ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 30995
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 13, 2017 6:22 pm
8 ที่ท่องเที่ยวต้องไป ก่อนจะลับดับหายจากโลก

ด้วยกาลเวลาที่แปรเปลี่ยน อีกทั้งมีความเจริญก้าวเข้ามาแทนที่ ทำให้สิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะสังคมความเป็นอยู่ รวมไปถึงสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติต้องถูกเปลี่ยนเพื่อพัฒนาขึ้นให้สอดคล้องตามยุคตามสมัย เช่นเดียวกับสถานที่ที่เราจะพาคุณลัดเลาะขอบฟ้าข้ามทวีปไปเที่ยวกันในวันนี้ล้วนแต่เป็นสถานที่ที่ถูกสรรค์สร้างขึ้นโดยธรรมชาติและกำลังมีวี่แววว่ากำลังจะเปลี่ยนไปทั้งสิ้น ทั้งนี้อาจด้วยฝีมือของมนุษย์หรือปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่ไม่มีใครสามารถคาดเดาได้แน่ชัด เอาเป็นว่าใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติและมีโอกาสออกไปสัมผัสสิ่งที่เรากำลังพูดถึงแล้วล่ะก็ รีบออกไปสัมผัสกันเลย แต่ถ้าใครยังไม่มีโอกาส ตามเรามาท่องเที่ยวพร้อมกันง่าย ๆ เพียงเลื่อนสายตาลงมายังบรรทัดล่าง พร้อมแล้วออกเดินทางกันเลยก่อนที่สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้จะอันตรธานหายไปเสียก่อน



The Maldives

เชื่อว่าหลายคนมีความฝันว่าอยากออกไปโอบกอดสายลม แสงแดด และธรรมชาติของสถานที่แห่งนี้ หมู่เกาะมัลดีฟส์ (Maldives) ประเทศที่เป็นหมู่เกาะตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่เล็กที่สุดในทวีปเอเชียเลยก็ว่าได้อีกทั้งยังเป็นประเทศที่ต่ำมากเพราะมีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 5 ฟุตเท่านั้นเอง แต่ความสวยของที่นี่ขึ้นชื่อลือชามาก ทำให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวอยากไปสัมผัสบรรยากาศที่แห่งนี้เสียเหลือเกิน ความสวยงามของหมู่เกาะปะการังที่แผ่กระจายถึง 56,000ตารางไมล์เรียกว่าเป็นสวรรค์ของคนที่ชื่นชอบการดำน้ำอย่างมาก สถานที่แห่งนี้นับว่าเป็นสถานที่ที่น่าไปอีกแห่งหนึ่ง เพราะอะไรน่ะเหรอ หากสภาพภูมิอากาศแปรเปลี่ยนและระดับน้ำทะเลเพิ่มมากขึ้นทุกวันๆ ไม่แน่อีก 100 ปีมัลดีฟส์อาจจะจมหายไปอยู่ใต้น้ำก็เป็นได้



The Dead Sea

เดดซีหรือที่หลายคนเรียกกันว่าทะเลมรณะเป็นทะเลสาบน้ำเค็มที่อยู่ระหว่างประเทศอิสราเอลและจอร์แดน ซึ่งทะเลสาบแห่งนี้อยู่ต่ำกว่าระดับของน้ำทะเลมากที่สุดหากปรียบเทียบกับบรรดาทะเลอื่นๆ ทั่วไป อีกทั้งยังมีความเค็มของเกลือค่อนข้างสูงกว่าทะเลที่อื่นตั้งหลายเท่า ทำให้น้ำทะเลที่นี่มีความเค็มสูงปรี๊ดจึงทำให้ไม่มีสัตว์ชนิดไหนสามารถอาศัยอยู่ได้ เหล่านี้จึงกลายเป็นชื่อที่เรียกขานกันติดปากว่าทะเลมรณะนั่นเอง แต่จะว่าไปความเค็มก็มีประโยชน์เช่นกัน เพราะว่ากันว่าทะเลแห่งนี้ทำยังไงก็ไม่มีวันจมแม้คุณจะอ้วนท้วนสมบูรณ์เพียงไหน เพราะอะไรน่ะเหรอครับ ก็เพราะเกลือที่กระจายตัวอยู่หนาแน่นสูงนั่นเอง สถานที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งที่ที่เราควรไปก่อนที่จะสูญสลายหายไป เพราะนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ไว้ว่าทะเลมรณะแห่งนี้จะหายวับและลับไปในอีก 50 ปีข้างหน้าน่ะสิครับ



