ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 08 Sep 2008
ตอบ: 3592
ที่อยู่: Home
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 8:13 am
[ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?

บทความโดย Ted Knutson แห่ง Statsbomb.com ซึ่งเน้นการวิเคราะห์โดยใช้ตัวเลขทางสถิติเป็นหลักเพื่อให้เห็นภาพและมีหลักฐานชัดเจน ไม่ต้องมโน (บทความนี้ผมขอแปลแบบไม่เป็นคำต่อคำนะครับ เน้นสรุปๆและใช้ภาษาบ้านๆอ่านเข้าใจง่ายๆเอา ขี้เกียจพิมพ์เยอะ ถ้าอยากอ่านภาษาอังกฤษฉบับเต็มให้เข้าตามลิ้งข้างล่างได้เลย)

พูดถึงหลุยฟานกัลกันสักนิด...

แมนยูยุคลุงกัลเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในทีมระดับท้อปที่จัดการทีมได้แย่ที่สุดทีมหนึ่งเลยก็ว่าได้ เมื่อฤดูกาลก่อนด้วยตัวผู้เล่นที่ซื้อมาแพงๆ พวกเค้ามีจังหวะง้างไกยิงน้อยกว่าซันเดอร์แลนด์ที่อยู่อันดับ 17 ซะอีก!!

โดยแมนยูมีโอกาสยิง 11.3 ครั้งต่อเกมในฤดูกาล 15-16 ขณะที่ปีก่อนหน้านั้นเบิร์นลี่ย์และฮัลล์ตกชั้นไปด้วยค่าเฉลี่ยโอกาสยิง 11.3 ครั้งต่อเกม...

ซึ่งถ้าทีมคุณได้ง้างยิงเท่าๆกับทีมที่ตกชั้นโดยที่ทีมคุณคือทีมอย่างแมนยูแล้วล่ะก็ มันต้องมีปัญหาแล้วล่ะ

แมนยูจบฤดูกาลอันดับ 5 ด้วยผลต่าง +14 ประตู เท่ากับยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีกตลอดกาลอย่างเวสแฮม(ประชด) ซึ่งน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับทีมอันดับ 4 อย่างแมนซิตี้ที่จบด้วยแต้มเท่ากัน (66แต้ม) แต่มีผลต่าง +30 ประตู

ทั้งที่ในทีมก็ไม่ได้ขาดแคลนคนที่จะทำหน้าที่ยิงเลย ทั้งรูนี่ย์ เดปาย มาเที่ยว มาต้า ลินกาด ต่างก็สร้างจังหวะยิงได้อย่างมากมายในอดีต มันชัดเจนเลยว่าการที่โอกาสยิงน้อยมาจากแทคติก ซึ่งจะโทษใครไปไม่ได้นอกจากลุงกัล

สิ่งที่น่าตกใจไปมากกว่านั้นคือถ้ามีจังหวะยิงน้อยมันก็น่าจะแลกมาด้วยคุณภาพของการยิงที่จะเปลี่ยนโอกาสให้เป็นประตูได้ดีขึ้น แต่เปล่าเลย ฤดูกาลที่แล้วพวกเค้าทำได้ดีกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งลีกแค่นิดเดียว คือ 10.5%

ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นสรุปได้สั้นๆว่ามูริญโญ่รับช่วงต่อทีมที่ค่อนข้างเละเทะมานั่นเอง

มาดูตัวเลข

หมายเหตุ:ตัวเลขนี้คิดถึงสัปดาห์ก่อนอิบราเจ็บ

ดูจากตัวเลขข้างบน จะเห็นว่าการเข้ามาของมูริญโญ่นั้นมีผลต่อตัวเลขต่างๆของแมนยูอย่างมากแม้ว่าอันดับในลีกจะเท่าเดิม แมนยูยุคลุงกัลคือทีมที่ง่อยเปลี้ยที่โชคดีที่ได้จบเป็นอันดับ 5 แมนยูยุคมูในฤดูกาลนี้คือทีมที่มีตัวเลขพอๆกับทีมท้อป 4 ด้วยกัน

โดยแมนยูพัฒนาขึ้นทั้งเกมรุกและเกมรับ เห็นได้ชัดจากที่พวกเค้ามีค่าเฉลี่ยการยิงต่อเกมเพิ่มขึ้นถึง 6 ครั้ง ในขณะที่คู่แข่งมีโอกาสยิงพวกเค้าต่อเกมลดลงประมาณ 2 ครั้ง มันแสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงวิธีการทำทีมจากฐานรากได้อย่างน่าประทับใจ

