ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 1494
ที่อยู่: liverpool football club, anfield road, liverpool L4 0TH
โพสเมื่อ: Sun Dec 17, 2017 11:18 am
12 ที่เที่ยว Unseen ปี 2018 ไปให้รู้ ดูให้เห็น



เพราะประเทศไทยมีถึง 77 จังหวัด แต่ละจังหวัดก็มีที่เที่ยวสวยๆ กระจายตัวอยู่ทุกหนแห่ง อยากเดินป่า ขึ้นเขา ลงทะเล ไม่ต้องไปไหนไกล บ้านของเรานี่แหละมีทุกสิ่งที่ใฝ่ฝัน วันนี้ Travel Mthai ขอแนะนำ 11 ที่เที่ยว Unseen ต้อนรับปีใหม่ 2018 มีทั้งที่เที่ยวเก่า และใหม่ล่าสุด ที่คุณอาจเคยได้ยินชื่อ แต่ไม่เคยไปซักที หรือไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ





1. จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม จ.จันทบุรี



ที่เที่ยวอันซีนใหม่ใสกิ๊งของจังหวัดจันทบุรี จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม ชวนไปเดินบนสะพานไม้ที่ยื่นยาวออกไปในทะเล มองผืนน้ำที่ใสจนเห็นโขดหินเบื้องล่าง กับวิวภูเขาตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า ยิ่งถ้ามาตอนพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน ได้ฟิลโรแมนติกสุดๆ ที่ตั้งอยู่ใกล้จุดชมวิวเนินนางพญา ปากอ่าวคุ้งกระเบน





2. ทะเลบัวแดง จ.นครสวรรค์



ทะเลบัวแดงไม่ได้มีอยู่แค่ที่ บึงหนองหานกุมภวาปี เท่านั้น แต่ที่บึงบอระเพ็ดก็มีให้ชมเหมือนกัน บัวแดงนับร้อยๆ ดอกบานสะพรั่งงดงามอยู่กลางทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ใครอยากสโลไลฟ์ก็เช่าเรือนั่งชมไปเรื่อยๆ บางทีก็มีนกหลากชนิดบินโฉบมาใกล้เรือ ให้เราได้สัมผัสแบบระยะประชิดด้วย ซึ่งบัวแดงจะบานประมาณเดือนพฤศจิกายน ถึง มกราคม





3. แก่งชมดาว จ.อุบลราชธานี



เห็นแว้บแรก อาจคิดว่าที่นี่คือสามพันโบกแน่ ๆ แต่ผิดค่ะ เพราะนี่คือแก่งชมดาว ตั้งอยู่ที่ อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี เป็นแก่งหินที่ถูกกัดเซาะโดยน้ำวน จนเกิดเป็นผาหินและแอ่งหลุมรูปทรงแปลกตา ซึ่งจะมีน้ำสีเขียวใสปรากฏให้เห็นอยู่ตลอด ในฤดูน้ำโขงลด จะมีหินกลางน้ำผุดขึ้นมาให้เราได้เห็น ชาวบ้านเชื่อกันว่าให้หาหินนี้ให้เจอ เพราะเป็นจุดชมท้องฟ้าที่ส่องแสงได้สวยที่สุด ช่วงเวลาที่แนะนำให้มาเที่ยวคือ ตั้งแต่เดือน มกราคม – มิถุนายน






4. ภูกะเหรี่ยง จ.นครนายก



ภูกะเหรี่ยง อีกหนึ่งที่เที่ยว Unseen ของจังหวัดนครนายก เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยววิถีธรรมชาติ เรียนรู้ความเรียบง่ายของชีวิตตามรอยเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมีพระเอกเป็น สะพานไม้ไผ่พราวภูฟ้า ที่ทอดยาวไปจนสุดปลายทุ่งนาเขียวขจี





5. พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ จ.นครนายก



บางคนอาจไม่เคยรู้ว่ามีพุทธสถานสวยงามเช่นนี้ซ่อนตัวอยู่ในจังหวัดนครนายกด้วย ที่นี่คือ “พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ สวนพุทธชยันดี 2,600 ปี” อยู่แถวทางขึ้นน้ำตกสาริกา แวดล้อมด้วยภูเขา มีสายน้ำไหลผ่าน เมื่อเข้าไปข้างในจะพบพระพุทธรูปปางแสดงโอวาทปาฏิโมกข์ขนาดใหญ่หนึ่งองค์ เป็นตัวแทนองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระพุทธรูปล้อมรอบอีกจำนวน 1,250 องค์

