ด แรชฟอร์ด ทั้งสามจังหวะที่ทั้งสามคนหลุดไป ต้องเป็นประตูทั้งสามลูก แต่ยิงไม่ได้ซักลูก

และในสนามทั้ง 10 คน (ไม่รวมผู้รัษาประตู) ไม่มีผู้เล่นคนไหนที่เก๋าพอที่จะปิดเกมได้เลย ไม่เล่นดังจังหวะให้ช้าลง ไม่ดึงเกมทำให้จังหวะของเลสเตอร์เสียไป ไม่เล่นกับเวลา ทั้งๆที่เวลาเหลืออีกไม่มาก

เหมือนจะทำอะไรก็ทำไม่สุดซักทาง จะโต้กลับเร็วเพื่อจะยิงฝั่ง ก็ไม่สุด จะดึงเกม ก็ไม่สุด แถม ตัวที่น่าจะเก๋าเกม อย่างมาติช ก็ดันเหมือนจะไม่เก๋าพอที่จะปิดเกม

และอย่างที่ จขกท บอก แรชฟอร์ดนี่น่าโดนตำหนิที่สุด เพราะจังหวะสุดท้ายนั้นถ้าไม่เล่นเร็วเพื่อจะทำประตู อย่างน้อยก็ควรจะเลี้ยงขึ้นหน้าไปมุมธงได้ และสามารถครองบอลจนหมดเวลาได้เลย คือต่อให้เสียบอล ก็น่าจะได้ลูกทุ่ม หรือลูกเตะมุม หรือได้ฟาร์ว และบีบให้เลสเตอร์ต้องมาตั้งรับ และให้เวลาเพื่อนได้เซ็ตเกมรับ แต่ดันเลือกที่จะหยุดบอลทำเหมือนจะครองบอลแต่ส่งคืนหลัง ทั้งๆที่สามารถเลือกได้ทั้งการครองบอล และโต้กลับเร็วเพื่อทำประตู เพราะทางขวามีเพื่อนว่างตั้งสองคน ทั้ง ลูกากู และ MK

ที่สำคัญ คือ เกมนี้เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน ที่เสียประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งมูรินโญ่ ต้องทำอะไรซักอย่าง ก่อนที่จะสายเกินไป ซึ่งตรงจุดนี้เป็นอีกจุดนึงที่ควรจะต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างด่วนที่สุด เพราะก่อนหน้านี้ ถ้าเป็นยุคป๋า หรือแม้กระทั่งมูเองกับทั้ง เชลซี อินเตอร์ มาดริด ก็ตาม ไม่มีทางเสียประตูแบบนี้แน่นอน
0
0
เข้าร่วม: 13 Mar 2010
ตอบ: 1075
ที่อยู่: อยู่เคียงข้างคุณ
โพสเมื่อ: Mon Dec 25, 2017 11:09 am
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
หลายคนพูดถึงรูปแบบการเล่น แต่ผมว่าเล่นยังไงก็ได้ครับ แต่ต้องเล่นแบบ "อยากเอาชนะ" แมนยูยุคเฟอร์กี้ ก็ไม่ใช่ทีมที่เล่นสวยงาม เจอบอลอิตาลี บอลสเปนก็จอดมามาก แต่ทีมก็แสดงความกระหายมาตลอด

.....ทัศนคติสำคัญครับ ซิตี้บดจนชนะท้ายเกมส์มาหลายนัด แต่กับผีมันไม่มีเกมส์แบบนี้ให้เห็น มีแต่โดนเค้าบด 555555+
0
0


True Love doesn't consist of holding hand,it consists of holding heart
เข้าร่วม: 02 Jan 2007
ตอบ: 6351
ที่อยู่: Girls' Generation,소녀시대,SNSD,MANU
โพสเมื่อ: Mon Dec 25, 2017 1:40 pm
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
Believe พิมพ์ว่า:
Spoil
ก่อกองทราย พิมพ์ว่า:
ผมเห็นด้วยทุกประโยคเลย โดยเฉพาะประโยคนี้ "จังหวะนี้ของ แรชฟอร์ด มันช่างอุบาทว์ลูกตาและรับไม่ได้อย่างรุนแรงในฐานะนักเตะ “ปีศาจแดง” แถมมันยังบ่งบอกได้เป็นนัยๆถึงคาแร็คเตอร์โดยรวมของนักเตะชุดนี้ว่า “ไร้ความมุ่งมั่น” มากแค่ไหน"

