ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 21 Sep 2009
ตอบ: 7552
ที่อยู่: บอร์ดฟุตบอลไทย
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 3:14 pm
อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!
คอลัมน์ "ถามตอบบอลไทย" โดย "แมน" โกสินทร์ อัตตโนรักษ์ วันนี้ขอนำส่วนหนึ่งในการสนทนากับ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล มาฝากกัน คุยกันถึงเรื่องของ เจ ชนาธิป และประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจ (คุยกันทางโทรศัพท์เมื่อช่วงหัวค่ำวันอังคารที่ 25 ก.ค.)

ผม : สวัสดีครับพี่เฮง เมื่อวันเสาร์พี่ได้ดูเกมอุ่นเครื่องซัปโปโรกับเมืองทองมั้ยครับ คือผมและหลายคนมองว่าครึ่งแรกเจไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกมเท่าไหร่ เพื่อนไม่ค่อยส่งบอลให้ พี่เฮงคิดยังไง

โค้ชเฮง : ซัปโปโรเขาใช้ทีมสำรอง พวกเด็กอคาเดมี่แล้วก็ตัวมหาลัย ยังวัดอะไรไม่ได้หรอก เรื่องความสามารถเฉพาะตัวต่างๆ ของชนาธิปไม่น่าห่วง แต่ที่เป็นห่วงคือเรื่องเกมรับมากกว่า เพราะทีมซัปโปโรเขาจะเน้นให้ผู้เล่นลงมาช่วยเกมรับ ตัวเจเองก็ต้องพยายามเคลื่อนที่เวลาไม่มีบอลให้เยอะ แรกๆ คนที่ย้ายทีมใหม่ๆ ต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองให้เพื่อนร่วมทีมมั่นใจว่าส่งให้แล้วจะไม่ทำเสีย เมื่อได้บอลแล้วก็ต้องเล่นง่าย แล้วอย่ากลัว เพราะนักเตะที่เล่นสโมสรใหม่หลายๆคนจะกลัวทำเสียจนประสิทธิภาพลดลง ถ้าเราวิ่งทำทางมีพื้นที่ตลอดแต่ยังไม่ได้บอล โค้ชเขาก็จะเห็นปัญหาเองแหละครับ

ผม : สาเหตุเป็นเพราะเรื่องระบบหรือเปล่าครับที่ซัปโปโรเล่น 3-5-2, 4-3-3หรือ 5-3-2 แล้วเจต้องถ่างออกไปด้านข้างเยอะ อาจจะไม่ใช่ตำแหน่งที่ถนัด หรือเพราะว่าโค้ชใช้งานไม่เป็นอะไรแบบนั้น

โค้ชเฮง : เรื่องใช้งานไม่เป็นนี่ไม่จริงหรอก โค้ชเขารู้อยู่แล้วว่าแต่ละคนมีจุดเด่นยังไง เรื่องระบบการเล่นนี่ใช่เลยครับ เจก็ต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับระบบของซัปโปโรให้ได้โดยเร็ว แล้วที่สำคัญก็คือเรื่องการสื่อสารภายในทีมด้วย

ผม : การสื่อสารที่ว่านี่สำคัญมากจริงๆ ใช่มั้ยครับ คือมันต้องทั้งในและนอกสนามเลยหรอ เพราะผมเห็นพวกตัวบราซิล หรือ เจย์ โบธรอยด์ เขาก็ไม่ได้พูดญี่ปุ่นกันนะครับ

โค้ชเฮง : แน่นอน สำคัญสิ โดยเฉพาะในสนาม เพราะมันจะช่วยให้ฟังแท็กติกของโค้ช คุยกับเพื่อนร่วมทีมว่าจะเล่นกันยังไง นอกสนามถ้าสื่อสารง่ายการสร้างความสัมพันธ์มันก็จะเร็วขึ้น อย่าง "เจ้าย้า" (สิทธิโชค ภาโส) ปัญหาตอนนี้ก็เรื่องการสื่อสารนี่แหละ ตอนซ้อมทีมสำรองลงเกมยิงได้ตลอด แต่ได้โอกาสเล่นชุดใหญ่ตัวจริงแค่ครั้งเดียวเพราะยังไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาพูดกัน อย่างน้อยภาษาสื่อสารง่ายๆก็ต้องได้บ้าง เวลาไปซื้อกับข้าวแม่ค้าเขาก็ไม่ได้พูดไทยกับเรานะ คือถ้าเราสามารถสื่อสารกับเขาได้เราก็จะอยู่อย่างมีความสุขมากขึ้นด้วย เรายังไม่เคยไปเล่นต่างประเทศการปรับตัวก็ย่อมยากกว่าพวกบราซิลหรือตัวต่างชาติที่ไปเล่นได้ทั่วโลกมีประสบการณ์ พวกนี้จิตใจเขาแข็งแกร่งมากแล้ว