คุ้นๆ กันไหมคะ เพราะเป็นการจำลองเหตุการณ์สำคัญทางพระพุทธศาสนา เกี่ยวกับวันมาฆะบูชา ที่พระภิกษุ 1,250 รูป มาประชุมพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย เรียกว่า วันจาตุรงคสันนิบาต หรือวันประชุมใหญ่นั่นเอง





6. วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จ.ลำปาง


วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรือ วัดพระบาทปู่ผาแดง ในอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง มีเจดีย์ประดิษฐานบนยอดเขา มากกว่า 10 องค์ บนภูเขาสูงเสียดฟ้า ที่เรียกกันว่า ดอยปู่ยักษ์ ล้อมรอบด้วยทิวเขาสูง ภายในบรรจุสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สร้างด้วยแรงศรัทธาของพระสงฆ์และชาวบ้าน ใช้เวลาก่อสร้างยาวนานนับ 10 ปี เป็นจุดชมวิว 360 องศา งดงามมากๆ





7. ทุ่งกระดุมทอง จ.อุบลราชธานี


อีกหนึ่งที่เที่ยว Unseen แห่งใหม่ที่ไม่ไปคงเชยน่าดู ทุ่งกระดุมดอง จ.อุบลราชธานี ค่ะ หรือมีอีกชื่อว่าดอกเหลืองทิพวรรณ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าดอกขี้กลาก ออกดอกสีเหลืองชูช่อเอนไสวรับลมหนาว มีลักษณะเป็นไม้ล้มลุกปีเดียว พุ่มเตี้ย เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ รอบๆ ไร่มีธรรมชาติร่มรื่น และยังมีชิงช้าให้เราได้นั่งเล่นเพลินๆ ด้วย โดยปกติ ดอกกระดุมทองจะบานช่วงปลายฝนต้นหนาว และจะบานอยู่แค่เดือนเดียวเท่านั้น





8. จุดชมวิวผาเขาหนาม เขาใหญ่


Unseen ใกล้กรุงกันบ้าง กับที่เที่ยวใหม่ จุดชมวิวผาเขาหนาม หลังโรงเรียนบ้านหมูสี จ.นครราชสีมา ใครสายลุยแนะนำว่าต้องไปให้ได้ ซึ่งกว่าจะถึงด้านบนเล่นเหนื่อยเอาเรื่อง เพราะไม่มีวิธีอื่นนอกจากเดินเท้าและปีนเขาขึ้นไปเท่านั้น แต่รับรองวิวด้านบนสวยอลังแน่นอน สามารถมองเห็นผืนป่าสีเขียวของเขาใหญ่ได้รอบด้านแบบพาโนราม่าเลยทีเดียว








9. Columbo Craft Village จ.ขอนแก่น


เปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวอะไรอาร์ตๆ ชิคๆ กันบ้าง ที่ Columbo Craft Village หมู่บ้านงานคราฟต์ขนาดจิ๋ว บนถนนโคลัมโบ ใกล้มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีร้านเก๋ๆ ด้านในทั้งหมด 6 หลังด้วยกัน ที่เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มเพื่อน ที่ชื่นชอบในงานศิลปะ และอยากหาสถานที่ไว้โชว์ไอเดียของตัวเอง ได้แก่ ร้านกาแฟ Do Homemade, งานผ้าดีไซน์ Numgunde (นำกันเด๊ะ), สตูดิโอภาพวาด YUM Shop, งานไม้และงานปัก Woodhaus, เซรามิคและกระถางต้นไม้สุดน่ารัก Clay more และสุดท้ายร้านอาหารสุดอร่อย 1309 Handcraft Cuisine





10. เกาะบุโหลน จ.สตูล


ลงใต้เที่ยวทะเลฝั่งอันดามันกันบ้าง ที่เกาะบุโหลน จ.สตูล ซึ่งอยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ประกอบด้วยเกาะหลัก 3 เกาะ คือบุโหลนไม้ไผ่ บุโหลนเล บุโหลนดอน และอีก 2 เกาะย่อย ได้แก่ บุโหลนรัง และบุโหลนไก่ มีความเงียบสงบเพราะอยู่ติดชายฝั่ง หาดทรายขาวละเอียด น้ำใส สามารถมองเห็นปะการังใต้น้ำ จนได้ชื่อว่าเป็นมุกใหม่แห่งอันดามัน เฉพาะเกาะบุโหลนเล ที่มีทิวสนขึ้นเรียงเป็นแนวยาวริมหาด และมีทั้งจุดด้ำน้ำตื่นและลึกกระจายตัวอยู่หลายจุด





