19 October 2017 09:35 PM by เบน ฟรีคิก
ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’
ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่มีวันเลิกลา...

เป็นวลีที่ใช้ได้กับทุกๆความสุขที่มักผ่านไปเร็วเสมอ รวมถึงทริปการเดินทางมาชมศึกแดงเดือด หรือ ที่อังกฤษเรียกกันว่า Red war หรือ Red fight ก็ว่ากันไป

แม้นี่จะเป็นการมา อังกฤษ หนที่ 3 ของผม เป็นการเข้าชมบอลพรีเมียร์ 2 หน ส่วนครั้งแรกเป็นการมาทำข่าวในฐานะผู้สื่อข่าวของคิกออฟซึ่งเป็นช่วงที่ดร.ทักษิณ ชินวัตร เข้ามาเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และได้ชมเกมปรีซีซั่นที่”เรือใบ” แพ้บาเลนเซียคาบ้าน(น่าจะ 2-0 หรือยังไงนี่แหละ)

ส่วนหน 2 ก็เป็นที่ทราบกันดี”หงส์แดง” แพ้เชลซีที่ส่งชุดผสมคาแอนฟิลด์ 2-0

และหน 3 ที่เกือบคาบ้านอีกถ้าลูกากูไม่ยิงไปติดเซฟ ฮาาา

การมาของผมแต่ละครั้งมีเหตุผลครับ แน่นอน หนแรกมาทำงาน หนสองผมตั้งใจจะมาดูสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ลงเล่นเพราะเชื่อว่าเค้ากำลังจะจบอาชีพค้าแข้งเร็วๆนี้จากอายุที่มากขึ้น การเล่นที่โรยราจนต้องไปรับบทโฮลดิ้ง รวมถึงการเล่นที่ช้าลง มีพลาดให้เห็นมากขึ้นจนไม่เหมือนสตวี่จีคนเดิม

สุดท้ายดันมาลื่นต่อหน้าแฟนบอลร่วม 4 หมื่นรวมทั้งผมด้วย ชอกช้ำกันไปพร้อมวลีกะหรี่ฟุตบอลที่สร้างปัญหาตามมาจนผมต้องยุติชีวิตทางโลกโซเชี่ยล และ ความเห็นฟุตบอลผ่านเฟสบุค เพราะรู้สึกว่าการอยู่เงียบๆน่าจะเป็นการดีที่สุด

หน 3 นอกจากอยากมาดู คูตินโญ่ ครั้งสุดท้าย(เพราะเชื่อว่าฤดูกาลหน้าไปแน่ๆ) ผมยังคาใจครับ ผมยังอยากร่วมตะโกนแหกปากดีใจฉลองการยิงประตูของเหล่าพลพรรคนักเตะ”หงส์แดง” ร่วมกับเดอะ ค็อป ผมขอแค่นี้ แล้วผมจะไม่ต้องมาอีก(และอีกปัจจัยคืออยากเห็น shop ใหม่ครับ ตามเช็กจากกูเกิ้ลมาตลอด เพราะชอบดีไซน์ ร้านใหญ่กว่าเดิมมากๆ ไว้จะเล่าต่อด้านล่างครับ)

เพราะนอกจากใช้เงินเยอะแล้ว ผมเบื่อการนั่งเครื่องบินนานๆครับ รวมถึงการสื่อสารสำเนียงบริติชที่ผมไม่สามารถฟังรู้เรื่องในครั้งแรกที่เค้าพูด ต้องห๊ะ,excuse me,pardon me อยู่ทุกครั้ง

ช่วงที่ผมมาทำข่าวแมนฯซิตี้ ตอนนั้นไฟแรงครับ กล้าพูด เรียกว่าเดินไปหาแบบไม่มีกลัว คนมุงดูอะไรบนท้องฟ้าก็ยังเดินไปถามว่าดูอะไรกัน เจอเด็ก”ผีแดง” ก็เดินไปขอถ่ายรูปแถมเล่นมุกกับพ่อเค้าว่าผมเป็นเดอะ ค็อป จนพ่อเค้าฮาลั่น

แต่ช่วง 3-4 ปีหลังผมเก็บตัว อยู่แต่บ้านเจอผู้คนน้อยมากครับ ถ้าไม่กินข้าวเย็นที่บ้านพ่อแม่ผมก็แทบไม่ได้เสวนากับใครจนกลายเป็นโรคตื่นคน และ ไม่กล้าทักหรือคุยกับใครก่อน

อีกอย่างผมมันสาย”คอม” มีอะไรแสดงออกทางการแชท ผ่านตัวหนังสือมากว่า 20 ปี พิมพ์โต้ตอบกับฝรั่งแบบไม่มีปัญหาอะไรมากนัก(แต่ต้องไม่ทางการนะ ถ้าทางการจะไปไม่เป็น) แต่ปัญหาใหญ่คือศัพท์บางตัวรู้ มองผ่านๆรู้ความหมายแต่ด้วยความที่สนใจแค่แปลแค่ตีความหมายก็เลยไม่รู้ว่าสะกดหรือออกเสียงยังไง เวลาต้องพูด หรือ พิมพ์และแชท จะต้องมาเปิดดิคอีกที ประมาณตกหล่นตัวอักษรประจำ

มาอังกฤษหนนี้ก็เลยยิ่งแย่หนักกว่า 3 ปีก่อน จะคุยกับเพื่อนในทริปก็ไม่กล้าเปิดก่อน ก็รู้สึกรำคาญ และ แปลกๆตัวเองอยู่เหมือนกัน

มาอังกฤษ แทบไม่ได้คุยกับฝรั่งเลยครับ เดินตามทัวร์อย่างเดียว ซื้อของก็จ่ายๆ ภาวนาให้อย่าติดปัญหาเค้าจะได้ไม่ต้องถามอะไรเรา ฮา

ที่คุยเยอะสุดก็เป็นตอนแดงเดือด จบ คนเดินออกจากสนามกันเกือบหมด(เหลือแฟนผี ที่การ์ดกักตัวให้แฟนหงส์นอกสนามสลายตัวก่อนถึงจะปล่อยให้ออก)

ผมเดินออกตอนท้ายๆเพราะมัวแต่ถ่ายรูปส่งท้าย ทีนี้ช่วงเข้าห้องน้ำเจอการ์ดคนนึงดูท่าทางเป็นมิตร อายุก็น่าจะ 60 ได้ ถามผมคำนึง ผมทำหน้างง ห๊ะ เค้าก็ถามอีก ผมก็ห๊ะ

ก็เลยบอกแม่งไปตรงๆว่า ผมไม่ค่อยเข้าใจสำเนียงคุณเลย เค้าก็พูดใหม่ทีนี้พูดช้าลง โถ แค่ถามว่าสนุกกับเกมไหม ผมก็บอกสนุกแต่น่าเบื่อ กลางหงส์ยังมีตัวพาบอลขึ้นหน้าไม่ได้ มันก็พยักหน้า(ไม่รู้เข้าใจป่าวนะ แต่ดูแล้วน่าจะพยักหน้าไปงั้นแหละ)

เสร็จแล้วเค้าถามต่อ ผมก็ห๊ะ เค้าก็ถามอีกทีอ๋อ ถามว่าเดินทางมานานไหม ผมก็บอกเดินทางมาสนาม หรือ เครื่องบิน เค้าก็บอกเครื่องบิน ผมก็ตอบไป 10-12 ชั่วโมง ราวๆนี้

พอคุยแล้วทีนี้ผมติดลมก็เลยบอก 3 ปีก่อนมาทีนี่ลิเวอร์พูลแพ้เชลซีคาบ้าน เค้าก็อ๋อๆพยักหน้า

ท้ายๆของการสนทนาผมสงสัยก็เลยถามว่าใช่แฟนหงส์ไหมเนี่ย เค้าบอกใช่ แต่ไม่เคยได้ดูเกมในแอนฟิลด์เลยเพราะต้องทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่สนาม วันนี้ได้เห็นมิโญเลต์แว่บๆ 3-4 วินาที (แกเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจตั๋ว คงเห็นจากประตูที่แง้ม น่าจะประมาณนี้)

ถ้าจะได้ดูลิเวอร์พูลเตะ ก็จะเป็นแค่เกมเยือนเท่านั้น เกมเหย้าทำงานอย่างเดียว จากนั้นการ์ดอีกคนที่ค่อนข้างเฮี้ยบเหมือนจะเร่งให้ผมออกได้แล้วเพราะสนามที่อังกฤษเค้าจะต้อนคนออกเร็วมากครับ กฏต้องเป๊ะๆ เพื่อที่จะได้เคลียร์แฟนผีเป็นลำดับต่อไป

ทีนี้บรรยากาศในสนาม บอกตามตรงนะครับ ผมชอบดูทีวีอยู่กับบ้านมากกว่า มีภาพช้า ได้เห็นจังหวะมุมไกลเพราะตอนที่เด เกอาเซฟด้วยขาเนี่ยผมไม่เห็นเลยนะ ไม่รู้ด้วยว่าใครยิง ผมมาเห็นภาพเด เกอาตามเฟสบุคยังถามเลยว่ามันจังหวะไหนเนี่ย เนื่องจากผมนั่งอยู่ฝั่งอัฒจันทร์ตรงข้ามเมน สแตนด์

ใช่แล้วครับ เป็นการเปิดตัวชื่ออัฒจันทร์”ดัลกลิช” ในวันที่ผมมาดูเกมนี้พอดี และผมได้แปรอักษร”The King” ซึ่งผมถือป้ายสีแดงน่าจะแถวๆตัว n ประมาณนั้น

ตอนแรกผมรีเควสต์ทัวร์ว่าผมอยากไปนั่งเมน สแตนด์ที่สร้างใหม่ แต่ช่วงแจกตั๋วอาจจะคลาดเคลื่อนก็เลยชวดไป แต่ก็กลายเป็นดีไปซะงั้น สามารถเอามาคุยโม้ได้ว่าเราเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดสแตนด์ เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานหมายเลข 7 ตลอดกาลของชาวเดอะ ค็อป

อย่างที่ผมบอกครับพวกนักบอลที่สร้างชื่อ และ สร้างความภักดี แฟนบอลรักเวลาที่เลิกไปแล้วจะมีแต่เสียงสรรเสริญ ได้รับเชิญ ได้รับเกียรติต่างๆนานาแบบไม่มีที่สิ้นสุด ตรงนี้จะมีค่าและหาซื้อไม่ได้ครับ มันอยู่ที่บารมี และ การสร้างคุณค่าให้ตัวเอง ดังนั้นเหล่าจูดาสที่กระสันแค่อยากสะสมคอเลคชั่นถ้วยรางวัลให้เต็มตู้ด้วยการขายวิญญาณให้ศัตรูสุดท้ายไม่มีใครยอมรับแม้กระทั่งศัตรู ไม่มีการเชื้อเชิญหรือยกย่องอย่างเป็นล่ำเป็นสันแต่อย่างใด

