21 October 2017 07:07 PM by tHecH@mp
'ดาวนิ่ง'ใส่ยับรอยร้าวการานก้าชนวนโบโร่พัง-ลั่นชนะใจมังค์เหมือนบีร็อด

สจ๊วร์ต ดาวนิ่งปีกตัวเก๋าของมิดเดิลส์โบรห์เล่าย้อนถึงความร้าวฉานกับไอตอร์ การานก้าอดีตเจ้านายชาวสแปนิชนำไปสู่การพังทลายของทีมรวมถึงเปิดเผยว่าฤดูกาลนี้เขาหวังจะเอาชนะใจแกร์รี่ มังค์กุนซือคนปัจจุบันให้ได้เหมือนที่เคยทำสำเร็จกับเบรนแดน ร็อดเจอร์สตอนอยู่ลิเวอร์พูล

ฤดูกาลที่แล้ว'สิงห์แดง'เลื่อนชั้นจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพสู่พรีเมียร์ลีกและหนึ่งในการเสริมทัพคือดาวนิ่งย้ายจากเวสต์แฮม ยูไนเต็ดกลับมาอยู่เป็นคำรบสองด้วยค่าตัว 7.9 ล้านยูโรแต่ลงท้ายทีมตกชั้นด้วยอันดับรองบ๊วยโดยการานก้าถูกปลดก่อนจบซีซั่น

ดาวนิ่งให้สัมภาษณ์กับนอร์ธเทิร์น เอ็คโค่ว่า "ทันทีที่เดินผ่านประตูมาผมก็รู้สึกไม่ดีแล้ว ผมรู้สึกไม่เป็นที่ต้อนรับ ผมจำทริปแรกในการปรี-ซีซั่นที่มาร์เบย่าได้ ผมคุยกับพ่อว่า 'นี่มันไม่ใช่แล้วแต่ผมเซ็นสัญญาไปแล้วทำไงได้' ท่านก็ตอบว่า 'ช้าไปแล้วลูกพ่อ เซ็นตั้ง 5 ปีด้วย!' ผมต้องทำใจไปต่อ"

"ผมไม่รู้นะว่าการที่ผมไปอยู่ด้วยมันเป็นปัญหาหรือเปล่า จริงอยู่ผู้จัดการทีมไฟเขียวให้ซื้อผมแต่ชัดเจนว่าคนที่อยากได้ตัวผมกลับมาคือท่านประธาน(สตีฟ กิ๊บสัน) ถ้าเขาบอกแต่แรกว่าไม่ได้ต้องการตัวผมก็คงอยู่เวสต์แฮมต่อสบายใจไปแล้ว"

"มีอยู่นัดหนึ่งเราเจอสโต๊คและเขาก็จัดทีมชุดที่เดินทางไปแต่ไม่ยอมบอกคนที่ไม่ติดทีมว่าทำไม ผมถามว่าทำไมถึงไม่ติดทีมและเขาตอบกลับมาว่า 'ผมไม่จำเป็นต้องบอกคุณ' นั่นไม่ใช่คำตอบที่ผมอยากได้"

"ถ้าผมซ้อมไม่ดีพอก็บอกมาสิผมจะได้ซ้อมหนักขึ้นหรืออะไรก็แล้วแต่ มันเป็นอย่างนี้เดือนแล้วเดือนเล่า"

"สเต็ปต่อมาคือผมโดนโห่ หลายคนมองว่าผมทำให้ผู้จัดการทีมต้องไปจากสโมสรแต่มันไร้สาระสิ้นดี เขาไปเพราะขัดแย้งกับผู้เล่นคนอื่นต่างหากไม่เกี่ยวกับผมเลย ทุกคนที่มิดเดิลส์โบรห์คิดว่าเป็นผมแต่มันไม่ใช่"

"การโดนโห่นี่มันไม่ดีเลยนะแต่ผมถูกห้ามไม่ให้พูดอะไรทั้งนั้นแม้ใจอยากเล่าให้ทุกคนรับรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ลองไปถามผู้เล่นอีก 10 คนเขาก็คงพูดเหมือนๆกัน"

"ตอนนี้มันดีขึ้นแบบคนละเรื่องเลย ยิ่งกว่าตอนเลื่อนชั้นอีก มันรู้สึกแปลกๆเพราะมีปัญหาต่างๆซุกอยู่ใต้พรม ช่วงซัมเมอร์นั้นผมรู้สึกจริงๆว่าผู้จัดการทีมไม่น่าได้ไปต่อ ลองนึกสิว่าเขาเคยจะไปจากเรามาครั้งหนึ่งแล้ว"

