23 June 2017 08:00 AM by ouioay
พรีวิว “ยูโร่ เค้ก ลีก” โซนใต้ยังพักแต่อีก 5 โซนหวดเหมือนเดิม


ศึกฟุตบอล “ยูโร่เค้ก ลีก” หรือ ไทยลีก 4 สุดสัปดาห์นี้ ยังมีเตะกัน 5 โซนเหมือนเดิม ยกเว้นเพียงแค่ โซนใต้ ที่ยังอยู่ในช่วงถือศีลอด และนี่คือ 5 แมตช์พรีวิวที่ห้ามพลาด


โซนเหนือ : ‘งาช้างดำ’ กับภารกิจป้องบัลลังก์ครั้งแรก
จ่าฝูงป้ายแดง “งาช้างดำมหากาฬ” น่าน เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชปอนด์” สฤษดิ์ วุฒิช่วย สามารถกระชากบัลลังก์มาจาก “ขุนพลนเรศวร” พิษณุโลก เอฟซี ได้สำเร็จเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ได้รั้งตำแหน่งจ่าฝูงเป็นครั้งแรกของสโมสรนับตั้งแต่ส่งทีมร่วมการแข่งขันเมื่อปี 2011 โดยวันเสาร์นี้บ่าย 4 โมงเย็น จะยกพลบุกไปชน “ช้างเผือก” เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ที่มี “โค้ชโม” อภิชาติ โมสิกะ คุมทัพ และกำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ ไม่แพ้ใครในลีกมา 4 นัดติด แถมชนะรวด 2 นัดล่าสุด ทำให้ภารกิจป้องกันบัลลังก์จ่าฝูงของ “งาช้างดำมหากาฬ” ที่สนามอินทนิล ม.แม่โจ้ นัดนี้ไม่ง่ายแน่

—————————————————————————————

โซนอีสาน : ‘นักรบเซโล’ ไร้พ่ายนอกรังบุก ‘ลำดวนเพลิง’
กลับมาลุ้นกันต่อว่าใครจะหยุดความร้อนแรงของพลพรรค “ลำดวนเพลิง” ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด ได้เป็นทีมแรก หลังจากสะกดคำว่า “แพ้” ไม่เป็นมา 18 นัดติดต่อกันแล้ว ภายใต้การคุมทัพของโค้ชสุริยันต์ แจ่มแจ้ง โดยในวันอาทิตย์นี้ 6 โมงเย็น จะเปิดรังต้อนรับทีมน้องใหม่ “นักรบเซโล” เมืองเลย ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชต้อม” ธีรพล ทองดี ที่รั้งอันดับ 4 ของตาราง โดยมีผลงานนอกบ้านยอดเยี่ยม ยังไม่แพ้ใคร (ชนะ 3 เสมอ 3) และเพิ่งได้โอกาสบุกไปต่อกรกับทีมยักษ์ใหญ่ไทยลีกอย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ในบอลถ้วยเอฟเอ คัพ รอบแรก แม้จะจบด้วยการพ่ายไป 0-3 แต่ได้รับคำชื่นชม

—————————————————————————————

โซนตะวันออก : ‘เรือรบ’ แย่งท็อปทรี ‘นาวิกโยธิน’
บิ๊กแมตช์เมืองบูรพาสัปดาห์นี้เป็นการช่วงชิงตำแหน่ง “ท็อปทรี” ที่สุดสูสี ระหว่าง “เรือรบประจัญบาน” กองเรือยุทธการ ทีมอันดับ 4 จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สุภาพบุรุษชุดพราง” นาวิกโยธิน ยูเรก้า ทีมอันดับ 3 ที่มีคะแนนนำอยู่เพียง 2 แต้ม ในวันอาทิตย์นี้ เวลา 6 โมงเย็น โดยผลงานในลีกของทั้งคู่ 4 นัดหลังสุดต่างไร้พ่าย (ชนะ 2 เสมอ 2) เหมือนกัน แถมไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบเรื่องความสดเพราะต่างทำศึกบอลถ้วยนัดกลางสัปดาห์มาทั้งคู่ อีกทั้งผลงานเจอกันเลกแรกยังกินกันไม่ลง เสมอไปแบบโนสกอร์ 0-0 อีกด้วย

—————————————————————————————

โซนตะวันตก : ‘ช้างศึกยุทธหัตถี’ ได้เวลาชำระแค้น
ได้เวลาชำระแค้นเสียทีสำหรับทีมสำรองของ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ยังรักษาบัลลังก์จ่าฝูงเอาไว้ได้เหนียวแน่นหลังเดินหน้ากวาดชัยชนะมา 8 นัดรวด นับตั้งแต่โดน “กิเลนเจ้าสัว” อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด เปิดรังเชือด 1-0 ในแมตช์วีก 7 เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นความปราชัยนัดเดียวของ สุพรรณบุรี เอฟซี บี ในลีกซีซั่นนี้ ทำให้วันอาทิตย์นี้ 4 โมงเย็น ขุนพล “ช้างศึกยุทธหัตถี” จะเปิดบ้านที่ยังไม่เคยเสียท่าให้ใคร (ชนะ 7 เสมอ 1) ถอนแค้น “กิเลนเจ้าสัว” พร้อมโกยคะแนนทิ้งห่าง หลังนำอยู่แค่ 5 แต้ม

—————————————————————————————

โซนกรุงเทพฯปริมณฑล : ศึกดาร์บี้แมตช์เมืองปากน้ำ
บิ๊กแมตช์เมืองหลวงสัปดาห์นี้คงต้องโฟกัสไปที่ศึก “ดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองปากน้ำ” ระหว่าง “ปีศาจปู” สมุทรปราการ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสุดท้าย ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชอุ้ย” นาวิน คงทรัพย์ ที่ฟอร์มกำลังแย่ แพ้มา 4 นัดรวด จะเปิดบ้านล้างแค้น “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ เอฟซี ทีมอันดับ 7 ที่คืนฟอร์มคว้าชัย 2 นัดรวด ในวันอาทิตย์นี้ 4 โมงเย็น ที่สนามแหลมฟ้าผ่า โดยเจ้าถิ่น “ปีศาจปู” หวังเรียกศรัทธาและความมั่นใจกลับคืนมา หลังจากเลกแรกบุกไปแพ้ 1-2 แม้ฟอร์มช่วงหลังจะเป็นรอง แต่คำว่า “ศักดิ์ศรี” ไม่มียอมกันง่ายๆ แน่

ขอบคุณข้อมูลจาก ยูโร่เค้ก ลีก ผู้สนับสนุนฟุตบอล ยูโร่เค้ก ลีก โปร และ ยูโร่เค้ก ลีก อย่างเป็นทางการ
เครดิตภาพ : แฟนเพจสโมสร น่าน เอฟซี, เมืองเลย ยูไนเต็ด


0
0