22 September 2017 07:39 PM by newwhisky
งานหิน ! ฟุตซอลไทยเป็นรองอิหร่านรอบ8ทีมอินดอร์เกมส์


"ปูลปิส"เชื่อ อิหร่านแชมป์เก่าต้องกลัวไทย ขอรีดฟอร์มเก่งแล้วจะให้ตัวหลักพักยาวหลังจบอินดอร์เกมส์ อิหร่าน ไร้ “ชาจารี่” บู๊ ไทย หลังข้อเท้าซ้ายเดี้ยง , กุนซือใหญ่ยกไทยแกร่งกว่าญี่ปุ่น ด้านสถิติฟุตซอลไทยเป็นรองอิหร่านอื้อ20เกมโต๊ะเล็กช้างศึกฟาดชัยได้แค่ 3 ในเกมรอบ 8ทีมสุดท้าย โดยการฟาดแข้งจะมีขึ้น เวลา 13.00 น.วันที่ 23 ก.ย.นี้

ศึกฟุตซอลชายเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่กรุงอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน ระหว่าง ไทย พบ อิหร่าน แชมป์อินดอร์เกมส์ 4 สมัย ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 ก.ย.60 เวลา 13.00 น.ตามเวลาเมืองไทย

แต่ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้ใช้กฏเฮดทูเฮดตัดสินก่อนถ้าทั้งสองทีมมีคะแนนเท่ากัน ทำให้ เวียดนาม พลิกเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของกลุ่มเอโดยรอบ 8 ทีมสุดท้าย มีดังนี้

ทีมชาย เวลา 13:00 น. อิหร่าน พบ ไทย , เวลา 15:00 น. ญี่ปุน พบ จอร์แดน , เวลา 18:00 น. อัฟกานิสถาน พบ เติร์กเมนิสถาน และ เวลา 21:00 น. เวียดนาม พบ อุซเบกิสถาน

กฎกติกาการแข่งขันในรอบ 8 ทีม จะมีการต่อเวลาครึ่งละ 5 นาทีหากเสมอในเวลา และหลังจากนั้นจะดวลจุดโทษตัดสิน โดยทีมชายไทยจะสวมชุดสีน้ำเงินลายใหม่ ศักดิ์ศรีปฐพีไทย ส่วนใบเหลืองแดงจะล้างในรอบรองชนะเลิศ แต่ในรอบ 8 ทีมจะยังมีผลบังคับใช้ ซึ่งทีมไทยมีคาดโทษ 4 รายคือ คฑาวุธ หาญคำภา, ณัฐพล สุทธิโรจน์ , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร , ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

โฆเช่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส ปูลปิส โค้ชทีมฟุตซอลชาติไทยได้กล่าวถึงเกมรอบสอง ฟุตซอลเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ 2017 ที่ เติร์กเมนิสถาน ซึ่งจะเจอกับ อิหร่านแชมป์เก่า 4 สมัย วันที่ 23 ก.ย.เวลา 13.00 น.ตามเวลาเมืองไทยว่า

