21 September 2017 04:35 AM by redenzo
คลีนชีท 5 นัดติด!เสือเหลืองยิงไม่ซ้ำหน้าคว่ำสิงห์เหนือ 3-0 นำฝูงเดี่ยว

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ได้คนยิงประตูไม่ซ้ำหน้าตั้งแต่ชินจิ คากาวะ, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็องจนถึงคริสเตียน พูลิซิชช่วยให้เก็บชัยชนะเหนือฮัมบวร์ก 3-0 ขยับนำเป็นจ่าฝูงเดี่ยวๆหลังจากมี 13 คะแนน

ทีมของปีเตอร์ บอสซ์ออกสตาร์ทได้น่าประทับใจและยังรักษาฟอร์มที่ดีไว้ได้ในเกมวันนี้(พุธ) หลังจากที่ยังรักษาคลีนชีทไว้เป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันในลีกซึ่งพวกเขาไม่เคยทำได้มาก่อนตั้งแต่ช่วงออกสตาร์ทบุนเดสลีก้า

ดอร์ทมุนด์ทำได้ดีในครึ่งแรกและหลังจากที่หาโอกาสดีๆได้บ้าง พวกเขาก็มาได้ประตูนำโดยคากาวะ เป็นฟรีคิกสุดเส้นหลังทางขวาที่เปิดเข้ามาแล้วโอเมอร์ โทปรัคโหม่งมาตกใส่เท้ากองกลางแดนปลาดิบในกรอบ 6 หลาก่อนจะยิงเข้าไปให้นำ 1-0

แล้วหลังจากพ้นช่วงพักครึ่งมาดอร์ทมุนด์โดนกดดันมากขึ้น แต่สุดท้ายพวกเขาก็ฉวยจังหวะสวนกลับเอาประตูเพิ่มได้กับพูลิซิชทะลุมาตรงกลางแล้วขวามืออันดรีย์ ยาร์โมเลนโก้วางอยู่ก็จ่ายให้ทันที เข้าเขตโทษสับขาไปมาแล้วเปิดแฉลบมาถึงโอบาเมอย็องเสาไกลชาร์จประตูโล่งไม่เหลือเป็น 2-0

สุดท้ายพูลิซิชที่วูบวาบในเกมนี้ก็มาตอกฝาโลงให้กับ"เสือเหลือง"ในช่วง 10 นาทีท้าย เริ่มต้นจากที่มาห์มูด ดาฮูดทางขวาลากหาเขตโทษแล้วจ่ายให้แข้งชาวอเมริกันแตะเข้าในกรอบ ผ่านแนวรับฮัมบวร์กที่เปิดพื้นที่โล่งแล้วซัดจบที่ 3-0

ชัยชนะในเกมนี้บวกกับที่ฮานโนเวอร์เสมอ เลยทำให้ดอร์ทมุนด์ได้ขยับขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงเดี่ยวๆแล้วโดยที่มี 13 คะแนนจาก 5 เกมแรกของซีซั่นตามมาด้วยบาเยิร์น มิวนิคจี้มาแค่แต้มเดียวและฮอฟเฟ่นไฮม์ในอันดับ 3 ห่างอยู่ 2 คะแนน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ฮัมบวร์ก
: คริสเตียน มาเธเนีย, เมร์กิม มาฟราย, คีเรียกอส ปาปาโดปูลอส, โกโตคุ ซากาอิ(ดักลาส คอสต้า น.48), เดนนิส ดีคไมเออร์, กีเดียน ยุง, เซยาด ซาลิโฮวิช(ลูคัส วัลด์ชมิดท์ น.70), วาเลช, ลูวิส โฮลท์บี้, อันเดร ฮาห์น, บ็อบบี้ วูด(วาซิลิเย ยานยิซิช น.84)

สำรองไม่ได้ลงสนาม: ยูเลี่ยน โพลเลอร์สเบ็ค, สเวน ชิปป์ล็อค, บาเกรี่ ยัตต้า, ทัตสึยะ อิโต้

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์: โรมัน เบอร์กี้, โอเมอร์ โทปรัค, โซคราติส ปาปาสทาโธปูลอส, ดาน-อักเซล ซากาดู(ยาค็อบ บรูน ลาร์เซ่น น.84), ลูคัสซ์ พิสซ์เช็ค, นูริ ซาฮิน, กอนซาโล่ คาสโตร, ชินจิ คากาวะ(มาห์มูด ดาฮูด น.66), คริสเตียน พูลิซิช, อันดรีย์ ยาร์โมเลนโก้(มักซิมิเลียน ฟิลิปป์ น.67), ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง

สำรองไม่ได้ลงสนาม: โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์, เนเวน ซูโบติช, ยูเลี่ยน ไวเกิล, อเล็กซานเดอร์ อิซาค











