ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 5599
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 11, 2017 1:57 pm
[Review] ROF / PUBG มือถือ
RULES OF SURVIVAL เป็นเกมที่มีต้นแบบมาจากเกมแนว Battle Royale แต่คอนเซปต์ของเกมเห็นจะเอามาจาก "PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS" (PUBG) เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการเล่น ระบบแต่งปืน แต่งตัว และลักษณะของแผนที่

แต่ด้วยความเหมือนนั้นกลับกลายเป็นจุดขายที่น่าสนใจเอามากๆ เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จมากเลยกับการมียอดดาวนโหลด เกิน 1 ล้าน ไปแล้วบน Play Store ในเวลาไม่กี่วัน ส่วนคะแนนรีวิวจากผู้ใช้อยู่ที่ 4.2 ซึ่งผมก็ไม่แปลกใจเลยเมื่อลองเข้าเล่นจริง ก็รู้สึกได้ทันทีว่าเป็นเกมที่ทำออกมาได้ดี สนุกมาก แต่ก็มีแรงกดดันสูงอยู่เหมือนกัน

ระบบเกมเบื้องต้น
ด้วยพื้นฐานที่เป้นเกมเเนว Battle Royale เน้นการเอาชีวิตรอดบนแผนที่แบบ Open World ขนาดใหญ่ จึงทำให้เกมนี้มีเพียงโหมดแร็งค์เท่านั้น ซึ่งแบ่งการเล่นออกเป็น 3 รูปแบบคือ Solo, Duo และ Squad สูงสุดรอบละ 120 คน นอกจากนี้ยังมีในส่วนของระบบ Ranking เป็นตารางเเสดงสถิติการชนะ, การสังหาร และทักษะการมีชีวิตรอดของผู้เล่นในเซิฟเวอร์เดียวกัน แบ่งเป็น เซิร์ฟเวอร์เอเชีย, ยุโรป และอเมริกา


สำหรับการบังคับและระบบการต่อสู้ของเกมนี้ก็เหมือนกับเกมยิงทั่วไป โดยแบ่งเป็นซีกซ้ายของจอเป็นส่วนของการเดิน กระเป่า และยาเพิ่มเลือด เมื่อกดเดินไปข้างหน้าค้างไว้ประมาณ 7 วิ ระบบจะล็อคเป็นการเดินตรง โดยเราสามารถปล่อยมือได้ และสไลด์หมุนจอเพื่อเปลี่ยนทิศทางได้ แต่ถ้าเปลี่ยนแนวการเดิน (เดินไปด้านข้าง และถอยหลัง) ก็จะหลุดจากล็อคทันที ส่วนซีกขวาของจอนั้นจะเป็นในส่วนของการยิง การเล็ง ปาระเปิด กระโดด การนั่งและการนอน สำหรับการเปลี่ยนเปืนเเละชุดเกราะอยู่ทางด้านขวาบน สุดท้ายการรีโหลดกระสุนให้กดที่ปืนที่เราถืออยู่เพื่อรีโหลด

อาวุธ
อาวุธภายในเกมนี้มีให้เลือกเล่นมากมายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ปืนกลเบา, ปืนกลไรเฟิล, ช็อตกัน, สไนท์เปอร์ และปืนพก รวมถึงระเบิดมือ แต่ไม่มีอาวุธระยะประชิดอย่าง มีด หรือดาบให้ใช้กัน ส่วนจะเลือกใช้อาวุธประเภทไหนเป็นก็ขึ้นอยู่กับสไตล์ของเเต่ละคน ซึ่งผู้เล่นสามารถถืออาวุธหนักได้ 2 กระบอก ปืนพกอีกหนึ่ง และระเบิดที่เก็บสำรองแล้วลับกันใช้ได้ รวมถึงยังสามารถเเต่งอาวุธหนักได้อีกด้วย เช่น กล้อง, เก็บเสียง, เก็บแสง,พันท้ายปืน,แม็กกาซีน และด้ามจับลดเเรงดีด

ชุดแต่งกาย
เครื่องแต่งกายของเกมนี้แบ่งเป็น ชุดเกราะ และเสื้อผ้า เริ่มกันที่ส่วนของชุดเกราะนั้นคือ หมวก และเสื้อเกราะ ซึ่งมีตั้งแต่เลเวล 1-3 สำหรับเสื้อผ้าเป็นเพียงเครื่องเเต่งกายเสริมความสวยงามเท่านั้น ผู้เล่นสามารถหาเสื้อผ้ามาตัวละครได้จาก "Loot Box" ในช็อป

อื่นๆ ที่น่าสนใจ
ระบบขับรถถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจมาก เพราะระบบขับรถของเกมนี้มี "ไนตรัส" หรือเทอร์โบ ตามที่หลายคนเข้าใจกัน ซึ่งช่วยเพิ่มความสนุกได้พอตัวเลยถึงจะมีน้อยก็ตาม สำหรับรถก็มีให้ขับหลากหลาย ทั้งรถเก่ง, รถสปอร์ต, รถจิ๊บ, รถยนต์ มอเตอร์ไซต์ จักรยาน นอกจากนี้ก็ยังมีแอร์ดรอปให้ได้ตามเก็บกันอีกด้วย

จุดเด่นและจุดด้อยของเกม
- จุดเด่น
+ ภาพสวยงามกว่าเกมแนวเดียวกัน
+ ระบบการเล่นเข้าใจง่าย
+ มีความท้าทายสูง
+ อาศัยการวางแผนพอสมควร
- จุดด้อย
+ บัคต่างๆเนื่องจากเกมส์เปิดได้ไม่นาน



RULES OF SURVIVAL เกมแนว Battle Royale จากบริษัท NetEase Games นับเป็นเกมทำออกมาได้ดีมาก ไม่ทำให้ผู้เล่นผิดหวังอย่างแน่นอน ทั้งภาพอันสวยงาม และระบบการเล่นที่เข้าใจง่าย อาจจะลำบากหน่อยตรงการเล็งยิง ถ้าฝึกจนชินก็เล่นได้สบายๆ แทบไม่มีความแตกต่างจากการเล่นเกมแนวเดียวกันบนพีซีเลยทีเดียว หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากลองสัมผัสความมันส์ ก็สามารถโหลดมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ ทั้งในระบบ iOS และ Android

เครดิตข้อมูล http://www.mustplay.in.th/content/page/5a19789e1128b224169fb23c
เข้าร่วม: 30 Jan 2010
ตอบ: 2294
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 11, 2017 8:52 pm
[RE][Review] ROF / PUBG มือถือ
มีทริคยิงไหมท่าน ไม่เคยเล่นเกมยิงๆในมือถือมาก่อนเลย ถ้าไม่ตุ๋ยคือฆ่าไม่ได้เลย ดวลแพ้ตลอด กว่าผมจะเลื่อนเป้าไปหาศัตรูก็ไม่ทันละ ครั้นจะกดยิงพร้อมลาก กระสุนก้มีไม่เยอะ ขอทริคหน่อยครับ
0
0