ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 19637
ที่อยู่: สุสานโบราณ
โพสเมื่อ: Wed Jun 28, 2017 7:09 pm
My Way-Frank Sinatra นี่มันบัวลอย ver ฟิลิปปินส์ชัดๆ
ไม่ใช่ว่าเพลง My Way จะท่วงทำนองเดียวกับเพลง บัวลอย ของคาราบาวหรอกนะครับแต่ที่ผมจั่วหัวข้อมาแบบนี้เพราะท่านได้อ่านแล้วก็น่าจะนึกถึงเพลง บัวลอย ขึ้นมาเหมือนกัน









ถ้าจะกล่าวถึงเพลงต้องคำสาปที่ทำให้คนที่ได้ฟังหรือร้องต้องเสียชีวิตแล้วนั้น สำหรับคนที่ชอบในเรื่องลึกลับก็ต้องรู้จักกันดีสำหรับเพลง Gloomy Sunday ที่ถูกแต่งขึ้นโดยนักประพันธ์ชาวฮังการีในปี 1933 จนถึงขนาดที่ว่าประเทศอังกฤษต้องสั่งห้ามเผยแพร่โดยเด็ดขาด เพราะทั้งเนื้อร้องและทำนองนั้นชวนเศร้าและหดหู่อย่างบอกไม่ถูก จนมีผู้ที่ได้ฟังเพลงนี้ต้องฆ่าตัวตายไปกว่า 200 คนทั่วโลก


แต่ในประเทศฟิลิปปินส์นั้นกลับมีเพลงๆ หนึ่งที่ถูกสั่งห้ามร้องในคาราโอเกะโดยเด็ดขาดเพราะพวกเขาเชื่อกันว่า เมื่อใดก็ตามที่มีคนร้องเพลงนี้จะต้องมีการละเลงเลือดภายในร้านจนถึงขนาดเสียชีวิตเลยก็ว่าได้ เพลงที่ว่านั่นก็คือเพลง My Way ที่ขับร้องโดย Frank Sinatra นักร้องนักแสดงชื่อดังที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในศิลปินผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในศตวรรษที่ 20



ไม่น่าเชื่อว่าเพลงท่วงทำนองแบบนี้สามารถชวนให้นองเลือดได้






เนื้อหาเพิ่มเติม
Spoil
My Way เป็นเพลงที่มีเนื้อหาประมาณว่า ฉันตัดสินใจที่จะเดินในทางที่ฉันกำหนดเองอย่างมุ่งมั่น เจออุปสรรคใดๆ ก็จะไม่ยอมแพ้ (เนื้อหาฟังแล้วได้อารมณ์ประมาณเพลงแสงสุดท้าย ของบอดี้สแลม) มาพร้อมกับทำนองที่ฟังแล้วรู้สึกสบายหู ซึ่งถ้าฟังดูแล้วมันก็ไม่น่าที่จะทำให้มีคนตายได้ แต่!!!! มันเป็นไปแล้วที่ฟิลิปปินส์

บรรยากาศร้านคาราโอเกะของฟิลิปปินส์นั้นจะไม่เหมือนกับร้านอาหารกึ่งคาราโอเกะในบ้านเรา ที่นี่จะร้องกันเป็นจริงเป็นจัง ไม่มีอาหารมาเกี่ยวข้อง ซึ่งจะเป็นตู้คาราโอเกะตั้งกลางร้านโล่งๆ เมื่อใดก็ตามที่มีผู้ร้องเพลงนี้ขึ้นมาก็จะเกิดการทะเลาะวิวาทจนทำให้มีผู้เสียชีวิตอยู่บ่อยครั้งจนทำให้ร้านคาราโอเกะทั่วประเทศต้องทำการถอดเพลงนี้ออกจากลิสต์ไม่ให้ใครร้องได้อีกต่อไป



ซึ่งพอเรื่องนี้ได้แพร่หลายออกไปนั้นทำให้มีผู้ที่สงสัยมากมายว่าทำไมเพลงที่ความหมายดีขนาดนั้นถึงได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากได้ จนกระทั่งมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านเพลงได้ออกมาให้ความเห็นว่าเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อมีผู้ร้องเพลง My Way น่าจะเป็นเพราะว่าเนื้อหาของเพลงที่ฟังแล้วต้องฮึกเหิม เด็ดเดี่ยว ทรนง เกือบจะเข้าขั้น “หยิ่งยโส” จนมันไปทำให้ผู้ร้องรู้สึก “อินกับเพลง” มากเกินไปและแสดงท่าทางออกมา ซึ่งจะไม่เกิดอะไรขึ้นเลยถ้าร้องอยู่ที่บ้าน แต่ท่าทางที่แสดงออกมานั้นไปทำให้คนในร้านรู้สึกหมั่นไส้จนเป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะวิวาทภายในร้านจนมีคนเสียชีวิต



แต่อีกสาเหตุหนึ่งก็คือเพลงนี้เป็นเพลงที่ร้องด้วยเทคนิคที่เหนือกว่าเพลงธรรมดา หากร้องไม่เพราะจริงก็จะกลายเป็นตลกไปเลย จนทำให้ผู้ที่ได้ฟังอดขำไม่ได้และจะกลายเป็นชนวนเหตุสลดดังที่เกิดเกิดขึ้นที่กรุงมะนิลา ที่มีชายผู้หนึ่งกำลังร้อง My Way แล้วเสียงร้องคงจะไปกระตุกต่อมฮาของคนที่อยู่ในร้านจนคนร้องทนไม่ไหวต้องหยิบปืนที่พกมาด้วยหยุดเสียงหัวเราะนั้นซะ  





ร้านคาราโอเกะแบบฟิลิปปินส์ โอเพ่นกันสุดๆ









Thx cr : จบข่าว /spokedark.tv /Philippine Primer / tenminutes.ph






"You'll never walk alone "

เข้าร่วม: 01 Mar 2011
ตอบ: 2227
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 28, 2017 7:54 pm
[RE: My Way-Frank Sinatra นี่มันบัวลอย ver ฟิลิปปินส์ชัดๆ]
เพลงประกอบkingsmanภาคที่กำลังจะเข้าด้วยครับ เลือดสาดแน่นอน
0
0

เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 4160
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 28, 2017 10:34 pm
[RE: My Way-Frank Sinatra นี่มันบัวลอย ver ฟิลิปปินส์ชัดๆ]
คนฟิลิปปิ่นร้องเพลงเพราะนะ ใครพอมีคลปที่ ผช ร้องเพลงอยู่บ้านมั้ย จำได้ว่าโคตรเพราะ
0
0