13 December 2017 05:59 PM by Narueta
"ฉลามชลโต๊ะเล็ก" บุกต้อนแบงค็อก 3-0 ยึดจ่าฝูงต่อฟุตซอลลีก


ศึกเอไอเอส ฟุตซอล ไทยลีก 2017 นัดที่ 24 ของฤดูกาล ประจำวันพุธที่ 13 ธ.ค. ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี เจ้าถิ่น “อัศวินเมืองหลวง” แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านพบ “ฉลามชลโต๊ะเล็ก” พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี จ่าฝูง

เริ่มเกมในครึ่งแรก ผ่านไปเพียง 30 วินาที ทีมเยือน ที่มาเปิดเกมรุกเข้าใส่ สามารถ สร้างจังหวะลุ้นประตูขึ้นก่อน จาก การยิง ของ ดิเอโก้ นูเนซ ที่ได้ยิงด้วยซ้ายไปถูก หัสดี มักเขียว เซฟไว้ได้

นาทีที่ 2 โอกาสอีกครั้งของ “ฉลามชลโต๊ะเล็ก” กฤษดา วงษ์แก้ว กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปในกรอบเขตโทษ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร หลอก หัสดี มักเขียว แต่นายด่านเจ้าถิ่นไม่หลง ยังบล็อคออกไปได้อีกครั้ง

นาทีที่ 4 จังหวะโต็กลับเร็วของ “ฉลามชลโต๊ะเล็ก” อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ทำชิ่งกับ ดิเอโก้ นูเนซ ก่อนที่จะเป็น ดาวยิงชาวแซมบ้า ที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัว หลบแนวรับ แบงค็อก บีทีเอส เอสซี หนึ่งจังหวะ แล้วบรรจงยิงด้วยซ้ายตุงตาข่าย พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ออกนำ 1-0

หลังเสียประตู เจ้าถิ่นโหมบุกเข้าใส่ทันที และ มีโอกาสลุ้นประตูตีเสมอแบบทันควัน อยากลูกยิง ของ มูฮัมเหม็ด อุสมานมูซา ที่ได้ยิง แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 10 กองเชียร์ “ฉลามชลโต๊ะเล็ก” ได้เฮอีกครั้ง การประสานงานกัน ของ 2 ผู้เล่น บราซิล ที่ริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่ รูดิมาร์ เวนันซิโอ้ (ซาป้า) ก่อนที่จะเป็นผู้จบสกอร์ในจังหวะสุดท้าย ลงบอลเสียเสาเข้าไป พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ขยับนำเพิ่ม เป็น 2-0

นาทีที่ 12 เจ้าถิ่นพลาดโอกาสการได้ประตูตีตื้นขึ้นมา อย่างน่าเสียดาย มูฮัมเหม็ด อุสมานมูซา เขี่ยเปลี่ยนจุด ไปให้ นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ ได้ยิงแต่บอลไปติดเซฟ ของ คฑาวุธ หาญคำภา ที่ยังเซฟไว้ได้

นาทีที่ 13 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ตัดบอลได้จากการครอบครอง ของ แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี ที่บริเวณกึ่งกลางสนาม ก่อนที่ “เจ้าดอน” จะใช้ความแข็งแกร่งพาบอลหยุดเข้าไปยิงไม่เหลือซาก ทีมเยือน บุกมานำเป็น 3-0

นาทีที่ 17 โอกาสอีกครั้งของเจ้าบ้านที่ยังไม่เป็นผล ปัญญพนต์ ฟุ่มวิเศษ ยิงจังหวะแรก ไปติดเซฟ คฑาวุธ หาญคำภา ก่อนที่ มูฮัมเหม็ด อุสมานมูซา จะวิ่งเข้ามาตามซ้ำ บอลโดนไม่เต็มเท้า ออกไป

จบครึ่งแรก แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี ตามหลัง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี อยู่ 0-3

เริ่มเกมมาในครึ่งหลัง แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี เจ้าถิ่น เปิดฉากบุกเข้าใส่ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ทันที

นาทีที่ 25 ขุนพล “อัศวินเมืองหลวง” น่าจะได้ประตูตีไข่แตกเป็นที่สุด เมื่อ ปัญญพนต์ ฟุ่มวิเศษ พาบอลลุยเดี่ยวเข้ามายิงจังหวะแรก คฑาวุธ หาญคำภา ปัดทิ้งมาเข้าทาง ธนโชติ เสาะแสวง ได้ตามซ้ำเน้นๆ แต่ทว่า นายด่านทีมเยือนยังไว พุ่งมาปัดทิ้งเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 29 พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ฉวยโอกาสเล่นเร็ว คฑาวุธ หาญคำภา คว้าบอลยาว ไปให้ ดิเอโก้ นูเนซ พาบอลลากจี้เข้าไปในแดน ของ เจ้าถิ่น ก่อนหาจังหวะยิงแต่ไม่ถนัดนัก เมื่อผู้เล่นของแบงค็อก ตามมาบล็อคเอาไว้ได้ทัน

นาทีที่ 32 โอกาสอีกครั้ง ของ แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี พีระพล สัตย์ซื่อ ได้ยิงด้วยขวา หน้ากรอบเขตโทษ แต่ทว่า คฑาวุธ หาญคำภา ก็ยังเหนียวหนึบ ปัดทิ้งออกไป

ช่วง 5 นาทีสุดท้าย เจ้าถิ่น ที่ตกเป็นฝ่ายตามหลัง ครองเกมโหมบุกหนัก ขณะที่ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ที่ฟาวล์ครบ 5 ครั้ง ตั้งรับในแดนอย่างเหนียวแน่น

ช่วงเวลาที่เหลือ แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี เจ้าถิ่น ครองบอล หาจังหวะเข้าทำใส่ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ได้อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ทำประตูได้ จบเกม แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี เปิดบ้านพ่ายให้กับ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ไป 0-3

ชัยชนะของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี นัดนี้ทำให้นำจ่าฝูงต่อไป โดยมี 59 คะแนนจาก 24 นัด ประตูได้เสีย +52 ทิ้ง การท่าเรือ ที่มีผลต่าง +48 อยู่ 3 แต้ม ก่อนที่ การท่าเรือ จะลงเตะเวลา 18.00 น. ไปเยือน สุราษฎร์ธานี
0
0