มันไม่ใช่นัดแรกที่แรชทำแบบนี้ ฤดูกาลนี้ผมสังเกตเขามาตลอดเพราะผมค่อนข้างเชียร์ลูกหม้อเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่เขาทำให้ผมเห็นหลายครั้งว่าเขาแปลกไปจากเดิมมาก ฤดูกาลนี้เหมือนเขาต้องการพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก ทั้งการยิงยัดเองหลาย ๆ ครั้งอย่างไม่ได้ดูเพื่อนร่วมทีมหรือการเล่นเป็นทีม เลี้ยงไปเองทั้ง ๆ ที่ยากจะเอาชนะได้จนเสียบอล บางครั้งได้โอกาสดี ๆ ก็ทำเสียง่าย ๆ บางทีก็ติดแอ๊คดึงจังหวะดึงบอลเหมือนคุมเกมเองซะอย่างนั้น มันเต็มไปแต่เรื่องการโชว์สกิลและความเร็วส่วนตัวจนพร่ำเพรื่อ อย่างเมื่อคืนลูกหลุดไปแล้วยังจะเลี้ยงหลบผู้รักษาประตูก็คือหนึ่งในนั้น ผมค่อนข้างผิดหวังกับเขานะ เขาเป็นเด็กที่มีของสำหรับผม เขาเคยเป็นนักเตะหนุ่มที่เล่นบอลง่าย ๆ ไม่ฝืน มองทีมเป็นหลัก เลือกส่งในจังหวะที่เพื่อนได้เปรียบ ยิงดีและมีความมั่นใจอย่างถูกจังหวะแต่ตอนนี้มันหายไปซะแล้ว

กรณีมาเที่ยวก็ไม่ต่างกัน หลายต่อหลายนัดเขาใช้โอกาสเปลืองมาก ผมมองว่าเขามีดีนะและเข้าใจว่าอายุยังน้อยอย่างที่เขาเคยออกตัวว่าต้องใช้เวลา แต่หลายครั้งทำให้ผมฉุกคิดถึงโอเว่น ฟาวเลอร์ เบค สโคลส์ กิ๊กซ์ พวกนั้นก็ขึ้นมาและฉายแววในช่วงอายุยังน้อยนี่แหละ น้อยกว่าเขาด้วยซ้ำและยืนระยะให้กับทีมในฟอร์มที่เจิดจรัสและหวังพึ่งได้ซึ่งนักเตะยุคก่อน ๆ ไร้ซึ่งคำโอดครวญมีแต่ก้มหน้าก้มตาทำงานหนัก ซึ่งแตกต่างจากนักเตะในยุคปัจจุบันอย่างมาก

สิ่งที่ต่างอย่างเห็นชัดคือความมุ่งมั่นที่ผมมองว่านักเตะหนุ่มพวกนี้ยังไม่มีเพียงพอต่อการเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ อย่างลูคากูแม้จะสาก แม้จะจับบอลแรกไม่ค่อยดี แต่ผมชอบตรงที่เขามีความมุ่งมั่นมาก ถ้าเขายิงไม่ได้เขาก็ยังพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมได้บุกได้รุกขึ้นไป พยายามเรียกบอลให้ขึ้นหน้า พยายามสื่อสารให้เพื่อนเอาบอลส่งบอลให้เขา จังหวะแรชดึงจังหวะที่น่าจะไปได้และทำให้ทีมได้เปรียบแต่กลับไม่ทำถ้าผมเป็นลูคากูผมคงจะเข้าไปตะโกนใส่หน้าและกินหัวแรชแล้วล่ะครับ

ดูแล้วเหนื่อยจริง ๆ กับทัศนคติในการเล่นและความรับผิดชอบของหลายคนในทีม ไม่แปลกนะที่มีข่าวว่ารุ่นพี่บางคนไม่ค่อยพอใจทัศนคติของรุ่นน้องที่เพิ่งขึ้นมาจากชุดใหญ่ ยังดีนะที่เป็นคาริก ถ้าเป็นผมริโอ คีน วิดิช โดนจัดหนักแน่ ผมเห็นข่าวแล้วคิดถึงแรชคนแรกเลยล่ะ  
 


