22 September 2017 12:23 PM by ouioay
พรีวิว “ยูโร่ เค้ก ลีก” ชปล. นัดแรกเริ่มโม่แข้งวีคนี้


ศึกไทยลีก 4 หรือ “ยูโร่เค้ก ลีก” เดินทางมาถึงรอบแชมเปี้ยนลีก 12 ทีมสุดท้ายแล้ว เพื่อหา 5 ทีมที่ดีสุดเลื่อนชั้นสู่ ยูโร่ เค้ก ลีก โปร โดยสุดสัปดาห์นี้จะเป็นรอบน็อกเอาท์ นัดแรก และนี่คือ 6 แมตช์พรีวิว

กลุ่มเอ

มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี v จันทบุรี เอฟซี
รองแชมป์โซนอีสาน “กระเรียนผยอง” ของ “โค้ชชู” ชูเกียรติธน ยศภัทร์หนูสลุง คว้าตั๋วเข้ามาเล่นในรอบแชมเปี้ยนลีกได้เป็นครั้งแรก ด้วยผลงานไม่แพ้ใครมา 14 นัดติด และมีอาวุธสุดอันตรายในแนวรุกทั้ง เคลวิน อัมดองซา (15 ประตู), โจเซป ควาซี่ (14 ประตู) และ อิทธิพล ยอดอาจ (13 ประตู) แต่คงไม่ง่ายเมื่อต้องรับมือ “กระทิงป่า” แชมป์โซนตะวันออก ที่มีอาวุธหนักไม่แพ้กันอย่าง เอ็มบาสเซกัส เอ็มบาร์ก้า ดาวยิงแคเมอรูน แถมยังมี ลี จุง ฮุน เป็นกำลังสำคัญในแนวรับจากผลงานเยือน 10 นัด แพ้แค่เกมเดียว

คาเด็นซ่า สตูล ยูไนเต็ด v บีทียู ส.บุญมีฤทธิ์
“หมอผี” แชมป์โซนใต้ ถือเป็นขาประจำรอบแชมเปียนลีก ที่มีขุมกำลังแข็งแกร่งนำโดยสองดาวยิง ไดกิ โคโนะมูรา และ จูเลียส ออนโอนิวู อีกทั้งยังมีจุดแข็งเกมเหย้าที่ไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ ชนะ 12 จาก 14 นัด แต่คงจะประมาท “มังกรผงาดฟ้า” รองแชมป์โซนตะวันตกไม่ได้ หลังมีสถิติ 12 นัดหลังสุด แพ้ไปแค่นัดเดียว โดยเฉพาะ ดิเอโก โอลิเวียรา ดาวซัลโวโซนภาคตะวันตก ที่กดไป 13 ประตู

ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด v เชียงราย ซิตี้
แชมป์โซนอีสาน “ลำดวนเพลิง” ผ่านเข้ามาเล่นรอบแชมเปียนลีกได้เป็นหนที่ 2 ในรอบ 5 ฤดูกาลหลังสุด ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชยัน” สุริยันต์ แจ่มแจ้ง ที่ใช้นักเตะไทย 100% โดยมี ชาตรี รัตนวงษ์ ดาวซัลโว 20 ประตู เป็นตัวชูโรง เจอกับ "ช้างศึกมังราย" รองแชมป์โซนเหนือ ที่คว้าตั๋วแชมเปี้ยนลีกใบสุดท้ายมาได้เหนือความคาดหมาย ภายใต้การนำทัพของ นันทวัฒน์ แทนโสภา ที่รับบทโค้ชแอนด์เพลเยอร์ ที่ซัลโวไปแล้วถึง 8 ประตู พร้อมแข้งต่างชาติอย่าง แมรีสัน ดอส ซานโตส ที่แนวรับ “ลำดวนเพลิง” จะประมาทไม่ได้

——————————————————————————

กลุ่มบี

สมุทรปราการ เอฟซี v เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด
สิ้นสุดการรอคอยมา 7 ปีสำหรับ “ป้อมปราการ” หลังคว้าตั๋วเข้ารอบแชมเปี้ยนลีกในฐานะรองแชมป์เมืองหลวง ภายใต้การคุมทัพของ “มาตูร์” มาติอัส กัสตอน กอนเด้ มิรัสโซ่ เทรนเนอร์ชาวสแปนิช ที่เข้ามาพลิกสถานการณ์ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง โดยมีจุดแข็งในเกมเหย้าที่แพ้แค่เกมเดียวจาก 16 นัด เจอกับ “ช้างเผือก” เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แชมป์โซนเหนือ ที่ฟอร์มแรงปลายคว้าชัย 6 นัดรวด และคลีนชีตถึง 5 นัด โดยมี ฉัตรชัย นาควิจิตร ดาวซัลโว 17 ประตู เป็นอาวุธเด็ด

นาวิกโยธิน ยูเรก้า เอฟซี v นอร์ทกรุงเทพ เอฟซี
“สุภาพบุรุษชุดพราง” รองแชมป์บูรพา ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชคิน” นาคิน ธรรมสุวรรณ มีสองแข้งกาฬทวีป ลิโอเนล แฟรงค์ กองกลางแคเมอรูน และ บัวเฮน คลีเมนต์ ดาวยิงกานา เป็นตัวชูโรงรับมือ “อาชาผยอง” แชมป์เมืองหลวง ที่ฟอร์มแกร่งไม่แพ้ใครมา 8 นัดติด และเกมเยือน 14 นัด พ่ายแค่นัดเดียว โดยมี สิริชัย ลำพุทธา และ ภูมิพัฒน์ กันทะเนตร เป็นทีเด็ดหลังยิงรวมกันถึง 23 ประตู

เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด v เมืองเลย ยูไนเต็ด
ทะลุแชมเปี้ยนลีกครั้งแรกสำหรับ “ค้างคาวมหากาฬ” เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์โซนตะวันตก ที่ระดมสมองดึง “โค้ชบู” ชำนาญ แพรขุนทด มาช่วย “โค้ชปื๊ด” ชาตรี กรบัณฑิตย์ อีกแรง โดยมีขุนพลตัวเก่งอย่าง ณัฐพล อ่อนจ้อย แบ็กซ้ายจอมบุกที่รั้งดาวยิงประจำทีม 9 ประตู นำทัพไล่ล่า “นับรบเมืองเซไล” ทีมอันดับ 3 โซนอีสาน ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชต๋อม” ธีรพล ทองดี ที่พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์

ขอบคุณข้อมูลจาก ยูโร่เค้ก ลีก ผู้สนับสนุนฟุตบอล ยูโร่เค้ก ลีก โปร และ ยูโร่เค้ก ลีก อย่างเป็นทางการ
1
0