0
0

=================================
ติดตาม SoccerSuck ใน Facebook ที่: https://www.facebook.com/soccersuck01
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1260
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Thu Sep 21, 2017 4:55 am
[RE: คลีนชีท 5 นัดติด!เสือเหลืองยิงไม่ซ้ำหน้าคว่ำสิงห์เหนือ 3-0 นำฝูงเดี่ยว]
ดูจากฟอร์มเล่นอย่างนี้ ขึ้นมาหัวตารางได้ไง
0
0
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 10276
ที่อยู่: ไม่บอก
โพสเมื่อ: Thu Sep 21, 2017 5:34 am
[RE: คลีนชีท 5 นัดติด!เสือเหลืองยิงไม่ซ้ำหน้าคว่ำสิงห์เหนือ 3-0 นำฝูงเดี่ยว]
โหดต่อเนื่องเลยวุ้ย
0
0
images by free.in.th
images by free.in.th
น่าจะเป็นที่เเรกของประเทศไทยเห็นมีคนทำไว้ติดตามกันได้น่ะครับ Facebook Fanpage : RB Leipzig Thailand Fanclub เเละ RB Leipzig Official Fanpage
เข้าร่วม: 10 Jul 2009
ตอบ: 1259
ที่อยู่: BVB
โพสเมื่อ: Thu Sep 21, 2017 7:07 am
[RE: คลีนชีท 5 นัดติด!เสือเหลืองยิงไม่ซ้ำหน้าคว่ำสิงห์เหนือ 3-0 นำฝูงเดี่ยว]
จังหวะโอบาได้เดี่ยวยิงออก จะเป็นเครื่องหมายการค้าละนะ
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 8272
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 21, 2017 7:10 am
[RE: คลีนชีท 5 นัดติด!เสือเหลืองยิงไม่ซ้ำหน้าคว่ำสิงห์เหนือ 3-0 นำฝูงเดี่ยว]
ยังไม่เสียซิงเลย ยิงได้เยอะสุดด้วย
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 46411
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 21, 2017 11:35 am
[RE: คลีนชีท 5 นัดติด!เสือเหลืองยิงไม่ซ้ำหน้าคว่ำสิงห์เหนือ 3-0 นำฝูงเดี่ยว]
ชนะ 3-0 เหมือนจะสบายๆ แต่สกอร์หลอกตาเหมือนคู่บาเยินเป้ะ เรียกว่าดวงดีอีกนัดก็ได้เลย ครึ่งแรกควรเสียประตูให้ฮัมบูกร์สักลูก 2 ลูก แต่รอดมาได้หมด พอมาได้ลูก 2 ฮัมบูกร์ถอดใจเกมก็เลยจบ

แต่ฮัมบูกร์เล่นดีอยู่ เป็นทีมแรกในฤดูกาลนี้ที่มาเปิดแลกกับดอร์ทมุน ทำได้ดีด้วย เพรสโหด เอาซะดอร์ทมุนไปไม่เป็นเหมือนกัน เสียดายนักเตะไม่โหด แพ้เพราะความสามารถส่วนตัวนี้ล่ะ

ฟอร์มรายคน
บูรกี้ - เซฟเรียบ โหดเลยเกมนี้

ซากาดู - ก็โหดเลย ยิ่งเล่นยิ่งเนียน ฟอร์มแบบนี้ให้ตัวจริงแบคซ้ายยาวๆได้เลยนะนั้น น่าจะดูดีกว่า ซเมลเซอร์ แล้ว

คู่ CB ท็อปลัค กับ โซคราติส - เกมนี้ก็โหด เก็บเรียบ ชอบท็อปลัคเป็นพิเศษตรงช่วยซ้อน ซากาดู ซะเนียนเลย แถมมีจ่ายบอลสวยๆตลอด คู่นี้ฟอร์มแบบนี้ บาตร้า พักยาวๆได้เลยนะนั้น ปีนี้มี CB ไว้ใจได้ 3 คน สบายเลย

พิคเช็ค - เกมนี้ก็โหด ถ้าฟอร์มแบบนี้ก็ตัวจริงยาวๆ

ซาฮิน - จริงๆเล่นไม่ดีอ่ะ ช่วงโดนบีบนี้่ทำเกมไม่ได้เลย จ่ายกลับหลัง กับ โยนยาวอย่างเดียว แต่ก็มีชอตจ่ายบอล วางบอลสวยๆ ให้เห็นอยู่หลายลูก

คาสโตร - ก็ไม่เด่น แต่แต่ก็ไม่ได้แย่

คากาวะ - เล่นไม่ดีอีกคน ค่อนข้างเงียบ ได้บอลน้อย เล่นช้า แต่มียิงประตูไป 1 ลูก แบบยิงเหนือด้วย แล้วก็พอมีจ่ายทำเกมสวยๆอยู่บ้าง

