19 September 2017 07:40 PM by chirojung
เจอของจริง! "ซัลบาดอร์" เผยมีแผนรับมืออิเหนาเรียบร้อย


ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กุนซือ "ช้างศึก" ยู-16ปีทีมชาติไทย ลงซ้อมก่อนเจอ "อิเหนา" อินโดนีเซีย พร้อมเผยวางแผนรับมือเรียบร้อยแล้ว

วันที่ 19 กันยายน 2560 เวลา 18.00 น. ณ สนามฝึกซ้อมในโรงแรม เลอ เมอริเดียน ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี นัดที่ 2 ที่จะพบกับ อินโดนีเซีย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาดในการเข้าทำในเกมแรกที่เอาชนะ นอร์เธิร์น มาเรียนา 10-0 เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ขาดเพียง วรากร ทองใบ กองหน้าของทีมที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อย

หลังการฝึกซ้อม ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กล่าวว่า "วรากร ทองใบ เจ็บที่ข้อเท้าเล็กน้อยครับ เราได้ปรึกษากับหมอและนักกายภาพแล้ว พวกเขาบอกว่าควรพักดีกว่าในการซ้อม แต่คิดว่าเขาน่าจะพร้อมสำหรับการแข่งขันกับอินโดนีเซีย แต่มันก็ดีกว่าที่จะพักเขาในวันนี้"

"เกมกับอินโดนีเซีย ถือเป็นเกมที่สำคัญเช่นเดียวกับการเจอ สปป.ลาว และ ติมอร์ เลสเต แต่ตอนนี้เราขอโฟกัสที่การเจอกับ อินโดนีเซีย หลังจบเกมเมื่อวาน เราก็ได้ศึกษาอินโดนีเซีย เรากับเขาก็รู้จักกันดีนะครับ เพราะเคยเจอกันมาก่อนในชิงแชมป์อาเซียน แต่ตอนนี้พวกเขามีนักเตะที่ดีมากมาย และ อันตรายมากยามเล่นสวนกลับ เราต้องระวังตรงนี้ โดยเฉพาะนักเตะหมายเลข 20,7 และ 9 เราต้องรับมือให้ได้ และเราก็ได้ซ้อมรับมือเรื่องพวกนี้"

"การโจมตีอินโดนีเซีย เราก็คงต้องพยายามเล่นให้เป็นตัวเองครับ เล่นตามที่เราซ้อมมาในช่วงการเก็บตัว เราก็ต้องพัฒนาขึ้นไปทีละสเต็ป เราวางคอนเซปต์ในการสร้างเกมจากแนวรับ, การเติมเกมด้านข้าง, การสร้างพื้นที่ว่าง และรุกไปด้วยกัน และทำให้ได้เหมือนกับนอร์เธิร์น มาเรียนา รวมถึงเกมที่ชนะเมียนมา และที่สำคัญคือการครองบอลให้ได้มากกว่าเพื่อโจมตีพวกเขา"

"สุดท้ายก็อยากฝากถึงแฟนบอลครับ พวกเราต้องการพวกคุณ เราต้องการให้คุณช่วยมาที่ราชมังคลากีฬาสถาน ผมเข้าใจว่าวันพุธเป็นวันทำงานของใครหลายคน แต่ผมอยากให้ทุกคนมาราชมังคลากีฬาสถานเยอะๆ เพื่อสนับสนุนพวกเรา ยามที่เราเห็นแฟนบอลเยอะๆ จะช่วยให้เราคว้าชัยชนะได้ง่ายขึ้น ขอบคุณครับ"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 20 กันยายน 2560 เวลา 19.00 น. ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด
0
0
เข้าร่วม: 25 May 2011
ตอบ: 19792
ที่อยู่: 1244/8
โพสเมื่อ: Tue Sep 19, 2017 8:07 pm
[RE: เจอของจริง! "ซัลบาดอร์" เผยมีแผนรับมืออิเหนาเรียบร้อย]
เอาจริงสงสารเหมือนกัน บอลเด็กคนไปดูน้อยมากอะแล้วมันจัดสนามกลางอีก
0
0
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 30617
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 1:26 am
[RE: เจอของจริง! "ซัลบาดอร์" เผยมีแผนรับมืออิเหนาเรียบร้อย]
อ่านะ
1
0