ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 18 Nov 2009
ตอบ: 182
ที่อยู่: เชียงราย
โพสเมื่อ: Sun May 21, 2017 8:48 pm
R.I.P. Goldenboy “ปอ” ธนพล จารุเพ็ง
“ปอ” ธนพล จารุเพ็ง นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ประเภทดาวน์ฮิลล์ ได้รับอุบัติเหตุเสียชีวิต เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 21 พฤษภาคม

นายเอกชัย รุ่งสกุล เจ้าหน้าที่ของชมรมหนึ่งที่ธนพลมาร่วมฝึกซ้อม เปิดเผยว่า ธนพลมาซ้อมและปั่นจักรยานเล่นเป็นปกติกับชมรม จังหวะเกิดเหตุเกิดขึ้นขณะฝึกซ้อมจักรยานที่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี โดยเวลาประมาณ 15.00 น. ขณะที่ปล่อยตัวลงจากที่สูง ด้วยความเร็ว นักปั่นหนุ่มไทยเสียหลักล้ม ทำให้ยางหน้าแตก หมวกกันน็อกแตก เพื่อนนักปั่นหลบและช่วยกันปฐมพยาบาล ซึ่งนักปั่นหนุ่มยังรู้สึกตัวและพูดคุยได้ปกติ มีเพียงรอยช้ำที่หน้าผากและแผลถลอกเล็กน้อย จากนั้นได้ประสานรถพยาบาลของโรงพยาบาลเดิมบางนางบวชมารับตัวไปตรวจอาการอย่างละเอียด เนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอก เมื่อไปถึงโรงพยาบาล แพทย์ได้นำตัวไปตรวจในห้องฉุกเฉิน ซึ่งธนพลได้บอกกับแพทย์ว่าอย่ารัดหน้าอก เพราะแน่นหน้าอก ก่อนที่จะเสียชีวิตลง

นายส่งเสริม จารุเพ็ง บิดาของธนพลได้รับศพลูกชายและนำไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนจะนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ทั้งนี้ ธนพลเป็นชาว จ.ชัยนาท ผลงานในการรับใช้ชาติที่สำคัญ เหรียญเงิน ดาวน์ฮิลล์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ปี 2009 ที่ประเทศลาว เหรียญทอง ดาวน์ฮิลล์ จักรยานชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่ประเทศจีน เหรียญทอง ดาวน์ฮิลล์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ปี 2013 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ทางด้าน “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของวงการกีฬาไทยและวงการจักรยานไทย ที่ต้องมาเสียนักกีฬาฝีมือดีสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติไปอย่างไม่มีวันกลับ ในส่วนของสมาคมฯ นั้น ได้เตรียมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งการประสานของรับพระราชทานเพลิงศพ การเป็นเจ้าภาพสวดศพ รวมทั้งประสานไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่จะเข้ามาช่วยเหลือด้านสวัสดิการและเงินทุนต่างๆ เนื่องจากปอเป็นนักกีฬาเตรียมทีมชาติ เพื่อสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ที่จะมีขึ้นในปีหน้า ซึ่ง กกท. ดูแลอยู่

“ธนพลและเพื่อนร่วมทีมเพิ่งจะเดินทางกลับมาจากการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน ซึ่งสมาคมฯ ได้ปล่อยตัวนักกีฬากลุ่มนี้ให้กลับไปฝึกซ้อมกับชมรมหรือสโมสรต้นสังกัด เพื่อเตรียมความพร้อม เนื่องจากในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนสิงหาคมนี้ ไม่มีแข่งขันประเภทดาวน์ฮิลล์ แต่นักกีฬาก็ต้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลา ในฐานะนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ รู้สึกเสียใจอย่างมาก ที่เราต้องมาสูญเสียนักกีฬาฝีมือดีและเป็นความหวังของทีมชาติไทยไป อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ ไม่ทอดทิ้งแน่นอนและจะดำเนินการช่วยเหลือในด้านต่างๆ อย่างเต็มที่ต่อไป” เสธ.หมึกกล่าว

ปล.ไม่มีรูปนะครับ
Cr.มติชนออนไลน์

เข้าร่วม: 30 Jan 2009
ตอบ: 444
ที่อยู่: kalasin
โพสเมื่อ: Sun May 21, 2017 9:29 pm
[RE]R.I.P. Goldenboy “ปอ” ธนพล จารุเพ็ง
ขนาดมีอุปกรณ์ป้องกันยังเอาไม่อยู่ ใครที่ออกกำลังกายทางนี้

ก็ใส่เถอะนะครับเพื่อความปลอดภัย
เข้าร่วม: 23 Sep 2008
ตอบ: 8970
ที่อยู่: Old Trafford แชมป์สนามหญ้าสวย
โพสเมื่อ: Sun May 21, 2017 11:45 pm
[RE: R.I.P. Goldenboy “ปอ” ธนพล จารุเพ็ง]
ลงเขา อันตราย คงเร็วและแรงมากจริงๆ RIP ครับ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 44792
ที่อยู่: Forbidden Siren
โพสเมื่อ: Mon May 22, 2017 8:39 am
[RE: R.I.P. Goldenboy “ปอ” ธนพล จารุเพ็ง]
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
1yZGZS.png
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 40858
ที่อยู่: Fox River State Penitentiary. Joliet , Illinois.
โพสเมื่อ: Mon May 22, 2017 9:18 pm
[RE: R.I.P. Goldenboy “ปอ” ธนพล จารุเพ็ง]
RIP ครับ
0
0