ผม : ถามจริงๆพี่เฮง ถึงตอนนี้พี่ว่าทุกอย่างที่ผ่านมา เจมาถูกทางแล้วใช่มั้ยกับทีมนี้ แล้วเจจะไปรอดมั้ยพี่ในการเล่นที่เจลีกของญี่ปุ่น พี่ได้มีโอกาสแนะนำเจบ้างมั้ย แล้วรู้จักกับชูเฮ ยามาดะ เป็นการส่งตัวหรือเปล่า จะลองพูดคุยกับเขามั้ยว่าควรจะใช้เจในแบบไหน

โค้ชเฮง : ก็รู้จักกันนะ แต่ไม่ได้สนิทเป็นการส่วนตัว ผมจะสนิทกับ ทาเคชิ โอคาดะ ซึ่งเป็นอาจารย์ของ ยามาดะ อีกที ตอนโอคากะคุมทีมชาติญี่ปุ่นก็มี ยามาดะ เป็นผู้ช่วย แล้วเขาก็ติดสอยห้อยตามกันมาอยู่ที่ซัปโปโรนี่ล่ะ ถามว่าจะแนะนำเขามั้ย คือคงคุยกันถึงเรื่องปัญหามากกว่าว่าต้องให้ปรับอะไรบ้าง ปกติแล้วคนญี่ปุ่นเขาจะค่อนข้างแอ็คๆ ชาตินิยมสูง มีกฎระเบียบเยอะ อย่างการเที่ยวกลางคืน เรื่องผู้หญิง หรือการเล่นเฟซบุ๊ก เล่นเน็ท เขาห้ามเลย เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่ทีมแพ้ก็จะหาคนผิด พวกที่มีแผลอยู่ก็จะโดนโทษได้ว่าเป็นสาเหตุ ส่วนเจ ผมคุยกับเขาส่วนตัวอยู่แล้ว เขาเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น ทะเยอทะยาน อยากพิสูจน์ตัวเอง ความสามารถเขาก็สูงเพียงพออยู่แล้ว อยู่ที่ว่าจะปรับตัวเข้ากับทีมได้หรือเปล่า มันไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอลนะ อย่างตอนผมไปญี่ปุ่นหรือเยอรมันก็เจออุปสรรคเยอะ กว่าจะทำให้เขาไว้ใจส่งบอลให้เราได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ผม : แล้วเจควรจะต้องทำยังไงบ้างครับ ญี่ปุ่นเขารู้มั้ยว่าเจมีความสามารถระดับไหน เขามองเจเป็นยังไง พี่เฮงคุยกับทางญี่ปุ่นบ่อยน่าจะทราบดีที่สุด

โค้ชเฮง : คือเจเป็นคนที่เล่นบอลน่ากลัว ฟุตบอลมีอยู่ 3 อย่างก็คือ เล่นบอลเป็น คนเล่นเป็นหมายถึงสามารถเล่นตามระบบได้ ทำตามที่โค้ชต้องการได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนี้ ต่อมาก็คือเล่นบอลเก่ง คนเล่นบอลเก่งจะสามารถใช้งานเพื่อนร่วมทีมทำให้ตัวเองแสดงความสามารถออกมาได้เต็มประสิทธิภาพ ส่วนเจอยู่ในประเภทเล่นบอลน่ากลัว พวกนี้เมื่อบอลอยู่กับตัวแล้วสามารถสร้างความแตกต่างได้ มีทีเด็ด แต่คนเล่นบอลน่ากลัวจะปรับตัวเข้ากับทีมยากที่สุด เพราะถ้าเล่นไม่เข้าระบบ หรือประสานกับเพื่อนร่วมทีมไม่ได้ ก็จะกลายเป็นทำอะไรไม่ได้เลย ส่วนใหญ่ผมก็จะได้คุยกับคนของทางสมาคมญี่ปุ่นนะ เพราะสมาคมชุดนี้เป็นนักบอลเก่าเตะบอลรุ่นเดียวกับผมทั้งนั้นเลย เขาก็รู้จักนะว่าเจคือเบอร์1ของอาเซียน ถ้าเป็นสมัยก่อนคงรู้จักยากแต่เดี๋ยวนี้ไทยลีกมันบูมขึ้นมาแล้ว เขาก็เห็นแล้วล่ะว่านักเตะไทยคนไหนเล่นเป็นยังไง เดี๋ยวปีหน้าก็จะมีไปเล่นอีกคนด้วย เขาชื่นชมความสามารถของเด็กไทยหลายคนนะ ผมเองในฐานะประธานเทคนิคก็อยากจะให้ไปเล่นกันเยอะๆ เพราะจะส่งผลดีต่อภาพรวมของบอลไทยด้วย ถ้าเจพิสูจน์ตัวเองได้ ก็ถือเป็นใบเบิกทางให้คนอื่นๆ ได้ตามไปเล่นอีก

