13 December 2017 04:58 PM by Narueta
"เหม่งเล็ก" หวังประสบการณ์ศึกทันห์เนียนคัพยกระดับ U21


เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2560 เวลา 15.00 น. นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ได้ลงฝึกซ้อม ที่ศูนย์กีฬาเมืองเกิ่นเทอ เพื่อเตรียมพร้อม ก่อนลงสนามนัดที่ 2 ฟุตบอลทันห์เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ 2017 พบ กับทีมชาติเมียนมา รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

โดยการฝึกซ้อมวันนี้ ฆูเลียน มาริน บาซาโล เฮดโค้ชทีมชาติไทย U21 ได้เน้นแก้ไขจุดบกพร่องจากเกมที่ผ่านมา และฝึกซ้อมแท็คนิคที่จะใช้ในเกมนัดต่อไป ซึ่งใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

ภายหลังจากการฝึกซ้อม เฮดโค้ชทีมชาติไทย U21 ได้กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมพบ เมียนมา U21 ว่า “วันนี้ให้นักเตะดูวีดีโอการเล่นเมื่อวานนี้ เพื่อหาจุดบกพร่อง และนำมาแก้ไขในการฝึกซ้อม เพื่อให้ทีมมีความพร้อมก่อนเกมในวันพรุ่งนี้"

“เกมกับ เมียนมา จะเป็นเกมที่ต่างออกไป เพราะ เวียดนาม เป็นทีมที่มีกองหน้าที่ดี แต่ เมียนมา เป็นทีมที่มีนักเตะริมเส้นที่ดี ดังนั้นเราต้องระวังในจุดนี้ให้ดี”

“ก่อนเกมวันพรุ่งนี้ ผมได้บอกกับนักเตะว่า เราเล่นดีในเกมเมื่อวาน แต่ครึ่งหลังเราเล่นไม่ดีเพราะอะไร จะเห็นได้ว่าครึ่งหลังเราหมดแรงไป เพราะเราเล่นเพรสซิ่งตั้งแต่แต่ต้นเกม ทำให้พลังงานเราหมดไป แต่นั่นแสดงให้เห็นว่าเราทำงานหนักร่วมกันอย่างหนัก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับทีม”

“สิ่งที่ได้จากเกมเมื่อวานถือเป็นประสบการณ์ของทีมเราในการพัฒนาทีมต่อไปในอนาคต เราต้องพัฒนาในทุกวันๆ เพราะนี่คือทัวร์นาเมนต์แรกในการแข่งขันในอาเซียนของทีมชุดนี้”

สำหรับโปรแกรมทันห์เนียน นิวเปเปอร์ คัพ 2017 นัดต่อไป ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ลงสนามพบกับทีมชาติเมียนมา รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ในวันที่ 14 ธันวาคม 2560 ที่สนามเกิ่นเทอ สเตเดียม เวลา 16.00 น.
0
0