ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 20 Oct 2010
ตอบ: 1772
ที่อยู่: จมูกพี่ติ๊ก
โพสเมื่อ: Mon May 29, 2017 9:57 pm
5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA
เป็นบทความที่ดีมาก ใครว่างๆก็อ่านให้จบ ถึงผมจะเชียร์สเปอร์ส แต่ก็ปฏิเสธความยอดเยี่ยมของ บอร์ด วอร์ริเออร์ส ไม่ได้ แม่งยอดเยี่ยมจริงๆ


ทีม Warriors นี่ก่อน draft Stephen Curry เข้ามา ทีมยังเป็นตัวตลกในลีก NBA อยู่เลยนะ แบบเมื่อก่อนแทบไม่มีคนสนใจทีม Warriors แต่ NBA Draft ปี 2009 เป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญและเป็นจุดกำเนิดยุคทองของทีม หลังจากนั้นทีมก็ดีขึ้นเรื่อยๆ และปัจจุบันทีม Warriors ถือว่าเป็นหนึ่งในทีมที่มีระบบการบริหารทีมดีที่สุดในประวัติศาสตร์ NBA เลยทีเดียว ทีมเป็นแชมป์ regular season ในลีก 3 ปีซ้อน ทีมชนะในฤดูกาลปกติรวม 207 เกมส์จากการลงแข่ง 246 นัด ซึ่งไม่เคยมีทีมไหนในลีก NBA ทําได้มาก่อนเเละคงจะอีกนานกว่าลีก NBA จะได้เห็นอะไรเเบบนี้อีก

นี่คือ 5 เหตุการณ์สำคัญที่เป็นจุดเปลี่ยนของทีม Warriors จากทีมกากๆ ทีมนึงก็สามารถพัฒนากลายเป็นทีมระดับ top ของลีก NBA

เหตุการณ์ที่ 1: ทีม Warriors draft Stephen Curry



ใน NBA ดราฟต์ปี 2009 ทีม Timberwolves มองข้าม Curry และไปดราฟต์ Rubio กับ Johny Flynn ในอันดับ 5-6 แทน ทั้งสองคนเล่นตำแหน่งเดียวกับ Curry ด้วย คือตำแหน่ง PG ทีมหมาป่าพลาดอย่างแรงทั้งๆ ที่ตัวเองมีโอกาสถึง 2 ใน 3 ที่จะได้ Curry มาแต่กลับไปเลือกคนอื่นแทน มองข้ามกระทั่ง Brandon Jennings PG อีกคนที่ตกไปอยู่อันดับ 10 ทั้ง Curry และ Jennings โดยรวมแล้ว ฟอร์มดีกว่า Rubio และ Flynn มาก

แต่จะไปว่าทีม Wolves ว่าตาถั่วสุดๆ ก็ไม่เชิงเพราะหลายๆ ทีมก็มองข้าม Curry ไปเหมือนกันเพราะเขาหน้าเด็กมาก ดูผอมบางและต่อให้ Curry ถูก Wolves ดราฟต์ไปจริง ก็ไม่รู้ว่าระบบของ Wolves จะเอื้อต่อการพัฒนาการของ Curry แค่ไหน

ตอนเเรก Curry ไม่อยากให้ทีม Warriors ดราฟต์เขา Curry เขารู้ตัวว่าคงไม่ได้ draft อันดับต้นๆ ถ้าได้ draft อันดับรองๆ เขาก็ขอเลือกที่ลงเองละกัน เขาเลยอยากไปเล่นให้ทีม Knicks ที่ถือ pick #8 อยู่เพราะ Knicks เป็นทีมตลาดใหญ่ ได้เล่นกับโค้ช Mike D'Antoni ที่น่าจะเหมาะกับเขามากกว่าเเต่ทีม Warriors ก็ยืนยันว่าทีมเราสนใจคุณกับ Blake Griffin เท่านั้น ถ้าดราฟต์ได้คนอื่นเราจะเทรดทิ้ง ตัว Griffin ก็ถูกดราฟต์เป็น pick #1 ไปเเล้ว ก็เหลือ Curry คนเดียวที่ Warriors ต้องการ เเต่ตัว Curry ไม่ยอมมาซ้อมร่วมกับทีม Warriors Curry เมินคําเชิญทุกอย่าง ทีมนักรบก็ไม่ย่อท้อตามจีบตลอด จน Curry ใจอ่อน โอเคยอมเล่นให้ Warriors ส่วนทีม Knicks ที่ได้ดราฟต์ #8 ตอนนั้นก็อกหักไป เเฟนนิกส์โห่ใหญ่เลยตอน Warriors เลือก Curry

ตอนเเรกทีม Warriors ก็ไม่เเน่ใจเหมือนกันว่า Curry จะอยู่รอดมาจนถึง pick #7 ไหม อาจถูกทีมอื่นเลือกไปก่อน ทีม Warriors เลยไปตกลงกับทีม Suns ไว้ก่อนหน้าวันดราฟต์ว่าอาจจะเเลกผู้เล่นดราฟต์กับ Amare ของทีม Suns ที่มีสัญญาเหลืออีก 1 ปีเเละเริ่มขาลงเเล้วจากอาการบาดเจ็บ ยกเว้นเเต่ว่าถ้าทีมดราฟต์ได้ตัว Griffin หรือ Curry มา ทีม Warriors ก็จะเก็บผู้เล่นดราฟต์ไว้ใช้เอง

