ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 29 Jul 2007
ตอบ: 1846
ที่อยู่: อยู่ในใจเสมอ ฮู้บ่
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 8:39 am
อยากรู้รายละเอียดเรื่องการยื่นเรื่องการทำผิดข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ในการประชุมใหญ่สิ้นเดือนนี้
ไม่รู้ว่าเพื่อนๆในบอร์ดบอลไทยมีใครได้ตามเรื่องการประชุมใหญ่สามัญประจำปีสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่กำหนดขึ้นในวันศุกร์ที่ 28 เม.ย.นี้กันบ้างไหม เพราะเห็นว่ามีข่าวเรื่องการฟ้องร้องการใช้ 72 เสียงมาใช้ในการโหวตรับรองอาจจะเป็นการทำผิดกฏข้อบังคับ

แล้วก็มีเรื่องการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทำผิดข้อบังคับในการยกเลิกการแข่งขันถ้วยพระราชทาน ข. ค. ง. ที่จะมีแนวทางเปลี่ยนให้เป็นถ้วยรางวัล สำหรับทีมชนะเลิศในลีกระดับต่างๆแทน

เพราะไปหาดูเนื้อข่าวมีทีมทนายกับเจ้าของทีมสโมสรพัทยา เอฟซี มายื่นเรื่องให้บบรจุเรื่องนี้ไว้ในวาระการประชุมในครั้งนี้ด้วย ประกอบกับ(ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด)เรื่องที่นายกสมาคมคนก่อนพ้นผิดก็เพราะบริษัท สโมสรฟุตบอลพัทยา จำกัด เป็นฝ่ายถอนฟ้องเรื่องปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม ในเวลาใกล้เคียงกัน (ไม่รู้ว่าสโมสรพัทยา เอฟซี กับ บริษัท สโมสรฟุตบอลพัทยา จำกัด นี่ใช่ทีมเดียวกันไหม??)

ผมอยากรู้ว่าการที่ออกมาเรียกร้องแบบนี้จะมีผลอะไรกับสมาคมชุดนี้ไหม?? ใครมีข้อมูลเรื่องนี้พอจะเล่าให้ฟังได้รึเปล่า
0
0
เข้าร่วม: 28 Oct 2008
ตอบ: 3361
ที่อยู่: บอร์ดบอลไทย
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 9:00 am
[RE: อยากรู้รายละเอียดเรื่องการยื่นเรื่องการทำผิดข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ในการประชุมใหญ่สิ้นเดือนนี้]
รอผู้รู้เรปล่างนะครับ..

ส่วนตัวผมมองว่า เรื่อง 72 เสียง น่าจะรื้อฟื้นยากหน่อย
เพราะทั้ง Fifa ทั้ง Afc มาเป็นสักขีพยานตอนเลือกตั้งเอง
คำสั่งก็ถ่ายทอดโดยตรงมาจาก Fifa สมาคมฯ ก็ขึ้นตรงกับ
Fifa ผมก็ไม่เห็นว่าจะเปลี่ยนแปลงด้วยเหตุผลอะไรอีก?

กกท.? ผมว่าก็แค่รับช่วงต่อ ทำตามหน้าที่ไป

จะทำเพื่อ.. ให้กลับมามีฐานเสียงแบบเดิมๆ?
ผมว่าทุกทีมน่าจะตาสว่างกันหมดแล้วนะ กระแสสังคมก็ไม่ยอมรับ
หากกลับไปสู่การเลือกแบบเดิม

ไม่เห็นจะมีอะไรดีเลย แต่ก็เข้าใจนะ ว่าสามารถทำได้
แต่ผมว่า กระแสน้ำไม่ไหลย้อนกลับอีกแล้ว...
เชียร์ลิเวอร์พูล ชอบมูรินโญ่ รักเจอร์ราด DNAฟุตบอลไทย
เข้าร่วม: 03 Jul 2007
ตอบ: 1664
ที่อยู่: VullopeArena
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 10:05 am
[RE: อยากรู้รายละเอียดเรื่องการยื่นเรื่องการทำผิดข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ในการประชุมใหญ่สิ้นเดือนนี้]
เท่าที่ผมทราบ

72 เสียงตอนเลือกตั้งมันจบไปนานแล้ว อันนี้ไม่มีใครโต้แย้ง แต่ 72 เสียงตอนเลือกตั้งไม่ได้อยู่ค้ำฟ้าตลอดไป คือ 72 เสียงเหมือนเดิมแหละ แต่ตัวแทน 72 เสียงต้องเปลี่ยนแปลงทุกปี เพราะลีกมีการเลื่อนชั้นตกชั้น

