29 November 2017 03:44 PM by ZONG'TEEN
สาวกชาเปรวมตัวงานรำลึกครบรอบ 1 ปีเหตุเครื่องบินตก
แฟนบอลชาเปโคเอนเซ่หลายพันคนเดินทางมารวมตัวกันที่สเตเดี้ยมของสโมสรเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาเพื่อทำการรำลึกถึงเหยื่อผู้เสียชีวิตและผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์เครื่องบินตกเมื่อปีก่อนในโอกาสครบรอบ 1 ปี

วันที่ 28 เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วเกิดเหตุเครื่องบินตกสะเทือนขวัญที่โคลอมเบียส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 71 รายโดย 19 ในนั้นคือนักเตะชาเปโคเอนเซ่ชุดเดินทางสู่โคลอมเบียไปทำศึกโคปา ซูดาเมริกาน่านัดชิงชนะเลิศกับแอตเลติโก้ นาซิอองนาล

การจัดงานรำลึกมีขึ้นที่สนามอารีน่า คอนด้า สเตเดี้ยมตลอดคืนที่ผ่านมาและแฟนบอลที่นับถือศาสนาคริสต์ นิกายโรมันแคธอลิกจะเข้าไปทำพิธีในโบสถ์กลางเมืองชาเปโค

แถลงการณ์ของสโมสรระบุว่า"การจัดพิธีนี้คือทางเลือกที่ดีที่สุดในการสะท้อนและค้นหาความสันติ"

"เหล่าแชมเปี้ยนที่เป็นนิรันดร์ของเราสมควรได้รับการยกย่อง วันนี้เราต้องเคารพต่อคนที่ยังเหลืออยู่ด้วยความทรงจำดีๆซึ่งจะคงอยู่ไปตลอดกาล"

ก่อนหน้านี้มีครอบครัวของผู้สูญเสียเคยออกมาร้องเรียนว่าสโมสรยังไม่ได้จ่ายเงินชดเชยความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งสโมสรยอมรับและยืนยันว่ากำลังหาทางจัดการเรื่องหนี้ต่างๆ

สำหรับผลงานในสนามนั้นพวกเขาสามารถเอาตัวรอดและไม่ต้องตกชั้น แถมยังอาจผ่านเข้าไปเล่นในโคปา ลิเบอร์ตาดอเรสหากเอาชนะเกมวันอาทิตย์นี้ได้ด้วย



0
0
เข้าร่วม: 30 Nov 2014
ตอบ: 7423
ที่อยู่: ไม่เสือกดิ...
โพสเมื่อ: Wed Nov 29, 2017 3:55 pm
[RE: สาวกชาเปรวมตัวงานรำลึกครบรอบ 1 ปีเหตุเครื่องบินตก]


"การที่ภรรยาของเขาตั้งครรภ์ ถือเป็นเรื่องราวมหัศจรรย์เล็กๆ เพราะสิ่งที่เขาต้องการมาเสมอ คือการเป็นคุณพ่อ เราจึงมีความสุขมากๆ ที่เห็นเขาพบกับความสุขนั้นเป็นครั้งสุดท้าย"

"เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม และเป็นนักเตะที่ฝีเท้าดีมาก แน่นอนว่า เขาไม่เคยหลงลืมครอบครัวของตัวเองเลย เขาโทรหาคนในครอบครัวตลอดเวลา เพื่อให้แน่ใจว่า พวกเราอยู่สุขสบายดี แม้ว่าเขาต้องออกเดินทางไปไกลแสนไกล แต่เขาก็จะโทรหาแม่แทบทุกวัน"

"แม่ของเขาแทบไม่เชื่อต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอคาดหวังว่าลูกชายคนนี้ยังคงมีลมหายใจอยู่ แต่เมื่อการเสียชีวิตถูกยืนยัน เราทำได้เพียงรอรับร่างกายของเขาเท่านั้น นั่นเป็นเพียงสิ่งเดียวที่เราพอทำได้ ... คือการเฝ้ารอเขากลับบ้าน"