พอทีมดราฟต์ได้ Curry มาตามที่หวัง วันรุ่งขึ้นทีม Warriors ก็โทรไปยกเลิกการเเลกตัวกับทีม Suns ไป

เหตุการณ์ที่ 2: ทีม Warriors เลือกที่จะปล่อย Monta Ellis ทิ้ง



ปี 2010 Joe Lecob และ Peter Guber ได้เข้ามาซื้อทีม Warriors ด้วยวงเงิน $450 ล้าน เขาเป็นแฟนทีม Warriors มานาน ถือตั๋วปีมานับสิบปีก่อนซื้อทีมมาบริหารเอง สิ่งแรกที่ Lecob ทำคือจ้าง David Lee, Jeremy Lin และไล่โค้ช Don Nelson ออก

หลังจากทีม Warriors ดราฟต์ Curry มา ทีมก็มี PG สองคนในทีมคือ Ellis และ Steph ตัว Ellis ไม่ค่อย happy ที่ทีมไปดราฟต์ PG อีกคนมาแย่งตำแหน่งกับเขา ทั้งสองคนเล่นร่วมกันมาหลายปีแต่ไม่ค่อย work ทีมยังไปไม่ถึงไหน ทีม Warriors เลยต้องตัดสินใจเลือกว่าจะสร้างทีมจากใครและทีมก็ตัดสินใจเลือกเก็บ Stephen Curry ไว้และเทรดตัว Ellis ทิ้งก่อนเส้นตายปี 2012

แฟนบาสทีม Warriors ตอนนั้นไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่กับการเทรด Ellis เพราะเขาเป็นมือทำแต้มของทีมและเขาอยู่กับทีมมานานถึง 7 ปี Ellis เป็นลูกหม้อที่มาจากการดราฟต์รอบ 2 ทีม Warriors ได้เข้าเพลยออฟแค่หนเดียวระหว่างปี 1994-2012 คือฤดูกาลปี 2007 ที่ทีมเข้าเป็น seed 8 และทีมผ่าน Mavs ในเพลยออฟรอบแรกไปได้ เเต่ตกเพลยออฟรอบ 2

การที่ทีม Warriors เข้าเพลยออฟได้เเค่หนเดียวในรอบ 8 ปี ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าทีมต้องการการผ่าตัดทีมอย่างเร่งด่วน ทีมเลยตัดสินใจเทรดผู้เล่นขวัญใจแฟนบาส Warriors ในตอนนั้นอย่าง Ellis ทิ้ง เขาถูกเทรดไป Bucks แลกตัวกับ Andrew Bogut และ Stephen Jackson ทางทีม Warriors ตัดสินใจปล่อย Jackson ทิ้งหลังจากเทรดมาได้สองวัน ทีม Warriors ไม่คิดจะเก็บ Jackson ไว้ใช้ทั้งๆ ที่เขาเคยเป็นอดีตผู้เล่นของทีมมาก่อนเพราะทางทีมต้องการมองไปที่อนาคต ไม่ใช่ยํ่าอยู่ในอดีตกับผู้เล่นเก่าๆ หน้าเดิมๆ

Jerry West ผู้บริหารทีม Warriors ได้กล่าวว่าการที่ทีมต้องเทรดผู้เล่นที่เป็นมือทำแต้มทิ้งก็เพราะบางทีผู้เล่นดีๆ เป็นมือทำแต้ม มันก็ไม่เพียงพอกับการได้รับชัยชนะ คนบางคนอาจจะไม่เข้าใจว่าเทรดมือทำแต้มทิ้งได้ยังไง บ้าหรือเปล่าแต่เขาอยากจะให้ดูด้วยว่าทีมชนะไหม บางทีการหาผู้เล่นที่เหมาะสมกับระบบของทีมน่าจะดีกว่าในระยะยาว West บอกว่าที่เขาย้ายมาทำงานให้ทีม Warriors เพราะเขาชอบเจ้าของทีม Warriors ที่เป็นคนกล้าเสี่ยง West เชื่อว่าการที่จะประสบความสำเร็จในลีก NBA ได้ ผู้บริหารต้องมีความกล้าที่จะเสี่ยงด้วย ต้องกล้าตัดสินใจ และไม่แคร์เสียงด่า

Monta Ellis เองก็ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าถ้าเขายังอยู่กับทีม Warriors ทีมคงไม่มีวันได้เเชมป์

เหตุการณ์ที่ 3: Stephen Curry เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรัง เเละการต่อสัญญาฉบับมหาโคตรคุ้ม

ปี 2012 ทีมนักรบมี jigsaw อยู่ในมือเกือบครบแล้วคือ Curry, Klay, Bogut ส่วน Green, Ezeli, Barnes ถูกดราฟต์เข้ามาร่วมทีม summer ปีนั้น

