12 December 2017 05:40 PM by Narueta
ซ้อมรบโสมแดง! "โค้ชโย่ง" ลั่นช้างศึก U23 ต้องชนะเพื่อแฟนบอล


เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2560 เวลา 16.00 น. ณ สนาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แคมป์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อม ซึ่งถือเป็นครั้งสุดท้ายก่อนทำการแข่งขันฟุตบอล M-150 Cup 2017 นัดที่สอง กับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ U23

การฝึกซ้อมครั้งนี้ อนุญาตให้สื่อมวลชนเก็บภาพ 15 นาที โดยล่าสุด ได้นพพล พลคำ กับ สุภโชค สารชาติ กลับมาฝึกซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่ยังซ้อมแยกกับเพื่อนร่วมทีม ขณะเดียวกัน รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ได้เดินทางกลับไปรักษาตัวเมื่อช่วงบ่าย

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า "เรื่องตัวเจ็บ ทั้งสุภโชค สารชาติ และ นพพล พลคำ น่าจะได้พักในเกมกับเกาหลีเหนือ ส่วนรัตนัย ส่องแสงจันทร์ ก็เดินทางกลับไปแล้ว ที่เหลือก็น่าจะพร้อม แผนการเล่นก็น่าจะปรับหลายตำแหน่ง แต่เราน่าจะยึดโครงสร้างเหมือนนัดแรก"

"เกมนี้ก็มีโอกาสทดสอบนักเตะที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมแรกทั้งหมด เพราะเราอยากจะทดลองนักเตะให้ครบทุกคน มันจะได้รู้ว่าใครเล่นได้ ไม่ได้ แน่นอนว่าเกมกับเกาหลีเหนือ แม้เราจะต้องการแค่ผลเสมอ แต่เราจะไม่เล่นเพื่อเสมอ เพราะหากเราเล่นเพื่อเสมอมันเล่นยาก เราต้องเอาชัยชนะให้ได้ เพื่อไม่กดดัน หลังจากที่ดูเกมเกาหลีเหนือกับญี่ปุ่นแล้ว ผมคิดว่าเราน่าจะเอาชนะได้ ส่วนเกาหลีเหนือก็น่าจะเอาชนะเราได้เหมือนกัน เกมนี้ก็ถือว่าเป็นเกมที่หนัก"

"การที่ผู้เล่นเกาหลีเหนือโดนไล่ออกสองคน ผมไม่รู้ว่าเขาเปฌนตัวหลักหรือเปล่า และการที่เขาโดนแบนก็ไม่ต่างอะไรจากเราที่มีผู้เล่นบาดเจ็บสามคน เกาหลีเหนือเขาเด่นเรื่องการวางบอลยาวจากแนวรับ ถ้าเราเก็บบอลแถวสองไม่ได้ก็จะอันตราย เกมกับญี่ปุ่น พวกเขาเสียประตูเร็วทำให้ต้องเปิดเกมรุกมากขึ้น"

"สิ่งสำคัญที่ดูคือเราต้องครองบอลให้ได้เหมือนญี่ปุ่น เพราะถ้าเปิดเกมแลก มันเสี่ยง ไม่ใช่ว่าเราไม่อยากเอาชนะ แต่การครองบอลได้ การใช้พลังงานก็จะไม่เยอะ ซึ่งถ้าเรามีโอกาสเราค่อยหาจังหวะทำประตู โดยเฉพาะด้านข้างที่ดูเขามีปัญหา"

"เรื่องแฟนบอลผมว่ามีส่วนเพราะจากเกมกับญี่ปุ่น คนดูเข้ามาเยอะมาก ยังไงก็ต้องขอบคุณแฟนบอล ถ้าเป็นเหมือนนัดที่แล้ว กำลังใจของทีมงานกับนักเตะน่าจะเพิ่มมากขึ้น"

การแข่งขันฟุตบอล M-150 Cup 2017 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย ระหว่าง ทีมชาติไทย U23 กับ เกาหลีเหนือ U23 จะแข่งขันกันที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม ในวันที่ 13 ธันวาคม 2560 เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U




0
0