Glacier National Park

อุทยานแห่งชาติของประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งอยู่ติดกับชายแดนของประเทศแคนาดา สถานที่ที่ใครหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักกันสักเท่าไหร่ เพราะเนื่องด้วยการเดินทางที่สุดแสนจะลำบากยากต่อการไปเยือนนั่นเอง แต่ที่แห่งนี้จะว่าไปแล้วก็ยังมีความงดงามของธรรมชาติที่รอให้ไปชื่นชมอีกมากมาย หากอยากรู้ความงดงามของสถานที่แห่งนี้ว่ามีมากน้อยเพียงไร ถ้ามีโอกาสก็อย่าลืมออกไปสัมผัสบรรยากาศกันนะครับ เพราะระบบนิเวศที่แปรเปลี่ยนไปในแต่ละวันอาจทำธารน้ำแข็งหมดและหายไปได้ในอนาคต เพราะสถานที่แห่งนี้เมื่อก่อนเคยมีธารน้ำแข็งมากมายถึงหลายร้อยแห่งแต่ในปัจจุบันธารน้ำแข็งกลับมีจำนวนลดลงไปอย่างมาก



The Athabasca Glacier, Canada

ธารน้ำแข็งที่ถือได้ว่ามีผู้เข้าชมมากที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ ปัจจุบันมีความยาวเพียงแค่ 5 กิโลเมตรกว่าๆ เท่านั้น สถานที่แห่งนี้เป็นที่ที่คุณควรไปเยือนก่อนจะสลายหายไปอีกที่หนึ่ง เพราะเนื่องจากภาวะโลกร้อนในปัจจุบันทำให้ธารน้ำแข็งดังกล่าวเริ่มละลาย โดยเฉลี่ยละลายลงปีละ 6.6-9.8 ฟุตเลยทีเดียว



The Galápagos Islands

หมู่เกาะที่ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกของประเทศเอกวาดอร์ มีเกาะเกิดขึ้นมากมายประมาณ 40 เกาะ หมู่เกาะแห่งนี้เริ่มต้นมาจากการสำรวจและศึกษาของชาล์ ดาร์วิน ซึ่งสถานที่แห่งนี้นับว่าเป็นที่ขึ้นชื่อเรื่องนิเวศวิทยาที่น่าสนใจ โดยเฉพาะสิ่งมีชีวิตอย่างเต่าบกยักษ์ อีกัวน่า ปลาวาฬ แมวน้ำขนเฟอร์ นกฟินส์ดาร์วิน นกฟลามิงโก นกเพนกวิน สิงโตทะเล และสัตว์ชนิดอื่นๆ อีกมากมาย แต่ปัจจุบันเริ่มลดจำนวนลงมากแล้วเนื่องด้วยการบุกรุกของมนุษย์นั่นเอง



The Karnali River, Nepal

แม่น้ำที่สำคัญของประเทศเนปาล ได้ชื่อว่าเป็นแม่น้ำสายที่ยาวที่สุดเลยก็ว่าได้ มีต้นน้ำอยู่บนที่ราบสูงทิเบต ไหลไปทางใต้ผ่านเทือกเขาหิมาลัยกระทั่งลงสู่แม่น้ำคงคาและด้วยความอุดมสมบูรณ์ทำให้ในอนาคตแม่น้ำแห่งนี้อาจถูกนำไปใช้สร้างเขื่อนเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้านั่นเอง



The Ecuadorean Amazon

สถานที่แห่งนี้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นเขตสงวนชีวมณฑลโลก ขององค์การยูเนสโก เมื่อปีพ.ศ. 2532 ป่าดิบชื้นที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในโลกหรือที่หลายคนรู้จักกันดีในชื่อว่า ป่าอะเมซอน ป่าอะเมซอนครอบคลุมพื้นที่โดยรวมประมาณ 7ล้านตารางกิโลเมตร อันได้แก่ ประเทศ โบลิเวีย บราซิล โคลัมเบีย เอกวาดอร์ กาย่านา เปรู ซูรินัม และ เวเนซูเอล่า และอยู่ในดินแดนของบราซิลมากที่่สุดประมาณ 40% ที่แห่งนี้มีความหลากหลายทางชีวภาพอย่างมาก เพราะมีสัตว์แปลกๆ หลากหลายชนิดอาศัยอยู่ อาทิ ปลาปิรันย่า,งูยักษ์อนาคอนดา,นกหลากหลายชนิด และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีต้นไม้อีกกว่า 40,000 ชนิด อีกด้วย แต่สถานที่ดังกล่าวกำลังจะเปลี่ยนไปเมื่อรัฐบาลเอกวาดอร์ลงมติอนุมัติให้ขุดเจาะน้ำมันยังผืนป่าแห่งนี้นี่เอง สิ่งเหล่านี้อาจเกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและชนเผ่าพื้นเมืองตามมาก็ย่อมได้



