21 July 2017 08:35 AM by ouioay
พรีวิว “ยูโร่ เค้ก ลีก” 6 โซนยังฝ่าฝนเตะต่อเนื่อง


ศึก “ยูโร่เค้ก ลีก” หรือ “ไทยลีก 4” สุดสัปดาห์นี้ มาถึงแมตช์วีก 22 แล้ว มีเตะกันครบ 6 โซน และนี่คือ 6 แมตช์พรีวิวที่น่าสนใจ

โซนเหนือ : ‘นักรบดาบหัก’ ชน ‘ช้างเผือก’
บิ๊กแมตช์ของสองทีมพระรองที่พร้อมเสียบนั่งบัลลังก์ โดย “นักรบดาบหักพิฆาต” อุตรดิตถ์ เอฟซี ทีมรองจ่าฝูง ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชต้อม”ณรงค์ สุวรรณโชติ กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ หลังคว้าชัยมา 4 นัดรวด มีคะแนนตามจ่าฝูง พิษณุโลก เอฟี แค่แต้มเดียว โดยวันเสาร์นี้เตรียมเปิดสนามหมอนไม้รับการมาเยือนของ “ช้างเผือก” เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่กำลังตกมัน คว้าชัยมา 5 นัดติด จนขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ตาม “นักรบดาบหัก” แค่ 2 แต้ม และไล่จ่าฝูงอยู่ 3 คะแนน ดังนั้น ชัยชนะเกมนี้จึงมีความหมายต่อทั้งสองทีมอย่างยิ่ง

————————————————————————————

โซนอีสาน : ‘ลำดวนเพลิง’ กู้หน้า
พ่ายคาบ้าน 2 นัดติดต่อกันแล้วสำหรับจ่าฝูง “ลำดวนเพลิง” ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชยัน” สุริยันต์ แจ่มแจ้ง ที่ล่าสุดเพิ่งเสียท่าถูก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บี บุกมาถล่มยับ 3-0 เมื่อกลางสัปดาห์ โดยวันเสาร์นี้จะได้ลงเล่นในถิ่นศรีนครลำดวนอีกครั้ง ต้อนรับการมาเยือนของ “บั้งไฟพิฆาต” ยโยธร เอฟซี ทีมอันดับ 8 ที่ฟอร์มกำลังเป๋ ไม่ชนะใครมา 8 นัดติดต่อกัน หาก “ลำดวนเพลิง” ไม่ประมาท น่าจะกู้หน้าเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้

————————————————————————————

โซนตะวันออก : ‘กระทิงป่า’ ทวงบัลลังก์
เสียตำแหน่งจ่าฝูงทิศบูรพาไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ “กระทิงป่า” จันทบุรี เอฟซี หวังทวงบัลลังก์คืนมาจาก “สุภาพบุรุษชุดพราง” นาวิกโยธิน ยูเรก้า เอฟซี ให้ได้ หลังมีคะแนนตามหลังอยู่แค่แต้มเดียว และจะได้ลงเล่นก่อนในวันเสาร์นี้ ที่จะเปิดรังต้อนรับ “ขุนศึกพระเจ้าตาก” บ้านค่าย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ของตาราง อย่างไรก็ตาม “กระทิงป่า” ที่เจ๊ามา 3 นัดรวด คงจะประมาทผู้มาเยือนไม่ได้ เพราะ “ขุนศึกพระเจ้าตาก” กำลังคึก คว้าชัยมา 2 นัดติด และ 7 นัดหลังสุดแพ้แค่เกมเดียว

————————————————————————————

โซนตะวันตก : ‘ช้างศึกยุทธหัตถี’ งานเบา
พกความมั่นใจเต็มเปี่ยมยามปักหลักเล่นในถิ่นสำหรับจ่าฝูง “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี บี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชชาติ” กฤษกร สิงห์เมือง ที่ยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้หลังผ่านไป 10 นัด ชนะ 9 เสมอ 1 โดยในวันเสาร์นี้เตรียมรอถล่ม “มังกรจ้าวเวหา” ปทุมธานี ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตาราง ที่ยังสะกดคำว่า “ชนะ” ไม่เป็นในซีซั่นนี้ และแพ้มา 11 นัดติดต่อกันแล้ว จึงเป็นงานเบาของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” ที่จะเดินหน้าเก็บชัยและรักษาระยะห่างจาก เมืองกาญจน์ ต่อไป

————————————————————————————

โซนกรุงเทพฯปริมณฑล : ‘อาชา’ บุก ‘ชงโค’
จ่าฝูง “อาชาผยอง” นอร์ทกรุงเทพ เพิ่งเสียท่าคาบ้านให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด บี รองจ่าฝูงไป 3-4 เมื่อกลางสัปดาห์ ทำให้ถูก “แข้งเทพ” จี้ติดมาเหลือแค่ 2 แต้ม โดยวันเสาร์นี้ “อาชาผยอง” ต้องยกพลไปเยือน “ชงโคม่วงทอง” บีซีซี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ที่ตามอยู่ 6 คะแนน และฟอร์ม 4 นัดหลังสุดไร้พ่าย จึงเป็นงานหนักของ “อาชาผยอง” อีกนัดในการป้องกันบัลลังก์จ่าฝูง เพราะ “แข้งเทพ” จะได้เล่นในบ้านเจองานเบา ต้อนรับรองบ๊วย เกร็กคู ลูกทัพฟ้า ในวันเดียวกัน

————————————————————————————

โซนใต้ : ‘หมอผี’ ล้างตา ‘ปืนใหญ่’
บิ๊กแมตช์แดนสะตอวันเสาร์นี้พลาดไม่ได้ เมื่อ “หมอผี” คาเด็นซ่า สตูล ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง จะเปิดบ้านล้างตา “ปืนใหญ่ลังกาสุกะ” ปัตตานี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ที่มีคะแนนตามหลังแค่ 3 แต้ม โดยทัพ “หมอผี” เรียกความมั่นใจกลับมาได้เมื่อกลางสัปดาห์ที่บุกไปล้างอาถรรพ์เอาชนะ ชุมพร เอฟซี ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ด้วยสกอร์ 2-1 ขณะที่ “ปืนใหญ่ลังกาสุกะ” ฟอร์มกำลังเปรี้ยงปร้าง คว้าชัยมา 4 นัดติด แถมพกความมั่นใจจากผลงานเลกแรกที่เปิดบ้านเชือดนิ่ม “หมอผี” มาแล้ว 2-0

ขอบคุณข้อมูลจาก ยูโร่เค้ก ลีก ผู้สนับสนุนฟุตบอล ยูโร่เค้ก ลีก โปร และ ยูโร่เค้ก ลีก อย่างเป็นทางการ


0
0