[RE: กระทิงแดง-เป๊ปซี่ เมื่อแชมป์เก่ากลายมาเป็นผู้ท้าชิง]
Juve_Joop พิมพ์ว่า:
จะขายเครื่องดื่มชูกำลัง ก็อย่าสร้างภาพพรีเซนเตอร์เป็นหนุ่มสาวออฟฟิศเลยครับ ก็ขายได้แค่นั้น
อีกอย่างพวกหนุ่มสาวออฟฟิศมันก็มีกำลังเข้าถึงทางเลือกอื่นมากกว่าเครื่องดื่มชูกำลังอยู่แล้ว
เล็งสิ่งที่มันไม่ใช่เป้าก็เหนื่อยหน่อย มันไม่ถึงแก่นแท้แบบลุงแอ๊ด เฮียเสก ง่ายๆตรงไปตรงมา
ด้วยความเคารพ
เค้าไม่ได้เน้นตลาดเล็กๆอย่างผู้ใช้แรงงานในประเทศครับ
แต่เค้าเน้นตลาด"วัยรุ่นทั่วโลก" จะด้วยความบังเอิญหรืออะไรก็แล้วแต่ แบรนด์กระทิงแดงติดตลาดโลกไปแล้วในกลุ่มวัยรุ่น ไม่ว่าจะกินเพียวหรือในลักษณะมิกซ์เซอร์(อันนี้ตลาดโคตรใหญ่)เนื่องจากกินแล้วรู้สึกไฮเปอร์ขึ้น
ทำให้กระทิงแดงโตแบบก้าวกระโดดจากเบอร์1ในไทย กลายเป็นเครื่องดื่มระดับโลกอันดับต้นๆ กระทิงแดงตัดสินใจทิ้งตลาดเล็กๆในประเทศไทยเพื่อไปรักษาตลาดระดับโลก หลายๆค่ายได้แต่เห็นแล้วอิจฉาพยายามผลักดันค่ายตัวเองสู่ระดับโลกบ้าง
ที่พอจะมีเค้าอยู่บ้างก็คือ คาราบาวแดง ช่วงแรกที่ไปตีตลาดโซนยุโรป โหนกระแสกระทิงแดง แต่ผลตอบรับไม่ค่อยดีโดนวิจารณ์ทั้งเรื่องรส สี ว่าเหมือนฉี่ โลโก้หัวกะโหลกควายซึ่งดูน่าเกลียดในสายตาคนต่างชาติ(เค้าไม่ได้รู้จักน้าแอ๊ดเหมือนคนไทย) นักดื่มต่างชาติคาดหวังสูงเพราะกระทิงแดงทำไว้ดี พอผิดหวังเลยให้คะแนนรีวิวน่าเกลียดแค่1-2ดาว เรียกได้ว่าเป๋ต้องถอยกลับมาทำตลาดใหม่ จนเมื่อปีที่ผ่านมาถึงเริ่มเจาะตลาดยุโรปได้(ต้องรอดูต่อว่าจะเจาะได้ต่อเนื่องหรือแผ่ว)
เค้าทิ้งเบอร์1ไทย เพื่อไปเป็นที่1ของโลก เพราะฉะนั้น ไม่เห็นต้องสนใจเรื่องป้องกันแชมป์ในเมืองไทยแต่อย่างใด