หลังจบเกมแดงเดือด ผมรู้สึกเจ็บคอครับ เพราะผมตะโกนด่าไปเยอะพอสมควร(แต่น้อยกว่าเมื่อ 3 ปีก่อน) คือผมลุกตะโกนด่าชี้หน้าเลยยนะแบบมันเป็นไปเองเฉยๆ บางจังหวะลุกขึ้นคนเดียวฝรั่งแม่งไม่ลุกด้วย แต่ส่วนใหญ่ลุกขึ้นด่าพร้อมกัน

ที่จะๆเลยตอนที่ลูกากูไปงัดโกเมสเคว้งลงมาเกือบหลังหัก อันนั้นต่อหน้าต่อตาผมเลยครับ ผมด่าจนผลักคนข้างๆเกือบหัวทิ่ม ฮาาาา

และมีจังหวะนึงผมก็ลืมตัวด่าวาเลนเซียที่ถ่วงเวลาทุ่มก็ไม่ทุ่มซักที กรรมการแม่งก็นิ่ง ตอนที่ด่าน้ำลายผมกระเด็นไปโดนหัวผู้ชายข้างหน้าเป็นก้อนเลยครับ โชคดีที่ผมเค้าค่อนข้างหนาเลยไม่รู้ตัว ทำให้ผมกลับมานั่งคิดว่าผมคงโดนแบบเดียวกันกับคนด้านหลังผม วันนั้นกลับที่พักผมก็สระผมทันทีครับ

แฟนที่นี่ด่ากันไม่กี่คำ f***ing shit, shit, cunt ส่วนคำอื่นผมฟังไม่ทัน แล้วฝรั่งเค้าก็เหมือนเรานะครับเค้าบ่นเวลามิดฟิลด์จะทำก็ไม่ทำอะไรซักอย่าง พวกเฮนโด้,ชาน,ดุม เวลาได้บอลแล้วแปะ คืนหลังเค้าจะหงุดหงิดแล้วบ่นๆ common,go forward,what are you doing,pass pass

หรือจังหวะที่คูตินโญ่ว่าง หรือมีเพื่อนมาเอาไปเล่นเองก็จะมีคนบ่นบอก ให้คูตินโญ่ดิว่ะ หรือตอนเฮนโด้,โกเมส,ซาล่า เคาะบอลอยู่ด้านๆริมเส้นอยู่พักนึงก็จะมีพวกด่าอีกบอก knock it in คือให้จ่ายเข้ามาในบ้าง รวมถึงที่ผมเห็นฝรั่งหลายคนไม่พอใจคือนักเตะลิเวอร์พูลเข้าไปในเขตโทษน้อยมาก ยามที่เพื่อนจะครอสหรือกระชากไปถึงจุดที่สามารถจะเปิดบอลให้ tap in แบบบางทีมีคนเดียวมันแทบไม่มีโอกาสเลย เห็นคนนึงบ่นข้างๆผมบอก get inside แบบลากเสียงด้วยความหงุดหงิด

ความได้เปรียบเวลาเล่นในบ้านมันเห็นภาพชัดเจนมากครับถ้าคุณมาอยู่ที่สนาม เพราะนักบอลจะได้ยินเสียงแฟนบอลริงไซด์ชัดมาก มันเลยเกิดแรงกระตุ้น และ แรงกลัวแฟนบอลตัวเอง

เช่น จังหวะทุ่มของยูไนเต็ดในแดนตัวเอง แล้ว โมเรโน่ ตามไปประกบตัวที่จะรับบอลห่าง เดอะ ค็อปคนนึงลุกตะโกนบอกมึงเพรสเข้ามาดิ่ว่ะ โมเรโน่ก็เลยค่อยๆขยับเข้าไปใกล้ขึ้นจนชิดตัว(ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นจะทิ้งระยะ 4-5 หลา) หรือเวลาสกัดแย่งบอลแฟนบอลจะปรบมือให้ อันนี้ผมว่ามันยิ่งทำให้เกิดความฮึกเหิม อยากเห็นแฟนบอลชอบใจอีกก็จะขยันเป็นพิเศษ

ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจครับที่หลายๆทีมในพรีเมียร์ลีกเล่นนอกบ้านไม่ดีเพราะในบ้านมีใบสั่ง มีแรงกระตุ้น มีแรงด่าจากแฟนบอลก็เหมือนมีพ่อแม่คอยคุมทำงานบ้าน แต่พอออกนอกบ้านแฟนบอลตัวเองหยิบมือเดียว แถมอยู่มุมๆ การเล่นก็หละหลวมยิ่งกลับด้านเป็นนักเตะเจ้าถิ่นคะนองเพราะแฟนบอลตัวเอง ถ้าไม่เจ๋ง หรือ มีคุณภาพฝีเท้า ก็ออกทะเลครับ

ที่ไม่เหมือนในทีวีอีกอย่างคือเราสามารถเลือกมองนักเตะคนไหนในสนามก็ได้ตอนไม่มีบอล อย่างเช่นดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ลงสนาม ผมไม่แน่ใจว่ากล้องทีวีจับภาพไหมแต่ที่ผมเห็นคือแก”ล้วง” ไปที่ช้างน้อยตัวเอง หยิบอะไรขึ้นมาซักอย่างแล้วม้วนๆใส่มือตัวเอง ถ้าผมเดาไม่ผิดเป็นเชือกเครื่องลางครับ เค้าเก็บไว้ในช้างน้อยเพราะผู้ตัดสินที่ 4 จะตรวจนั่นตรวจนี่แกก็เลยซ่อนไว้ที่ช้างน้อย ขมปากกันเลยทีเดียว

ส่วนเรื่องรูปเกม อันนี้กระแสวิจารณ์ทั้งสื่อ และ แฟนบอล ออกมาในทางเดียวกันคือโจเซ่ มูรินโญ่ รับเกินไป ซึ่งเหมือนเด จาวูที่ผมเคยเจอเมื่อ 3 ปีก่อน ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันเพราะผมคิดว่าศักยภาพนักเตะของ”ปีศาจแดง”บุกซักนิดก็น่าจะเขย่าแนวรับลิเวอร์พูลได้บ้าง จากจังหวะบางจังหวะที่แม้นานๆขึ้นมาทีแต่ผมบอกได้เลยว่าเดอะ ค็อปที่นี่เครียดนะครับ แนวรับโดนทุกนัดเป็นใครก็ผวา

ยิ่งตอนลูกากูหลุดไปจ่อยิงผมนึกแว่บเสี้ยวพริบตาว่า อีกแล้วเหรอกู ดีที่มิโญเลต์เซฟช่วยชีวิต

ที่โชคร้ายอีกอย่างคือมันดันเป็นเกมหลังทีมชาตินี่แหละครับ นักเตะหลายคนเดินทางข้ามโลก บางคนล้ามา และที่สำคัญถึงขั้นเจ็บยาวทั้งมาเน่ และ เฟลไลนี่

ผมเลยสะกิดบี แหลมสิงห์ หนึ่งในผู้นำทัวร์ว่าครั้งหน้าจัดดู 2 เกมได้ไหม ขอหมูซักเกมแล้วก็แชมเปี้ยนส์ลีกกลางสัปดาห์ คืออยากจะเฮใจจะขาดแล้ว มาทีไรแดกไข่ทุกที มันเครียดนะเว้ย และที่สำคัญถ้ามีมูรินโญ่คุมทีมไหนผมไม่เอาแล้วนะครับ คือเข็ดฉิบหาย โคตรเขี้ยวเลย เสียงด่ารถบัสทำอะไรแกไม่ได้จริงๆ บอลแท็คติกเน้นฉกแต้มในลีกช่ำชองระยำ

พูดถึงบี แหลมสิงห์แล้ว แกข้อมูลปึ้กมากครับ น่าจะรุ่นๆเดียวกับผมแต่ความรู้นี่คนละเรื่องเลย รวมถึงพี่จุ้ย คิวทอง ที่ดูแลลูกทัวร์ดีมากๆ ผมมาหนนี้ก็เพราะประทับใจกับทริปเมื่อ 3 ปีก่อนนี่แหละครับ

ผมพยายามจะไม่อะไรกับการวิเคราะห์นะ เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าก่อนมาอังกฤษ ผมเคยบอกทุกคนไว้แล้วว่าแค่เสมอผมก็แฮปปี้แล้ว เนื่องจากแนวรับ”หงส์แดง”ฤดูกาลนี้ทำให้ผมไม่เคยรู้สึกหวั่นใจในทีมตัวเองได้มากขนาดนี้มาก่อนในชีวิต ไม่รู้สึกถึงความมั่นใจใดๆเลย ยิ่งแนวรุกพร้อมกันใจฝืดอย่างหนักผมยิ่งทำตัวไม่ถูก ทุกนัดที่ดูเหมือนเชียร์บอลนัดชิง เกร็งไปหมด

ผมยังเชื่อเหมือนพวกกูรูเมืองนอกที่พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า เกมรุกทำให้ทีมชนะ แต่เกมรับทำให้ทีมได้แชมป์ มันใช้ได้อยู่เสมอครับ ถ้ายังหลังรั่วแบบไร้สาเหตุคงไม่สามารถนึกถึงความสำเร็จอะไรได้ แต่ตอนนี้พอหลังยันได้หน้าไม่ยิง ความสมดุลไม่เกิด คงรออย่างเดียวครับคือการปลดล็อกซักนัดความมั่นใจจะช่วยผลักดันทุกๆอย่างให้สมดุลเอง

กลับมาสู่เรื่องนอกสนามกันบ้างครับ เอาที่ลิเวอร์พูลก่อน ไกด์เรายอมรับว่าตกใจกับสภาพแวดล้อม และ ผู้คนที่นี่มาก เพราะดูเหมือนจะ”เจริญ” และ “พลุกพล่าน” มากขึ้น