(มีนาคม 2016 การานก้าทะเลาะกับลูกทีมในการซ้อมจนลาออกแต่ตอนหลังกลับลำอยู่ต่อ)

"แต่มันมีร้อยร้าวตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว เขาอาจยืนยันว่าทุกคนรักเขาแต่ในห้องแต่งตัวมันเปลี่ยนจากหนึ่งในห้องที่ดีที่สุดที่ผมเคยอยู่มาเป็นหนึ่งในห้องอันเลวร้ายชนิดหน้ามือเป็นหลังเท้า"

"มีคนเยอะๆมันไม่ไหวหรอกยิ่งเป็นทีมน้องใหม่ด้วยแล้วพอการานก้าไปผมว่าผู้คนก็เสียงแตกจนมันกลายเป็นเรื่องยาก"

ฤดูกาลนี้มิดเดิลส์โบรห์แต่งตั้งมังค์เป็นนายใหญ่โดยดาวนิ่งได้ลงในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ 6 นัด(ตัวจริง 4)

ปีกวัย 33 ปีกล่าวอีกว่า "มีคนโทรมาบอกผม 10 วันก่อนหน้านั้น บางคนได้เจอเขาแล้ว ผมคิดนะว่าเขาน่าจะอยากฟังไอเดียจากผมอาจจะในฐานะตัวเก๋า เอาจริงๆเราคุยกันดีเลยล่ะ โอเคเลย เราฝอยกันถึงตอนค้าแข้ง ผมเคยดวลกับเขาด้วย แต่ลงท้ายเขาบอกว่าผมไม่อยู่ในแผน ช็อกสิครับ"

"ผมไม่ได้ออกจากห้องทำงานเขาโดยคิดว่ามันจบแล้ว ผมเคยเผชิญสถานการณ์แบบเดียวกันตอนอยู่ลิเวอร์พูลภายใต้เบรนแดน ร็อดเจอร์สที่ต้องการขนนักเตะตัวเองเข้ามา กระทั่งวันหนึ่งเขามาบอกว่า 'ผมประทับใจคุณว่ะ มาร่วมขบวนกัน' ลงท้ายเขาก็ให้ผมลงทุกนัด"

"ซีซั่นนี้ก็เหมือนกันเลย เมื่อได้โอกาสก็ต้องพยายามทำให้ดีและต่อยอดจากตรงนั้น ถ้าซัมเมอร์ที่ผ่านมาผมอำลาทีมไปมันคงเป็นหายนะ ผมอยากไปอย่างน่าจดจำ"
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 626
ที่อยู่: ในถ้ำมีหมี
โพสเมื่อ: Sat Oct 21, 2017 7:30 pm
[RE: 'ดาวนิ่ง'ใส่ยับรอยร้าวการานก้าชนวนโบโร่พัง-ลั่นชนะใจมังค์เหมือนบีร็อด]
ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ " เทพยูทูป "
0
0
เข้าร่วม: 14 Sep 2010
ตอบ: 9485
ที่อยู่: แคร์ริงตัน
โพสเมื่อ: Sat Oct 21, 2017 7:36 pm
[RE: 'ดาวนิ่ง'ใส่ยับรอยร้าวการานก้าชนวนโบโร่พัง-ลั่นชนะใจมังค์เหมือนบีร็อด]
นึกถึง อดัม จอห์นสัน เลย

น่าจะมาคู่กัน แต่ดันทำตัวเอง
0
0
เข้าร่วม: 08 Sep 2013
ตอบ: 1217
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 22, 2017 12:15 am
'ดาวนิ่ง'ใส่ยับรอยร้าวการานก้าชนวนโบโร่พัง-ลั่นชนะใจมังค์เหมือนบีร็อด
เจอดวลตัวๆ เดาได้เลย

แกกระชากไปข้างหน้า ตรงๆ เน้นวิ่งแข่งเอา

0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8621
ที่อยู่: กระท่อมน้อยข้างทุ่งข้าวสาลี
โพสเมื่อ: Sun Oct 22, 2017 1:18 am
[RE: 'ดาวนิ่ง'ใส่ยับรอยร้าวการานก้าชนวนโบโร่พัง-ลั่นชนะใจมังค์เหมือนบีร็อด]
เป็นนักเตะที่ทัศนคติดีนะ

ไม่บ่นสู้ต่อในสนาม ถึงฟอร์มจะไม่ดีก็เถอะ
0
0