ผมหาเหตุผลที่มันหยุดบอลละคืนหลังไม่ได้จริงๆนะท่าน นั่งคิดทั้งคืนก็ยังคิดไม่ออก

เหมือนอยากเท่ห์ แต่กลายเป็นผลร้ายต่อทีม ผมหวังว่าแรชจะจำบทเรียนนี้เตือนใจไว้ให้มั่นในอนาคต

แต่ถ้าไม่จำ ผมก็กล้าพูดได้ว่าก็จะเล่นได้แค่นี้แหละ ไม่ต้องหวังระดับโลกหรอก เอาระดับประเทศให้ก่อนเถอะ

ในเคสลินการ์ดกับมาเที่ยว ยังพออนุโลมและเข้าใจได้นะ ผมไม่ตำหนิเลย

แต่แรชสองทีเต็มๆตาแบบนี้ มันหาข้อแก้ตัวให้ตัวเองได้ยากจริงๆ  

ผมก็งงเหมือนกันครับ มาฤดูกาลนี้เขาแปลกไปมากเลย แค่สีหน้าก็แปลกไปแล้ว คือดูุมุ่งมั่นมากแต่ฉุนเฉียวมากขึ้น ดูพยายามมากแต่เน้นเล่นเพื่อตัวเองมากขึ้น ที่สำคัญหลายจังหวะทำได้ไปได้โดยเฉพาะการโต้กลับแต่กลับดึงจังหวะมากขึ้น ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเอาทัศนคติแบบนี้มาจากไหน ถ้าบอกว่าเป็นเพราะมูให้เล่นดึงจังหวะ ผมว่าถ้ามูให้ดึงในจังหวะโต้กลับมูคงบ้าไปแล้ว เจ้าตัวก็ออกมาสัมภาษณ์ตำหนิเรื่องการตัดสินใจของลูกทีมบางคนอยู่กราย ๆ

ผมว่าน่าจะเป็นเพราะเจ้าตัวนั่นแหละที่คิดอะไรอยู่ก็ไม่รู้ในการที่จะพยายามเหนือชั้น คุมจังหวะบอล ดึงจังหวะเกมแต่มันไม่ถูกจังหวะไง ประสบการณ์ก็ยังน้อยแต่ดันไม่เล่นเหมือนเด็กดาวรุ่งที่กล้าเล่น กล้าไป ฮึกเหิม แต่เลือกที่จะทำเหมือนนักเตะที่กรำศึกมาเยอะมีชั้นเชิง รู้จังหวะ แต่จริง ๆ มันไม่ใช่เลย เขาเป็นเด็กมีของนะดูจากหลาย ๆ จังหวะที่เขาแสดงออกมาแต่ถ้าเขายังทัศนคติแบบนี้ผมว่าไม่รู่งเช่นกันครับ
0
0
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 11985
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Mon Dec 25, 2017 1:48 pm
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
ก่อกองทราย พิมพ์ว่า:
Believe พิมพ์ว่า:
Spoil
ก่อกองทราย พิมพ์ว่า:
ผมเห็นด้วยทุกประโยคเลย โดยเฉพาะประโยคนี้ "จังหวะนี้ของ แรชฟอร์ด มันช่างอุบาทว์ลูกตาและรับไม่ได้อย่างรุนแรงในฐานะนักเตะ “ปีศาจแดง” แถมมันยังบ่งบอกได้เป็นนัยๆถึงคาแร็คเตอร์โดยรวมของนักเตะชุดนี้ว่า “ไร้ความมุ่งมั่น” มากแค่ไหน"

มันไม่ใช่นัดแรกที่แรชทำแบบนี้ ฤดูกาลนี้ผมสังเกตเขามาตลอดเพราะผมค่อนข้างเชียร์ลูกหม้อเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่เขาทำให้ผมเห็นหลายครั้งว่าเขาแปลกไปจากเดิมมาก ฤดูกาลนี้เหมือนเขาต้องการพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก ทั้งการยิงยัดเองหลาย ๆ ครั้งอย่างไม่ได้ดูเพื่อนร่วมทีมหรือการเล่นเป็นทีม เลี้ยงไปเองทั้ง ๆ ที่ยากจะเอาชนะได้จนเสียบอล บางครั้งได้โอกาสดี ๆ ก็ทำเสียง่าย ๆ บางทีก็ติดแอ๊คดึงจังหวะดึงบอลเหมือนคุมเกมเองซะอย่างนั้น มันเต็มไปแต่เรื่องการโชว์สกิลและความเร็วส่วนตัวจนพร่ำเพรื่อ อย่างเมื่อคืนลูกหลุดไปแล้วยังจะเลี้ยงหลบผู้รักษาประตูก็คือหนึ่งในนั้น ผมค่อนข้างผิดหวังกับเขานะ เขาเป็นเด็กที่มีของสำหรับผม เขาเคยเป็นนักเตะหนุ่มที่เล่นบอลง่าย ๆ ไม่ฝืน มองทีมเป็นหลัก เลือกส่งในจังหวะที่เพื่อนได้เปรียบ ยิงดีและมีความมั่นใจอย่างถูกจังหวะแต่ตอนนี้มันหายไปซะแล้ว

