19 October 2017 03:31 PM by chirojung
ล้มบอลระวัง! เอฟเอไทยจับมือฟีฟ่าพัฒนาลูกหนังทุกองคาพยพ


สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จับมือ สมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จัดงานสัมมนาปฏิบัติการเรื่องฟุตบอลอาชีพ เพื่อพัฒนาลูกหนังไทย ต่อต้าน เรื่องล็อคผลบอลและล้มบอล รวมทั้งขจัดการค้างค่าจ้างนักฟุตบอลอีกทั้งป้องกันเกี่ยวกับเรื่องเกี่ยวกับแฟนบอล และแผนการสร้างแผนการตลาดของสโมสร

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2560 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม War Elephant ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมหารือร่วมกับ ตัวแทนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า เกี่ยวกับการเตรียมจัดงานสัมมนาปฏิบัติการเรื่องฟุตบอลอาชีพ ที่จัดโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า

โดยการประชุมครั้งนี้ประกอบไปด้วย คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, มร. เบนจามิน ตัน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยลีก จำกัด และผู้อำนวยการฝ่ายคลับไลเซนซิง สมาคมฯ และคุณชื่นชนก ศิริวัฒน์ ที่ปรึกษาแผนกฟุตบอลอาชีพ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า พร้อมตัวแทนจากฝ่ายต่างประเทศสมาคมฯ ร่วมประชุม

ภายหลังจากการประชุม คุณชื่นชนก ศิริวัฒน์ ที่ปรึกษาแผนกฟุตบอลอาชีพ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้กล่าวถึงการประชุมครั้งนี้ว่า “ทางฟีฟ่าได้จัดโครงการพัฒนาฟุตบอลอาชีพร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดสัมมนาใหญ่เกี่ยวกับเรื่องฟุตบอลอาชีพ ซึ่งถือเป็นประเทศที่สองในทวีปเอเชียที่ถูกคัดเลือกจากฟีฟ่าให้จัดงานนี้ หัวข้อหลักของการจัดสัมมนา เป็นเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลไทย อาทิ เรื่องล็อคผลบอลและล้มบอล, การค้างค่าจ้างนักฟุตบอล, เรื่องเกี่ยวกับแฟนบอล และแผนการสร้างแผนการตลาดของสโมสรฯ”

“ฟีฟ่าจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรการต่างๆ เพื่อให้สโมสรได้ทราบเกี่ยวกับปัญหา รวมทั้งผลกระทบต่อตัวนักเตะหรือสโมสร เรื่องเหล่านี้เหมือนเป็นเรื่องไกลตัว แต่แท้จริงแล้วเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวมากจนสโมสรลืมความสำคัญไป นอกจากนี้ฟีฟ่าจะนำแผนงานพัฒนาฟุตบอลไทยในระยะสั้น และระยะยาว ให้สมาคมฯและแต่ละสโมสรได้ทราบ เพื่อเป็นความรู้ในการพัฒนาฟุตบอลไทยอย่างยั่งยืนต่อไป”

สำหรับงานสัมมนาปฏิบัติการเรื่องฟุตบอลอาชีพ ที่จัดโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยในวันที่ 11-12 ธันวาคม 2560 ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ที่การสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้นในทวีปเอเชีย โดยครั้งแรกนั้นจัดขึ้นที่ประเทศจีน
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 698
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 19, 2017 4:43 pm
[RE: ล้มบอลระวัง! เอฟเอไทยจับมือฟีฟ่าพัฒนาลูกหนังทุกองคาพยพ]
ฝากดูแลเรื่องผู้ตัดสินด้วยคร๊าบบบบบ

เมื่อวานนี้ยังเห็นอะไรแปลกๆอยู่เลย
0
0