แกบอกว่านับตั้งแต่ BR พาทีมได้รองแชมป์เหมือนเมืองตื่นตัว เศรษฐกิจดีขึ้น ร้านรวงผุดมากกว่าเดิม ผู้คนมีงานมากขึ้น(แม้จะยังมีคนตกงานอยู่ไม่น้อยก็ตามที) การได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกก็มีส่วนต่อเศรษฐกิจนะครับ เอาง่ายๆช่วงเดวิด มอยส์ ทำเอาแฟนผีด่ากระเจิงที่อดไปลุยบอลถ้วยใหญ่จนเจ้าของร้านไส้กรอกสูญเสียรายได้ไปเลยนับหมื่นๆชิ้น ลองนึกดูครับเกมแชมเปี้ยนส์ลีกจะนำมาซึ่งกิจกรรม หรือขายผ้าพันคอแบบ half คือสองทีมที่เจอกันในผืนเดียว หนังสือโปรแกรม เสื้อแข่ง หน้ากาก เยอะแยะครับ อย่าว่าไม่ได้ไปเล่นบอลยุโรปเลยครับ เอาแค่ยูโรป้าความคึกคีกแรงจูงใจผู้คนมันมีผลต่อการค้าทั้งนั้น

หลายปีก่อนช่วงเย็นๆคนจะเริ่มไม่มีแล้วครับ แต่ตอนนี้เดินกันให้เพียบ โรงแรมใหม่เปิด ร้านเยอะขึ้น และตอนนี้ข้างสนามแอนฟิลด์กำลังมีการก่อสร้างโรงแรมใหม่ เรียกว่างานนี้โกยคนบานแน่ๆครับ เล่นมาเปิดกันข้างสนามเลย

3 ปีก่อนผมมานี่รอบๆแอนฟิลด์มีแต่บ้านคน เป็นพงหญ้า ผมยังมานั่งกินแฮมเบอร์เกอร์ก่อนเกมที่ใต้ต้นไม้รกๆเลยครับ มันไม่ค่อยโล่งสวยงามเหมือนนอกสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด

แต่ตอนนี้หลังเวรคืนที่ดิน เพิ่มเติมอัฒจันทร์ใหม่ทำให้”หงส์แดง”มีแลนมาร์กที่สวยงาม พื้นที่ด้านนอกใหญ่มากจนเป็นที่มาของการเปิดของร้านอาหารแบบแดกด่วน มีเวทีคอนเสิร์ตที่ใช้ตัวรถพ่วงเป็นเวที มีที่ให้คนนัดพบได้ฆ่าเวลาเยอะขึ้น

และที่ขาดไม่ได้ครับ shop ใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมมากๆ เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ขายทุกอย่างครับ เล็กใหญ่กระจุกกระจิกขายหมด ร้านสวยงามเริ่ดหรูกว่าร้านในตัวสนามที่เล็กกว่าชัดเจนครับ เรียกว่าดูดีมีชาติตระกูลอย่างมาก และที่ต้องบอกเลยคือขายทุกอย่างจริงๆครับ สากกะเบือยันเรือรบ ไม่เกี่ยวกับบอลอย่างเช่นถุงมือกอล์ฟยังมี เสื้อผ้าน้องหมาก็ยังมี คิดดูครับ จนไกด์บอกว่าตอนนี้ลิเวอร์พูลเป็นที่จับตามองเป็นอย่างยิ่งในเรื่องของตลาด ต้องยกความดีความชอบให้ FSG ไปเต็มๆ อ้อ shop ใหม่มี 2 ชั้นเลยนะครับ โดยที่ชั้น 2 จะเป็นพวกรับสกรีนเบอร์,ชื่อ ไม่ไปกินเนื้อที่แบบ shop เก่าอีกแล้ว ใหญ่เดินสบาย ดูดเงินพวกเราพวกท่านได้ง่ายขึ้นเช่นกัน ฮา

คาดว่ารอบๆสนามแอนฟิลด์ยังเหลือการก่อสร้างอีกน่าจะอีกปีสองปีถึงครบถ้วน ก็จะเป็นอีกการยกระดับของสโมสรขึ้นมา เหลือเพียงผลงานในสนาม และรอฝีมือของ JK อย่างเดียวครับเพราะทุกๆแชมป์ทุกๆความสำเร็จผมบอกได้คำเดียวมันจะมีส่วนสร้างเศรษฐกิจในเมืองลิเวอร์พูลที่ตอนนี้พึ่งพาฟุตบอลเป็นหลักได้แน่นอน

ธุรกิจฟุตบอลมันกลายเป็นปัจจัยหลักของชาวต่างชาติโดยเฉพาะเอเชียไปแล้วครับ คนส่วนใหญ่มาที่นี่เพื่อดูบอล เยี่ยมชมสนาม หาน้อยมากที่จะมาอังกฤษแล้วไม่มายุ่งเกี่ยวอะไรที่เป็นฟุตบอล

พวกคนท้องถิ่นในแต่ละเมืองที่ถือตั๋วปีดูบอลในบ้านทุกนัด เค้าก็ฉวยโอกาสหาเงินจากการแบ่งขายให้กับพวกคนหัวดำอย่างกระผมนี่แหละครับ เป็นบัตรแข็ง พอจบเกมก็เอามาคืน ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฏหมายเนื่องจากรัฐบาลอังกฤษไม่ได้รับภาษีในส่วนนี้แต่เค้าก็หลับตาข้างนึงเพราะมันสร้างรายได้ให้คนท้องถิ่น

ส่วนคนที่บากหน้ามาลุ้นตั๋วหน้าสนามอันนี้ก็ระวังครับเพราะสุ่มเสี่ยงที่จะเป็นตั๋วปลอมแถมผิดกฏหมายด้วย คุณไปยื่นตั๋วกับเจ้าหน้าที่ถ้าปลอมก็โดนจับแต่ส่วนมากจะไม่เอาผิดครับ น่าจะอารมณ์ประมาณโดนฝรั่งหลอก เสียเงินเดินทางเสียค่าตั๋วกลับไม่ได้ดู ผมเดินเล่นที่หน้าสนามยังมีคนเหล่านี้ร้อง ticket ๆ อยู่เลยทั้งๆที่ตำรวจก็เดินอยู่ไม่ไกลนัก ช่างกล้าอะไรขนาดนั้น

เมืองลิเวอร์พูลส่วนใหญ่เป็นบ้านคนครับ มีคนแก่ค่อนข้างเยอะ พวกวัยรุ่น หรือคนเอเชียอยู่ใน ลอนดอน เป็นหลัก จะเจอวัยรุ่นหน่อยก็ตาม Liverpool one ที่เป็นศูนย์รวมห้างสรรพสินค้าที่คนจะหนาตา คล้ายๆสยาม เซนเตอร์พอยต์บ้านเรา แต่จะไม่ขายของแบรนเนมเท่าไหร่ เพราะคนที่นี่จะไม่ค่อยร่ำรวย

ซึ่งผิดกับเมืองแมนเชสเตอร์ ชัดเจนมากครับ เพียงแค่คุณเข้าตัวเมืองคุณจะเห็นถึงความแตกต่าง ตึกพาณิชย์เยอะมาก มีป้ายแสงสี มีเด็กเอเชีย มีคนผิวสี รถหรูๆจอดข้างทางตามร้านอาหารเพียบไปหมด

เรียกว่าที่ลอนดอนมีอะไร ที่แมนเชสเตอร์ ก็มีเหมือนกัน เป็นเมืองที่สำคัญใหญ่รองจากลอนดอน มีสองทีมฟุตบอลมที่ช่วยกันขับเคลื่อนเศรฐกิจไปอีกแรง

และเท่าที่ผมนั่งรถผ่าน มีอีกหลายตึกนะครับที่อยู่ในระหว่างก่อสร้าง เป็นตึกพาณิชย์ทั้งสิ้น มีรถรางผ่านตามถนนฟุตบาทดูเจริญมากๆ บางทีเดินๆแล้วเผลอครับเจอรถรางบีบแตรใส่ คือพื้นมันเป็นหินสวยงามคล้ายฟุตบาทแต่มีรอยรางพาดยาว เดินชิวๆแล้วมันเพลินลืมตัวครับ

แล้วที่สำคัญผมต้องต่อสู้กับแรงลมที่พัดมาทีบอกได้เลยว่าหนาวโคตรๆครับ อังกฤษเนี่ยเย็นยะเยือกทุกเวลาเหมือนกันหมดครับ เช้า กลางวัน เย็น อากาศเหมือนขึ้นดอยหน้าหนาวที่เชียงใหม่ หรือปายอะไรประมาณนั้น แต่ปายเวลาเป่าลมจะมีควัน อันนี้ไม่มี ทำให้คนอังกฤษแต่งตัวกันหล่อสวยทุกคนเพราะแจ็คเก็ต พร็อพอะไรนี่เต็มตัว รองเท้าผ้าใบอย่างเดียว ไม่มีแตะ แต่เห็นบางคนใส่สายเดี่ยว และก็เสื้อยืดตัวเดียวด้วยนะครับแต่หาน้อย มันหนาวจริงๆ

ซึ่งที่เมืองไทยพวกเราเจอแดดจะหลบเข้าห้าง หรือห้องแอร์ แต่ที่นี่ผมหาแดดครับ หายากด้วย มาเกือบอาทิตย์เจออยู่ 2-3 หนเองมาแป๊บๆแล้วเค้าก็จากไป โชคดีหน่อยตอนเดินตามที่เที่ยวยังไม่เจอฝน(แต่จะตกเรื่อยๆ ตกๆหยุดๆ) ยิ่งไปเมือง york ทางเหนือด้วยแล้วโคตรเย็นแล้วไม่มีแดดเลยครับ ผู้คนตัวซีดเผือก เห็นคนวิ่งออกกำลังกาย เหงื่อแทบไม่มี ฮา

ถ้าถามว่าให้มาอยู่ที่อังกฤษเลยเอาไหม ไม่ไหวครับ มาดูบอลดูได้ให้อยู่เลยผมไม่เอาด้วยแน่ นี่พอดูบอลเสร็จอยากกลับไทยใจจะขาด แล้วอาหารที่นี่ถ้าไม่ใช่ร้านอาหารจีนหรือไทยบอกเลยว่าไม่สงสัยทำไมคนอังกฤษจะมีแต่พวกจ้ำม้ำอ้วนลงพุง ก็อาหารแป้ง,ครีม,ของหวานทั้งนั้น อากาศก็ไม่น่าดึงดูดให้ออกกำลังกายอีกยิ่งไปกันใหญ่