ต่อมา ส.บอลชุดนี้ เปลี่ยนแปลงโซนฟุตบอลลีกภูมิภาค จาก 6 โซน เป็น 8 โซน

72 เสียงเดิม มาจากลีกภูมิภาค 30 เสียง โซนละ 5 เสียง จาก 6 โซนเท่าๆกัน

แต่ตอนนี้แบ่งเป็น 8 โซน แล้ว จะหา 30 เสียงมายังไง จึงมีคนคัดค้านว่าการยุบและเปลี่ยนแปลงโซนก่อนมีการแก้ไขข่้อบังคับนั้น ไม่ถูกต้อง ประเด็นนี้ คือ ประเด็นแรก

ประเด็นที่ 2 คือ 72 เสียงบางส่วนประมาณ 2 หรือ 4 เสียง อันนี้ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน มาจากลีกกึงอาชีพ คือ บอลถ้วย ข ค ง คือ ส.บอล ชุดนี้ ปรารถนาดีจะยุบลีกกึ่งอาชีพให้มาเป็นอาชีพทั้งหมด แต่ตามข่าว คือ ยุบไปก่อน แล้วจึงขออนุญาตทีหลัง จึงมีคนคัดค้านว่าการยุบไปก่อน แล้วจึงขออนุญาตทีหลังไม่ถูกต้อง

ทั้งสองประเด็นดังกล่าวจะไม่มีคนคัดค้านเลย หากแก้ไขข้อบังคับลีกภูมิภาคก่อนเปลี่ยนโซนจาก 6 เป็น 8 กับขออนุญาตก่อนยุบบอลถ้วย ข ค ง

แต่ ส.บอลเปลี่ยนโซนไปแล้ว ยุบถ้วยกึ่งอาชีพไปแล้ว จึงเรียกประชุมสมาชิกและจะเอา 72 เสียงเดิมที่เลือกกันมาในปี 2559 มาโหวตเพื่อรับรอง ซึ่งคนค้านก็อ้างว่า 72 เสียงเดิมมีไว้เพื่อเลือกนายกกับลงมติรับรองข้อบังคับปี 59 เท่านั้น จะใช้ 72 เสียงโหวตวาระของปี 2560 หรือปีต่อๆไปไม่ได้ ต้องเลือก 72 เสียงกันใหม่ทุกปี

อันนี้ เป็นแนวทางที่ทนายผู้ยื่นเรื่องคัดค้านและอ้างว่า ส.บอลทำผิดข้อบังคับนำเสนอต่อสาธารณะ และทนายท่านดังกล่าวเคยแย้งไปที่ ส.บอลแล้ว แต่ไม่เป็นผล จึงยื่นเรื่องไปที่ กกท ซึ่งก็ไม่กล้าทำไรเช่นเดิม

วันศุกร์ที่ 28 นี้ ส.บอลจัดประชุมใหญ่สมาชิก ทนายผู้คัดค้านจึงนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมสมาชิกของ ส.บอลเพื่อให้สมาชิกถกว่า การกระทำของ ส.บอลผิดข้อบังคับจริงหรือไม่ และการเอา 72 เสียงเดิมที่เลือกตั้งกันมาตั้งแต่ปี 2559 มาใช้ในปี 2560 ถูกต้องหรือไม่

ส่วนเรื่องท่านนายกคนก่อน รอดโทษมาได้ เกิดจากคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ตัดสินว่าไม่ได้กระทำความผิดเพราะขาดเจตนา เนื่องจากการแก้ไขข้อบังคับเป็นไปตามคำสั่งหรือความเห็นของกรมการปกครองที่พิจารณาสั่ง นายกคนก่อนจึงไม่ได้รอดโทษเพราะอีกฝ่ายถอนฟ้องครับ

ส่วนการร้องเรียนจะมีผลอะไรไหม ขึ้นอยู่กับว่าสมาชิกของ ส.บอล จะคิดเห็นเรื่องนี้กันยังไง ถ้ามองว่าไม่ผิด ก็จบข่าว ส.บอลบริหารงานต่อไป คนคัดค้านก็นำเรื่องไปฟ้องศาลกีฬาโลกและฟีฟ่าต่อไป ซึ่งไม่รู้ว่าจะตัดสินลงมาเมื่อไหร่

แต่ถ้าสมาชิก ส.บอลมองว่าผิด อาจมีขั้นตอนการยื่นถอดถอนตามข้อบังคับของ ส.บอลหรือไม่ อันนี้ต้องดูข่้อบังคับของ ส.บอล อีกที ขอผู้รู้เรปล่างช่วยอธิบายล่ะกันครับ