กิลมาร่า มารินส์ กล่าวถึงลูกพี่ลูกน้องของเขาอย่าง "ติอากินโญ่" หนึ่งในนักเตะของสโมสรชาเปโคเอนเซ่ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่ประเทศโคลอมเบีย









@ Never Give Up ____ "เนโต้" หนึ่งในนักเตะชาเปโคเอนเซ่ ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตก พยุงตัวเองด้วยไม้เท้า มาแบ่งปันประสบการณ์ และเรื่องราวต่างๆ ให้กับบรรดาแข้งใหม่ ที่จะก้าวมาเป็นกำลังหลักของทีมในอนาคต











@ กำลังใจ ___ เดือนพฤศจิกายน, ช่วงเวลาที่หลายคนกำลังมีความสุข เพราะเป็นโค้งสุดท้าย ก่อนเข็มนาฬิกาเดินหน้าสู่ปีใหม่ แต่สำหรับ "แจ็คสัน โฟลล์มันน์" อาจแตกต่างออกไป

สำหรับเขา "พฤศจิกายน" คือเดือนที่ครบรอบ 1 ปีเต็ม จากเหตุการณ์เครื่องบิน "ลาเมีย 2933" ตกที่ประเทศโคลอมเบีย พรากชีวิตของเพื่อนร่วมทีม และทีมงานของ "ชาเปโคเอนเซ่" สโมสรจากประเทศบราซิล เกือบยกทีม แม้ว่าเขารอดชีวิตมาได้ราวกับปาฏิหาริย์ ทว่าต้องแลกมากับการสูญเสียขาขวา และความเจ็บปวดต่างๆนาๆ ที่แนบแน่นติดความทรงจำ

"มันคือเพื่อนสนิทของผม" โฟลล์มันน์ เอ่ยถึงขาเทียมของตัวเอง หลังจากเครื่องบินตกครั้งนั้น เขาผ่านการทำกายภาพบำบัดอย่างหนักหน่วง พัฒนาจากการนั่งรถเข็นวิลแชร์ จนกลับมาเดินเหินได้เหมือนกับคนทั่วไป ท่ามกลางกำลังใจจากผู้คนรอบข้าง

1 ปีที่ผ่านมา เขาได้รับบทเรียนมากมาย ทั้งดี และร้ายสลับกันไป แม้จะสูญเสียเหล่าบุคคลอันเป็นที่รัก และต้องเลิกเล่นฟุตบอลด้วยวัยเพียงแค่ 24 ปี แต่เขาได้เรียนรู้ ความหมายของการมีชีวิตอยู่มากขึ้น

นอกจากการได้เข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาว เขายังเป็นตัวแทนสโมสรชาเปโคเอนเซ่ ในการทำกิจกรรมต่างๆ แน่นอนว่า สโมสรไม่เคยคิดทอดทิ้งเขา ด้วยการชวนให้มาร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ทำให้หัวใจรับรู้ได้ถึงการพองโต จากการได้กลับมาสวมถุงมือ พร้อมกับได้ล้มตัวบนผืนหญ้าอีกครั้ง

กาลเวลาผ่านไป ไม่แปลกใจหากใครๆหลงลืมชื่อเขาไปแล้ว อย่างไรก็ตาม โฟลล์มันน์ กลับได้รับการปฏิบัติอย่างน่ายกย่อง จากชายคนหนึ่งที่ส่งสิ่งของบางอย่าง ตรงมาจากประเทศอิตาลี เพื่อเป็นการตอกย้ำว่า เขาไม่ได้ต่อสู้เพียงลำพัง