เคยยืนคุยกับไกด์ตอนรอลูกทัวร์คนอื่น แกบอกว่าอังกฤษก็เหมือนไทย ขอให้มีเงินซื้อได้ทุกอย่าง อังกฤษเอาหมดขอให้เป็นเงิน เป็นคนต่างชาติมีเงินมาซื้อบ้านซื้อที่พักได้ ทำเอกสารให้เสร็จสรรพ ก็เป็นเจ้าของบ้านในอังกฤษได้ จะมาพักผ่อนก็แล้วแต่เลย ขอวีซ่าทีนึงอยู่ได้ 6 เดือน พอใกล้หมดก็เดินทางออกแล้วก็กลับมาใหม่ขอใหม่ หรือการขอวีซ่าอยากได้ไวก็จ่ายมา มีหลายระดับ ขอเช้าได้วันนั้นเลยก็ 3 หมื่น(มั๊ง) ขอภายในระยะเวลา 3-4 วันก็หลายพัน ขอให้มีเงินซื้อได้ทุกอย่างครับ

ในลอนดอน คนที่นั่นส่วนมากเป็นชาวต่างชาติครับ เอเชีย,แขก,คนผิวสี ส่วนคนอังกฤษแท้ๆจะอยู่ตามชานเมือง บางคนมีบ้าน มีตึกก็ปล่อยให้คนอื่นเช่าตัวเองหนีมาอยู่นอกเมือง

คนขับแท็กซี่ที่อังกฤษก็กว่าจะได้ใบขับขี่หากินต้องใช้เวลาถึง 5 ปี และห้ามใช้ gps ต้องจดจำแผนที่ ทุกตรอกทุกซอยให้ได้ การได้มายากเช่นนี้ทำให้แท็กซี่ค่อนข้างแพง แต่รับรองความปลอดภัยในการบริการไม่มีข่าวข่มขืน,ไล่ผู้โดยสาร หรือ แก้สหมด ส่งรถ เหมือนบ้านเรา

ทิ้งท้ายนี้ผมบอกกับตัวเองว่าขออีกซักครั้ง ขอได้เฮ กับ เห็นชัยชนะของ”หงส์แดง”ต่อหน้าต่อตาซักครั้งแล้วผมจะไม่เอาแล้วครับ หนึ่งใช้เงินเยอะเสียดาย สองนั่งเครื่องนานผมไม่ไหวจริงๆครับ และอีกอย่างผมไม่ใช่พวกขาช้อปจ๋า ยิ่งช้อปหงส์มาเปิดที่พัทยาก็สามารถอุดหนุนสโมสรช่วยเหลือกันได้อีกทาง

แต่มีข้อแม้ครับ ถ้าอนาคตจะต้องไปดูบอลที่อังกฤษอีกผมไม่เอา มูรินโญ่ แล้วครับ 2 ครั้งเข็ดกับแกมากๆ ขอเจอใครทีมไหนก็ได้เป็นทริปดูบอล 2 นัด สุดสัปดาห์,กลางสัปดาห์ยังไงก็ต้องมีซักนัดล่ะว่ะ...

### คลิป ###

นอกสนามแอนฟิลด์ก่อนเกม


นักเตะหงส์วอร์ม


ป้ายผ้ายักษ์


ยู วิว เนฟเวอร์ วอล์ก อโลน ก่อนเกม



ค็อปหัวร้อนหลังวาเลนเซียถ่วงเวลา



ค็อปฉุนลูกากูไม่โดนเหลืองหลังทำฟาว์ลยกล้อใส่โกเมส


จบเกม



### ประมวลภาพ ###


ก่อนเข้าประเทศอังกฤษ ผมเห็นหนึ่งในคณะทัวร์ท่านหนึ่งเปิดแอพอ่าน SS ดีใจมาก ตลอดทั้งทริปผมไม่ได้เปิดตัวบอกใครครับว่าทำเว็บ มารู้กันเอาตอนที่กลับถึงบ้านใครบ้านมัน เพราะผมฝากเยี่ยมชมเว็บในไลน์ตอนจะกลับ เค้าถึงรู้ว่าเป็นผม 5555


มองจากหน้าต่างโรงแรมจูรี่ อินน์ ที่เราพักก่อนหงส์ทำศึกแดงเดือด ที่เห็นเอคโค่ อารีน่า คือโรงละครที่ไว้ให้เช่าจัดพวกการแสดง,เดี่ยว ไมโครโฟน กิจกรรมกีฬาในร่ม ประมาณนั้น



ขายผ้าพันคอก่อนแข่ง ร้านนี้ดักคนไกลนอกสนามมาพอสมควร จุดลงรถบัสของคณะทัวร์ที่ต้องเดินต่อไปอีกเนื่องจากมีการปิดถนน




ปิดถนนห้ามรถเข้านาจา




ระหว่างทางเดินไปสนาม รถตำรวจเพียบ



นอกสนามฝั่งอัฒจันทร์ใหม่ กว้างขวางจนสามารถจัดกิจกรรม มีที่ให้แฟนได้เดินเยอะขึ้นกว่าแต่ก่อนที่จะเป็นบ้านคน หญ้ารกๆ ดูดีมีชาติตระกูลมากๆครับ



ผับหน้าสนามแอนฟิลด์ เดอะ ค็อปมารวมพลซดน้ำเมา ที่เห็นชายเสื้อดำซ้ายสุดเป็นการืดครับ อย่างหนา



ก่อนเตะ ลมแรง



Shop ใหม่หงส์ในวันแดงเดือด


ภายในร้านคนเพียบครับ ไม่ได้ซื้ออะไรเพราะต้องรีบเข้าสนาม แต่วันอังคารก็มาแวะอีกรอบ



มินิคอนเสิร์ตรอเตะ



มีคนไทยโชคดีที่ก่อนเตะเจอฟาวเลอร์ กับ ชไมเคิ่ล (ผมไม่ได้ถ่ายนะ ภาพคนอื่น)



เห็นมีคนแซวกันว่าเรียกฟาวเลอร์ไม่หัน พอเรียกเมืองทองเดินมาหาเลย ลั่น (ผมไม่ได้ถ่ายนะ ภาพคนอื่น)



บรรยากาศหน้าสนามแอนฟิลด์ ก่อนแดงเดือด



ริงไซด์



เห็นโล่งๆแบบนี้ก่อนเตะ 15 นาที คนเข้าสนามไวมากกก



ป้ายแปรอักษรอัฒจันทร์ฝั่ง ดัลกลิช ก่อนเกม



ตอนป้ายผ้ายักษ์วิ่งผ่าน



เดอะ ค็อปโวยวายที่โมเรโน่ ไม่ยอมบีบตอนแมนฯยูฯได้ทุ่ม สุดท้ายเจอด่ามากๆก็เลยขยับมาใกล้



ตอนผีได้ฟรีคิกท้ายครึ่งแรกเสียววาบ



หัวใจจะวายครับถ้าโม ซาลาห์ไม่โหม่งชิงก่อน ลูกากูน่าจะเต็มๆกบาล



พักครึ่ง



ผมออกสนามหลังจบเกมเกือบจะเป็นคนท้ายๆ ก่อนที่การ์ดมาไล่ครับ เค้าไม่ให้อยู่นาน ที่นี่รักษากฏเข้มมาก



หลังจบเกมมันจะเซ็งหน่อยๆ



หลังจบเกมครับ มา 2 หน หงส์ยิง 0 ประตู มูรินโญ่ได้ 4 แต้ม



เดิมๆครับ




เห็นรถที่อยู่ตรงไฟเขียวไหมครับ ตอนไฟแดงแฟนบอลวิ่งมากรูขอลายเซ็น ไม่ทราบจริงๆว่าใคร เห็นไกด์บอกแค่ว่าคนผิวสี ซึ่งโอกาสที่จะเป็นมาเน่ค่อนข้างสูง เพราะบอลจบนักเตะที่เตะคงไม่ออกจากสนามเร็วขนาดนี้ แต่มาเน่เจ็บขาอยู่ไม่ชัวร์ว่าขับรถได้ไหม ข้อมูลว่าขับหรือนั่งข้างหลังก็ไม่มี เดาไปเรื่อยครับ



Shop หงส์ด้านติดกับถนน ในวันที่ไม่มีเตะ(ผมมาทัวร์สนามวันอังคาร์ บอลเตะไปแล้ววันเสาร์)



Shop ใหม่หงส์ด้านที่ติดถนน




จอขนาดเท่าโทรศัพท์ เป็นไกด์คู่มือทัวร์สนาม ที่สำคัญมีภาษาไทยด้วยนาจา เรียกว่ามารอบนี้พัฒนาไปเยอะมากๆ



ทัวร์สนามแอนฟิลด์ มีโปรเจคเตอร์ JK มาทักทายดูหรูหรา(ภาพจากเฟสบี แหลมสิงห์)



แชมป์ยุโรป 5 สมัยที่ยังพอกู้หน้าไว้อวด



ผมรักมูรินโญ่ครับ



ทัวร์สนามแอนฟิลด์ ร้านอาหารด้านในดูโอ่โถง (ภาพจากเฟสบี แหลมสิงห์)



ชนะ เสมอ แพ้ ยังไงผมก็จะกลับ



จุดถ่ายภาพหน้าสนาม



ทัวร์แอนฟิลด์ เก้าอี้แบบเก่าที่มาทำเป็นจุดถ่ายภาพ



ห้อง conference ตัวกล้องของนักข่าว



อัฒจันทร์ใหม่เมื่อมองลงไปจะเห็นฝั่ง kop end



ห้องแต่งตัวทีมเยือน เสื้อเมสซี่



12 ปีแล้วนะที่นายสร้างปาฏิหาริย์



นอกสนามฝั่งอัฒจันทร์ใหม่ทำสวยงาม มีเก้าอี้ที่นั่งพร้อมชื่อตำนานทั้งหลาย


ส่วนพื้นก็ทำเป็นหินจารึกที่มีแฟนบอลมาสลักชื่อและข้อความ แน่นอนเสียเงินชัวร์ครับ


บ็อบ เพลสลี่ย์ ขานี้กวาดแชมป์กระจาย


เก้าอี้แบบนี้มีหลายตัวครับ เค้าจะคัดมาแต่คนที่มีคุณอนันต์ต่อสโมสรซึ่งเปรียบเสมือนผู้สร้างแอนฟิลด์ทั้ง แชงคลีย์,เพสลีย์,เฟแกน,ดัลกลิช