ผม : พี่พูดเรื่องนี้พอดี ผมได้ยินมาเหมือนกันว่าอีกคนที่จะไปเจลีกคือ อุ้ม ธีราทร ใช่มั้ยครับพี่เฮง

โค้ชเฮง : ก็ใช่แหละครับ น่าจะเป็นปีหน้า ไม่น่าติดอะไรแล้วล่ะ จริงๆเขาจะไปตั้งนานแล้ว แต่เพิ่งจะมาลงตัวตอนนี้

ผม : แล้วอุ้มก็ต้องเจอปัญหาเดียวกับเจสิพี่คือเรื่องการปรับตัว

โค้ชเฮง : ทุกคนต้องเจออยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นเรื่องขีดความสามารถ ธีราทร ไปเล่นได้สบาย ระดับเขาไปเล่นที่เยอรมันยังได้เลย แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวเขาด้วยว่าจะรับความกดดันจากอุปสรรคต่างๆได้หรือเปล่า อย่างมุ้ย ธีรศิลป์ เองผมก็อยากให้ไปอีกนะ ตอนนั้นน่าเสียดายที่เขาขึ้นชั้นไปเล่นลาลีกาเร็วไป ถ้าเริ่มต้นจากเจลีกหรือลีกา สอง แล้วค่อยพิสูจน์ตัวเองขึ้นมาจะดีกว่า ตอนสมัยผมไปเล่นที่ญี่ปุ่นก่อนก็ช่วยได้เยอะ แต่พอไปเยอรมัน ผมไปอยู่ลีกสูงสุดเลย แล้วค่อยลงมาเล่นลีกาสองลีกาสาม ถ้ามีโอกาสพิสูจน์ตัวเองและปรับตัวกับลีกที่ไม่แข็งมากก่อนจะช่วยได้เยอะ

ผม : มุ้ยผมว่าเป็นเพราะอัลเมเรียเป็นทีมท้ายตาราง และทีมยืมตัวนักเตะมาเยอะด้วยรึเปล่าพี่ แต่ละคนก็เลยไม่เล่นแบบทีมสปิริต ต่างคนก็อยากโชว์ของเพื่ออนาคตของตัวเอง

โค้ชเฮง : ใช่ครับ คือการเล่นฟุตบอลอาชีพการแข่งขันมันสูง อย่างเจ้าย้า ผมเตือนตลอดเลยว่าอย่าไปแสดงความอ่อนแอให้เขาเห็น อย่างไปร้องไห้คิดถึงบ้านก่อนจะเข้านอนให้เพื่อนร่วมทีมเห็น หลายครั้งแล้ว เพื่อนร่วมทีมก็เอาไปบอกโค้ชว่าเจ้าย้าร้องไห้ แบบนี้ไม่เป็นผลดี โค้ชเขาก็จะมองว่าเรายังไม่พร้อม

ผม : การแข่งขันในทีมนี่มันไม่ได้ขาวสะอาดไปซะทีเดียวเลยสิพี่ มีต้องคอยระวังหลังกันขนาดนั้นเลยหรอครับ

