21 October 2017 09:42 PM by ouioay
ปรีวิวไทยลีก - กิเลนทัพใหญ่ล้างแค้นท่าเรือ, บุรีรัมย์บุกสุพรรณ


ปรีวิวฟุตบอลไทยลีก 2017 นัดที่ 31
วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2560


การท่าเรือ - เอสซีจี เมืองทองฯ (17.45 น.)
สนามแพท ถ่ายทอดสดทรู 4 ยู


เลกแรก การท่าเรือ บุกชนะ เมืองทองฯ 3-2 ซึ่ง จเด็จ มีลาภ เป็นเฮดโค้ช และครั้งนี้ จเด็จ กลับมาคุมทีมอีกครั้งพร้อมสภาพทีมที่สมบูรณ์ทุกขุมกำลัง โดย รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ประตูมือ 1 กับ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ปีกขวา หายเจ็บกลับมาลงสนามได้ตั้งแต่เกมที่แล้ว แถมยังได้ เอเลียส ดอเลาะ พ้นโทษแบนกลับมาคุมแนวรับอีก ส่วนแกนหลักอย่าง โจซิมาร์ ซูซ่า, เซอร์คิโอ ซัวเรซ, ศิวกร จักขุประสาท พร้อมลงสนามเหมือนเดิม

เอสซีจี เมืองทองฯ จำเป็นต้องชนะสถานเดียว เพื่ออย่างน้อยยื้อโอกาสลุ้นแชมป์ต่อไปในเกมที่เหลือ ซึ่งสภาพทีมถือว่าสมบูรณ์เช่นกัน โดยจะได้ ทริสตอง โด แบ็กขวาหายเจ็บกลับมาลงสนาม ส่วนแนวรุก “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา จะล่าตาข่าย โดยมี เลอันโดร อัสซัมเซา, เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นันเดซ, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น คอยปั้นเกม

ฟันธง : กิเลนล้างแค้น 2-1

—————————————————————————————

ราชนาวี - ศรีสะเกษ (17.45 น.)
สนามราชนาวี ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2


ราชนาวี เพิ่งถูกหวยเป็นทีมแรกที่แพ้ให้กับทีมบ๊วยอย่าง ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ฉะนั้นเกมนี้ต้องเรียกศรัทธาคืนจากแฟนบอลและจำเป็นต้องชนะเพื่อหนีตาย โดยสภาพทีมยังคงไม่มี ภานุวัฒน์ ไฟใหล กองหลังที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เพียงคนเดียว นอกนั้นพร้อมลงเล่นทั้งหมด นำโดย กาฟาร์ ดูโรซินมี่, โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ้, สุทธิพงษ์ เหลาพร, ชุษณะ นัมคณิสร

ศรีสะเกษ จะแพ้ไม่ได้อีกแล้วหากต้องการอยู่รอด ทว่าเกมนี้มีปัญหาในการจัดทัพเป็นอย่างมาก เนื่องจากขาด 3 ผู้เล่นตัวหลักที่นัดกันติดโทษแบนทั้งหมด คือ เอกพันธ์ จันดากรณ์, วรวุฒิ นามเวช (กองหลังทั้งคู่) และคมสันต์ เมินดี กองกลาง ดังนั้นจึงเป็นโอกาสของบรรดาตัวสำรอง

ฟันธง : นาวียิง 2-0

—————————————————————————————

พัทยา ยูไนเต็ด - เชียงราย ยูไนเต็ด (18.00 น.)
สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 6


พัทยา ยูไนเต็ด สถานการณ์ลอยตัวและมีลุ้นทำอันดับได้สูงกว่าที่อยู่ในปัจจุบัน ฉะนั้นเชื่อว่ายังเน้นเหมือนเดิม โดยจะได้ อนุวัฒน์ อินยิน พ้นโทษแบนกลับมาทำเกมแทนที่ของ พิชา อุทรา ที่โดนแบนในเกมนี้พอดี ขณะที่ มงคล ทศไกร, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, อเล็กซานดาร์ เยฟติซ, มิลอส สโตยาโนวิช ยังอยู่พร้อมหน้า