แน่นอน เก้าอี้สตีวี่ จี กำลังสร้างอยู่



มารำลึกเหยื่อ 96 คนในเหตุการณ์ที่ฮิลสเบอร์เรอห์



นกลิเวอร์เบิร์ด



รักษาสิวก่อนมาอังกฤษเหอะ นักข่าวสาวท่านหนึ่งได้กล่าวไว้



กลับมาซ้อมแล้ว



ทัวร์สนามแอนฟิลด์กับแชมป์ต่างๆ



มุมนึงของอัฒจันทร์ใหม่



คูตี้ ซาลาห์ ในห้องแต่งตัวใหม่ใหญ่กว่าเดิม



อัฒจันทร์ฝั่งเดอะ ค็อป



ที่เห็นกระจกขวามือของภาพคือ shop ใหม่ และที่ไกลๆมีรั้วสีขาวล้อมรอบคือเค้าจะทำโรงแรมครับ เรียกว่าติดสนามกันเลย อีกหน่อยแฟนบอลจะดูเกมก็พักตรงนี้เลย ดูแนวโน้มแล้วไม่น่าทำสูง ไม่งั้นเดี๋ยวแอบดูบอลจากชั้นสูง ฮา



ถ่ายคู่ถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ลงมาก็เลือกครับ เสียเงิน



อัฒจันทร์ฝั่งเดอะ ค็อป



จุดสัมภาษณ์นักเตะ ผู้จัดการ



อุโมงค์ทางเข้าออก แดดแรงเจอย้อนแสงทุกคน ฮา



เรียนรู้มุมกล้องยังไงให้มันตรงปก



ห้างลิเวอร์พูล วัน



แฟนท๊อฟฟี่โคตรแสบ มีห้างย่านลิเวอร์พูล วัน แกเลยมาเปิดร้านเล็กๆชื่อเอฟเวอร์ตัน ทู ชนะท้ายเกมเฉย ฮาา



ไปดีกว่าแฟนเอฟข้างในหันมามอง



ที่เชสเตอร์



ก่อนหน้านี้ผมใส่แว่นดำเพราะมีแดด พอถือไม้เซลฟี่แบบนี้ฝรั่งมองแปลกๆ มาคิดๆอ่อมันเหมือนคนตาบอด ผมเลยถอดแว่นแล้วก็เก็บไม้เซลฟี่




ทัวร์สนามแอนฟิลด์ ด้านตรงข้ามเป็นอัฒจันทร์ฝั่งดัลกลิช ที่นั่นผมนั่งราวๆตรงใต้โลโก้สีขาว แถวที่ 8 นับจากล่างสุดครับ(ตอนแปรอักษรผมได้ใบสีแดง ส่วนด้านหลังเก้าอี้ผมเค้าได้สีขาว ก็น่าจะราวๆนั้น)



บ้านคนหลังฝั่งอัฒจันทร์เมน สแตนด์


บ้านแถวย่านเมอซี่ย์ไซด์



จุดชมวิวอัฒจันทร์ใหม่ เห็นมุมขวามือไหมครับที่มีสีน้ำเงิน นั่นคือกูดิสัน พาร์ค และโซนจุดนี้ทางลิเวอร์พูลจะมีทีวี 3-4 เครื่องเปิดไฮท์ไลท์หงส์ยิงเอฟไส้ขาด ที่อังกฤษเค้าจะเกทับแขวะกันทุกอย่าง



แชงคลี่ย์เกท ตรงฝั่งอัฒจันทร์ดัลกลิช



อัฒจันทร์ใหม่ ในวันที่ไร้ผู้คน



Shop ใหม่ใหญ่กว่าเดิมสองเท่า



มูรินโญ่เก่งจริงๆครับ แผล่บๆ



บ้านคนในเมืองลิเวอร์พูล



สตีวี่ จี



อาแปะ และ หริด



ทำตัวเก่งของเราเจ็บแต่โค้ชทีมชาติเรียกมาเน่ไปเล่นล่วงหน้า คำนวณเวลาได้เก่งมาก



เทพม้วน



บ้านชาวเมืองลิเวอร์พูล มองจากอัฒจันทร์ใหม่



เยอร์เก้น เบน



คูตี้เจ้าน้ำตา



อัฒจันทร์ฝั่ง เดอะ ค็อป ไม่มีนั่ง ยืนเชียร์กันทุกคนนาจา



จบทัวร์สนามครับ



เหล่าคณะทัวร์ครั้งนี้



ที่เชสเตอร์ครับ อยู่ไทยหลบแดด อยู่อังกฤษแช่แดด



ที่เชสเตอร์ ซอยละลายทรัพย์



ย่านเชสเตอร์ มี shop หงส์ เสียเงินอีก



พรุ่งนี้จะกินอะไร



แวะเมือง york ครับ อยู่ทางเหนือๆหน่อย หนาวเย็นฝุดๆ หาแดดไม่เจอ



บรรยากาศค่ำคืนที่เมืองแมนเชสเตอร์ เจริญมากมาย



หน้าสนามโอลด์แทรฟฟอร์ดอันเลื่องลือ มากี่ทีก็ยังสวยงาม แผล่บๆ



Shop ผีสวยงาม แผล่บๆ



รูปปั้น 3 ตำนานหน้าสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด จอร์จ เบสต์,เดนนิส ลอว์ และเซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน



โชคดีที่เขาเจ็บ



ห้องแต่งตัวทีมเหย้า ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด จุดที่ป๋ายืนเป่าผมมานานหลายสิบปี



เยี่ยม



โรงแรมฮิลตัน ที่พนักงานทุกคนจะต้องเป็นแฟนแมนเชสเตอร์ ซิตี้เท่านั้น



รู้สึกร้อนๆ



เมืองแมนเชสเตอร์จะมีตึกที่อยู่ในระหว่างก่อสร้างเยอะมาก เรียกว่าเจริญที่สุดรองจากลอนดอน



ตึกสูงเต็มไปหมด ข้างหน้าไกลๆเป็นห้างใหญ่ครับ เพิ่งเดินจากตรงนั้นมาจะกลับที่รถ



อุโมงค์นักเตะที่โอลด์แทรฟฟอร์ด



ถ้วยเขาเยอะจริง



ถ้วยยุโรปของเขาไม่ใช่ของเรา



ตอนขึ้นเครื่องจากแมนเชสเตอร์เพื่อกลับเมืองไทย มีถ่ายทอดชปล.คู่ มาดริด แล้วก็ แมนฯซิตี้ หงส์ผมเลยต้องเช็กจากไลฟ์สกอร์ รีเฟรชยิกๆ ยิงขี้ราด แทบไม่อยากเชื่อ



เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 34430
ที่อยู่: สมุทรปราการ,ไทย &London, England
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 9:42 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับการเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดอัฒจันทร์’ดัลกลิช’]
รูปเพียบ ขาดแค่คลิปลายแทงว่าไปถึงแอนฟิลด์จริงไหม






............................ น่ารักกว่าเนย ก็นางฟ้าแล้ววว..บว้าาาาา!
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 19670
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 9:44 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
สุดยอดเลยครับพี่ ทั้งรูปและบรรยากาศ ครั้งนึงในชีวิตอยากไปเหมือนกันทั้งแอนฟิลด์และโอลด์แทรฟฟอร์ด
เข้าร่วม: 04 Feb 2009
ตอบ: 5781
ที่อยู่: London, N5 1BU
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 9:47 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
คิดถึงเมืองเลยแฮะ เคยอยู่ปีกว่า ไม่ได้กลับไปนานละ

ใครที่ไม่เคยไป อย่าไปแค่สนาม แนะนำให้ไปชอปกลางเมืองเลย สวยดี มิวเซียมก็เยอะ

There's always another reason to keep on living.
เข้าร่วม: 23 Jan 2008
ตอบ: 1803
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 9:48 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
ผมอ่านยังไม่จบนะครับ อ่านคร่าวๆผ่านๆ มีความรู้สึกถึงอดีตเข้ามา ที่แต่ก่อนพี่เบนจะเป็นคนเขียนบทความ แปลข่าวเอง รายงานเกมส์ตอนบอลจบ มันทำให้นึกถึงแต่ก่อน พวกสำนวน การเล่าเรื่อง ไม่มีใครลอกตามได้เลย ผมไม่ได้อ่านบทความพี่มานานมากละ ยังสนุกเหมือนเดิม เหมือนอยู่ในเหตุการณ์ด้วยเลย
เข้าร่วม: 26 Dec 2014
ตอบ: 508
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 9:53 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
อิจฉาเลย ต้องไปให้ได้สักครั้ง
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 786
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 9:55 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
ซักครั้งในชีวิต ต้องตามรอยให้ได้
เข้าร่วม: 14 Sep 2010
ตอบ: 9476
ที่อยู่: แคร์ริงตัน
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 9:55 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
นายกดูแก่ลงไปเยอะเลยนะครับ

ตามตั้งแต่สมัยคิกออฟ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 3822
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 9:59 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
แก้ข่าวนิดครับ ผมมานั่งเซิร์ซย้อนหลังว่ามีใครพูดถึงผม ถามถึงผมในระหว่างอยู่อังกฤษไหม เพราะผมไม่ได้เช็กเว็บเลย มาเจออันนี้ครับ http://www.soccersuck.com/boards/topic/1562405

อ่านไปอ่านมา อ่าว มีคนบอกผมเป็นเสือนอนกิน เอาเงินทรูที่คนสมัครมาอังกฤษ

คืออะไรที่มันไม่จริงผมจะไม่ชอบให้คนคิดกันไปเอง ผมจะรู้สึกแปลกๆ ไม่ได้อยากมาชี้แจงทุกเรื่อง ไม่งั้นปวดหัว

แต่อันนี้คือ เงินรายได้จากเว็บ แบนเนอร์ หรือจะทรู อะไรก็ตามแต่มันก็หักไปจากการบริหารเว็บนะครับ ค่าเซิร์ฟเวอร์,ค่าเมนแทนแนนซ์,เงินเดือนพนักงาน,ค่าลิขสิทธิ์รูป,ค่าน้ำค่าไฟ

ส่วนตัวผมก็มีเงินเดือนครับ ผมก็เอาส่วนนี้เก็บไว้ยามไม่มี หรือเว็บโดนปิด พอดีผมไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่ผมเลยใช้ไม่เยอะ พอมีเก็บ ทำงานที่บ้านก็ไม่ต้องไปเสียค่าน้ำมัน หรือทางด่วน แต่ผมจะไปหมดกับพวกหนัง,เกม อะไรทำนองนี้มากกว่า แต่ก็ต้องบริหารเอา ไม่เอาส่วนตัวไปยุ่งกับเว็บ