โค้ชเฮง : แน่นอนครับ เพราะทุกคนก็เชื่อว่าตัวเองมีความสามารถ อยากจะลงเล่นกันทั้งนั้น แต่หากจะเอาตัวรอดไปได้ก็ต้องแสดงให้เขาเห็นว่าเราเหนือกว่าเขาจริงๆ ย้าเองตอนเล่นทีมสำรองก็ดีกว่าญี่ปุ่น แต่ยังขึ้นชุดใหญ่ไม่ได้เพราะติดเรื่องพวกนี้ ผมเองก็จะหาโอกาสไปคุยกับเจ้าไอซ์ (จักกฤช เวชภิรมย์) ที่ไปอยู่เอฟซี โตเกียว อีกคนนะ คือสำคัญเลยถ้าเราเล่นกับทีมสำรองเราต้องแสดงให้เห็นว่าเราดีกว่า เพราะโค้ชชุดใหญ่เขามาคอยดูอยู่แล้วว่าจะเลือกใครขึ้นไปเล่น ปัญหานี้เคยมีตอนเจ้ายิม (วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ) ตอนไปซ้อมกับโตเกียว เขาจับไปเล่นกับทีมยู19 แล้วรายงานผมมาว่าเจ้ายิมขาดความกระตือรือล้น นี่แหละต้องจำให้ขึ้นใจไว้เลยว่า ถ้าเล่นกับทีมที่อ่อนกว่ายิ่งต้องโชว์ให้เห็นว่าเหนือกว่าให้ชัดเจน เพราะถ้าเล่นกับทีมสำรองแล้วไม่โดดเด่นกว่าคนอื่น เขาก็ไม่เลือกเราหรอก

ผม : กลับมาที่เรื่องเจอีกทีครับ คือเจควรจะมีพาร์ทเนอร์ที่สนิทกันในทีมชุดใหญ่ให้มากขึ้นมั้ยครับ พอลงเล่นแล้วจะได้มีคนช่วยซัพพอร์ทกัน

โค้ชเฮง : สำคัญมากครับ ถ้ามีเพื่อนที่รู้ใจเล่นด้วยกันรู้ว่าเคลื่อนที่แบบไหน ได้บอลแล้วจะทำอะไรต่อไปมันก็จะง่าย เหมือนอย่างเวลาเจเล่นให้เมืองทองหรือทีมชาติไทย เขาเล่นง่ายเพราะสนิทและรู้ใจกับเพื่อนร่วมทีม แต่เจเป็นคนที่รีแล็กซ์ เป็นคนโอเพ่น พยายามเข้าหาคนอื่นก่อน ผมว่าเขาน่าจะปรับตัวได้ไม่ยาก

ผม : คือประมาณเจเป็นคนคาร์แร็คเตอร์ไม่น่าหมั่นไส้อะไรอย่างนี้สินะครับ เห็นว่า ชินจิ โอโนะ ก็แนะนำเจด้วยว่าให้เล่นเป็นตัวของตัวเอง อย่าไปกลัวเสียกลัวโดนด่า

โค้ชเฮง : ถูกต้องครับ นักเตะที่ย้ายไปทีมใหม่หลายคนจะกลัวทำเสีย กลัวเพื่อนด่า แต่ถ้ากลัวก็จะไม่สามารถแสดงความสามารถหรือความแตกต่างออกมาได้ เริ่มต้นเจก็ต้องพยายามเล่นง่ายเอาไว้ก่อน ทำให้เพื่อนร่วมทีมมั่นใจ แล้วพอมีโอกาสค่อยแสดงความแตกต่างให้เขาได้เห็น โดยส่วนตัวผมว่าเจเขามีทุกอย่างอยู่แล้ว ถ้าปรับตัวเข้ากับทีมและระบบได้ก็ไม่มีปัญหา ถ้าทีมนี้ตกชั้นเดี๋ยวทีมอื่นก็ติดต่อมาหาแน่นอน แม้แต่เจ้าย้าเองก็เหมือนกันนะ เมื่อสัปดาห์ก่อนเขาเข้ามาไหว้คุณอรรณพ สิงห์โตทอง ทางคาโงชิมะ ยูไนเต็ด ก็เข้ามาคุยจะขอซื้อขาด ไม่ยืมตัวแล้ว แต่ชลบุรีตอบปฏิเสธไป เพราะมีทีมในเจลีกหลายทีมยื่นข้อเสนอเข้ามาเหมือนกัน ตอนนี้เราอยากให้เขาปรับตัว อยู่ในลีกล่างให้ได้ก่อน ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปดีกว่า

ผม : ขอบคุณครับพี่เฮง ไว้เดี๋ยวพอเจได้ลงเล่นผมจะโทรหาอีกทีนะครับ

โค้ชเฮง : ได้เลยครับ


เครดิต : https://www.facebook.com/DJManFM97/posts/10154874143522951

เข้าร่วม: 02 Mar 2010
ตอบ: 1518
ที่อยู่: เวลกรีน - เดอะบริจด์ - สแตมฟอร์ด บริดจ์
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 3:24 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
น่าสนใจกรณีอุ้มจริงๆครับ ไปทีมไหน สัญญายังไง โอ้โห

