27 July 2017 12:40 PM by ouioay
กาฬสินธุ์ยังไม่แพ้! คณะวินัยฯ รอตัดสินแต่คาดไม่น่ารอด


กาฬสินธุ์ ยังไม่ถูกปรับแพ้หรือตกรอบศึกโตโยต้า ลีกคัพ 2017 จากเหตุฝนตกแถมไฟสนามขัดข้องเกมพบ บีอีซี เทโรศาสน เมื่อวานนี้ โดยต้องรอคณะกรรมการวินัยมารยาทเป็นผู้พิจารณาและตัดสิน คาดสัปดาห์หน้าน่าจะได้ข้อสรุป ทว่าโอกาสที่ถูกปรับแพ้มีสูง เพราะวันดังกล่าว กาฬสินธุ์ ไม่มีแผนสำรองรับมือไฟดับ

ฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2017 รอบ 32 ทีมสุดท้าย วันพุธที่ 26 ก.ค.60 ระหว่าง กาฬสินธุ์ พบ บีอีซี เทโรศาสน ที่สนามเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ มีฝนตกลงมาอย่างหนักและไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้เกมเลื่อนการแข่งขันมานานกว่า 1 ชม. ก่อนที่ผู้ควบคุมการแข่งขันจะสั่งยกเลิกการแข่งขัน

ทว่าต่อมา เพจอย่างเป็นทางการของสโมสรกาฬสินธุ์ (สโมสรฟุตบอลกาฬสินธุ์ - กาฬสินธุ์ เอฟซี) ได้โพสข้อความระบุว่าทีมถูกปรับแพ้เนื่องจากไฟขัดข้อง อย่างไรก็ตามฝ่ายจัดการแข่งขันได้แจ้งผลการแข่งขันกับสื่อมวลชนว่าคู่ระหว่าง กาฬสินธุ์ กับ บีอีซี เทโรศาสน เลื่อนการแข่งขันออกไป ซึ่งมิได้ตัดสินให้ กาฬสินธุ์ ถูกปรับแพ้แต่อย่างใด

“เสี่ยเหน่ง” ศุภสินธ์ ลีลาฤทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่าขณะนี้ กาฬสินธุ์ ยังไม่ถูกปรับแพ้ เนื่องจากต้องรอรายงานจากผู้ควบคุมการแข่งขันว่ารายงานการยกเลิกเกมคู่ดังกล่าวด้วยเหตุผลอะไร

“ณ ตอนนี้ถือว่า กาฬสินธุ์ ยังไม่ถูกปรับแพ้เพราะการยกเลิกการแข่งขันจะต้องมีเหตุอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งผู้ควบคุมการแข่งขันจะต้องรายงานให้คณะกรรมการวินัยมารยาทเป็นผู้พิจารณา โดยคาดว่าจะมีการประชุมในสัปดาห์หน้า”

“หากผู้ควบคุมการแข่งขันรายงานว่าเป็นเหตุสุดวิสัย หรือ ภัยธรรมชาติ ก็ถือว่าไม่เป็นความผิด แต่หากรายงานว่าไฟฟ้าขัดข้อง หรือ ไม่มีแผนสำรอง เช่น เครื่องปั่นไฟ ก็เป็นอีกกรณีนึง ซึ่งคณะกรรมการวินัยมารยาทจะพิจารณาอีกที ดังนั้นตอนนี้จึงยังบอกไม่ได้ว่า กาฬสินธุ์ ถูกปรับแพ้หรือไม่”

ทั้งนี้ มีรายงานว่าโอกาสที่ กาฬสินธุ์ จะถูกปรับแพ้มีค่อนข้างสูง เนื่องจากวันดังกล่าวผู้ตัดสินเห็นว่าสนามแข่งขันสามารถใช้การได้ ทว่าไฟสนามเกิดขัดข้อง ขณะเดียวกันเจ้าบ้านไม่มีเครื่องปั่นไฟหรือแผนสำรอง เป็นเหตุให้ต้องยุติการแข่งขันในที่สุด นอกจากนั้น กาฬสินธุ์ เหมือนรับสภาพกลายๆ ว่าต้องถูกปรับแพ้


0
0