17 November 2017 08:00 PM by ouioay
ปรีวิวไทยลีก - บุรีรัมย์ลุ้นสถิติแต้มเยอะสุด, กิเลนส่งสำรองบู๊บีจี


ปรีวิวฟุตบอลไทยลีก 2017 นัดที่ 34
วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2560


ชลบุรี - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (18.00 น.)
สนามชลบุรี ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 2


ชลบุรี ไม่สามารถใช้งาน นัสตพล มาลาพันธ์ กองหลังดาวรุ่งลงสนามได้ เพราะติดสัญญายืมตัวมาจาก บุรีรัมย์ ส่วน เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกซ้ายตัวเก่งต้องเช็คความฟิตอีกครั้ง ขณะที่ ติอาโก้ คุนญ่า น่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริง เพราะเป็นนัดสุดท้ายของเจ้าตัว โดยมี นูรูล ศรียานเก็ม เป็นแกนหลัก

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ไปแล้ว แต่ลุ้นทำสถิติ 86 แต้ม เยอะสุดในประวัติศาสตร์ไทยลีก ทำลายสถิติเก่า 85 คะแนนของตัวเองที่ทำไว้เมื่อปี 2554 ฉะนั้นเกมนี้ยังคงส่งตัวจริงลงสนามแน่นอน นำโดย โก ซุล กิ, จักรพันธ์ แก้วพรม, ดิโอโก ซานโต้ และแจ็คสัน โคเอลโญ่

ฟันธง : บุรีรัมย์เฉือน 2-1

—————————————————————————————

ราชนาวี - แบงค็อก ยูไนเต็ด (18.00 น.)
สนามราชนาวี ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 3


ราชนาวี ต้องเช็คความฟิตของ โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ้ ที่บาดเจ็บ แต่คาดว่าน่าจะผ่านความฟิตลงสนามได้ โดยจะประสานงานกับ กาฟาร์ ดูโรซินมี่, อังเดร หลุยส์ ไลเต้ เหมือนเดิม อย่างไรก็ตามที่จะลงสนามไม่ได้แน่นอน คือ ชุษณะ นัมคณิสร, สุทธิพงษ์ เหลาพร และปัง ซึง ฮวาน เพราะติดโทษแบนทั้งหมด จึงเป็นโอกาสของตัวสำรอง

แบงค็อก ยูไนเต็ด จะให้โอกาสตัวสำรองได้ลงสนามบ้าง เพราะไม่มีผลต่ออันดับตารางคะแนนแล้ว อีกทั้งมีนัดชิงชนะเลิศเอฟเอคัพรออยู่ในสัปดาห์หน้า โดยคาดว่า จักรพันธ์ พรใส, ธีรเทพ วิโนทัย น่าจะลงเป็นแกนหลัก

ฟันธง : เสมอ 1-1

—————————————————————————————

พัทยา ยูไนเต็ด - บีอีซี เทโรศาสน (18.00 น.)
สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 6


พัทยา ยูไนเต็ด จะได้ มิลอส สโตยาโนวิช กับ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ทำให้เกมนี้สามารถจัดชุดใหญ่ลงสนามได้ นำโดย พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, มงคล ทศไกร, ชัยณรงค์ ทาทอง, อเล็กซานดาร์ เยฟติซ

บีอีซี เทโรศาสน มีปัญหาในการจัดทัพพอสมควร เนื่องจาก สิทธิโชค ทัศนัย ติดโทษแบน และมาริโอ อบรานเต, มิคาเอล เอ็นดรี้, เจนรบ สำเภาดี มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ฉะนั้นอาจได้เห็น ดัสกร ทองเหลา ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ร่วมกับ วิชาญ นันทะศรี, แซดนี่ย์ โอริคุบ, ธนะศักดิ์ ศรีใส

ฟันธง : พัทยายิง 2-0

—————————————————————————————

ไทยฮอนด้า - สุพรรณบุรี (18.00 น.)
สนามเฉลิมพระเกียรติฯ มีนบุรี ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 5


ไทยฮอนด้า ต้องเช็คอาการบาดเจ็บของ ราฟาเอล ลิม่า ที่พลาดลงสนามมา 2 เกมติดต่อกัน ขณะที่ เฆซุส ดา ซิลวา น่าจะกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ประสานงานกับ ถวิล บุตรสมบัติ, สิทธิโชค กันหนู, โรนินโญ่

สุพรรณบุรี จะขาด มาร์เซโล่ ซาเวียห์ กองหลัง กับ อดุล หละโสะ กองกลางตัวรับ ที่ติดโทษแบนทั้งคู่ ส่วน ชนานันท์ ป้อมบุบผา ติดอบรมทหาร แต่มี กิลเญเมร์ เดลลาตอร์เร่ เป็นทีเด็ดในเกมรุกเหมือนเดิม

ฟันธง : สุพรรณบุรีเฮ 1-0

—————————————————————————————

นครราชสีมา - สุโขทัย (18.00 น.)
สนามเฉลิมพระเกียรติฯ จ.นครราชสีมา ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 1


นครราชสีมา จะได้ อธิบดี เอติรัตน์ พ้นโทษแบนกลับมา แต่จะขาด โดมินิค อดิเยียห์ ที่โดนแบนแทน ซึ่งคาดว่า นครราชสีมา น่าจะยึดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเหมือนเดิม โดยมี เปาโล แรนเกล, อันโตนีโอ พีน่า, ชนัตพล สิกขะมณฑล เป็นแกนหลัก

สุโขทัย ยังคงไม่มี ปรัชญ์ สมัครราช ที่บาดเจ็บ ฉะนั้น คาตาโนะ ฮิโรมิชิ จะยืนเซ็นเตอร์อาล์ฟเหมือนเดิม ส่วนแนวรุกยังนำโดย 3 ประสาน จอห์น บาจโจ้, ดิยุฟ บีรัม และโรดริโก้ มารันเยา