Harrison Barnes เป็น pick #7, Ezeli pick #30 และ Green ดราฟต์รอบ 2 อันดับ 35 ซึ่งเป็นการเลือกที่ตาแหลมมาก



ปี 2012 ทางทีม Warriors ตัดสินใจยื่นเสนอสัญญาใหม่ให้ Curry แม้ว่าเขาจะเจ็บข้อเท้าบ่อย ถึงขนาดติดอันดับ Top 5 นักบาสที่เจ็บบ่อยของลีกช่วงนั้นเลย







ปีก่อนหน้าที่ Curry จะต่อสัญญา เขาเจ็บตลอดและได้ลงเล่นให้ทีมแค่ 26 นัดแต่ทีมก็ยังเชื่อมั่นในตัวเขาเลยเสนอสัญญาใหม่ (Early Extension) 4 ปี/$44 ล้านให้เขา หลังจากทีมเซ็นต่อสัญญาฉบับนี้ Curry ก็เริ่มระเบิดฟอร์มทำแต้มได้สูงสุดตั้งแต่เขาเข้าลีกปี 2009 เลย คือเขาทำแต้มได้เฉลี่ย 23 PPG, 7 assists แต่ตอนนั้นก็ยังไม่มีใครรู้ว่าเขาจะฟอร์มดีถึงขนาดก้าวขึ้นมาเป็น MVP คนใหม่ได้ ฟอร์มของ Curry หลังเซ็นต่อสัญญาทำให้ทีม Warriors เหมือนถูกหวยเลยทีเดียวที่ไปต่อสัญญาได้ถูกเวลา ถ้าต่อช้าอีกนิดมีหวังต้องจ่ายค่าเหนื่อยเขาเพิ่มอีก 2 เท่า เเละทีมก็โชคดีมากที่เขาไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนตั้งเเต่ต่อสัญญา

ถ้าหลายๆ คนคิดว่าทีม Warriors โชคดีที่ต่อสัญญากับกรีนได้ที่ 5 ปี/$82 ล้านและ Klay ต่อที่ 4 ปี/$70 ล้านแล้วล่ะก็ ดีลของสองคนนี้เทียบไม่ได้เลยกับสัญญาที่เซ็นต่อกับ Curry เมื่อปี 2012 อันนั้นสัญญามหาโคตรคุ้มเลยนะ

เหตุการณ์ที่ 4: Klay, Steph และ Green รวมพลังกันคว้าเเชมป์ NBA




ก่อน postseason ปี 2014 Zach Lowe นักข่าวบาสชื่อดังได้เขียนบทความทำนายว่าทีม Warriors จะได้แชมป์ NBA ใน 1-2 ปีแน่นอนและคำทำนายของเขาก็เป็นความจริงเมื่อทีม Warriors ได้แชมป์ลีกเมื่อปี 2015

ในปี 2014 ทีมนักรบชนะในฤดูกาลปกติ 51 นัดและแพ้ในเพลยออฟรอบแรก ทีมเลยตัดสินใจไล่โค้ช Mark Jackson ออก ตอนนั้นทีมได้พิจารณา candidate หลายคนทั้ง Brian Shaw, Mike Brown, Kevin McHale และ Dwayne Casey แต่ทีมตัดสินใจเลือก Steve Kerr ที่มีชื่อเป็นอดีตดาวยิงสามแต้มมาเป็นโค้ชคนใหม่แทน นับว่าเป็นการเสี่ยงมากที่ไปเลือก Kerr ที่ไม่เคยมีประสบการณ์คุมทีมบาสมาก่อนเลย ก่อนหน้าที่จะมาคุมทีม Warriors เขาเป็นนักวิเคราะห์เกมส์บาสของ ESPN

ปี 2015 ทีม Warriors เพิ่มสถิติชนะเป็น 67 เกมส์และได้แหวนแชมป์ไปในที่สุด Curry มีประสิทธิภาพยามลงเล่นสูงมาก และเขาก็ช่วยพัฒนาฟอร์มของเพื่อนร่วมทีมด้วย

เหตุการณ์ที่ 5: สหภาพผู้เล่นลีก NBA ปฏิเสธ cap smoothing เปิดทางให้ทีมมีเเคปเซ็น Kevin Durant ได้

ทีม Warriors อาจจะได้แชมป์ปี 2015 แต่ทีมพ่ายให้ Cavs ปี 2016 ทั้งๆ ที่ Warriors นำ series อยู่ 3-1 ข้อดีอย่างนึงในการพ่ายแพ้หนนี้คือทำให้ทีมตัดสินใจล่าตัว KD มาร่วมทีมอย่างจริงจัง และทีมก็ประสบความสำเร็จได้ตัว Kevin Durant มาร่วมทีมด้วย

