12 December 2017 12:47 PM by Narueta
สะกิดติ่งบอลไทย : วันนี้ของ “เจ-ชนาธิป”


คงไม่ต้องเยินยออะไรกันอีกสำหรับนักเตะตัวเล็กๆ ที่ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่า ถ้ามุ่งมั่นตั้งใจทำอะไรจริงจัง ก็สามารถเอาชนะในทุกอุปสรรคได้ไม่ยาก

ก่อนไปค้าแข้งกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีหลายคนปรามาสว่า “เจ-ชนาธิป” ไม่น่าไปรอด ทั้งการปรับตัวในสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ รวมถึงเรื่องโฮมซิกที่นักเตะไทยกลัวกันนักกลัวกันหนา ไม่นับเรื่องนอกสนามที่จะทำให้สมาธิไขว้เขว้

แต่ “เจ-ชนาธิป” ก็ผ่านมาได้จนจบครึ่งซีซั่น แม้ว่าจะยังไม่สามารถบันทึกชื่อบนสกอร์บอร์ด ทว่าการได้รับความไว้วางใจให้ลงตัวจริงถึง 16 นัดจาก 17 เกม และทำไป 1 แอสซิสต์ พร้อมพาทีมรอดตกชั้นเจลีก 1 ได้สำเร็จนั้นนับว่ายอดเยี่ยม

ณ วันนี้ “เจ-ชนาธิป” กำลังไปได้สวยบนสังเวียนเจลีก 1 จนมีข่าวว่า กลุ่มคิงเพาเวอร์ สนใจดึงตัวไปร่วมทีม โอเฮชแอล ในลีก 2 ของเบลเยียม เพื่อต่อวีซ่า สำหรับไปค้าแข้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เลสเตอร์ ซิตี้

นอกจากในสนามจะ “ลักกี้ อิน เกม” แล้ว นอกสนาม “เจ-ชนาธิป” ยัง “ลักกี้ อิน เลิฟ” จนหนุ่มๆ หลายคนอิจฉา



แถมล่าสุด “มิซูโน่” ยังจับเซ็นสัญญา 3 ปี มูลค่า 10 ล้านบาท ให้นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัวรองเท้าสตั๊ดที่ “เจ-ชนาธิป” สวมใส่ลงทำการแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 มาแล้ว 3 นัดในฤดูกาลที่ผ่านมา

บิ๊กบอสมิซูโน่ ยอมรับว่า ได้เห็นถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทของ “เจ-ชนาธิป” ที่ต้องการก้าวไปเป็นสุดยอดนักเตะในอนาคต และเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนที่ต้องการก้าวไปสู่การเป็นสุดยอดนักเตะเหมือนกัน จึงตัดสินใจเซ็นสัญญากับ “เจ-ชนาธิป” เพื่อมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ใครๆ ต่างหลงรัก “เจ-ชนาธิป” ก็คือนิสัยขี้เล่นน่ารัก พร้อมลูกอ้อนที่ไม่เป็นสองรองใคร

“นับจากนี้ไปเราจะเดินไปด้วยกัน ตอนนี้เหมือนเป็นแค่จุดเริ่มต้นในอาชีพการค้าแข้งของผม ผมยังไม่มองว่าตัวเองเป็นซูเปอร์สตาร์ ผมอยากจะไปให้ได้ไกลกว่านี้ แล้วเมื่อไหร่ที่ผมประสบความสำเร็จมากกว่านี้ แล้ววันที่ผมเลิกเล่น ทุกๆ คนก็คงเรียกผมว่าซูเปอร์สตาร์ได้อย่างเต็มปาก"

“ส่วนเป้าหมายในปีหน้า ผมก็คงอยู่กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต่อไป ฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม ผมตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้ไปเล่นลีกสูงสุดของญี่ปุ่น ที่นั่นทุกคนให้เกียรติผมมาก อย่างที่บอกมันเป็นแค่จุดเริ่มต้น ผมอยากเก่งขึ้นอีก เก่งให้มากกว่านี้ ผมก็เป็นคนไทยคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันอยากเล่นฟุตบอลลีกต่างประเทศ ผมทำมันสำเร็จแล้วในก้าวแรก”


นี่คือคำพูดของ “เจ-ชนาธิป” ที่บอกถึงความในใจและอนาคตของตัวเองที่ใฝ่ฝันไว้ แม้ว่าในฤดูกาลหน้า คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะมีการเปลี่ยนตัวกุนซือจาก ชูเฮ โยโมดะ มาเป็น มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือชาวเซิร์บ แต่ “เจ-ชนาธิป” ก็ยังเชื่อมั่นว่า ตัวเองมีดีพอที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงต่อไปได้

วันนี้ของ “เจ-ชนาธิป” แม้จะเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นอย่างที่เจ้าตัวบอกไว้ และยังต้องมีอีกหลายก้าวที่ต้องเดินต่อไปข้างหน้า แต่อย่างน้อย “เจ-ชนาธิป” ก็ได้จุดประกายให้กับนักฟุตบอลไทยใน พ.ศ.นี้ ได้รับรู้ว่า สุดยอดลีกของทวีป แข้งไทยตัวเล็กๆ ก็สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้

เพราะฉะนั้นเมื่อมีโอกาส ก็ต้องรีบไขว่คว้ามันเอาไว้!!!


ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊ค Chanathip Jay Songkrasin
เข้าร่วม: 30 Jan 2009
ตอบ: 9224
ที่อยู่: ในรูเมื่อยามคับขัน
โพสเมื่อ: Tue Dec 12, 2017 1:32 pm
[RE: สะกิดติ่งบอลไทย : วันนี้ของ “เจ-ชนาธิป”]
เด็กไทยดูไว้ และออกไปเล่นต่างประเทศให้เยอะๆ
0
0
เข้าร่วม: 01 Jan 2014
ตอบ: 6198
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 12, 2017 3:10 pm
สะกิดติ่งบอลไทย : วันนี้ของ “เจ-ชนาธิป”
ถ้าจะได้ไปเบลเยียม,เลสเตอร์หรือทีมอื่นๆในยุโรปต่อไม่อยากให้เป็นการได้ไปเพราะking powerนะ

อยากให้ได้ไปเพราะแมวมองเพราะโค้ชจากยุโรปต้องการเจจริงๆ

เมื่อวันนั้นมาถึงแสดงว่าฝีเท้าเจไปถึงจุดนั้นแล้ว

สู้ๆเป็นกำลังใจให้

30 ปีที่รอคอยสิ้นสุดสักที
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 2362
ที่อยู่: ขยี้ฟุตบอล
โพสเมื่อ: Fri Dec 15, 2017 8:41 pm
สะกิดติ่งบอลไทย : วันนี้ของ “เจ-ชนาธิป”
หากไล่เล่นในอังกฤษผมเกรงว่าจะไม่รอด เพราะมันเป็นบอลกระแทก
0
0
เข้าร่วม: 13 Nov 2014
ตอบ: 39
ที่อยู่: ฺBKK, THA
โพสเมื่อ: Sun Dec 17, 2017 3:45 am
[RE: สะกิดติ่งบอลไทย : วันนี้ของ “เจ-ชนาธิป”]
ผมว่าเจเล่น ลีกสเปนได้อยู่นะ ทีมกลางๆตารางยังไหวเลย
0
0