ฟันธง : โคราชบด 2-1

—————————————————————————————

ราชบุรี - การท่าเรือ (18.00 น.)
สนามมิตรผล ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2


ราชบุรี ต้องเช็คอาการบาดเจ็บของ ปฐมชัย เสือสกุล แต่หากลงไม่ได้ ชุติพนธ์ ทองแท้ น่าจะได้ลงสนามแทน ขณะที่คนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า คาดว่า ราชบุรี จะไม่พักตัวหลัก โดย อัลฮาร์บี้ เอล จาเดยาอุย, มาร์เซล เอสซอมเบ้ ล่าตาข่าย

การท่าเรือ ขาด อิทธิพล พูลทรัพย์ ที่โดนแบน แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะ ศิวกร จักขุประสาท พ้นโทษแบนกลับมาพอดี โดยมีแนวรุกอย่าง โจซิมาร์ ซูซ่า, เซอร์คิโอ ซัวเรซ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และเกงกิ นากาซาโตะ ที่จะเจอทีมเก่าลงสนามนำทัพ

ฟันธง : ราชบุรีสอย 2-0

—————————————————————————————

เอสซีจี เมืองทองฯ - บางกอกกล๊าส (18.00 น.)
สนามเอสซีจี ถ่ายทอดสดทรู 4 ยู


เอสซีจี เมืองทองฯ ไม่น่าฝืนส่งตัวหลักๆ ลงสนามตั้งแต่ต้นเกมแน่นอน เพราะได้รองแชมป์แน่นอนแล้ว แถมวันพุธมีเกมนัดชิงชนะเลิศโตโยต้า ลีกคัพ รออยู่ แม้เกมล่าสุดจะส่งตัวสำรองและแพ้ให้ทีมที่ตกชั้นอย่าง ไทยฮอนด้า 0-1 ก็ตาม โดยคาดว่า ประกิต ดีพร้อม, สิโรจน์ ฉัตรทอง, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร จะเป็นตัวจริงต่อไป ขณะที่ตัวหลักๆ อาจลงมายืดเส้นยืดสายในครึ่งหลัง

บางกอกกล๊าส มีนักเตะที่เจ็บอยู่อย่าง ชาตรี ฉิมทะเล, ศิวกร แสงวงศ์ และ ณัฐชัย ศรีสุวรรณ์ ขณะที่ ปิยะชนก ดาฤทธิ์ ก็เจ็บเพิ่มทำให้จะพลาดลงสนาม เช่นเดียวกับ เฉลิมศักดิ์ อักขี ที่ติดแบน 1 นัด อย่างไรก็ตามทีมยัวมีข่าวดีเมื่อ ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ พ้นโทษแบนกลับมาทำเกมแดนกลางร่วมกับ อภิสิทธิ์ โสรฎา ที่หายเจ็บไหล่แล้ว ส่วนขุมกำลังที่เหลือยังจัดเต็ม นำทีมโดย แมทธิว สมิธ, พีรพงษ์ พิชิตโชติรัตน์, อรรถวิท สุขช่วย และ สุรชาติ สารีพิมพ์

ฟันธง : บีจีเฉือน 2-1

—————————————————————————————

อุบล ยูเอ็มที - ศรีสะเกษ (18.00 น.)
สนามอุบล ยูเอ็มที ถ่ายทอดสดทรูวิชันส์ 445


อุบล ยูเอ็มที เกมนี้เป็นนัดสุดท้ายของหลายๆ คน อาทิ จอนาตา แวร์ซุร่า, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ รวมถึงกุนซืออย่าง สก็อตต์ คูเปอร์ ด้วย ซึ่งคดว่าจะสั่งลาด้วยการส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย คาร์ลอส คาเลา, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, ติอาโก้

ศรีสะเกษ ตกชั้นในฐานะรองบ๊วยแน่นอนแล้ว เกมนี้ไม่มีอะไรให้พิสูจน์ ซึ่ง “โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล เฮดโค้ชของทีม จะส่งตัวหลักๆ ลงเล่นสั่งลา อาทิ เอกพันธ์ จันกากรณ์, ชลิตพงศ์ จันทกล, ใหญ่ นิลวงศ์, กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์, สุริยกานต์ ฉิมจีน ขณะที่ ศรัณยู อินต๊ะราช เป็นคนเดียวที่โดนแบน

ฟันธง : อุบลถล่ม 3-0

—————————————————————————————

ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ - เชียงราย ยูไนเต็ด (18.00 น.)
สนาม กกท.บางพลี ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 4


ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ ช่วงหลังผลงานดีขึ้น แม้จะยังต้องพบกับความพ่ายแพ้บ่อยครั้งก็ตาม โดยผู้เล่นส่วนใหญ่ยังเป็นหน้าเดิมๆ อาทิ สุรเดช ธงชัย, ฟาหริด หมาดโสะ, รัมเซส บุสโต๊ส, อี คอน พิล แถมได้ กิตติภพ อุปะชาคำ พ้นโทษแบนกลับมา

เชียงราย ยไนเต็ด มีเกมนัดชิงชนะเลิศ 2 รายการรออยู่ คือ โตโยต้า ลีกคัพ วันพุธที่ 22 พ.ย. พบ เมืองทองฯ และช้าง เอฟเอคัพ วันเสาร์ที่ 25 พ.ย. พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด ฉะนั้นเกมนี้ไม่มีความจำเป็นต้องส่งตัวหลักลงสนามเลย จึงเป็นโอกาสของดาวรุ่งได้สัมผัสเกม

ฟันธง : กว่างดีกว่า 2-0


0
0