น่ารวมพลจัดปาร์ตี้นักแตะไทยในญี่ปุ่นเลยครับ
0
0
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 495
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 3:27 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
เสี่ยเนยิ้มเลยงี้ แชมป์ยาวๆ
เข้าร่วม: 03 May 2008
ตอบ: 2681
ที่อยู่: The Astral Clocktower
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 3:40 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
คุยถึงนักเตะหลายคนเลยสัมภาษณ์นี้ เป็นประโยชน์จริงๆ

เสียดายมุ้ย ข้ามขั้นไปหน่อย
0
0
เข้าร่วม: 08 May 2006
ตอบ: 6526
ที่อยู่: หนองกระทิง
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 3:40 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
อ้างอิงจาก:
เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่ทีมแพ้ก็จะหาคนผิด  


โค้ชเฮงพูดตรงๆดีทั้งเรื่องแอ๊คๆชาตินิยมสูง แต่พึ่งรู้มีเรื่องแบบนี้ แต่คงเป็นแนวๆ หาว่าใครคือจุดอ่อนแล้วปรับแก้ไขพัฒนาใหม่ มันเหมือนผมตอนทำงานเขียนแบบตอนหนุ่มๆเลย เจองานเคลมหัวหน้าญี่ปุ่นเรียกเข้าห้องเย็นเอาแต่ถามหาสาเหตุทำไมถึงผิด ต้องหาคำตอบและทางแก้ไขให้ได้
1
0

เข้าร่วม: 25 Jul 2008
ตอบ: 10757
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 3:41 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
อยากดูฟอร์ม ไอซ์ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ เหมือนกันครับ

อยากรู้ว่าจะรุ่งมั้ย

เห็นว่าตอนซ้อมทำได้ดีด้วย

0
0
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 201
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 3:41 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
ถ้าทีมเมืองนอกสนใจ เมืองทองสนับสนุนนักเตะครับ
นี้แหละเหตุผลที่ นักเตะดังๆในไทยอยากมาเล่นให้เมืองทอง
ม้ย เจ ล่าสุด อุ้ม!
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 724
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 3:51 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
คือโค้ชเฮงเค้ารู้เยอะมาก เป็นคนคลั่งฟุตบอลเลยล่ะ

ในขณะกระแสสังคมยังบอกว่าเค้าไม่ดียังงั้นไม่ดียังงี้ แต่ผมว่าเค้ากำลังทำสิ่งที่ดีที่สุด
ให้กับนักเตะรุ่นหลังๆ ให้บอลไทย เป็นสิ่งที่โค้ชเฮงอดทนรอมาหลายสิบปี

เข้าร่วม: 12 Oct 2010
ตอบ: 2888
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 3:54 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
แบ็คญี่ปุ่นดีๆ เยอะด้วย อุ้มถ้าได้ไปจริงคงได้อะไรกลับมาเยอะ เป็นพวกมุ่งมั่นอยู่แล้วผมว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จได้ ขอทีมกลางๆ จะได้มีโอกาสลงเล่นบ่อยๆ เพราะทีมท็อปๆ คงไม่ไหว
0
0
เข้าร่วม: 30 Dec 2008
ตอบ: 13319
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 3:59 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
เพิ่งรู้จากพ่อจุ้งว่าโค้ชซัปโปโรคือคนที่คุมญี่ปุ่น U19 มาเสมอไทยที่น้าฉ่วยคุม ทัวร์นาเม้นแจ้งเกิดเจด้วย โชคชะตาก็ตลกดีบางที
0
0

เข้าร่วม: 03 Oct 2007
ตอบ: 31140
ที่อยู่: แขนของทางช้างเผือก
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 4:00 pm
[RE]อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!
ผมมองว่านี่เป็นข้อดีและจุดแข็งของโค้ชเฮงเลยนะ แกคอนเนคชั่นกับทางญี่ปุ่นค่อนข้างดี และแกคลั่งฟุตบอลจริงติดตามนักเตะตลอด รู่ความเคลื่อนไหวดีและประสบการณ์ในตปท.สูงน่าจะมากสุดของไทยแล้ว มีแกนี่ช่วยไเ้เยอะเรื่องนี้จริงๆนะ
เข้าร่วม: 27 Mar 2007
ตอบ: 4745
ที่อยู่: Signal Iduna Park
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 4:13 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
เมืองทองนี่ส่งออกนักเตะไทยแบบไม่หวงเลย ผมชื่นชมในจุดนี้จริงๆ
เพราะไทยลีคนักเตะทีมชาตินี่แรไอเทมชัดๆ
0
0
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 7706
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 4:13 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
บับเบิ้ลบอกว่าอุ้มคงจะไม่ได้ไปเจลีกว่างั้น ขัดกับโค้ชเฮงอยู่นะ 5555+