11. เกาะโลซิน จ.ปัตตานี


หลายคนอาจยังไม่คุ้นชื่อ เกาะโลซิน กันเท่าไหร่ เกาะที่ได้ชื่อว่าจิ๋วที่สุดในประเทศไทย เพราะมีกองหินโผล่พ้นน้ำทะเลขึ้นมาไม่เกิน 100 ตารางเมตร อยู่ในอาณาเขตการปกครองของตำบลน้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี รอบเกาะเป็นน้ำตื้น มีปะการังอุดมสมบูรณ์ มีปลาและพืชหลายชนิด ถือเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำทั่วไทย ใครที่ได้ไปอาจมีโอกาสเจอฝูงฉลามวาฬมาว่ายคลอเคลียอยู่ใกล้ๆ ก็ได้นะ








12. Giant Bamboo Hut ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่


ยอดดอยอินทนนท์ตอนนี้คงหนาวสมใจ ใครๆ ก็อยากขึ้นไปสัมผัสทะเลหมอก เราเลยมีอีกหนึ่งที่เที่ยวมาแนะนำ Giant Bamboo Hut หรือ บ้านไม้ไผ่ยักษ์ แลนมาร์คใหม่สุดอันซีน อยู่ใจกลางดอยอินทนนท์ เปิดเป็นโฮมสเตย์เล็กๆ มี 3 ชั้นด้วยกัน ทำจากไม้ไผ่ทั้งหลัง ตั้งโดดเด่นอยู่บนโขดหินที่ทอดยาวมาจากน้ำตกด้านล่าง ดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติโดยรอบ เมื่อมองออกไปนอกบ้านจะเห็นวิวนาขั้นบันไดได้กว้างไกลสุดลูกตา ตกกลางคืนนอนฟังเสียงน้ำจากลำธารไหลเอื่อยๆ คนที่อยากหนีความวุ่นวายจากเมืองหลวงมาใช้ชีวิตเงียบสงบ ที่นี่ตอบโจทย์มากค่ะ

ไปให้รู้ดูให้เห็น 12 ที่เที่ยว Unseen ที่เรานำมาฝากกันวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆ คงมีตัวเลือกอยู่ในใจกันแล้วนะ ไม่ว่าจะสายบุญ ธรรมชาติ น้ำตก ภูเขา ทุ่งนา ทะเล ก็มีให้เลือกครบทุกสไตล์ ก็บอกแล้วประเทศไทยเราน่ะ มีทุกที่ที่ใฝ่ฝัน


https://travel.mthai.com/blog/167004.html?utm_source=home-mthai&utm_campaign=home-highlight-hots&utm_medium=hot-1
YES! i've been the kop since 1987.
เข้าร่วม: 06 May 2009
ตอบ: 1877
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 17, 2017 12:39 pm
[RE: 12 ที่เที่ยว Unseen ปี 2018 ไปให้รู้ ดูให้เห็น]
ข้อ 9 มัน Unseen ยังไงอ่ะ ก็แค่ชุมชนที่มนุษย์สร้างขึ้นมาเฉยๆนี่นา
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 5794
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 17, 2017 1:21 pm
[RE: 12 ที่เที่ยว Unseen ปี 2018 ไปให้รู้ ดูให้เห็น]
น่าสนใจ จดไว้ก่อน
0
0
เข้าร่วม: 11 Jan 2006
ตอบ: 14659
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 17, 2017 1:26 pm
[RE: 12 ที่เที่ยว Unseen ปี 2018 ไปให้รู้ ดูให้เห็น]
XtheWiz พิมพ์ว่า:
ข้อ 9 มัน Unseen ยังไงอ่ะ ก็แค่ชุมชนที่มนุษย์สร้างขึ้นมาเฉยๆนี่นา  


นั่นสิ..งงด้วย
0
0
เข้าร่วม: 30 Jul 2006
ตอบ: 458
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 17, 2017 1:56 pm
12 ที่เที่ยว Unseen ปี 2018 ไปให้รู้ ดูให้เห็น
เอาจริงๆนะ ถ้าให้ต่างชาติมาที่เหล่านี้ แล้วไปโม้ว่า unseen เนี่ย ประเทศไทยเราดับวูบเลยนะ

มันไม่ได้มีอะไรเลย บางที่ก็โปรโมทตั้งแต่ปีที่แล้วละ เช่น จ.ลำปาง ผมไปมา เสียดายเวลามาก กว่าจะไปถึง แล้วไม่มีอะไรเลยน่ะ