ฤดูกาลปี 2016 ลีกมีแคปเพิ่มขึ้น จากปีละ $70 ล้านก็เพิ่มเป็น $94 ล้านเพราะทางลีกได้เงินจากค่าลิขสิทธิ์สัญญาถ่ายทอดเกมส์บาสทาง TV มาหลายพันล้าน ทำให้ทีม Warriors มีแคปพอไปล่า KD แต่ทีมก็ต้องปล่อย Barnes ทิ้งและเทรด Bogut ไป Mavericks แบบไม่ได้อะไรกลับมาเลยใน salary dump KD ตกลงเซ็นกับ Warriors ที่ $26 ล้าน/ปีและมี player option ปีที่ 2

*Cap smoothing หมายถึงการที่ cap ค่อยๆ เพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ ทีละเล็กทีละน้อยในเเต่ละปี ทางลีกต้องการให้ใช้ระบบ cap smoothing แต่สหภาพผู้เล่นไม่ยอมเอง บอกว่าจะให้ขึ้นแคปรวดเดียวไปเลยใน 2-3 ปี

ดังนั้นเมื่อทางสหภาพผู้เล่นปฏิเสธ idea cap smoothing ปีที่ KD เซ็น cap เลยพุ่งขึ้นรวดเดียว $24 ล้าน ดังนั้นสภาพการณ์มันเอื้ออำนวยให้ Warriors มีเเคปเหลือเซ็น KD ได้พอดี การเซ็น KD มาเสริมทีมทําให้ทีมเข้าสู่ยุค Fantastic Four & Super Team & Splash Family and Super Villains อย่างเต็มตัว

CR. Pantip
เข้าร่วม: 25 Sep 2013
ตอบ: 13527
ที่อยู่: Emirates Stadium
โพสเมื่อ: Mon May 29, 2017 10:07 pm
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
ทำไมผมจำได้ว่าตอนเทรด Ellis มีแต่คนเห็นด้วย คนไม่พอใจจริงๆนี่ไม่น่าจะเยอะอ่ะ


เข้าร่วม: 17 Jun 2010
ตอบ: 506
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon May 29, 2017 10:17 pm
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
ผมรู้จักเคอรี่ เมื้อตอนเทรดเอลลิสทิ้ง
0
0
เข้าร่วม: 18 Jan 2010
ตอบ: 3666
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon May 29, 2017 10:40 pm
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
TBW ผม ดราฟ รูบิโอไม่เท่าไหร่
เพราะทีมอยากได้มันมาอยู่ละรูบิโอ
แต่ ฟลินด์เนี่ยดิ เอามาทำมะเขืออะไร
0
0
เข้าร่วม: 18 Oct 2010
ตอบ: 2039
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon May 29, 2017 10:42 pm
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
ผมกลับมาเชียร์บาสปีสุดท้ายที่เอลลิสอยุ่กับ gsw

ผมดูแล้วโคตรทึ่งเอลลิสโคตรเก่ง ลูกแหวกเข้าไปดับเบิ้ลครัชหลายลูกเหมือนได้กลับมาดู mj เล่น
พอปิดซีซั่นเทรดเอลลิสออก เพื่อให้เคอรรี่เป็นแกนนำ ผมงงมาก ตัวเก่งขนาดนี้เทรดได้ไง

ช่วงนั้นมีข่าวลือเล็กๆว่าเคอรรี่ กับเอลลิสไม่ถูกกัน ทำให้บอร์ดต้องเลือกคนนึงอยุ่คนนึงไป
0
0
เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 28155
ที่อยู่: D:
โพสเมื่อ: Mon May 29, 2017 11:02 pm
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
เชียอยุ่ห่างๆตั้งแต่แรพเตอตอนบอชท้ายๆ

มาเปนแฟนฮีตต่อ แล้วอยุ่ซานฟรานเลยเชีย วอริเออ

เคยตั้งมู้อวยเคอรี่ในวันที่ยังเป็นPG ไม่ติดTop5ของลีคด้วยซ้ำ


เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 5516
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 30, 2017 12:10 am
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
Curry เนี่ยเสี่ยงจริง

เสี่ยงตอนดราฟ เจ้าตัวปฏิเสธขนาดนั้น ดีที่เคอรรี่ยอมเล่น ตอนนั้นอันดับสองอย่างกริซลี่ก็อยากได้ตัวเคอรรี่ แต่เคอรรี่ปฏิเสธ กริซลี่เลยไม่เสี่ยง อันดับสามอย่าง OKC ก็เชิญเคอรรี่ไปเช่นกันแต่เคอรรี่ก็ปฏิเสธ

ตอนต่อสัญญาก็เสี่ยง ถ้าเจ็บแบบเดิมนี่ก็พัง คือการต่อสัญญาแนวนี้ที่ให้สัญญากับคนเจ็บเรื้อรังอะ ส่วนมากมักจะจบไม่สวย แต่เคสเคอร์รี่นี่โชคดีที่อาการบาดเจ็บไม่มารบกวนแล้ว ลองดูโรสในช่วงปิดฤดูกาลนี้ครับ ผมมั่นใจว่ามีทีมอยากเสี่ยงแน่นอน ยกตัวอย่างเคสปีล่าสุดก็โนอาห์กับพาร์สัน คือถ้าผลออกมาเป็นแบบเคอร์รี่ก็ได้รับคำสรรเสริญอะครับ แต่ถ้าผลออกมาเป็นแบบสองคนหลังก็จมดินแน่นอน

