28 April 2017 02:35 AM by MEGITSAMA
ตร.รวบ"มาร์กโวซ์"เกี่ยวคดีนิวฯ,ค้อนโกงภาษี-"ราฟา"ขอมุ่งเรื่องในสนาม
ซิลแว็ง มาร์กโวซ์ โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจของฝรั่งเศสเข้ารวบตัว เกี่ยวกับกรณีกรมสรรพากรอังกฤษ (HMRC) เขาตรวจสอบการฉ้อโกงภาษีของสโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทาง HMRC ออกมาเผยว่าพวกเขาใช้กำลังเจ้าหน้าที่ 180 นายทั้งในอังกฤษและฝรั่งเศสในปฏิบัติการค้นหาหลักฐานเกี่ยวกับคดีโกงภาษีที่เกี่ยวข้องกับสโมสรนิวคาสเซิลและเวสต์แฮม

โดยสำนักข่าวใหญ่อย่างบีบีซีระบุว่าคดีนี้มีการฉ้อโกงภาษีเงินได้และเงินประกันสังคมแห่งชาติรวมกันมากกว่า 5 ล้านปอนด์ และในการเข้าตรวจค้นที่ทำการของทั้งสองสมสร HMRC ได้ยึดหลักฐานทางธุรกิจและการเงิน, คอมพิวเตอร์, โทรศัพท์ ไว้เป็นส่วนหนึ่งในการสืบสวนด้วย

จากนั้นมีการยืนยันว่ามีผู้เกี่ยวข้องในวงการฟุตบอลเกี่ยวกับคดีดังกล่าวนี้ถูกจับกุมตัวไปหลายคนและหนึ่งในนั้นคือลี ชาร์นลีย์ ผู้อำนวยการจัดการของนิวคาสเซิล แต่เขาถูกปล่อยตัวในเวลาต่อมาและไม่มีการตั้งข้อหาแต่อย่างใด

ในส่วนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติในฝรั่งเศสนั้นก็ได้รวบตัวผู้ต้องสงสัยไว้หลายคนเช่นเดียวกัน และล่าสุดมีรายงานว่าอดีตแข้ง"สาลิกาดง"อย่างซิลแว็ง มาร์โวซ์ เป็นหนึ่งในสี่คนที่ถูกจับกุม

โดยรายงานจาก Le Parisien ระบุว่าอีกสามคนที่เหลือที่ถูกจับกุมตัวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเป็นนายหน้านักฟุตบอล ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับคดีที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยทั้งหมดถูกคุมตัวไว้ที่ฝรั่งเศสและกำลังให้ความช่วยเจ้าหน้าที่ในการขยายการสืบสวนคดีต่อไป

ข่าวนี้สร้างความวุ่นวายให้นิวคาสเซิลไม่น้อยเพราะเกิดขึ้นหลังจากที่พวกเขาเพิ่งจะคว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นจากแชมป์เปี้ยนชิพขึ้นไปเล่นในพรีเมียร์ลีกได้เพียง 2 วัน

อย่างไรก็ตามกุนซืออย่างราฟาเอล เบนิเตซ ยืนยันว่าเขาและลูกทีมจะไม่ให้เรื่องดังกล่าวมากระทบต่อเรื่องในสนามแข่ง

"เราพยายามที่จะพุ่งสมาธิไปที่ฟุตบอล" เบนิเตซให้สัมภาษณ์ "มันน่าเสียดายที่ปัญหาทั้งหมดเกี่ยวกับการสืบสวนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 4 หรือ 5 ปีที่แล้ว แต่เราก็ยังมีสมาธิกับฟุตบอลได้เหมือนเดิมนั่นแหละ"

"วันแรกหลังจากวันหยุดเราพยายามที่จะมีสมาธิกับฟุตบอลและนั่นคือสิ่งที่เราทำ เราซ้อม ทำทุกอย่างตามปกต ซ้อมลูกตั้งเตะ ปรับแผน"

"วันนี้ผมก็ได้คุยกับลีนะเกี่ยวกับเกมปรีซีซั่นที่จะเริ่มวันที่ 3 กรกฏาคม เราไม่ได้ถูฏควบคุมจากเรื่องอื่นเลย เราแค่พยายามทำในสิ่งที่เราต้องทำ" เขากล่าว
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 21510
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Fri Apr 28, 2017 4:15 am
[RE: ตร.รวบ"มาร์กโวซ์"เกี่ยวคดีนิวฯ,ค้อนโกงภาษี-"ราฟา"ขอมุ่งเรื่องในสนาม]
5 ล้านปปอน โคตรเยอะ

0
0

Fujiwara Takumi Trueno AE 86
เข้าร่วม: 14 Sep 2006
ตอบ: 2415
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 28, 2017 12:23 pm
[RE: ตร.รวบ"มาร์กโวซ์"เกี่ยวคดีนิวฯ,ค้อนโกงภาษี-"ราฟา"ขอมุ่งเรื่องในสนาม]
งงว่าทำไมต้องเป็นตำรวจฝรั่งเศษ สโมสรประเทศอังกฤษ สรรพกรก็อังกฤษ
แล้วเงินประกันสังคมก็ต้องอยู่ในประกันสังคมอังกฤษสิ
แล้วตำรวจฝรังเศษมาเกี่ยวอะไร ตำรวจอังกฤษหายไปไหน งง
0
0

เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 29250
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 28, 2017 6:24 pm
[RE: ตร.รวบ"มาร์กโวซ์"เกี่ยวคดีนิวฯ,ค้อนโกงภาษี-"ราฟา"ขอมุ่งเรื่องในสนาม]
ซะงั้น
1
0