"ผมได้รับแรงบันดาลใจเสมอมา จากผู้รักษาประตูคนนี้ การได้รับของขวัญจากเขา ถือเป็นเกียรติต่อตัวผมมากๆ มันคือความสุขอย่างแท้จริง" โฟลล์มันน์ กล่าวถึงเสื้อยูเวนตุส สีฟ้า ที่ด้านหลังมีข้อความให้กำลังใจ และสกรีนคำว่า "บุฟฟ่อน"

หากว่า "ลมหายใจ" ทำให้คุณต้องตื่นมาพบกับแบบทดสอบมากมาย เชื่อเถอะว่า "กำลังใจ" สามารถช่วยให้คุณผ่านพ้นอุปสรรคที่คอยท้าทายเหล่านั้น




เสื้อที่บุฟฟ่อน ส่งมาให้โฟลล์มันน์






@ West's Hurricane ____ "ชาเปโก้" เมืองทางตะวันตกของรัฐซานตา คาตารีน่า, บราซิล มีความภาคภูมิใจประจำท้องถิ่น นั่นคือสโมสรฟุตบอลนามว่า "ชาเปโคเอนเซ่" ที่ก่อตั้งเมื่อ 43 ปีที่แล้ว

"ชาเปโคเอนเซ่" ไม่ได้เป็นทีมยักษ์ใหญ่ระดับประเทศ และไม่มีนักเตะสตาร์ดัง ส่วนเกียรติยศสูงสุด คือการคว้าแชมป์ระดับรัฐเท่านั้น หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 พวกเขายังวนเวียนอยู่ในระดับดิวิชั่น 4 ก่อนใช้เวลาราว 5 ปี ทะยานมาเล่นลีกสูงสุดได้อย่างสง่าผ่าเผย

ขวบปี 2016 ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำ พวกเขาสามารถฝ่าด่านยักษ์ใหญ่อย่างอินดิเพนเดียนเต้ และซาน โลเรนโซ่ ทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศ ในศึกชิงแชมป์ระดับทวีปอเมริกาใต้ กับถ้วยใบเล็กอย่าง "โคปา ซูดาเมริกาน่า"

29 พฤศจิกายน เครื่องบิน "ลาเมีย แอร์ไลน์ส 2933" บรรจุนักเตะ และทีมงานของ "ชาเปโคเอนเซ่" มุ่งหน้าสู่ประเทศโคลอมเบีย เพื่อลงเตะนัดชิงชนะเลิศ (เกมแรก) กับแอตเลติโก้ นาซิอองนาล

พวกเขาไม่เคยล่วงรู้เลยว่า นี่คือการเดินทางครั้งสุดท้าย เมื่อเครื่องบินเกิดอุบัติเหตุร่วงดิ่งลงสู่พื้นดิน พรากชีวิตผู้โดยสารเกือบทั้งลำ

"ความฝันพังทลายแล้ว" ประธานสโมสรเล่าด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ "เมื่อวานนี้ ผมยังโบกมืออำลาพวกเขาอยู่เลย พวกเขาบอกกับผมว่า จะก้าวออกไปค้นหาความฝัน และลงมือทำมันให้กลายเป็นความจริง เราดีใจมาก ที่ได้มีความฝันเหล่านั้นร่วมกัน แต่สิ่งเหล่านั้นได้แตกสลายไป"

แม้ความฝันอันสวยงามของ "ชาเปโคเอนเซ่" สูญสลายไปกับเครื่องบินลำนั้น ทิ้งไว้เพียงตำนานยอดนักสู้เอาไว้เล่าขาน แต่สำหรับชาวเมืองชาเปโก้ เจ้าของฉายา "เฮอร์ริเคนแห่งตะวันตก" จะยังคงพัดโอบล้อมรอบกายเสมอไป





https://www.facebook.com/Football.Vintage.Thailand/







เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 31181
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Nov 30, 2017 4:51 am
[RE: สาวกชาเปรวมตัวงานรำลึกครบรอบ 1 ปีเหตุเครื่องบินตก]
สู้ๆต่อไปนะ
1
0