แถมยังบอกต่อไปอีกว่าหลังจบฤดูกาลนี้จะมีการย้ายครั้งยิ่งใหญ่ในไทยลีก แสดงว่าต้องยิ่งกว่าตั้มย้าย
0
0

ข้าวกล่องมั้ยคร้าบ ข้าวกล่องอร่อยนะคร้าบ...
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3341
ที่อยู่: ที่ไหนก็อยู่
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 4:16 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
Titan พิมพ์ว่า:
ผมมองว่านี่เป็นข้อดีและจุดแข็งของโค้ชเฮงเลยนะ แกคอนเนคชั่นกับทางญี่ปุ่นค่อนข้างดี และแกคลั่งฟุตบอลจริงติดตามนักเตะตลอด รู่ความเคลื่อนไหวดีและประสบการณ์ในตปท.สูงน่าจะมากสุดของไทยแล้ว มีแกนี่ช่วยไเ้เยอะเรื่องนี้จริงๆนะ  


นอกจากโค้ชเฮง ก็คิดไม่ออกแล้วนะครับ ว่าใครจะมีคอนเนคชั่นดีเท่านี้อีก
โชคดีมากเลยนะครับ
0
0
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 3255
ที่อยู่: อนุบาลแม่ไก่ใจดี
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 4:19 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
เป็นบทความที่ผมอ่านทุกตัวอักษรเลย ขอบคุณครับ
1
0
เข้าร่วม: 24 Nov 2014
ตอบ: 5643
ที่อยู่: ฟุตบอลเท่านั้นไม่ต้องกระแดะอวดดี
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 4:19 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
อยากเห็นอุ้มจริงๆ
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 810
ที่อยู่: BKK
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 4:20 pm
อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!
คนรู้จริง เวลาพูดอะไรมันก็ดูน่าเชื่อถือ

เสียดายคนแบบนี้ ทำมั้ยยังมีแต่คนด่า
0
0
เข้าร่วม: 21 Sep 2009
ตอบ: 3228
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 4:22 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
เท่าที่ได้ยินมาจากวงใน เห็นว่าทีมที่อุ้มจะไปคือทีมที่เคยเล่นกับเมืองทองแต่ไม่รู้ว่าทีมไหน
0
0
เข้าร่วม: 21 Sep 2009
ตอบ: 7552
ที่อยู่: บอร์ดฟุตบอลไทย
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 4:24 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
มังกรหนวดทอง พิมพ์ว่า:
เท่าที่ได้ยินมาจากวงใน เห็นว่าทีมที่อุ้มจะไปคือทีมที่เคยเล่นกับเมืองทองแต่ไม่รู้ว่าทีมไหน  


ม่วง กับ ฟ้า

0
0

เข้าร่วม: 21 Sep 2009
ตอบ: 3228
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 4:30 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
gwangbaa พิมพ์ว่า:
มังกรหนวดทอง พิมพ์ว่า:
เท่าที่ได้ยินมาจากวงใน เห็นว่าทีมที่อุ้มจะไปคือทีมที่เคยเล่นกับเมืองทองแต่ไม่รู้ว่าทีมไหน  


ม่วง กับ ฟ้า

 


อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ เพราะเมืองทองฯเคยเล่นกับทีมเจลีกก็หลายทีม
0
0
เข้าร่วม: 14 Sep 2013
ตอบ: 1528
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 4:56 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
อุ้ม น่าจะไปตั้งนานแล้วนะ
ไปสร้างชื่อให้คนไทย
0
0
เข้าร่วม: 18 Feb 2011
ตอบ: 2393
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 5:02 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
นี่แหละคืออีกหนึ่งหนทางที่ไทยจะไปบอลโลก คือนักเตะระดับท็อปของไทยต้องไปค้าแข้งในลีกระดับท็อปเอเชีย

ให้ได้สัก 4 - 8 คนภายใน 4 - 5 ปีข้างหน้า และต้องมีอีกอย่างน้อยสัก 2 - 3 คนที่ได้ไปค้าแข้งยังลีกเกรด B ในยุโรป