ส่วนเรื่องเทรด Ellis นั่นไม่ใช่ไรครับ ผมจำได้คร่าวๆว่า Ellis แกก็ไม่ค่อยพอใจอยู่แล้ว และสัญญาจะหมดปีหน้าเป็น UFA ด้วย ทีมเลยต้องเทรดทิ้งเพราะเก็บไว้กลัวจะเสียฟรี ดังนั้นพอจะเทรดเอาอะไรได้ก็เทรดไปครับ ตอนนั้น GSW ไม่ได้มีตัวเลือกอะไรมากมายนัก

อีกประเด็นสำคัญคือกรีนกับเคลย์หมดสัญญาก่อน Cap กระโดด ทำให้ต่อไปแล้วเมื่อ Cap กระโดดทำให้ดูค่าเหนื่อยน้อยมาก ถ้าต่อหลัง Cap กระโดดนี่น่าจะกระอักกระอ่วมแน่นอน ลองดูหลังจากนี้ครับจะเป็นบทพิสูจน์ทีมบริหาร GSW ของจริงว่าจะยืนระยะได้รึเปล่าเพราะการต่อสัญญา Curry + KD จะทำให้ทีมขยับยากมากๆแน่นอนครับ
เข้าร่วม: 20 Sep 2013
ตอบ: 11540
ที่อยู่: ReaL MaDriD
โพสเมื่อ: Tue May 30, 2017 1:40 am
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
รู้จักเคอรี่ตอนvsจอแดนนี่แหละ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 6284
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 30, 2017 1:51 am
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
ThisIsMelo พิมพ์ว่า:
ทำไมผมจำได้ว่าตอนเทรด Ellis มีแต่คนเห็นด้วย คนไม่พอใจจริงๆนี่ไม่น่าจะเยอะอ่ะ  



ผมคนนึงแหละ ก่อนหน้านั้นแทบไม่เห็นเคอรี่มันเล่นเลย โคตรงงว่าทำไมเทรดเบอร์หนึ่งของทีมได้ลงคอ แอบคิดว่าจะไปแท๊งค์เลยด้วยซ้ำ

ถ้าจำไม่ผิดใน NBA 2k11 พลังมันแค่ 70 กว่าๆ เวลาเล่น GM ยังเอามามันยืน SG นึกไปเองว่ามันเป็นพวก spot up shooter เพราะมันยิงสามแม่นมากสุดคนนึงในเกม
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1032
ที่อยู่: Buzz lightyear of star command
โพสเมื่อ: Tue May 30, 2017 2:10 am
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
นอกจากทีมบริหารgswจะเก่งมากแล้วยังเฮงอีก คือจังหวะทุกๆอย่างเป็นใจหมดเลย

คงจะเก่งครองลีคอีกหลายปีอ่ะ เพราะสตาร์ตัวท็อปมีทีมที่ลงตัวกันเกือบครบแล้ว

ปล. ยกเว้นCP3แกไปสเปอร์ น่าจะเป็นดีลที่น่ากลัวสุดละ
0
0
เข้าร่วม: 19 Jul 2008
ตอบ: 6389
ที่อยู่: Sir Matt Busby Way, Old Trafford, Manchester, M16 0RA
โพสเมื่อ: Tue May 30, 2017 2:21 am
[RE]5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA
โคตรเวงมาก จำได้ตอนต่อสัญญาเคลย์ โดนถล่มหน้กมากต่อได้ไงโคตรแพง แต่ตอนนี้กลายเป็นโคตรถูก เพราะตอนนนี้เกรด บี ก้กด ไป 20 ล้านแล้ว
0
0
เข้าร่วม: 03 Dec 2013
ตอบ: 3000
ที่อยู่: Golden State
โพสเมื่อ: Tue May 30, 2017 3:08 am
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
ผมเริ่มดูที่เข้าเพลย์ออฟตบนักเกตน่าจะ4-2 สมัยยังมีjarret jackเป็นSG เล่นคู่กับcurryอยู่ สมัยเคลย์เข้ามาไม่กี่ปี ผมไม่แน่ใจนะว่าตอนนั้นมีกรีนรึยัง จำได้แค่ว่าวงในมีเดวิดลี ตอนนั้นก็เริ่มยิง3กันหนักละ รู้สึกไอ้ทีมนี้มันวัยรุ่น+เกมส์รุกเอนเตอร์เทนมันดี ก็เริ่มเชียร์
0
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 44992
ที่อยู่: Forbidden Siren
โพสเมื่อ: Tue May 30, 2017 4:18 pm
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
เดวิด ลีนี่โคตรคนถูกลืม