The Mongolian Steppe

ทุ่งหญ้าสเตปป์ในประเทศมองโกเลียเป็นทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่ล้อมรอบไปด้วยภูเขาและทะเลทรายที่แห่งนี้จะไม่มีต้นไม้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีความสวยงามซ่อนอยู่ มีลักษณะภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพราะเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนก็จะร้อนมากแบบชนิดที่ว่าตัวไหม้เลยก็ว่าได้ พอเข้าสู่ฤดูหนาวก็หนาวมากเพราะจะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน แม่น้ำ ลำคลองแข็งเป็นน้ำแข็งสร้างความเดือดร้อนให้แก่มนุษย์และสัตว์ที่นี่อย่างมาก แต่หากกลับเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิแล้วล่ะก็สถานที่แห่งนี้ก็จะกลับมาสู่ความสวยงามอีกครั้งดั่งพระเจ้าสรรค์สร้างอย่างไรก็อย่างนั้น อีกทั้งที่แห่งนี้มีประชากรอาศัยอยู่จำนวนน้อยมากที่สุดในโลกส่วนใหญ่จะเป็นชนเผ่าที่มีชีวิตแบบเร่ร่อน ในปัจจุบันนั้นได้เกิดการขยายตัวของเศรษฐกิจที่มากขึ้น การเติบโตที่รวดเร็วมากอาจส่งผลตามมาได้นั่นเอง

อ้างอิงจาก:

ข้อมูล :http://www.mensjournal.com/
*** ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต
 


เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 814
ที่อยู่: บ้านแสนสุข
โพสเมื่อ: Mon Nov 13, 2017 6:37 pm
[RE: 8 ที่ท่องเที่ยวต้องไป ก่อนจะลับดับหายจากโลก]
รูปสุดท้ายนี่ที่ไหนเหรอครับ ต้องไปยังไง
0
0
เข้าร่วม: 25 Mar 2015
ตอบ: 81
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 13, 2017 6:39 pm
[RE: 8 ที่ท่องเที่ยวต้องไป ก่อนจะลับดับหายจากโลก]
น่าไปหลายที่เลย แต่ไม่รู้จะได้ไปไหม พยายามอยู่ครับ
0
0
MANCHESTER UNITED
NONTHABURI FC
รับบริการถ่ายภาพทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว งานโปรดักชั่นครับ
T.062.974.1665
เข้าร่วม: 24 Jan 2008
ตอบ: 9324
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 13, 2017 6:50 pm
[RE: 8 ที่ท่องเที่ยวต้องไป ก่อนจะลับดับหายจากโลก]
อยากไปเยือนรูปสุดท้ายมาก ต้องทำไงครับ...
0
0
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 7706
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 13, 2017 7:13 pm
[RE: 8 ที่ท่องเที่ยวต้องไป ก่อนจะลับดับหายจากโลก]
รูปสุดท้ายต้องรีบไปตอนนี้ ช้ากว่านี้น้องเขาก็โตแล้ว
0
0

ข้าวกล่องมั้ยคร้าบ ข้าวกล่องอร่อยนะคร้าบ...
เข้าร่วม: 19 Apr 2015
ตอบ: 1488
ที่อยู่: โค้ชคีบอร์ด ปสก.เฝ้าบอร์ด SS มา 9 ปี ไม่มี license
โพสเมื่อ: Mon Nov 13, 2017 8:08 pm
[RE: 8 ที่ท่องเที่ยวต้องไป ก่อนจะลับดับหายจากโลก]
ถ้าจัดทริปรูปสุดท้าย....น่าจะได้ไปเที่ยวห้องกรง....
เข้าร่วม: 11 Jan 2006
ตอบ: 14515
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 13, 2017 8:35 pm
[RE: 8 ที่ท่องเที่ยวต้องไป ก่อนจะลับดับหายจากโลก]
Warunyu_ST พิมพ์ว่า:
รูปสุดท้ายต้องรีบไปตอนนี้ ช้ากว่านี้น้องเขาก็โตแล้ว  


เอ๊า......