"เกมกับอิหร่าน เป็นเกมยากแน่นอน ก็ไม่คิดว่าจะเจอเร็วขนาดนี้ เราคิดเอาไว้ว่าจะเจอพวกเขานัดชิง แต่สถานการณ์ตอนนี้เป็นอย่างนี้ต้องมาเจอกันก่อนเวลา แต่หากเราจะเป็นแชมป์ก็ต้องผ่านในจุดนี้ไปให้ได้ เกมนี้ยากมากๆ แน่นอน อย่างไรก็ดีถ้าจะถามว่าจะมีทีมใหนที่จะชนะอิหร่านแชมป์เอเชียได้บ้างในขณะนี้ ก็จะมีไทยนี่เอง ถามว่าอิหร่านเจอเรารู้สึกยังไง บอกได้เลยว่า อิหร่านก็ไม่อยากเจอเรา แต่การจะเอาชนะอิหร่านก็ต้องเล่นในระดับสูงเหมือนที่เล่นในไทยแลนด์ไฟว์ที่เจออาร์เจนฯ คาซักฯ ต้องไม่ใช่เหมือนกับเกมสองนัดที่ผ่านมา ในความเป็นจริงที่ต้องยอมรับคือผู้เล่นเราล้ามาก มีรายการแข่งขันมาตลอดทั้งปี มีทั้ง เอเอฟเอฟหรือฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยน , เกมฟุตซอลลีก , มีฟุตซอลกีฬากองทัพ , มีรายการสโมสรชิงแชมป์เอเชีย กลับมาเตะเกมลีก ต่อด้วย ไทยแลนด์ไฟว์ และ อช.อินดอร์เกมส์ แล้วในโปรแกรมต่อไปกลับเมืองไทย ก็จะมีเกมลีก ก็จะมีรายการชิงแชมป์อาเซี่ยนที่เวียดนาม และจะมีลีกพร้อมด้วยเอฟเอคัพ"

โดยผู้เล่นชุดแรกที่คาดว่าจะลงสนาม นำทัพโดย คทาวุธ หาญคำภา(ผู้รักษาประตู), รณชัย จูงวงษ์สุข , กฤษดา วงษ์แก้ว , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง โดยมีชุดสอง อย่าง ณัฐพล สุทธิโรจน์, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, วรุฒ หวังสะมะแอล และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

ด้าน โมฮัมหมัด นาซีม อัล ชาเรียห์ กุนซือใหญ่ของทีมอิหร่านกล่าวถึงการเจอคู่ปรับสำคัญ อย่างทีมโต๊ะเล็กทีมชาติไทยว่า “มันไม่สำคัญว่าเราจะต้องกับทีมไทย หรือ ญี่ปุ่น แต่หากมองกันถึงศักยภาพแล้วตนมองว่า ไทย ยังแข็งแกร่งกว่า ญี่ปุ่น เพราะพวกเขาได้แสดงให้เห็นถึงผลงานในการแข่งขันในหลายทัวร์นาเม้นต์ที่ผ่านมา และเราจะไม่ประมาทพวกเขาแน่นอน”

สถิติการพบกันของทั้งสองทีมถือว่าชัดเจน พบกัน 20 นัด ไทยเป็นรองอิหร่าน ไทยเอาชนะอิหร่านได้ 3 นัด ซึ่งเกมล่าสุดที่เอาชนะได้คือเวทีพีทีที ไทยแลนด์ไฟว์2016 ส่วนในเวทีเอเชียนอินดอร์เกมส์ในอดีตเคยเจอกันทั้ง 3 หน ไทยเกือบเอาชนะได้ 1 ครั้งในเกมรอบชิงฯปี2009ที่เวียดนามเป็นเจ้าภาพ เสมอในเวลา 3-3 ก่อนดวลจุดโทษแพ้ไปอย่างน่าเจ็บใจ

สถิติการพบกันระหว่าง ไทย VS อิหร่าน 20 เกมในรายการอย่างเป็นทางการ ไทย ชนะ 3 นัด , เสมอ 4 นัด , อิหร่าน ชนะ 13 นัด , ไทยยิงได้ 52 ประตู , อิหร่านยิงได้91 ประตูโดยการแข่งขัน เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ 4 ครั้งที่ผ่านมานั้น ทีมอิหร่านคว้าเหรียญทองรวดทั้ง 4 ครั้ง โดยไทยได้รองแชมป์3 ครั้ง อันดับ 3 อีก 1 ครั้ง
0
0
เข้าร่วม: 14 Sep 2010
ตอบ: 9305
ที่อยู่: แคร์ริงตัน
โพสเมื่อ: Fri Sep 22, 2017 9:40 pm
[RE: งานหิน ! ฟุตซอลไทยเป็นรองอิหร่านรอบ8ทีมอินดอร์เกมส์]
เจอญี่ปุ่นดันไม่คมกันเอง

งานหยาบเลยทีนี้
0
0