ไม่มีใครพูดถึงเลย น่าสงสารจริงๆ
0
0
1yZGZS.png
เข้าร่วม: 16 Nov 2014
ตอบ: 836
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 30, 2017 9:39 pm
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
บานส์ นี่ ผมมองว่า ถ้าให้เขาเล่นเหมือนตอนนี้กับ mavs ก้อเป็น scorer ที่ดีคนนึงเลยนะ
ตอน GSW ลูกไม่ค่อยไปหาเท่าไหร่ มีหน้าที่ดึงตัวประกบออก ตอนนั้นจะเป็นพี่เขียวทำแต้มซะมากกว่า ตอนนี้เป็น support เล่น Def เต็มตัวละทำได้ดี เนื่องจากการมาของ KD

แต่ก้อนะ บานส์เรียกค่าเหนื่อยแพง และไม่อยากเป็นสำรอง ก้อต้องเข้าใจ
ตอนนี้ผมมองว่า D.Jones C ที่ดราฟมา .. ไม่มีผลงานเลย P.Mccraw ดีขึ้นเรื่อยๆเลย
K.Looney ก้อดูดีกว่า D.Jones
แต่ดีสุดๆเลยคือ J.Megee เข้ากับระบบของทีมได้ดีอ่ะ แทน Zaza ได้(เอา Zaza ออก หา C มาเสริมอีกคนดีมั้ยหว่า)
0
0
สบายๆ Style AraiKub_
เข้าร่วม: 13 Sep 2013
ตอบ: 593
ที่อยู่: Newcastle upon tyne
โพสเมื่อ: Tue May 30, 2017 11:00 pm
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
rafa van roo vart พิมพ์ว่า:
Curry เนี่ยเสี่ยงจริง

เสี่ยงตอนดราฟ เจ้าตัวปฏิเสธขนาดนั้น ดีที่เคอรรี่ยอมเล่น ตอนนั้นอันดับสองอย่างกริซลี่ก็อยากได้ตัวเคอรรี่ แต่เคอรรี่ปฏิเสธ กริซลี่เลยไม่เสี่ยง อันดับสามอย่าง OKC ก็เชิญเคอรรี่ไปเช่นกันแต่เคอรรี่ก็ปฏิเสธ

ตอนต่อสัญญาก็เสี่ยง ถ้าเจ็บแบบเดิมนี่ก็พัง คือการต่อสัญญาแนวนี้ที่ให้สัญญากับคนเจ็บเรื้อรังอะ ส่วนมากมักจะจบไม่สวย แต่เคสเคอร์รี่นี่โชคดีที่อาการบาดเจ็บไม่มารบกวนแล้ว ลองดูโรสในช่วงปิดฤดูกาลนี้ครับ ผมมั่นใจว่ามีทีมอยากเสี่ยงแน่นอน ยกตัวอย่างเคสปีล่าสุดก็โนอาห์กับพาร์สัน คือถ้าผลออกมาเป็นแบบเคอร์รี่ก็ได้รับคำสรรเสริญอะครับ แต่ถ้าผลออกมาเป็นแบบสองคนหลังก็จมดินแน่นอน

ส่วนเรื่องเทรด Ellis นั่นไม่ใช่ไรครับ ผมจำได้คร่าวๆว่า Ellis แกก็ไม่ค่อยพอใจอยู่แล้ว และสัญญาจะหมดปีหน้าเป็น UFA ด้วย ทีมเลยต้องเทรดทิ้งเพราะเก็บไว้กลัวจะเสียฟรี ดังนั้นพอจะเทรดเอาอะไรได้ก็เทรดไปครับ ตอนนั้น GSW ไม่ได้มีตัวเลือกอะไรมากมายนัก

อีกประเด็นสำคัญคือกรีนกับเคลย์หมดสัญญาก่อน Cap กระโดด ทำให้ต่อไปแล้วเมื่อ Cap กระโดดทำให้ดูค่าเหนื่อยน้อยมาก ถ้าต่อหลัง Cap กระโดดนี่น่าจะกระอักกระอ่วมแน่นอน ลองดูหลังจากนี้ครับจะเป็นบทพิสูจน์ทีมบริหาร GSW ของจริงว่าจะยืนระยะได้รึเปล่าเพราะการต่อสัญญา Curry + KD จะทำให้ทีมขยับยากมากๆแน่นอนครับ  


สอบถามเรื่องแคปนิดนึงครับ พอดีเห็นตัวเลขแคฟแล้วตกใจ เข้าใจว่าต้องจ่าย luxury Tax เยอะมาก ซึ่งผมเคยเหนอยู่บ้างแต่ไม่ใช่ติดๆกัน 2-3 ฤดูกาลแบบแคฟเลย มันมีตัวกำหนดอะไรมั้ยครับ หรือ มีปัญญาจ่ายได้จ่ายไป แต่เหมือนแต่ละทีมก็ไม่ต้องการจ่ายขนาดนั้น
0
0
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 5516
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue May 30, 2017 11:35 pm
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
jo_magpie พิมพ์ว่า:
rafa van roo vart พิมพ์ว่า:
Curry เนี่ยเสี่ยงจริง

เสี่ยงตอนดราฟ เจ้าตัวปฏิเสธขนาดนั้น ดีที่เคอรรี่ยอมเล่น ตอนนั้นอันดับสองอย่างกริซลี่ก็อยากได้ตัวเคอรรี่ แต่เคอรรี่ปฏิเสธ กริซลี่เลยไม่เสี่ยง อันดับสามอย่าง OKC ก็เชิญเคอรรี่ไปเช่นกันแต่เคอรรี่ก็ปฏิเสธ