พูลิซิส - เกมนี้ฟอร์มกลับโหดอยู่ ยิงได้ 1 ประตูอย่างคมด้วย เลี้ยงทำเกมกระจาย แต่มีที่ต้องติคือช่วงหลังๆเห็นได้ชัดว่าอยากดัง พยายามจะยิงเองมากขึ้นชัดเจน เกมนี้จริงๆเปลี่ยนจังหวะฝืนยิงเป็นจ่ายน่าจะมีแอสซิสไปแล้ว อยากให้กลับไปเล่นแบบเดิมมากกว่า เน้นแอสซิสปั้น โอบา ดีกว่า

ยาโมเลนโก้ - เกมนี้ก็โหดเลย จัดไปอีก 1 แอสซิส ส่วนร่วมกับเกมไม่เยอะและก็ดูจะช้าไม่ใช่สไตล์ของทีม แต่เวลาได้บอล ได้ยิง ได้จ่าย จะเห็นชัดว่ามีคุณภาพมาก มีนักเตะแบบนี้ไว้ก็ดีเหมือนกัน มีติชอตอยากดังไม่ยอมจ่ายให้เพื่อนไปยิงเองแล้วยิงออกน่าด่าอยู่ลูกนึง

โอบา - ยิงจ่อๆไปลูกนึง แต่ก็มีทำหมูหกไปลูกนึง หลังๆมาชอบฟอร์มอยู่น่ะ แต่ขออย่ามีลูกหมูหกแบบนี้บ่อยๆละกัน ไม่อยากกลับไปด่าอีก จริงๆฟอร์มก็ไม่ต่างอะไรกับปีก่อนหรอก ยิงแต่ลูกจ่อๆ แต่ปีนี้โอกาสมันไม่เยอะ ก็เลยไม่เห็นมันทำหมูหกมากแค่นั้นเอง อย่างเกมนี้โอกาสยิงแค่ 2-3 ครั้งเองมั้ง ถ้าโอบามันไม่ทำหมูหกก็ไม่มีอะไรให้ด่าอยู่แล้ว เพราะมันก็ทุ่มเทดีตลอด

ตัวสำรอง
ดาฮูด - ลงมาไม่นานก็จัด 1 แอสซิส แบบสวยเลย น่าจะเป็นตัวจริงได้แล้ว

ฟิิลลิป - ลงมาเงียบกริบ แทบจะไม่เห็น บอลขึ้นทาง พูลิซิส หมด

ลาเซ่น - เด็กจากทีมเยาวชนได้เดบิวชุดใหญ่อีกคน ไม่ทำผลงานอะไร แต่ตรงนี้ต้องให้เครดิต บอส เหมือนกันที่ให้โอกาสเด็กๆ เกมก่อนก็ให้ isak ได้เดบิวในบุนเดสสักที ตรงนี้ดูดีกว่า ทูเคิ่ล อยู่ ของ ทูเคิ่ล ถ้าฟอร์มไม่ดีจริงก็ไม่ได้ลงหรอก
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 46411
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 21, 2017 11:43 am
[RE: คลีนชีท 5 นัดติด!เสือเหลืองยิงไม่ซ้ำหน้าคว่ำสิงห์เหนือ 3-0 นำฝูงเดี่ยว]
อ้างอิงจาก:
ดอร์ทมุนด์ทำได้ดีในครึ่งแรกและหลังจากที่หาโอกาสดีๆได้บ้าง พวกเขาก็มาได้ประตูนำโดยคากาวะ เป็นฟรีคิกสุดเส้นหลังทางขวาที่เปิดเข้ามาแล้วอันดรีย์ ยาร์โมเลนโก้โหม่งมาตกใส่เท้ากองกลางแดนปลาดิบในกรอบ 6 หลาก่อนจะยิงเข้าไปให้นำ 1-0  


ท็อปลัค ครับ ไม่ใช่ ยาร์โมเลนโก้

อ้างอิงจาก:
แล้วหลังจากพ้นช่วงพักครึ่งมาดอร์ทมุนด์โดนกดดันมากขึ้น แต่สุดท้ายพวกเขาก็ฉวยจังหวะสวนกลับเอาประตูเพิ่มได้กับเปริซิชทะลุมาตรงกลางแล้วขวามืออันดรีย์ ยาร์โมเลนโก้วางอยู่ก็จ่ายให้ทันที เข้าเขตโทษสับขาไปมาแล้วเปิดแฉลบมาถึงโอบาเมอย็องเสาไกลชาร์จประตูโล่งไม่เหลือเป็น 2-0

สุดท้ายเปริซิชที่วูบวาบในเกมนี้ก็มาตอกฝาโลงให้กับ"เสือเหลือง"ในช่วง 10 นาทีท้าย เริ่มต้นจากที่มาห์มูด ดาฮูดทางขวาลากหาเขตโทษแล้วจ่ายให้แข้งชาวอเมริกันแตะเข้าในกรอบ ผ่านแนวรับฮัมบวร์กที่เปิดพื้นที่โล่งแล้วซัดจบที่ 3-0  


เปริซิส ย้ายไปอินเตอร์นานแล้วครับ คนนี้คือ พูลิซิส
0
0