ผมยังสามารถไปอังกฤษ หรือไปตปท ฟรีๆได้ด้วยนะครับ ถ้ามีสปอนเซอร์เชิญไปทำข่าว บางทีรีเควสต์ชื่อผม แต่ผมให้สัญญากับน้องๆมาหลายปีแล้วว่าถ้ามีสปอนเซอร์เชิญผมจะไม่ไป ครั้งสุดท้ายที่ผมไปตามคำเชิญสปอนเซอร์คือมาเลย์เซียน่าจะ 6 ปีก่อนเห็นจะได้

ผมก็จะให้น้องๆทุกคนไป สลับหมุนเวียนแล้วแต่อายุงาน ฝีมือ ก็ปีสองปีก่อนมีน้องคนนึงได้ไปดูเอฟเวอร์ตัน กับ ลิเวอร์พูล

บางทีผมว่าคนที่นี่เข้าใจในตัวผมผิดเยอะนะ หลายเรื่อง บางเรื่องผมก็ปล่อยๆเพราะไม่อยากมานั่งแก้ข่าวทุกเรื่อง อันไหนผิดเพี้ยนเยอะๆผมจะออกมา เพราะคุณลองอ่านกระทู้นั้นดูสิ มองแบบเดียวกันเลย ถ้าผมจะหาเงินจากทรูผมจะทิ้งช่วงเปิดรับสมัครห่างกันเป็นเดือนๆ ปีนึงเปิดกี่ครั้งกันเชียวครับ

เปิดทุกวันรวยกว่านี้เยอะครับ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 3822
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 10:00 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
KingKeanoSS พิมพ์ว่า:
นายกดูแก่ลงไปเยอะเลยนะครับ

ตามตั้งแต่สมัยคิกออฟ  


42 แล้วนะครับ สังขารมันโรยตามวัย
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 45519
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 10:15 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
อยากไปโอลด์แทรฟฟอร์ด
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 1922
ที่อยู่: สารขันแลนด์
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 10:17 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
ฮาฟาวเลอร์ต้องให้เรียกเมืองทองถึงจะหัน
อยากไปดูบอลที่ต่างประเทศมั่งจัง ทีมไหนก็ได้



เข้าร่วม: 16 Oct 2013
ตอบ: 17952
ที่อยู่: ทุ่งนาแห่งเมืองหญิงกล้า ผมคือหลานย่าโม
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 10:18 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
อ่านเพลินเลย ขอบคุณที่เก็บภาพบรรยากาศมาฝากนะครับ รู้สึกอิจฉาจริงๆเลย

เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 17064
ที่อยู่: Spion Kop
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 10:19 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
ถ้าพี่เบนอ่าน ผมอยากให้พี่เบนช่วยกลับมาเขียนบทความสักเดือนละหนก็ยังดีครับ

ชอบแนวทางการเขียนของพี่ว่ะ เพลินดี

เขียนเฉพาะลิเวอร์พูลก็ได้ครับ ถ้ากลัวมีดรามาจากแฟนทีมอื่นๆ เข้าใจว่าต่างจิตต่างใจกัน

แต่ดูภาพละอิจฉาชิบ ผมเคยตั้งปณิธานไว้ว่าอยากไปดูเจอร์ราดเล่นสักครั้ง ก็หมดไปแล้ว คงเหลือแค่ไปเยือนแอนฟิลด์สักครั้งในชีวิตนี่แหละครับ ไม่รู้ว่าอีกกี่ปี
I choose to live, not just exist.


เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 1224
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 10:21 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
เห็นแล้วอิจฉา ซักวันต้องไปร้องเพลง You'll never walk alone. ที่แอนฟิลด์ให้ได้เลยครับ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 6091
ที่อยู่: Reveluv Fandom
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 10:24 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
อ่านจนจบเลยครับ อยากไปโอลทาฟฟอร์ดบ้างจัง


เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 8183
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 10:41 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
นายกเขียนเกรดต่างๆ ได้ดีครับ
ผมแฟนแมนยูยังอ่านจนจบ

เข้าร่วม: 13 Jun 2007
ตอบ: 21045
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 10:41 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
แก้ข่าวนิดครับ ผมมานั่งเซิร์ซย้อนหลังว่ามีใครพูดถึงผม ถามถึงผมในระหว่างอยู่อังกฤษไหม เพราะผมไม่ได้เช็กเว็บเลย มาเจออันนี้ครับ http://www.soccersuck.com/boards/topic/1562405

อ่านไปอ่านมา อ่าว มีคนบอกผมเป็นเสือนอนกิน เอาเงินทรูที่คนสมัครมาอังกฤษ

คืออะไรที่มันไม่จริงผมจะไม่ชอบให้คนคิดกันไปเอง ผมจะรู้สึกแปลกๆ ไม่ได้อยากมาชี้แจงทุกเรื่อง ไม่งั้นปวดหัว

แต่อันนี้คือ เงินรายได้จากเว็บ แบนเนอร์ หรือจะทรู อะไรก็ตามแต่มันก็หักไปจากการบริหารเว็บนะครับ ค่าเซิร์ฟเวอร์,ค่าเมนแทนแนนซ์,เงินเดือนพนักงาน,ค่าลิขสิทธิ์รูป,ค่าน้ำค่าไฟ

ส่วนตัวผมก็มีเงินเดือนครับ ผมก็เอาส่วนนี้เก็บไว้ยามไม่มี หรือเว็บโดนปิด พอดีผมไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่ผมเลยใช้ไม่เยอะ พอมีเก็บ ทำงานที่บ้านก็ไม่ต้องไปเสียค่าน้ำมัน หรือทางด่วน แต่ผมจะไปหมดกับพวกหนัง,เกม อะไรทำนองนี้มากกว่า แต่ก็ต้องบริหารเอา ไม่เอาส่วนตัวไปยุ่งกับเว็บ

ผมยังสามารถไปอังกฤษ หรือไปตปท ฟรีๆได้ด้วยนะครับ ถ้ามีสปอนเซอร์เชิญไปทำข่าว บางทีรีเควสต์ชื่อผม แต่ผมให้สัญญากับน้องๆมาหลายปีแล้วว่าถ้ามีสปอนเซอร์เชิญผมจะไม่ไป ครั้งสุดท้ายที่ผมไปตามคำเชิญสปอนเซอร์คือมาเลย์เซียน่าจะ 6 ปีก่อนเห็นจะได้

ผมก็จะให้น้องๆทุกคนไป สลับหมุนเวียนแล้วแต่อายุงาน ฝีมือ ก็ปีสองปีก่อนมีน้องคนนึงได้ไปดูเอฟเวอร์ตัน กับ ลิเวอร์พูล

บางทีผมว่าคนที่นี่เข้าใจในตัวผมผิดเยอะนะ หลายเรื่อง บางเรื่องผมก็ปล่อยๆเพราะไม่อยากมานั่งแก้ข่าวทุกเรื่อง อันไหนผิดเพี้ยนเยอะๆผมจะออกมา เพราะคุณลองอ่านกระทู้นั้นดูสิ มองแบบเดียวกันเลย ถ้าผมจะหาเงินจากทรูผมจะทิ้งช่วงเปิดรับสมัครห่างกันเป็นเดือนๆ ปีนึงเปิดกี่ครั้งกันเชียวครับ

เปิดทุกวันรวยกว่านี้เยอะครับ
 


อย่าไปคิดมากเลยเฮีย คนเราในเว็บบอร์ดโลกออนไลน์อยากพูดอะไรก็พูดได้ ไม่ต้องคิดถึงใจคนที่ถูกว่าหรอกว่าเค้ารู้สึกยังไง ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆนะครับ และดีใจที่เป้นคนไม่กินเหล้า สูบบุหรี่เพระาเอาจริงๆถ้าไม่ติดพวกนี้เก็บเงินได้เยอะจริงๆนะ

ปล.หรือเฮียคืออาถรรพ์ของหงส์จริงๆอ่ะ ไปเกมส์เยือนบ้างนะเผื่ออะไรๆมันจะดีขึ้น


เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 28314
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 10:41 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
ชอบรูปที่มุมให้สัมภาษณ์หลังจบเกมส์มากๆ
เข้าร่วม: 23 Sep 2013
ตอบ: 4595
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 10:49 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
เยอร์เก้น เบน

รูปจุใจดู-อ่านเพลินมาครับพี่ แผล่บๆ
Liverpool FC ◢ 46

เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 1221
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 11:09 pm
ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’
เข้าร่วม: 10 Sep 2008
ตอบ: 3643
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 11:15 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
เกมส์วันนั้นใครโดนคนในสนามด่าบ่อยสุดบ้างครับ ให้เดาน่าจะเฮนโด้

เข้าร่วม: 16 Jan 2011
ตอบ: 114
ที่อยู่: https://38.media.tumblr.com/9b1c1f5df562e359288d499cd73e806c/tumblr_n9atld7E5s1r9a8ozo2_250.gif
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 11:24 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
ครั้งหนึ่งที่ liverpool



ใครเอ่ยใจดีมากมาย


เข้าร่วม: 30 Jan 2009
ตอบ: 8733
ที่อยู่: ในรูเมื่อยามคับขัน
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 11:58 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
อิจฉาเฮีย...แต่ลูกากูน่าจะยิงให้เข้าน้าาา อิอิ
เข้าร่วม: 13 Nov 2006
ตอบ: 2981
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 12:04 am
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
"ดังนั้นเหล่าจูดาสที่กระสันแค่อยากสะสมคอเลคชั่นถ้วยรางวัลให้เต็มตู้ด้วยการขายวิญญาณให้ศัตรูสุดท้ายไม่มีใครยอมรับแม้กระทั่งศัตรู"

ฉึก!! แทงเข้าใจผมอย่างจัง คมมาก ต้องจดไว้

บรรยายเหมือนได้อ่านนิยาย เหมือนไปร่วมนั่งริงไซด์ที่แอนฟิวด์ด้วยเลย

Get Inside!! Get Inside!! Get Inside!! อยากไปตะโกนด้วยจัง เปิดโด่ง เปิดเรียด เปิดตัดหลังเข้ามาไม่มีใครในเขตโทษเลย ซาร่าเลยต้องก้มหน้าก้มตายิงส่งเดชตลอด
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 6937
ที่อยู่: สงขลา
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 12:43 am
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
อ่านแล้วเหมือนยังกะได้ไปเอง

