29 November 2017 03:16 AM by iPanic
โปรเจ็คยักษ์!หมีขาวร่วมวงบิด'สังเวียนเปิด'ยูโร2020
สมาพันธ์ฟุตบอลรัสเซีย เสนอตัวใช้สนาม เครสตอสฟกี้ ในเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เป็นสังเวียนนัดเปิดสนามยูโร 2020 ทัวร์นาเมนต์รูปแบบใหม่ของทางยูฟ่าที่จะใช้ชาติเจ้าภาพมากถึง 13 ชาติด้วยกัน


ยูโร 2020 ได้ 13 ชาติเจ้าภาพในการแข่งขันครั้งนี้แล้ว โดยทุกอย่างกำหนดออกมาหมดรวมถึงสังเวียนในนัดชิงชนะเลิศที่จะใช้สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน อย่างไรก็ตามยังขาดสนามที่จะใช้เป็นนัดเปิดสนามอยู่ ซึ่งทางยูฟ่าจะมีการโหวตเลือกในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ในการประชุมบอร์ดบริหารฯ

สนาม เครสตอฟสกี้ เป็นสนามหลักของเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เคยรับงานเปิดสนามและนัดชิงชนะเลิศมาแล้วในทัวร์นาเมนต์คอนเฟดเดเรชั่นส์ คัพ ครั้งล่าสุด และเป็นหนึ่งในสนามที่จะใช้จัดฟุตบอลโลก 2018 ด้วย

โดยในศึกยูโร 2020 ทางรัสเซียได้ส่งเครสตอฟสกี้ เสนอตัวเป็นสนามเปิดการแข่งขันร่วมกับ โยฮัน ครอฟฟ์ อารีน่าจากอัมสเตอร์ดัม,ฮอลแลนด์, ยูโรสเตเดี้ยม จากบรัสเซลส์, เบลเยียม, แฮมป์เด้น พาร์ค จากกลาสโกว์, สกอตแลนด์ และโอลิมปิก สเตเดี้ยม จากโรม, อิตาลี
ทั้งนี้ ยูโรสเตเดี้ยม จากบรัสเซลส ยังไม่การันตีว่าจะได้เป็นเจ้าภาพในทัวร์นาเมนต์นี้เนื่องจากมีปัญหาในการก่อสร้าง ซึ่งยูฟ่าจะทำการตัดสินเคสในสัปดาห์หน้าด้วย ซึ่งถ้าหากเสร็จไม่ทัน ปริ๊นซิพาลิตี้ สเตเดี้ยม ในกรุงคาร์ดิฟฟ์ หรือเฟรนด์ อารีน่า ในกรุงสต็อกโฮล์ม จะได้เป็นเจ้าภาพแทน

สำหรับฟอร์แมตจัดการแข่งขัน ยูโร 2020 จะใช้สนามจัดรอบแรกจาก 12 ชาติด้วยกัน และอีก 1 สนามในรอบรองชนะเลิศและนัดชิงชนะเลิศ แบ่งได้ดังนี้

รอบแรก 3 นัด และรอบ 16 ทีมสุดท้าย1 นัด
- อัมสเตอร์ดัม อารีน่า,อัมสเตอร์ดัม,ฮอลแลนด์/ ซาน มาเมส สเตเดี้ยม,บิลเบา,สเปน/ ยูโรสเตเดี้ยม,บรัสเซลส์,เบลเยียม/ นาซิอองนาล อารีน่า,บูคาเรสต์,โรมาเนีย/ เฟเรนซ์ ปุสคาส สเตเดี้ยม,บูดาเปสต์,ฮังการ/ ปาร์คเก้น สเตเดี้ยม,โคเปนเฮเก้น,เดนมาร์ก/ อาวีว่า อารีน่า,ดับลิน,ไอร์แลนด์/ แฮมป์เด้น พาร์ค,กลาสโกว์,สกอตแลนด์

รอบแรก 3 นัด และรอบ 8 ทีมสุดท้าย 1 นัด
- โอลิมปิก สเตเดี้ยม,บากู,อาเซอร์ไบจาน/ อัลลิอันซ์ อารีน่า,มิวนิค,เยอรมนี/ โอลิมปิก สเตเดี้ยม,โรม,อิตาลี/ เครสตอฟสกี้ สเตเดี้ยม,เซนต์ปีเตอร์ปีเตอร์สเบิร์ก,รัสเซีย

รอบรองชนะเลิศ และนัดชิงนะเลิศ
- เวมบลีย์,ลอนดอน,อังกฤษ

อนึ่งทางยูฟ่าจะทำการจับฉลากเพื่อจับคู่สนามเจ้าภาพในสัปดาห์หน้าว่าใครจะได้อยู่ในกลุ่มไหนใน 6 กลุ่มรอบสุดท้าย จากชาติที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 24 ชาติด้วยกัน
0
0

=================================
ติดตาม SoccerSuck ใน Facebook ที่: https://www.facebook.com/soccersuck01
เข้าร่วม: 20 Sep 2008
ตอบ: 1187
ที่อยู่: บ้านโมโจกับมาต้า
โพสเมื่อ: Wed Nov 29, 2017 11:33 am
[RE: โปรเจ็คยักษ์!หมีขาวร่วมวงบิด'สังเวียนเปิด'ยูโร2020]
สวย โหดด้วย
0
0
Life is football, football is Manchester United