ตอนต่อสัญญาก็เสี่ยง ถ้าเจ็บแบบเดิมนี่ก็พัง คือการต่อสัญญาแนวนี้ที่ให้สัญญากับคนเจ็บเรื้อรังอะ ส่วนมากมักจะจบไม่สวย แต่เคสเคอร์รี่นี่โชคดีที่อาการบาดเจ็บไม่มารบกวนแล้ว ลองดูโรสในช่วงปิดฤดูกาลนี้ครับ ผมมั่นใจว่ามีทีมอยากเสี่ยงแน่นอน ยกตัวอย่างเคสปีล่าสุดก็โนอาห์กับพาร์สัน คือถ้าผลออกมาเป็นแบบเคอร์รี่ก็ได้รับคำสรรเสริญอะครับ แต่ถ้าผลออกมาเป็นแบบสองคนหลังก็จมดินแน่นอน

ส่วนเรื่องเทรด Ellis นั่นไม่ใช่ไรครับ ผมจำได้คร่าวๆว่า Ellis แกก็ไม่ค่อยพอใจอยู่แล้ว และสัญญาจะหมดปีหน้าเป็น UFA ด้วย ทีมเลยต้องเทรดทิ้งเพราะเก็บไว้กลัวจะเสียฟรี ดังนั้นพอจะเทรดเอาอะไรได้ก็เทรดไปครับ ตอนนั้น GSW ไม่ได้มีตัวเลือกอะไรมากมายนัก

อีกประเด็นสำคัญคือกรีนกับเคลย์หมดสัญญาก่อน Cap กระโดด ทำให้ต่อไปแล้วเมื่อ Cap กระโดดทำให้ดูค่าเหนื่อยน้อยมาก ถ้าต่อหลัง Cap กระโดดนี่น่าจะกระอักกระอ่วมแน่นอน ลองดูหลังจากนี้ครับจะเป็นบทพิสูจน์ทีมบริหาร GSW ของจริงว่าจะยืนระยะได้รึเปล่าเพราะการต่อสัญญา Curry + KD จะทำให้ทีมขยับยากมากๆแน่นอนครับ  


สอบถามเรื่องแคปนิดนึงครับ พอดีเห็นตัวเลขแคฟแล้วตกใจ เข้าใจว่าต้องจ่าย luxury Tax เยอะมาก ซึ่งผมเคยเหนอยู่บ้างแต่ไม่ใช่ติดๆกัน 2-3 ฤดูกาลแบบแคฟเลย มันมีตัวกำหนดอะไรมั้ยครับ หรือ มีปัญญาจ่ายได้จ่ายไป แต่เหมือนแต่ละทีมก็ไม่ต้องการจ่ายขนาดนั้น  


มันมีข้อจำกัดยิบย่อยเรื่อยๆแหละ เกินเท่านี้เสียสิทธินี้ ไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายจะเซ็นอะไรไม่ได้เลยนอกจาก Vet Min และการเทรดก็จะโดนจำกัดคือเทรดแล้วค่าจ้างต้องลดลงหรือเท่าเดิม

ส่วนเรื่อง Luxury Tax มีปัญญาจ่ายได้จ่ายไปครับ แต่ยิ่งเกินเยอะ ตัวคูณยิ่งเยอะ และถ้า 3/4 ปีหลังทีมจ่าย Tax อยู่ ตัวคูณก็จะเพิ่มเข้าไปอีก อย่าง Cavs จ่าย Tax มา 2 ปีติดแล้ว ปีนี้จะเป็นปีที่ 3 ดังนั้นปีนี้จะโดนตัวคูณเพิ่มอีกครับ
เข้าร่วม: 09 May 2007
ตอบ: 581
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 31, 2017 3:08 pm
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
เรื่อง Monta Ellis ผมดูตลอดเลยว่าคนนี้ไม่ทำให้ทีมเก่งขึ้นมาเลยครับ เจ้าตัวอาจจะทำแต้มได้เยอะจริง แต่ว่าเพื่อนร่วมทีมจะไม่เก่งขึ้นเท่าไร และที่สำคัญถ้าแต้มเบียด ๆ ถึงช่วงท้ายเกมส์ Ellis มักจะทำแต้มได้ไม่ดีช่วงท้ายครับ เป็นอย่างงี้ตลอดด
ส่วน Luxury Tax ของ CAV ผมมองว่าเจ้าของทีมเอาใจ LBJ มากกก คืออยากได้ใครก็จัดให้เลย โดน Luxury Tax เท่าไรไม่เกี่ยง ขอให้ CAV ได้แชมป์เท่านั้นพอ 5555
ก็ถือว่าเสี่ยงพอควรนะ เพราะ 2015 กับ 2016 ฟอร์มของ GSW สุดยอดมากก ปี 2015 ก็วืดแชมป์ไป โชคดีที่ 2016 GSW โดนมรสุมรอบชิงไปหลายอย่าง (Curry ไม่เต็มร้อย, Green โดนแบน, Bogut เจ็บ, Barns กาก (shoot 22 ลง 2))
0
0
เข้าร่วม: 13 Sep 2013
ตอบ: 593
ที่อยู่: Newcastle upon tyne
โพสเมื่อ: Wed May 31, 2017 11:44 pm
[RE: 5 เหตุการณ์สําคัญ Warriors เข้าสู่ยุคทองในลีก NBA]
rafa van roo vart พิมพ์ว่า:
jo_magpie พิมพ์ว่า:
rafa van roo vart พิมพ์ว่า:
Curry เนี่ยเสี่ยงจริง