ขอบคุณพี่เบนครับ
เรื่องวาป ให้ไว้ใจสมาชิก SS
ใครบอกวาป แผล่บให้หมด

เข้าร่วม: 28 May 2010
ตอบ: 13682
ที่อยู่: Anfield Road of Merseyside
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 1:27 am
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
อิจฉาาาาาาาาาาาาาาา
at the end of the storm, there's a golden sky
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 497
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 2:13 am
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
แก้ข่าวนิดครับ ผมมานั่งเซิร์ซย้อนหลังว่ามีใครพูดถึงผม ถามถึงผมในระหว่างอยู่อังกฤษไหม เพราะผมไม่ได้เช็กเว็บเลย มาเจออันนี้ครับ http://www.soccersuck.com/boards/topic/1562405

อ่านไปอ่านมา อ่าว มีคนบอกผมเป็นเสือนอนกิน เอาเงินทรูที่คนสมัครมาอังกฤษ

คืออะไรที่มันไม่จริงผมจะไม่ชอบให้คนคิดกันไปเอง ผมจะรู้สึกแปลกๆ ไม่ได้อยากมาชี้แจงทุกเรื่อง ไม่งั้นปวดหัว

แต่อันนี้คือ เงินรายได้จากเว็บ แบนเนอร์ หรือจะทรู อะไรก็ตามแต่มันก็หักไปจากการบริหารเว็บนะครับ ค่าเซิร์ฟเวอร์,ค่าเมนแทนแนนซ์,เงินเดือนพนักงาน,ค่าลิขสิทธิ์รูป,ค่าน้ำค่าไฟ

ส่วนตัวผมก็มีเงินเดือนครับ ผมก็เอาส่วนนี้เก็บไว้ยามไม่มี หรือเว็บโดนปิด พอดีผมไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่ผมเลยใช้ไม่เยอะ พอมีเก็บ ทำงานที่บ้านก็ไม่ต้องไปเสียค่าน้ำมัน หรือทางด่วน แต่ผมจะไปหมดกับพวกหนัง,เกม อะไรทำนองนี้มากกว่า แต่ก็ต้องบริหารเอา ไม่เอาส่วนตัวไปยุ่งกับเว็บ

ผมยังสามารถไปอังกฤษ หรือไปตปท ฟรีๆได้ด้วยนะครับ ถ้ามีสปอนเซอร์เชิญไปทำข่าว บางทีรีเควสต์ชื่อผม แต่ผมให้สัญญากับน้องๆมาหลายปีแล้วว่าถ้ามีสปอนเซอร์เชิญผมจะไม่ไป ครั้งสุดท้ายที่ผมไปตามคำเชิญสปอนเซอร์คือมาเลย์เซียน่าจะ 6 ปีก่อนเห็นจะได้

ผมก็จะให้น้องๆทุกคนไป สลับหมุนเวียนแล้วแต่อายุงาน ฝีมือ ก็ปีสองปีก่อนมีน้องคนนึงได้ไปดูเอฟเวอร์ตัน กับ ลิเวอร์พูล

บางทีผมว่าคนที่นี่เข้าใจในตัวผมผิดเยอะนะ หลายเรื่อง บางเรื่องผมก็ปล่อยๆเพราะไม่อยากมานั่งแก้ข่าวทุกเรื่อง อันไหนผิดเพี้ยนเยอะๆผมจะออกมา เพราะคุณลองอ่านกระทู้นั้นดูสิ มองแบบเดียวกันเลย ถ้าผมจะหาเงินจากทรูผมจะทิ้งช่วงเปิดรับสมัครห่างกันเป็นเดือนๆ ปีนึงเปิดกี่ครั้งกันเชียวครับ

เปิดทุกวันรวยกว่านี้เยอะครับ
 


เอาจริงๆต่อให้พี่นอนกินกับทรู มันก็คือเงินของพี่อยู่ดี เพราะยูสที่สมัครก็เป็นแค่ลูกค้าที่มาใช้บริการ

ขอบคุณมากครับที่เก็บภาพบรรยากาศสวยๆมาให้ดูครับ ตอนนี้ผมกำลังเก็บเงินก้อนเพื่อไปดูทีมรัก แต่เอาไปลงกับธุรกิจหมดแล้ว

เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 6306
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 2:26 am
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
อยากให้พี่เบนมาเขียนบทความเกี่ยวกับลิเวอร์พูลบ่อยๆครับ
ไม่ต้องไปวิจารณ์ทีมอื่นให้มีปัญหา วิจารณ์ทีมเราเนี่ยแหละ
เชื่อว่าแฟนหงส์คนอื่นๆคงคิดเหมือนกันครับ
เข้าร่วม: 27 Nov 2010
ตอบ: 12238
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 3:15 am
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
อยากไปดูอาเซน่อลบ้าง เก็บตังแปป ใช้เงินประมาณเท่าไรหรอครับ
0
0


ฝากกดไลค์เพจหน่อยนะครับ แฮร่ๆ

https://www.facebook.com/SynysterGamingTV


เข้าร่วม: 20 Sep 2013
ตอบ: 1647
ที่อยู่: HDY SKL THA
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 4:01 am
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
ได้ไปแอนฟิลด์ คือ การไปแสวงบุญอันยิ่งใหญ่ของเหล่าเดอะค๊อป










ปล. เมื่อตอนปิดฤดูกาลที่ผ่านมา
อยากจะไปดูบรรยากาศแข่งกับแมนเชสเตอร์ สักครั้งในชีวิต


เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 4196
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 7:57 am
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
Liverpool one

everton two

กวนทีนมาก
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 181
ที่อยู่: Dunno
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 8:20 am
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
ผมอยากไปทัวร์แบบนี้บ้างอ่ะครับพี่เบน คือมีคนนำทัวร์เป็นคนที่รู้จักฟุตบอลแบบนี้อ่ะครับ

ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรอ่ะครับ รบกวน PM ตอบกลับด้วยนะครับพี่
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 33
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 8:49 am
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
ชอบมากครับ ขอบคุณที่เก็บภาพและประสบการณ์ดี ๆ มาฝากครับ



เข้าร่วม: 30 Nov 2014
ตอบ: 2716
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 9:20 am
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
Bookmark ไว้เรียบร้อย
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 5815
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 10:05 am
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
อยากให้พี่เบน ช่วยระบุค่าใช้จ่ายในการไปทัวส์ครั้งนี้

ประมาณก็ได้น่ะครับ

จะได้มีแรงเก็บเงินไปบ้าง
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 3822
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 1:45 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
SnoWyBluE พิมพ์ว่า:
ผมอยากไปทัวร์แบบนี้บ้างอ่ะครับพี่เบน คือมีคนนำทัวร์เป็นคนที่รู้จักฟุตบอลแบบนี้อ่ะครับ

ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรอ่ะครับ รบกวน PM ตอบกลับด้วยนะครับพี่  


แสนต้นๆครับ จะแพงตรงที่เค้าคิดค่าบริการหาตั๋ว เช่าโรงแรม เพราะโรงแรมวันแดงเดือดเต็มหมดครับ ถ้าเราจองเองคงไม่ได้ เค้ามีคอนเนคชั่น มีคนที่นั่น

ส่วนตั๋วบอลเพียวๆเลย ลองสืบดูจากที่เพจนี้นะครับ อันนี้แค่ตั๋ว ยังจะมีค่ากิน ที่พัก ค่าเครื่องบินอีก https://www.facebook.com/takemetoanfield/
0
0
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 3822
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 1:45 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
jocolenoname1234 พิมพ์ว่า:
อยากให้พี่เบน ช่วยระบุค่าใช้จ่ายในการไปทัวส์ครั้งนี้

ประมาณก็ได้น่ะครับ

จะได้มีแรงเก็บเงินไปบ้าง  


แสนต้นๆครับ จะแพงตรงที่เค้าคิดค่าบริการหาตั๋ว เช่าโรงแรม เพราะโรงแรมวันแดงเดือดเต็มหมดครับ ถ้าเราจองเองคงไม่ได้ เค้ามีคอนเนคชั่น มีคนที่นั่น

ส่วนตั๋วบอลเพียวๆเลย ลองสืบดูจากที่เพจนี้นะครับ อันนี้แค่ตั๋ว ยังจะมีค่ากิน ที่พัก ค่าเครื่องบินอีก https://www.facebook.com/takemetoanfield/
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 5815
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 2:23 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
jocolenoname1234 พิมพ์ว่า:
อยากให้พี่เบน ช่วยระบุค่าใช้จ่ายในการไปทัวส์ครั้งนี้

ประมาณก็ได้น่ะครับ

จะได้มีแรงเก็บเงินไปบ้าง  


แสนต้นๆครับ จะแพงตรงที่เค้าคิดค่าบริการหาตั๋ว เช่าโรงแรม เพราะโรงแรมวันแดงเดือดเต็มหมดครับ ถ้าเราจองเองคงไม่ได้ เค้ามีคอนเนคชั่น มีคนที่นั่น

ส่วนตั๋วบอลเพียวๆเลย ลองสืบดูจากที่เพจนี้นะครับ อันนี้แค่ตั๋ว ยังจะมีค่ากิน ที่พัก ค่าเครื่องบินอีก https://www.facebook.com/takemetoanfield/
 


ขอบคุณครับพี่เบน
เข้าร่วม: 20 Dec 2007
ตอบ: 11074
ที่อยู่: Anfield & BayArena
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 2:43 pm
ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’
อยากไปสักครั้ง

อ่านเพลินเลย แคปชั่นรูปหลายๆรูป ทําเอายิ้มมุมปากได้


เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 181
ที่อยู่: Dunno
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 3:03 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
SnoWyBluE พิมพ์ว่า:
ผมอยากไปทัวร์แบบนี้บ้างอ่ะครับพี่เบน คือมีคนนำทัวร์เป็นคนที่รู้จักฟุตบอลแบบนี้อ่ะครับ

ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรอ่ะครับ รบกวน PM ตอบกลับด้วยนะครับพี่  


แสนต้นๆครับ จะแพงตรงที่เค้าคิดค่าบริการหาตั๋ว เช่าโรงแรม เพราะโรงแรมวันแดงเดือดเต็มหมดครับ ถ้าเราจองเองคงไม่ได้ เค้ามีคอนเนคชั่น มีคนที่นั่น

ส่วนตั๋วบอลเพียวๆเลย ลองสืบดูจากที่เพจนี้นะครับ อันนี้แค่ตั๋ว ยังจะมีค่ากิน ที่พัก ค่าเครื่องบินอีก https://www.facebook.com/takemetoanfield/
 


ทัวร์ของบ.อะไรอ่ะครับพี่ จะได้ไปส่องบ้าง เผื่อมีโอกาสได้ไป (เก็บตังอีกสักหลายปี) 5555

