10 December 2017 01:43 PM by Narueta
ก้าวสู่แชมป์! "ชัยวัฒน์" ชี้ชัยชนะเหนือยุ่นเพิ่มความมั่นใจช้างศึก


ชัยวัฒน์ บุราญ ปีกทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เชื่อว่าการเฉือนชนะ ญี่ปุ่น ได้ในการแข่งขันฟุตบอล M-150 Cup 2017 นัดแรก จะเพิ่มความมั่นใจให้กับทุกคน หลังปีกของ เชียงราย ยูไนเต็ด สวมบทฮีโร่ซัดประตูชัย ช่วยให้ทีมเฉือนทัพซามูไรไป 2-1 ในเกมแรก

"ก่อนลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมกับญี่ปุ่น ทางโค้ชก็ไม่ได้กำชับอะไรเราเป็นพิเศษ เพราะก่อนแข่งทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองอยู่แล้วว่าแต่ละตำแหน่งทุกคนควรทำอย่างไร ทุกคนมีความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน อยู่ที่ใครจะได้ลงสนาม เมื่อลงสนามก็ต้องเล่นให้ได้ตามแท็คติกที่โค้ชวางไว้" ชัยวัฒน์ กล่าวเริ่ม

"ก่อนลงไปทุกคนต่างมีความกดดัน เพราะเรารู้ว่าญี่ปุ่นนั้นเหนือกว่า พอทำประตูได้ มันก็เลยดีใจมาก และไม่ได้คิดว่าจะเป็นประตูชัยให้เราเก็บชัยชนะเหนือญี่ปุ่นได้"

"ชัยชนะนัดนี้มันเพิ่มความมั่นใจได้ไม่มากก็น้อย แต่เราก็มั่นใจมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่ไม่มั่นใจเท่าไหร่ในช่วงก่อนหน้านี้"

"หลายคนอาจจะบอกว่าญี่ปุ่นเด็กกว่าเรา แต่ญี่ปุ่นก็คือญี่ปุ่น แต่ถ้ามองในมุมของทีมเรา ทีมเราก็มีนักเตะที่อายุเท่าๆ กับเขาหลายคน คนที่เต็มรุ่น 23 ปี นั้นก็มีแค่ ผม กับ เจนรบ สำเภาดี เท่านั้น ส่วนหลายคนก็ยังอายุน้อย"

"เกมกับเกาหลีเหนือ ผมก็จะพยายามทำเต็มที่ ถ้ามีโอกาสก็จะทำเต็มที่เสมอ เช่นเดียวกับทุกคนที่มีเป้าหมายเดียวกันคืออยากคว้าแชมป์ในบ้านของตัวเอง"

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล M-150 Cup 2017 นัดที่ 2 พบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ที่สนาม บุรีรัมย์ สเตเดียม ในวันที่ 13 ธันวาคม 2560 เวลา 20.00 น.
0
0