กรณีมาเที่ยวก็ไม่ต่างกัน หลายต่อหลายนัดเขาใช้โอกาสเปลืองมาก ผมมองว่าเขามีดีนะและเข้าใจว่าอายุยังน้อยอย่างที่เขาเคยออกตัวว่าต้องใช้เวลา แต่หลายครั้งทำให้ผมฉุกคิดถึงโอเว่น ฟาวเลอร์ เบค สโคลส์ กิ๊กซ์ พวกนั้นก็ขึ้นมาและฉายแววในช่วงอายุยังน้อยนี่แหละ น้อยกว่าเขาด้วยซ้ำและยืนระยะให้กับทีมในฟอร์มที่เจิดจรัสและหวังพึ่งได้ซึ่งนักเตะยุคก่อน ๆ ไร้ซึ่งคำโอดครวญมีแต่ก้มหน้าก้มตาทำงานหนัก ซึ่งแตกต่างจากนักเตะในยุคปัจจุบันอย่างมาก

สิ่งที่ต่างอย่างเห็นชัดคือความมุ่งมั่นที่ผมมองว่านักเตะหนุ่มพวกนี้ยังไม่มีเพียงพอต่อการเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ อย่างลูคากูแม้จะสาก แม้จะจับบอลแรกไม่ค่อยดี แต่ผมชอบตรงที่เขามีความมุ่งมั่นมาก ถ้าเขายิงไม่ได้เขาก็ยังพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมได้บุกได้รุกขึ้นไป พยายามเรียกบอลให้ขึ้นหน้า พยายามสื่อสารให้เพื่อนเอาบอลส่งบอลให้เขา จังหวะแรชดึงจังหวะที่น่าจะไปได้และทำให้ทีมได้เปรียบแต่กลับไม่ทำถ้าผมเป็นลูคากูผมคงจะเข้าไปตะโกนใส่หน้าและกินหัวแรชแล้วล่ะครับ

ดูแล้วเหนื่อยจริง ๆ กับทัศนคติในการเล่นและความรับผิดชอบของหลายคนในทีม ไม่แปลกนะที่มีข่าวว่ารุ่นพี่บางคนไม่ค่อยพอใจทัศนคติของรุ่นน้องที่เพิ่งขึ้นมาจากชุดใหญ่ ยังดีนะที่เป็นคาริก ถ้าเป็นผมริโอ คีน วิดิช โดนจัดหนักแน่ ผมเห็นข่าวแล้วคิดถึงแรชคนแรกเลยล่ะ  
 


ผมหาเหตุผลที่มันหยุดบอลละคืนหลังไม่ได้จริงๆนะท่าน นั่งคิดทั้งคืนก็ยังคิดไม่ออก

เหมือนอยากเท่ห์ แต่กลายเป็นผลร้ายต่อทีม ผมหวังว่าแรชจะจำบทเรียนนี้เตือนใจไว้ให้มั่นในอนาคต

แต่ถ้าไม่จำ ผมก็กล้าพูดได้ว่าก็จะเล่นได้แค่นี้แหละ ไม่ต้องหวังระดับโลกหรอก เอาระดับประเทศให้ก่อนเถอะ