ส่วนลิงค์ที่พี่แปะ ลบเพจไปแล้วนะพี่ เข้าไปไม่เจอเลย
0
0
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 3822
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 3:25 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
SnoWyBluE พิมพ์ว่า:
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
SnoWyBluE พิมพ์ว่า:
ผมอยากไปทัวร์แบบนี้บ้างอ่ะครับพี่เบน คือมีคนนำทัวร์เป็นคนที่รู้จักฟุตบอลแบบนี้อ่ะครับ

ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรอ่ะครับ รบกวน PM ตอบกลับด้วยนะครับพี่  


แสนต้นๆครับ จะแพงตรงที่เค้าคิดค่าบริการหาตั๋ว เช่าโรงแรม เพราะโรงแรมวันแดงเดือดเต็มหมดครับ ถ้าเราจองเองคงไม่ได้ เค้ามีคอนเนคชั่น มีคนที่นั่น

ส่วนตั๋วบอลเพียวๆเลย ลองสืบดูจากที่เพจนี้นะครับ อันนี้แค่ตั๋ว ยังจะมีค่ากิน ที่พัก ค่าเครื่องบินอีก https://www.facebook.com/takemetoanfield/
 


ทัวร์ของบ.อะไรอ่ะครับพี่ จะได้ไปส่องบ้าง เผื่อมีโอกาสได้ไป (เก็บตังอีกสักหลายปี) 5555

ส่วนลิงค์ที่พี่แปะ ลบเพจไปแล้วนะพี่ เข้าไปไม่เจอเลย  


https://www.facebook.com/LamsingBee/
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 181
ที่อยู่: Dunno
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 3:48 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
SnoWyBluE พิมพ์ว่า:
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
SnoWyBluE พิมพ์ว่า:
ผมอยากไปทัวร์แบบนี้บ้างอ่ะครับพี่เบน คือมีคนนำทัวร์เป็นคนที่รู้จักฟุตบอลแบบนี้อ่ะครับ

ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรอ่ะครับ รบกวน PM ตอบกลับด้วยนะครับพี่  


แสนต้นๆครับ จะแพงตรงที่เค้าคิดค่าบริการหาตั๋ว เช่าโรงแรม เพราะโรงแรมวันแดงเดือดเต็มหมดครับ ถ้าเราจองเองคงไม่ได้ เค้ามีคอนเนคชั่น มีคนที่นั่น

ส่วนตั๋วบอลเพียวๆเลย ลองสืบดูจากที่เพจนี้นะครับ อันนี้แค่ตั๋ว ยังจะมีค่ากิน ที่พัก ค่าเครื่องบินอีก https://www.facebook.com/takemetoanfield/
 


ทัวร์ของบ.อะไรอ่ะครับพี่ จะได้ไปส่องบ้าง เผื่อมีโอกาสได้ไป (เก็บตังอีกสักหลายปี) 5555

ส่วนลิงค์ที่พี่แปะ ลบเพจไปแล้วนะพี่ เข้าไปไม่เจอเลย  


https://www.facebook.com/LamsingBee/  


ขอบคุณมากๆครับพี่
เข้าร่วม: 17 Oct 2006
ตอบ: 317
ที่อยู่: liverpool
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 4:42 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
พี่เบน ต้องจัดเป็นทริป แบบ

ดูบอล สุดสัปดาห์ กลางสัปดาห์ แล้วก้สุดสัปดาห์อีกซักทีก่อนกลับฮะ

เอาให้คุ้ม เป็นทริปในฝันของผมเลย

แต่อีกนานฮะ เอาตรงๆ พึ่งเก็บได้ 20,000
จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน !!!
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 15267
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 6:45 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
พวกหน้าแรก อ่านจบไวมาก จับใจความรู้เรื่องไหมนั่น


!!เชียร์แมนยู ทีมเดียว!!
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 15267
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 7:10 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
มีแอบจิกกัด พอยิ้มได้ ทั้ง 2 ฝั่ง
!!เชียร์แมนยู ทีมเดียว!!
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 10522
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 8:04 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
บรรยากาศแถวยอร์คโครตสวยเลยพี่ แต่คงหนาวน่าดูนะ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 1988
ที่อยู่: แอนฟิล
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 10:38 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
KingKeanoSS พิมพ์ว่า:
นายกดูแก่ลงไปเยอะเลยนะครับ

ตามตั้งแต่สมัยคิกออฟ  


42 แล้วนะครับ สังขารมันโรยตามวัย  

พี่เบน42เเล้วเหรอ ตามตั้งแต่บอร์ดเก่า นึกว่า30ปลายๆ เวลามันผ่านไปเร็วจริง
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 1291
ที่อยู่: แอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 10:44 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
เวรี่กู๊ดดดดดด ครับ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 3822
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 11:27 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
eyeshied22 พิมพ์ว่า:
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
KingKeanoSS พิมพ์ว่า:
นายกดูแก่ลงไปเยอะเลยนะครับ

ตามตั้งแต่สมัยคิกออฟ  


42 แล้วนะครับ สังขารมันโรยตามวัย  

พี่เบน42เเล้วเหรอ ตามตั้งแต่บอร์ดเก่า นึกว่า30ปลายๆ เวลามันผ่านไปเร็วจริง  


ทำเว็บมาตั้ง 17 ปีเข้าสู่ปีที่ 18 ยังไงก็ขึ้นเลข 4 ครับ อีก 8 ปีก็ 50 โคตรแก่
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 1988
ที่อยู่: แอนฟิล
โพสเมื่อ: Fri Oct 20, 2017 11:30 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
eyeshied22 พิมพ์ว่า:
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
KingKeanoSS พิมพ์ว่า:
นายกดูแก่ลงไปเยอะเลยนะครับ

ตามตั้งแต่สมัยคิกออฟ  


42 แล้วนะครับ สังขารมันโรยตามวัย  

พี่เบน42เเล้วเหรอ ตามตั้งแต่บอร์ดเก่า นึกว่า30ปลายๆ เวลามันผ่านไปเร็วจริง  


ทำเว็บมาตั้ง 17 ปีเข้าสู่ปีที่ 18 ยังไงก็ขึ้นเลข 4 ครับ อีก 8 ปีก็ 50 โคตรแก่  

รักษาสุขภาพดีๆครับ พ่อแม่ผมพอเข้าใกล้ๆเลข5 เบาหวาน ความดันมาเต็ม
เข้าร่วม: 27 Mar 2007
ตอบ: 3596
ที่อยู่: โลก
โพสเมื่อ: Sat Oct 21, 2017 1:46 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
ขอบคุณที่ทำให้ได้สัมผัสบรรยากาศเมืองลิเวอร์พูล
ดีงามมากครับ สำหรับคนงบน้อยแบบผม
^_____^ ให้สิ่งใด ก็ได้สิ่งนั้น

ก่อนที่จะลงมือทำอะไร-เราควรรู้ว่าจะจบมันอย่างไร

“แผนอยู่ที่คน ผลอยู่ที่ฟ้า มิอาจบังคับ” ขงเบ้ง

เ อ า ที่ ส บ า ย ใ จ เ ล ย (แต่อย่าให้คนอื่นเดือดร้อน)

ถ้า "ได้ยิน" จะ "ลืม"
ถ้า "เห็น" จะ "จำ"
ถ้า "ทำ" จะ "เข้าใจ"
เข้าร่วม: 04 Mar 2006
ตอบ: 6982
ที่อยู่: Gunners
โพสเมื่อ: Sat Oct 21, 2017 1:49 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
ให้ผมไปนั้งๆ เดินๆแบบนี้สักเดือนผมก็ไม่เบื่อ อยากไปบ้างจัง
เข้าร่วม: 06 Apr 2012
ตอบ: 4705
ที่อยู่: ข้างสนาม Anfield
โพสเมื่อ: Sat Oct 21, 2017 3:58 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
ซักครั้งในชีวิต
กัน สเก๊าซ์
เข้าร่วม: 17 Jun 2010
ตอบ: 348
ที่อยู่: หนองจอก
โพสเมื่อ: Sun Oct 22, 2017 12:54 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
ELEANOR พิมพ์ว่า:
ให้ผมไปนั้งๆ เดินๆแบบนี้สักเดือนผมก็ไม่เบื่อ อยากไปบ้างจัง  


ไปเถอะครับ ถ้าชอบบรรยากาศไม่วุ่นวาย แนะนำเลยครับ

ผมไปดูลิเวอร์พูลตอนต้นปียังติดใจ จนจองตั๋วไปเที่ยวอีกรอบอาทิตย์หน้านี้ครับ

ส่วนตั๋วก็หาในเพจ take me to anfield เลยครับ ราคารับได้ 3500-6000 โดยประมาณครับ
เข้าร่วม: 04 Mar 2006
ตอบ: 6982
ที่อยู่: Gunners
โพสเมื่อ: Sun Oct 22, 2017 1:00 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
oNo พิมพ์ว่า:
ELEANOR พิมพ์ว่า:
ให้ผมไปนั้งๆ เดินๆแบบนี้สักเดือนผมก็ไม่เบื่อ อยากไปบ้างจัง  


ไปเถอะครับ ถ้าชอบบรรยากาศไม่วุ่นวาย แนะนำเลยครับ

ผมไปดูลิเวอร์พูลตอนต้นปียังติดใจ จนจองตั๋วไปเที่ยวอีกรอบอาทิตย์หน้านี้ครับ

ส่วนตั๋วก็หาในเพจ take me to anfield เลยครับ ราคารับได้ 3500-6000 โดยประมาณครับ  


มีอดีตที่ไม่ดีกับด่านตรวจคนเข้าเมืองครับ สมัยไปสิงค์โปร เค้าถามอะไรไม่รู้ ตอบไม่ได้ อ่อนอังกฤษ เลยโดนกักตัว ไกล์ต้องมาเครียอีกชั่วโมงกว่าได้ออกมาทำทั้งกรุฟเสียเวลาชั่วโมงกว่า แต่ไปแน่ครับ เพราะมันคือฝันของคนที่ครั้งไครฟุตบอล
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 44516
ที่อยู่: Fox River State Penitentiary. Joliet , Illinois.
โพสเมื่อ: Tue Oct 24, 2017 4:51 pm
[RE: ทริปแดงเดือด กับสักขีพยานเปิดสแตนด์ ’ดัลกลิช’]
มีอาชีพที่ตัวเองรัก และประสบความสำเร็จ ยินดีด้วยจริงๆฮะ
0
0