12 May 2017 12:31 PM by jedi
ปฏิทินฟุตบอลไทยลีก


ปรบมือดังๆให้ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ตีตั๋วเข้ารอบน็อกเอาท์ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017” ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ผลงานตรงนี้น่าจะทำให้ทีมสโมสรของไทยมีโควตาที่มั่นคงมากขึ้นในฤดูกาลหน้า

สำหรับภารกิจต่อไปของ “กิเลนผยอง” ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย “เอซีแอล” ต้องบอกว่า “ไม่ง่าย” และไม่ต้องป่วยการไปคิดให้ปวดหัวครับว่าเจอ คาวาซากิ ฟอนทาเล กับ กวางโจว เอฟเวอร์แกรนด์ อย่างไหนดีกว่ากัน ถึงรอบนี้แล้วเจอใครก็หนัก

นอกเหนือจากคู่แข่งระดับมาตรฐาน “เจลีก” อย่าง คาวาซากิ ฟอนทาเล ที่รออยู่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังต้องต่อสู้กับโปรแกรมการแข่งขันที่ถี่มากขึ้นด้วย ช่วง 3 สัปดาห์สุดท้ายของเดือนนี้พวกเขาต้องลงเตะถึง 6 เกม !!!

เอาง่ายๆคือต้องเตะทั้งช่วงเสาร์-อาทิตย์และกลางสัปดาห์ เนื่องจาก “ไทยลีก” นัดที่ 15 มีคิวเตะวันพุธที่ 17 พ.ค.ด้วย ขณะที่ “เอซีแอล” รอบ 16 ทีมสุดท้ายเตะนัดแรก วันอังคารที่ 23 พ.ค.และนัดที่ 2 วันอังคารที่ 30 พ.ค. เรียกว่าไม่มีเบรกกันเลย

“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ต้องคิดหนักวางแผนเพื่อ “โรเตชั่น” นักเตะ ไม่งั้นร่างกายคงกรอบเป็นข่าวเกรียบแล้วจะทำเอาผลงานสะดุดไม่ได้ดั่งใจตามไปด้วย แต่นี่ยังถือว่าดีที่อาจจะมีการขยับโปรแกรมให้ได้บ้าง

ข่าวล่าสุดเกมวันที่ 27 พ.ค.คู่ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เป็นนัดสุดท้ายของเลกแรกของทั้ง 2 ทีมอาจจะมีการสลับการเป็นจ้าบ้านก่อน หรือเลื่อนไปวันที่ 2 มิ.ย. เนื่องจากโปรแกรมเดิม “กิเลนผยอง” ต้องไปเยือน เชียงราย ในวันเสาร์ เสร็จแล้วต้องรีบบินไป ญี่ปุ่น เพื่อไปเตะในวันอังคารต่อ

ดังนั้น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จึงขอขยับโปรแกรมใหม่ ซึ่ง บริษัท ไทยลีก จำกัด” หรือ “ทีแอล” ได้เตรียมการไว้แล้วและได้ประสานกับทาง เชียงราย ยูไนเต็ด เพื่อดำเนินการ แต่ตรงนี้ยังไม่มียืนยันอย่างเป็นทางการต้องรอหนังสือตอบจาก “กว่างโซ้ง”

แนวโน้มอาจจะเป็นไปได้ที่จะต้องสลับการเป็นเจ้าบ้านก่อน เนื่องจากวันที่ 2 มิ.ย.จะติดปัญหาตรงที่ทีมชาติไทยต้องออกเดินทางไปอุ่นเครื่องที่ อุซเบกิสถาน แล้วและนักเตะของ "กิเลนผยอง" น่าจะติดโผในทัพ "ข้างศึก" หลายราย ตรงนี้คงต้องรอลุ้นกันว่าจะมีทางออกอย่างไรให้ลงตัวที่สุด

ส่วนกำหนดการอื่นๆของ “ไทยลีก” นอกเหนือจากนี้ไม่มีขยับหรือเปลี่ยนแปลง ปฏิทินได้มีการปรับใหม่ล่าสุดและวางคิวเอาไว้ตามนี้ นัดสุดท้ายของเลกแรกจะเตะวันที่ 28 พ.ค. จากนั้นเกมจะหยุดไปราว 3 สัปดาห์เพื่อให้ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตะ “ฟีฟ่าเดย์”

ช่วงเวลาเดียวกับที่ทีมชาติไทยได้ขยับเคลื่อนไหว บรรดาสโมสรจะได้คึกคักกับ “ตลาดซื้อ-ขายนักเตะ” ที่จะเปิดให้มีการซื้อตัวและโยกย้ายทีมกันได้ตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. - 3 ก.ค. ใครจะย้ายทีมต้องกระทำกันในช่วงนี้ ส่วนจะฮือฮาหรือไม่ต้องลุ้นกันเอา

สำหรับ “ไทยลีก” เลกสองต้องรอให้ มิโลวาน ราเยวัช ประเดิมคุม “ช้างศึก” ไปอุ่นเครื่องกับ อุซเบกิสถาน วันที่ 6 มิ.ย. แล้วกลับมาเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย นัดที่ 8 กับ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ วันที่ 13 มิ.ย.ให้เสร็จสิ้นก่อน จากนั้นเลกสองจะออกสตาร์ทตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย.เป็นต้นไป

แต่ “ไทยลีก 2” จะกลับมาเตะเลกสองก่อนตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย. จากนั้นทั้ง “ไทยลีก” และ “ไทยลีก 2” จะเตะกันยาวไปเรื่อยๆสลับหยุดพักในช่วง “ฟีฟ่าเดย์” ให้ทีมชาติไทยบ้าง

นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมฟุตบอลถ้วยทั้ง “เอฟเอคัพ” และ “ลีกคัพ” สอดแทรกเข้ามาด้วย โดย “ไทยลีก 2” กำหนดปิดฤดูกาลวันที่ 21 ต.ค. ส่วน “ไทยลีก” ปิดวันที่ 18 พ.ย. ขณะที่นัดสุดท้ายของฤดูกาลคือ “เอฟเอคัพ” นัดชิงชนะเลิศวันที่ 25 พ.ย.

โปรแกรมการแข่งขันเลกสองของ “ไทยลีก 2” กำลังจะขึ้นเว็บที่ www.thaileague.co.th แล้ว และยืนยันว่า “บิ๊กแบง” บีบีซียู ถอนทีมแน่นอน “ทีแอล” ส่งหนังสือยืนยันให้ทุกทีมใน “ที 2” แล้วว่าระงับโปรแกรมทั้งหมดของ บีบีซียู รวมถึงส่งเรื่องให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พิจารณาดำเนินการตามระเบียบต่อไป

แต่โปรแกรมเลกสองของ “ไทยลีก” ยังเคลียร์ไม่ลงตัวกับคิวเตะคู่เวลา 20.00 น.ที่กำลังหารือกันอยู่ว่าจะมีการยกเลิกหรือไม่ ดังนั้นอาจจะต้องรอกันอีกนิดก่อนที่จะมีโปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการออกมาอีกที

ปฏิทินลูกหนังไทยลีกล่าสุดมีคร่าวๆตามนี้ละครับ ใครเป็นแฟนทีมไหนตามลุ้นตามเชียร์กันต่อไป เกมกำลังจะผ่านครึ่งทางแรกแล้ว แต่ระยะทางยังอีกยาวไกล

อะไรๆเกิดขึ้นได้ตามประสาลูกกลมๆที่อัดลมอยู่ข้างใน

“บับเบิ้ล”
0
0