เชียงราย ยูไนเต็ด เพิ่งล้ม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในรอบ 8 ทีมฟุตบอลเอฟเอ คัพ ซึ่งนอกจากสภาพทีมจะสมบูรณ์แล้ว ยังทำให้สภาพจิตใจนักเตะดูฮึกเหิมมากขึ้น โดยเกมนี้หากไม่นับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่เจ็บยาวไปก่อนหน้านี้คนเดียว นอกนั้นถือว่าพร้อมลงสนาม อย่างไรก็ตามในรายของ ประทุม ชูทอง ที่หายเจ็บกลับมาแล้ว น่าจะนั่งสำรองต่อไป เพราะ อาทิตย์ ดาวสว่าง, เอเวอร์ตัน คอนซัลเวซ และชินภัทร์ ลีเอาะ ยืนกันได้ดีอยู่แล้ว ส่วนแนวรุกนำโดย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, วันเดอร์ หลุยส์, เฟลิเป้ อะเซเวโด้ โดยมี แจนด์สัน ดอสซานโต๊ส เป็นตัวสอดแทรก

ฟันธง : กว่างเฉือน 2-1

—————————————————————————————

ชลบุรี - บางกอกกล๊าส (18.00 น.)
สนามชลบุรี ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 3


ชลบุรี หวังทำอันดับให้ดีกว่าที่อยู่ในปัจจุบัน แต่เกมนี้มีปัญหาในการจัดทัพเล็กน้อยเพราะต้องเช็คอาการบาดเจ็บของ นูรูล ศรียานเก็ม แถม ติอาโก้ คุนญ่า ก็ไม่ชัวร์ว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ ซึ่งขุมกำลังหลักส่วนใหญ่ของ ชลบุรี ยังเป็นหน้าเดิมๆ นำโดย เรียวตาโร่ นากาโนะ, แจ็คกี้ ไดกิเต้ โฟเด้, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, เรนาน มาเกวซ, ปรินซ์ อัมปองซ่า

บางกอกกล๊าส ยกทัพมาเยือนในสภาพทีมไม่พร้อมเท่าไหร่ เพราะณัฐชัย ศรีสุวรรณ์, พิชิต เกสโร และ ชาตรี ฉิมทะเล มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด แต่ข่าวดีคือ ยัสมานี่ คัมโปส กับ อาเรียล โรดริเกวซ ที่ได้พักในเกมล่าสุด พร้อมกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง โดยคาดว่ารายแรกน่าจะออกสตาร์ท 11 คนแรกทันที โดยมี สุรชาติ สารีพิมพ์ กองหน้าตัวความหวังล่าตาข่าย

ฟันธง : จับมือ 1-1

—————————————————————————————

สุพรรณบุรี - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (18.00 น.)
สนามกีฬา จ.สุพรรณบุรี ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 3, ทรูวิชันส์ 694


สุพรรณบุรี เล่นถึง 120 นาทีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนแพ้ แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 ตกรอบ 8 ทีมฟุตบอลเอฟเอ คัพ กระนั้นสถานการณ์ของทีมที่แม้ว่าจะไม่ต้องลุ้นอะไรแล้วแต่ยังต้องการชัยชนะเพื่อทำอันดับให้ดีกว่าเดิม โดยนัดนี้จะไม่มี ประสิทธิ์ จันทุม ที่โดนแบน แต่เกมรุกมี 3 กองหน้านำทีมเหมือนเดิม คือ ลาซาลัส คาอิมบี้,​ ชนานันท์ ป้อมบุบผา, นิโคลัส เบเลซ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีโอกาสซิวแชมป์หลังจบเกมนี้ได้ทันที แต่ต้องชนะสถานเดียว และลุ้นให้ เมืองทองฯ บุกแพ้ การท่าเรือ อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของพวกเขาถือว่าเข้าใกล้แชมป์อยู่ดี เพราะต้องการ 6 แต้มจาก 4 นัดที่เหลือ โดยเกมนี้จะได้ ดิโอโก ซานโต้ พ้นโทษแบนจากเกมเอฟเอ คัพ ที่บุกไปแพ้ เชียงราย 0-1 เมื่อวันพุธ กลับมาล่าตาข่ายคู่กับ แจ็คสัน โคเอลโญ่ อีกครั้ง

