ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 1293
ที่อยู่: กรุงเทพพระมหานครฯ, ประเทศไทย
โพสเมื่อ: Tue Jul 25, 2017 10:21 pm
ฤๅแสงสว่างสิ้นในถิ่นน้ำเงิน : โศกนาฏกรรมของอินเตอร์ มิลาน
เวลานี้อินเตอริสต้าอย่างเรา ๆ คงอึดอัดไม่ต่างกัน

เราได้แต่มองคู่แข่งเสริมทัพอย่างแข็งขัน ขณะที่อินเตอร์มีผู้เล่นใหม่เข้าสู่ทีมเพียง ๓ ราย และ ๒ ใน ๓ นั้นก็อายุเลย ๓๐ ปีเป็นที่เรียบร้อย เทรนเนอร์ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ก็ร้อนใจจนต้องขอพบบอร์ดบริหารกับประธานสโมสรเมื่อวันก่อน

ถามว่าซูหนิง กรุ๊ปเดินเกมพลาดหรือเปล่า?
ก็อาจจะใช่และอาจจะไม่ใช่ สำหรับการซื้อขายนักเตะนั้น เราดำเนินการล่าช้าเพราะเกิดความเปลี่ยนแปลงในกลุ่มสตาฟฟ์โค้ชและบอร์ดบริหาร นอกจากนี้ยังถูกควบคุมโดน FFP ทำให้อินเตอร์ยอมรับกลาย ๆ ว่าต้องซื้อผู้เล่นจากลีกล่างแทนนักเตะระดับท็อป

แล้วสัญญาที่ให้กับ สปัลเล็ตติ ล่ะ?
นั่นก็เป็นอีกปัญหา ดูเหมือนว่า สปัลเล็ตติ จะหัวเสียอย่างมาก เมื่อแผนการของเขาเป็นเพียง "โปรเจคต์ในฝัน" มันไม่เกิดขึ้นจริงในเวลานี้และยังไม่มีทีท่าว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ผมเห็นความพยายามที่จะปฏิวัติองค์กรของซูหนิงฯ ผมชื่นชมความหลักแหลมของพวกเขา เพราะนี่เป็นต้นตอของปัญหาที่เรื้อรังมานานปี ซูหนิงฯต้องเร่งสะสางและเปลี่ยนถ่ายผู้บริหารฝีมือดีเข้ามาแทน

สิ่งที่ซูหนิงฯพลาดจริง ๆ กลับเป็นเรื่องง่าย ๆ ซึ่งบ่อนทำลายสปิริตทีมอย่างแรง

จากกรณีอื้อฉาวของ เมาโร อิการ์ดี้(*เขียนหนังสือวิจารณ์และข่มขู่แฟนบอลอินเตอร์) ซูหนิงฯในฐานะเจ้าของสโมสรเลือปรับเงินเพียงเล็กน้อย ทั้งยังมอบปลอกแขนแก่ เมาริโต้ ต่อไป ขณะที่อุลตร้าส์อินเตอร์ประกาศไม่ยอมรับเขาในฐานะกัปตันทีม

เป็นที่ทราบกันดีว่า เมาริโต้ ได้รับ "อภิสิทธิ์" จากซูหนิงฯ ทั้งการการันตีตัวจริง, การมีรายได้มากกว่าผู้ใด และการรับบทผู้นำของสโมสร ไม่ว่าจะฟอร์มตก เกียจคร้าน หรือก่อปัญหาหนักหนาเพียงใด อิการ์ดี้ คือผู้เล่นที่มิอาจแตะต้องได้

สัญญาณที่สะท้อนรอยร้าวได้ชัดเจนคือ ทีท่าของเพื่อนร่วมทีมอย่าง ชูเอา มิแรนด้า และ อิวาน แพร์ริชิช ที่ให้สัมภาษณ์ว่าพร้อมรับบทผู้นำของอินเตอร์ หากสโมสรตัดสินใจปลด อิการ์ดี้ ออกจากตำแหน่ง

จริงอยู่ว่า อิการ์ดี้ นั้นเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในทีม ค่าตัวของเขาอาจทะลุ ๑๐๐ ล้านยูโรในวันหนึ่ง แต่สิ่งที่เสียไปนั้นคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่ ณ จุดนี้เราคงทราบคำตอบกันแล้ว


เข้าร่วม: 13 Nov 2008
ตอบ: 2429
ที่อยู่: Santiago Bernabeu
โพสเมื่อ: Tue Jul 25, 2017 11:39 pm
[RE: ฤๅแสงสว่างสิ้นในถิ่นน้ำเงิน : โศกนาฏกรรมของอินเตอร์ มิลาน]
ยุคมู ยังตราตรึงในหัวใจ
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 318
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 1:24 am
ฤๅแสงสว่างสิ้นในถิ่นน้ำเงิน : โศกนาฏกรรมของอินเตอร์ มิลาน
ชอบดูอินเตอร์ช่วงมันชินี่อะ ตอนนั้นมีอิบราด้วย
สมัยดูบอลช่อง 11
0
0
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 8588
ที่อยู่: Goodison Park
โพสเมื่อ: Wed Jul 26, 2017 8:58 am
[RE: ฤๅแสงสว่างสิ้นในถิ่นน้ำเงิน : โศกนาฏกรรมของอินเตอร์ มิลาน]
สำหรับผมนะ จะตัวเก่าตัวใหม่ก็ช่าง

ขอแค่ให้เล่นบอลให้มันมีทรง มีรูปแบบชัดเจนหน่อย

เพราะเดี๋ยวนี้ ยิ่งดูยิ่งมั่ว เพลีย


0
0