12 December 2017 08:20 PM by Narueta
มองอนาคต! "โค้ชหนึ่ง" หวังชบาแก้วเลือดใหม่ทดแทนรุ่นพี่


"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยสาเหตุที่ดันผู้เล่นหน้าใหม่ลงสนามหลายคนในเกมอุ่นเครื่องนัดที่สองที่พบกับ จอร์แดน เพื่อเพิ่มทรัพยากรนักฟุตบอลหญิงรุ่นใหม่ และวางแผนพัฒนาทีมขึ้นไปอีกเพื่อโอกาสไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก สมัยที่สองติดต่อกัน

เกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด "ชบาแก้ว" พลาดท่าพ่ายต่อ จอร์แดน ไป 1-2 โดยทีมชุดดังกล่าวมีผู้เล่นหน้าใหม่หลายคนที่ได้โอกาสลงสนามในเกมนี้ ซึ่ง "โค้ชหนึ่ง" กล่าวว่า "เป้าหมายของเราในเกมนี้คือพยายามทดสอบผู้เล่นหน้าใหม่ ซึ่งเราก็ได้เห็นอะไรบางอย่างจากน้องๆ โดยเฉพาะผู้เล่นที่อายุน้อย หรืออยู่ในทีมมานาน แต่ไม่มีโอกาสลงสนาม"

"คิดว่าในอนาคต น้องๆ ต้องมาทดแทนรุ่นพี่ เพราะทรัพยากรนักฟุตบอลหญิงในบ้านเรามีค่อนข้างน้อย ซึ่งเราก็เห็นกันอยู่ไม่กี่คน เราก็ต้องนำมาฝึกซ้อมกับรุ่นพี่ให้เขาพัฒนาเร็วกว่าเดิม"

นอกจากนี้ "โค้ชหนึ่ง" ยังกล่าวถึงการอยู่สายเดียวกับจอร์แดน ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียปีหน้า ซึ่งจะคัด 5 ชาติผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ฝรั่งเศสว่า "เราและจอร์แดน ต่างมีเวลาสามเดือนในการพัฒนาทีมขึ้นไป เขาต้องพัฒนาแน่นอน เราก็เช่นกัน เพราะการอยู่กลุ่มเดียวกับ จีน, จอร์แดน และ ฟิลิปปินส์ นั้นเบากว่าอีกสาย โอกาสค่อนข้างเปิดกว้าง แต่ทาง จอร์แดน และ ฟิลิปปินส์ เองก็มีความหวังเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราต้องพัฒนาตัวเอง แก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นใน 4 เกมที่ผ่านมาในช่วงระยะเวลาที่เหลืออยู่ รวมถึงหาเกมระดับนานาชาติเพื่อเป็นการพิสูจน์ทีมเราให้มีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด"

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศจอร์แดน ในช่วงเดือนเมษายน โดยอยู่ร่วมสายกับ จอร์แดน, จีน และ ฟิลิปปินส์ โดยแชมป์และรองแชมป์กลุ่มจะได้สิทธิ์ไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกทันที ส่วนอันดับ 3 จะต้องไปเพลย์ออฟกับอันดับ 3 อีกสาย ในการชิงสิทธิ์ทีมสุดท้าย
1
0