ในเคสลินการ์ดกับมาเที่ยว ยังพออนุโลมและเข้าใจได้นะ ผมไม่ตำหนิเลย

แต่แรชสองทีเต็มๆตาแบบนี้ มันหาข้อแก้ตัวให้ตัวเองได้ยากจริงๆ  

ผมก็งงเหมือนกันครับ มาฤดูกาลนี้เขาแปลกไปมากเลย แค่สีหน้าก็แปลกไปแล้ว คือดูุมุ่งมั่นมากแต่ฉุนเฉียวมากขึ้น ดูพยายามมากแต่เน้นเล่นเพื่อตัวเองมากขึ้น ที่สำคัญหลายจังหวะทำได้ไปได้โดยเฉพาะการโต้กลับแต่กลับดึงจังหวะมากขึ้น ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเอาทัศนคติแบบนี้มาจากไหน ถ้าบอกว่าเป็นเพราะมูให้เล่นดึงจังหวะ ผมว่าถ้ามูให้ดึงในจังหวะโต้กลับมูคงบ้าไปแล้ว เจ้าตัวก็ออกมาสัมภาษณ์ตำหนิเรื่องการตัดสินใจของลูกทีมบางคนอยู่กราย ๆ

ผมว่าน่าจะเป็นเพราะเจ้าตัวนั่นแหละที่คิดอะไรอยู่ก็ไม่รู้ในการที่จะพยายามเหนือชั้น คุมจังหวะบอล ดึงจังหวะเกมแต่มันไม่ถูกจังหวะไง ประสบการณ์ก็ยังน้อยแต่ดันไม่เล่นเหมือนเด็กดาวรุ่งที่กล้าเล่น กล้าไป ฮึกเหิม แต่เลือกที่จะทำเหมือนนักเตะที่กรำศึกมาเยอะมีชั้นเชิง รู้จังหวะ แต่จริง ๆ มันไม่ใช่เลย เขาเป็นเด็กมีของนะดูจากหลาย ๆ จังหวะที่เขาแสดงออกมาแต่ถ้าเขายังทัศนคติแบบนี้ผมว่าไม่รู่งเช่นกันครับ  


ผมเดาว่าเกมหน้า แกคงให้เป็นตัวจริง เพื่อแก้ตัวครับ

ถ้าไม่ดีขึ้นก็สำรองยาวๆ
0
0
เข้าร่วม: 18 Jun 2009
ตอบ: 2039
ที่อยู่: Old trafford
โพสเมื่อ: Mon Dec 25, 2017 1:59 pm
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
แมนยูยังขาดปีกตัวทีเด็ดอยู่นะผมว่า แรชฟอร์มแมร่งพรสรรค์ฝีมือมีครบหมดแต่ความเข้าใจเกมส์การตัดสินใจยังไม่ดี คงต้องรอบ่มเพาะประสลการณ์หวังว่ามันจะเป็นแบบโด้ได้นะ
ส่วนมาเที่ยวจังหวะมันยังขาดๆเกินๆทุกที นัดไหนเลี้ยงดีก็ผ่านตลอดนัดไหนเลี้ยงไม่ดีมันก็จะเลี้ยงไปให้กองหลังเค้าสกัดอยู่ได้
0
0
Keep playing

-------------------------------------------------->
เข้าร่วม: 16 Jun 2007
ตอบ: 1104
ที่อยู่: Planet
โพสเมื่อ: Tue Dec 26, 2017 2:59 pm
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
ยุคเฟอกี้ ผมอาจไม่เห็นแทคติคอะไรที่มันมากมาย เจอพวกเขี้ยวๆจากอิตาลี แบบ มิลาน ฟิออ จูเว่ ก็หนักหน่วง หรือวันที่ ชนะ บาเยิน ได้ แชมป์ยุโรป ก็ไม่ได้ เหนือกว่า หรือว่า รอบรองนัดที่เจอดอร์ทมุนต์ ที่แพ้ทั้งเหย้าเยือน ยุค ริดเล่

แต่ทุุกๆนัดเหมือนกันหมด คือ สู้ไม่ถอย จำได้ดีเลย ต่อให้ต้องยิงอีก สอง สาม สี่ ลูก ก็ บุก ก็สู้ ก็ไม่ท้อ มันได้ใจคับ
0
0
ความเป็นไปได้ถามความเป็นไปไม่ได้ว่า "คุณอยู่ที่ไหน" เขาตอบว่า "อยู่ในความเพ้อฝันของคนอ่อนแอ"
เข้าร่วม: 16 Jul 2007
ตอบ: 15901
ที่อยู่: โกโรโฮ ประเทศจีน
โพสเมื่อ: Fri May 11, 2018 4:19 pm
[RE: เกม “ไร้ซึ่งคุณภาพ” ที่ภูมิใจนำเสนอโดยทัพปีศาจแดง]
เล่นแย่อะ