ฟันธง : บุรีรัมย์อัด 2-0

—————————————————————————————

บีอีซี เทโรศาสน - สุโขทัย (19.00 น.)
สนามบุณยะจินดา ถ่ายทอดสดทรูวิชันส์ 445


บีอีซี เทโรศาสน ประกาศว่าจะให้โอกาสตัวสำรองและดาวรุ่งลงสนาม เพื่อไปมุ่งกับฟุตบอลลีกคัพที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตามจะมีแกนหลักลงสนามเพื่อประคองทีมอย่าง ไมเคิล เอ็นดรี้, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, คาลิฟา ซิสเซ่, วิชาญ นันทะศรี

สุโขทัย สถานการณ์ยังไม่ปลอดภัย ทว่าหากชนะเกมนี้ก็มีโอกาสรอดตกชั้นสูง แต่จะพลาดใช้งาน โรดริโก้ มารันเยา กองหน้าตัวเก่งที่โดนแบน แต่ ดิยุฟ บีรัม พ้นโทษแบนกลับมาล่าตาข่ายแทนพอดี ประสานงานกับ ก้องนทีชัย บุญมา และจอห์น บาจโจ้ ส่วน ปรัชญ์ สมัครราษฎร์ กองหลังเป็นคนเดียวที่บาดเจ็บ

ฟันธง : เทโรบด 2-1

—————————————————————————————

แบงค็อก ยูไนเต็ด - ราชบุรี (19.00 น.)
สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 2


แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังได้ลุ้นอันดับ 2 แต่ต้องห้ามพลาดอีกเป็นอันขาด โดยเกมนี้จะไม่มี เจย์ซี่ ออควุนวานเน่ ที่ส่งชื่อเล่นเฉพาะบอลถ้วย ทำให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ จะถูกดันไปยืนกองหน้าคู่กับ ดราแกน บอสโควิช ส่วนที่เหลือยังเป็นนักเตะหน้าเดิมๆ

ราชบุรี สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ โดย โจเอล ซามี่ กับ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน คุมเกมรับ, ปฐมชัย เสือสกุล คุมแดนกลาง และคาร์ลอส อคุนญ่า กับ มาร์เซล เอสซอมเบ้ คอยล่าสกอร์

ฟันธง : แบงค็อกจับน็อค 3-0

—————————————————————————————

ไทยฮอนด้า - ซุปเปอร์​ พาวเวอร์ฯ (20.00 น.)
สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 3


ไทยฮอนด้า ต้องชนะสถานเดียวเพื่อโอกาสลุ้นอยู่รอดต่อไปในโปรแกรมที่เหลือ ดังนั้นเกมนี้ส่งชุดใหญ่ลงสนามแน่นอน นำโดย ราฟาเอล ลิม่า, มิชิทากะ อากิโมโต้, ถวิล บุตรสมบัติ, สิทธิโชค กันหนู

ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ ตกชั้นไปแล้ว แถมยังเก็บชัยชนะได้แล้วอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่มีอะไรให้กดดันอีกแล้ว ซึ่งคาดว่าตัวหลักยังคงยึดหน้าเดิมๆ อาทิ สุรเดช ธงชัย, กิตติภพ อุปะชาคำ, รณชัย รังสิโย, รัมเซส บุสโต๊ส

ฟันธง : ฮอนด้าเฮหวิว 2-1

—————————————————————————————

นครราชสีมา - อุบล ยูเอ็มที (20.00 น.)
สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2


นครราชสีมา จะได้ อันโตนีโอ พีน่า พ้นโทษแบนกลับมาทำเกมแดนกลางอีกครั้ง นั่นหมายความว่าเกมนี้เจ้าถิ่นสามารถจัดชุดใหญ่ลงสนามได้ โดย เปาโล แรนเกล กับ โดมินิค อดิเยียห์ จะล่าตาข่าย

อุบล ยูเอ็มที จะได้ 2 นักเตะตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมา คือ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ กองหลัง กับ จอนาตา แวร์ซูร่า กองกลาง ส่วนแดนหน้าฝากความหวังที่ ติอาโก้ กับ คาร์ลอส คาเลา เหมือนเดิม

ฟันธง : โคราชพิฆาต 2-0


0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 252
ที่อยู่: where you play , we will follow
โพสเมื่อ: Sat Oct 21, 2017 11:57 pm
[RE: ปรีวิวไทยลีก - กิเลนทัพใหญ่ล้างแค้นท่าเรือ, บุรีรัมย์บุกสุพรรณ]
9 นัดใน 30 วัน

เหนื่อยแน่นอน
0
0