14 December 2017 11:23 AM by Narueta
ช้างศึก U23 เร่งฟื้นฟู "ศฤงคาร-สุภโชค" หวังอัดญวนส่งท้าย


เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 เวลา 10.00 น. ณ สนาม ช้าง เทรนนิง กราวน์ด 2 ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฟื้นฟูร่างกาย หลังเพิ่งแข่งขันกับ เกาหลีเหนือ U23 ในการแข่งขันฟุตบอล M-150 Cup 2017 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง

เกมดังกล่าว ทัพช้างศึก U23 พ่ายไป 0-1 ทำให้ต้องไปชิงชนะเลิศอันดับ 3 กับเวียดนาม โดยการซ้อมใช้เวลาทั้งหมด 40 นาที โดยมีชัยวัฒน์ บุราญ ที่แยกซ้อม ขณะที่เจนรบ สำเภาดี และ นนท์ ม่วงงาม ไม่ได้ฝึกซ้อมเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

หลังการฝึกซ้อม ศฤงคาร พรมสุภะ กองหลังของทีม กล่าวว่า "เกมกับเกาหลีเหนือ ก็เสียดายที่ไม่สามารถเข้ารอบชิงแชมป์ได้ แต่เราก็ต้องทำหน้าที่ต่อไป โดยเฉพาะการแก้ไขข้อบกพร่องในเกมหน้า การเจอกับเวียดนาม เวียดนามเป็นท็อปทีมของอาเซียน เราจะไม่ประมาทและทำให้เต็มที่ สองเกมที่ผ่านมา กับญี่ปุ่น และ เกาหลีเหนือ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่เราได้เจอกับพวกเขาที่เราไม่เคยได้เจอมาก่อน ถือเป็นการลองทีม และ ลองศักยภาพผู้เล่นของเรา หลังเกมเมื่อวานทางโค้ชก็บอกเราว่าให้มองเป้าหมายในชิงแชมป์เอเชีย ที่จีน และให้มองทีละแมตช์ ไม่ต้องเสียดายที่แพ้ในวันนี้ มองให้เป็นบทเรียนของเรา เวียดนามเองก็มีเหงียน กง เฝิง ซึ่งเป็นนักเตะที่มีความสามารถที่ดี และเราจะไม่ประมาทแน่นอน"

ด้าน สุภโชค สารชาติ กองกลางของทีม กล่าวว่า "เกมกับเวียดนามก็เป็นอีกเกมที่เราจะได้มองตัวเองก่อนเดินทางไปจีน ก็ถือเป็นเกมที่ดีเกมหนึ่ง สภาพร่างกายของผมตอนนี้ก็ถือว่าเต็มร้อยแล้วครับหลังได้พักมา การเจอกับเวียดนามน่าจะพร้อมลงสนาม ผมเองก็เสียดายที่ไม่ได้เข้าชิง แต่การแข่งขัน M-150 Cup 2017 เป็นทัวร์นาเมนต์ลองทีมมากกว่า เพราะการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ข้างหน้า ถือเป็นของจริง ที่รอเราอยู่ เวียดนามถือเป็นทีมที่ดีอยู่แล้วครับ แต่ทีมเราก็เคยเจอมาแล้ว และชนะมา ก็ไม่มีอะไรต้องกลัว"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล M-150 Cup 2017 รอบชิงที่สาม กับ ทีมชาติเวียดนาม U23 ที่สนาม บุรีรัมย์ สเตเดียม ในวันที่ 15 ธันวาคม 2560 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U
0
0