เสี่ยงตอนดราฟ เจ้าตัวปฏิเสธขนาดนั้น ดีที่เคอรรี่ยอมเล่น ตอนนั้นอันดับสองอย่างกริซลี่ก็อยากได้ตัวเคอรรี่ แต่เคอรรี่ปฏิเสธ กริซลี่เลยไม่เสี่ยง อันดับสามอย่าง OKC ก็เชิญเคอรรี่ไปเช่นกันแต่เคอรรี่ก็ปฏิเสธ

ตอนต่อสัญญาก็เสี่ยง ถ้าเจ็บแบบเดิมนี่ก็พัง คือการต่อสัญญาแนวนี้ที่ให้สัญญากับคนเจ็บเรื้อรังอะ ส่วนมากมักจะจบไม่สวย แต่เคสเคอร์รี่นี่โชคดีที่อาการบาดเจ็บไม่มารบกวนแล้ว ลองดูโรสในช่วงปิดฤดูกาลนี้ครับ ผมมั่นใจว่ามีทีมอยากเสี่ยงแน่นอน ยกตัวอย่างเคสปีล่าสุดก็โนอาห์กับพาร์สัน คือถ้าผลออกมาเป็นแบบเคอร์รี่ก็ได้รับคำสรรเสริญอะครับ แต่ถ้าผลออกมาเป็นแบบสองคนหลังก็จมดินแน่นอน

ส่วนเรื่องเทรด Ellis นั่นไม่ใช่ไรครับ ผมจำได้คร่าวๆว่า Ellis แกก็ไม่ค่อยพอใจอยู่แล้ว และสัญญาจะหมดปีหน้าเป็น UFA ด้วย ทีมเลยต้องเทรดทิ้งเพราะเก็บไว้กลัวจะเสียฟรี ดังนั้นพอจะเทรดเอาอะไรได้ก็เทรดไปครับ ตอนนั้น GSW ไม่ได้มีตัวเลือกอะไรมากมายนัก

อีกประเด็นสำคัญคือกรีนกับเคลย์หมดสัญญาก่อน Cap กระโดด ทำให้ต่อไปแล้วเมื่อ Cap กระโดดทำให้ดูค่าเหนื่อยน้อยมาก ถ้าต่อหลัง Cap กระโดดนี่น่าจะกระอักกระอ่วมแน่นอน ลองดูหลังจากนี้ครับจะเป็นบทพิสูจน์ทีมบริหาร GSW ของจริงว่าจะยืนระยะได้รึเปล่าเพราะการต่อสัญญา Curry + KD จะทำให้ทีมขยับยากมากๆแน่นอนครับ  


สอบถามเรื่องแคปนิดนึงครับ พอดีเห็นตัวเลขแคฟแล้วตกใจ เข้าใจว่าต้องจ่าย luxury Tax เยอะมาก ซึ่งผมเคยเหนอยู่บ้างแต่ไม่ใช่ติดๆกัน 2-3 ฤดูกาลแบบแคฟเลย มันมีตัวกำหนดอะไรมั้ยครับ หรือ มีปัญญาจ่ายได้จ่ายไป แต่เหมือนแต่ละทีมก็ไม่ต้องการจ่ายขนาดนั้น  


มันมีข้อจำกัดยิบย่อยเรื่อยๆแหละ เกินเท่านี้เสียสิทธินี้ ไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายจะเซ็นอะไรไม่ได้เลยนอกจาก Vet Min และการเทรดก็จะโดนจำกัดคือเทรดแล้วค่าจ้างต้องลดลงหรือเท่าเดิม

ส่วนเรื่อง Luxury Tax มีปัญญาจ่ายได้จ่ายไปครับ แต่ยิ่งเกินเยอะ ตัวคูณยิ่งเยอะ และถ้า 3/4 ปีหลังทีมจ่าย Tax อยู่ ตัวคูณก็จะเพิ่มเข้าไปอีก อย่าง Cavs จ่าย Tax มา 2 ปีติดแล้ว ปีนี้จะเป็นปีที่ 3 ดังนั้นปีนี้จะโดนตัวคูณเพิ่มอีกครับ  


ขอบคุณมากครับสงสัยมานานเลย งั้นปีหน้าถ้าแคฟยังเกิน cap แบบนี้คือแบบโดนอานแน่ๆ ต้องรอดู เพราะแต่ละตัวค่าจ้างเว่อด้วย
0
0