ภายใน 5 - 10 ปีข้างหน้า ถึงวันนั้นถ้าทำได้ก็ค่อยมาฝันที่จะไปบอลโลกอย่างจริงๆ จังๆ กันอีกทีครับ


เอาใจช่วยครับ อุ้ม เจ



เข้าร่วม: 21 Sep 2009
ตอบ: 3228
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 5:11 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
bee!!bee!! พิมพ์ว่า:
นี่แหละคืออีกหนึ่งหนทางที่ไทยจะไปบอลโลก คือนักเตะระดับท็อปของไทยต้องไปค้าแข้งในลีกระดับท็อปเอเชีย

ให้ได้สัก 4 - 8 คนภายใน 4 - 5 ปีข้างหน้า และต้องมีอีกอย่างน้อยสัก 2 - 3 คนที่ได้ไปค้าแข้งยังลีกเกรด B ในยุโรป

ภายใน 5 - 10 ปีข้างหน้า ถึงวันนั้นถ้าทำได้ก็ค่อยมาฝันที่จะไปบอลโลกอย่างจริงๆ จังๆ กันอีกทีครับ


เอาใจช่วยครับ อุ้ม เจ



 


ผมว่าแค่ไปเล่นเจลีกซักครึ่งทีมนี้ก็หวังไปบอลโลกได้แล้วมั้งครับ เพราะอีกหน่อยโควต้า

บอลโลกจะเพิ่มขึ้นแล้วตามนโยบายใหม่ของฟีฟ่า
0
0
เข้าร่วม: 16 Sep 2005
ตอบ: 521
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 5:11 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
อ่านกระทู้นี้แล้วรู้สึกดีแฮะ
0
0
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 370
ที่อยู่: ประเวศบุรีรมย์ คลอง 36
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 5:18 pm
[RE]อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!
ผมเชียร์ทุกคนเลย อยากให้ละลายอีโก้ออกให้หมด ไปนับ 1 กะเค้าแล้วเราจะได้อะไรมากขึ้น คหสต นะครับ
0
0
เข้าร่วม: 12 Jan 2008
ตอบ: 2580
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 5:20 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
โค้ชเฮงแกอ่านเกมขาด
แต่บางคนตามเพจชอบอคติแกนะ
คงเป็นอุ้มแหละที่ได้ไปลุยเจลีก เพราะ แกมีจุดเด่นเรื่องลูกครอส
ยิ่งราเยวัช ดึงศักยภาพออกมาอีก ทำให้อุ้มดูเด่นในตำแหน่ง
กองกลาง โยกไปเล่นทั้งแผงเกมรุก ถึงจะไม่สุดแต่ถือว่าทดแทนได้ระดับนึง
อีกคนก็คงคิดว่า นิว ฐิติพันธ์ ต้องขอบคุณราเยวัช
รักษาฟอร์มไว้ให้สม่ำเสมอละกัน


เข้าร่วม: 09 Dec 2009
ตอบ: 1205
ที่อยู่: Los angeles, CA
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 5:57 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
bee!!bee!! พิมพ์ว่า:
นี่แหละคืออีกหนึ่งหนทางที่ไทยจะไปบอลโลก คือนักเตะระดับท็อปของไทยต้องไปค้าแข้งในลีกระดับท็อปเอเชีย

ให้ได้สัก 4 - 8 คนภายใน 4 - 5 ปีข้างหน้า และต้องมีอีกอย่างน้อยสัก 2 - 3 คนที่ได้ไปค้าแข้งยังลีกเกรด B ในยุโรป

ภายใน 5 - 10 ปีข้างหน้า ถึงวันนั้นถ้าทำได้ก็ค่อยมาฝันที่จะไปบอลโลกอย่างจริงๆ จังๆ กันอีกทีครับ


เอาใจช่วยครับ อุ้ม เจ



 


ถั่วทอด ผมรอวันนั้นอยู่ ถ้ามีนักเตะไทยชุดใหญ่ ชุดเล็ก กระจายอยุ่ตามลีคต่างประเทศนี้ฟินเลย
0
0
N33wgW.jpg
เข้าร่วม: 22 Feb 2010
ตอบ: 535
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 6:00 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
เพิ่งรู้ว่าเจ้ายิมไปแล้วแสดงออกแบบนั้น
0
0
F.C. Internazionale Milano
Thailand Football Supporter / FA Introductory Course
IZ*ONE | WIZ*ONE
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7433
ที่อยู่: ฉันมาทำอิหยังที่ม่องนี้
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 6:06 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
crosslinx พิมพ์ว่า:
เพิ่งรู้ว่าเจ้ายิมไปแล้วแสดงออกแบบนั้น  

ทุกวันเลยช่วงแรกๆ แต่ก็มีของแหละไม่งั้นเขาจะขอซื้อขาดเหรอ ถ้าไปอยู่ถาวรที่นั้นอาจดีก็ได้
0
0
เข้าร่วม: 22 Feb 2010
ตอบ: 535
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 7:01 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
Xhaka พิมพ์ว่า:
crosslinx พิมพ์ว่า:
เพิ่งรู้ว่าเจ้ายิมไปแล้วแสดงออกแบบนั้น  

ทุกวันเลยช่วงแรกๆ แต่ก็มีของแหละไม่งั้นเขาจะขอซื้อขาดเหรอ ถ้าไปอยู่ถาวรที่นั้นอาจดีก็ได้  


เจ้าย้าหรือเปล่าครับที่เขามาขอซื้อขาด (ในบทสัมภาษณ์อ่ะครับ)
1
0
F.C. Internazionale Milano
Thailand Football Supporter / FA Introductory Course
IZ*ONE | WIZ*ONE
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3615
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 7:58 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
เอาใจช่วยทุกคนที่ย้ายออกไปเล่นต่างประเทศครับ. ผลดีกับทีมชาติไทยทั้งนั้น
0
0
Burirum United
Manchester United
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7433
ที่อยู่: ฉันมาทำอิหยังที่ม่องนี้
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 8:00 pm
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
crosslinx พิมพ์ว่า:
Xhaka พิมพ์ว่า:
crosslinx พิมพ์ว่า:
เพิ่งรู้ว่าเจ้ายิมไปแล้วแสดงออกแบบนั้น  

ทุกวันเลยช่วงแรกๆ แต่ก็มีของแหละไม่งั้นเขาจะขอซื้อขาดเหรอ ถ้าไปอยู่ถาวรที่นั้นอาจดีก็ได้  


เจ้าย้าหรือเปล่าครับที่เขามาขอซื้อขาด (ในบทสัมภาษณ์อ่ะครับ)  

ออนึกว่าย้าส่วนยิมก็ตามนั้นเลย
0
0
เข้าร่วม: 13 Sep 2009
ตอบ: 33265
ที่อยู่: ตจว
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 10:20 pm
[RE]อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!
อ่านแล้วรู้สึก ชื่นใจมากๆ เลย
0
0
ทีมชาติไทย ... ไทยแลนด์ แดนสยาม :)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด "รถไฟ สุนัข เครื่องบิน สกอตแลนด์ และชัยชนะ"

แฟนบอล ไทยลีค :)

อีแอ่นเหินฟ้า พัทลุง fc ... status : T4
เข้าร่วม: 13 Apr 2016
ตอบ: 380
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 11:31 pm
[RE]อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!
อ่านจนจบแล้วก็ดีใจ
0
0

รักแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด...ชอบ AS Roma
เข้าร่วม: 15 Aug 2009
ตอบ: 3624
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jul 27, 2017 10:47 am
[RE: อุ้ม เตรียมไปค้าแข้งเจลีก !!]
อ่านแล้วรูสึกดีมากค่ะๆ อยากให้ไปกันเยอะๆ สู้ๆ ปล.ส่วนเรื่องที่นักเตะไทยมีปัญหาคือเรื่อ
จิตใจนี้ละ ทั้งเจ้ายิม เจ้าย้า หรือพี่มุ้ย ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้อย่าว่าแต่นักกีฬาเลย คนไทยอย่างเราๆก็มีปัญหา เรื่องหัวใจ เรื่องความเป็นมืออาชีพ พวกนี้ยอมรับว่าพวกเรายังไม่แข็งแกร่ง ดูอย่างนักกีฬาไทยใจจะแกว่งๆเวลาเจอช่วงยากลำบาก ณ ตอนนี้หลายๆกีฬาแสดงให้เห็นแล้วว่าเราทำได้ อย่างวอลเล่บอล หรือทีมฟุตบอลเราชุดนี้ก็ถือว่าใช่ได้เลย กล่าทุกคน ถือเป็นเรื่องดี เรามั่นใจมากว่า เจ และ พี่อุ้ม จะก้าวผ่านมันมาให้ได้ สู้ๆ
0
0