จะมีข้อติก็คือ การเปลี่ยนโอกาสเป็นประตูของพวกเค้าลดลง (จาก 0.105 เป็น 0.091) แต่ของฝั่งคู่แข่งก็แย่ลงเช่นเดียวกัน (0.088 เป็น 0.077)

กราฟข้างล่างนี้แสดงถึงค่าเฉลี่ยการได้และการเสียประตูประตูในช่วงเวลาต่างๆใน 1 เกม ของยุคลุงกัลกับยุคมู ซึ่งจะเห็นความแตกต่างกันอย่างมาก



นอกจากตัวเลขเกี่ยวกับการยิงประตูแล้วมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงอีก? มูให้เดเคอาเล่นบอลยาวจากหน้าประตูบ่อยกว่า การเพรสซิ่งดีขึ้นเล็กน้อย ซึ่งเป็นเรื่องแปลกอยู่เพราะมูจะใช้การเพรสแบบบล็อกกลางสนามส่วนลุงกัลจะใช้การเพรสแบบรายตัว และแมนยูเสียประตูจากลูกเซทพีซน้อยลงไปครึ่งนึงจากยุคลุงกัล


แล้วจะปรับปรุงตรงไหนได้บ้าง?

โอเคแมนยูดีขึ้น แต่จะปรับปรุงตรงไหนให้ดีพอที่จะเป็นแชมป์ได้

อันดับแรกเลย ต้องยิงให้เข้าประตู



นี่คือภาพเทียบกันระหว่างจังหวะยิง(ซ้าย)กับจังหวะที่ยิงแล้วเป็นประตู(ขวา)ในฤดูกาลนี้

น่าสนใจว่าจังหวะยิงส่วนใหญ่มาจากทางด้านซ้ายซึ่งน่าจะมาจากการที่แนวรุกตัดเข้าด้านในแล้วยิง แต่ในขณะเดียวกันทางด้านขวาแทบจะไม่มีเลย และยังมีการยิงไกลที่ไร้ประโยชน์อีกมากมาย การที่มีการยิงจำนวนมากมาจากทางด้านซ้ายเป็นสิ่งที่ทำให้ทีมฝั่งตรงข้ามควรจะต้องมีแผนรับมือ

ทีนี้มาลองเทียบกับทีมชั้นยอดด้านเกมรุกอย่างบาซ่า ปี15-16 ดู ว่าเค้ารุกและยิงประตูกันยังไง



สิ่งที่ต้องปรับปรุงอย่างมากอีกอย่างนึงของแมนยูคือการทำประตูจากลูกเซทพีซ ยุคลุงกัลทำได้ 0.18 ประตู/เกม ส่วนยุคมูทำได้ 0.22 ประตู/เกม ด้วยตัวผู้เล่นระดับนี้และการที่พวกเค้าสามารถเรียกฟาล์วนอกกรอบได้บ่อยขนาดนี้ ถ้าปรับการฝึกลูกเซทพีซดีๆพวกเค้าควรทำได้ถึง 0.3-0.4 ประตู/เกม ซึ่งถ้าพวกเค้าแค่ปรับตรงจุดนี้ได้จุดเดียว พวกเค้าก็จะสามารถเข้าใกล้แชมป์ไปแล้วด้วยซ้ำ


ก้าวต่อไปในบอลยุโรป

แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในอันดับท้อป 4 เลยเกือบทั้งฤดูกาล แมนยูยังคงมีโอกาสมากพอสมควรที่จะได้เข้าไปเล่นใน UCL ปีหน้า จากการวิเคราะห์ทางสถิติของ ESPN แมนยูมีโอกาส 58% ที่จะคว้าแชมป์ UEL และมีโอกาส 35% ในการจบท้อป 4 ในลีก และเมื่อรวมความน่าจะเป็น (combined probabilities) จากทั้งสองทางแล้ว ทำให้พวกเค้ามีโอกาสถึง 73% ในการที่จะเข้าไปเล่นใน UCL ฤดูกาลหน้า

จากการวิเคราะห์ด้านบน การมาของมูที่แมนยูทำให้พวกเค้าเป็นทีมที่ดีขึ้นมาก ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะสภาพทีมที่ย่ำแย่จากยุคลุงกัล แต่เครดิตส่วนใหญ่ต้องให้กับเดอะ สเปเชียลวันและขุนพลนักเตะแห่งโอลด์แทรฟฟอร์ด พวกเค้าดีขึ้นกว่าปีที่แล้วมาก และคนดูก็สนุกกับการดูพวกเค้าเล่นเช่นเดียวกัน

จากตัวเลขต่างๆในฤดูกาลนี้เป็นการบอกว่าพวกเค้าจะแข่งขันแย่งชิงพื้นที่ UCL ทุกปี และหากปรับปรุงสิ่งต่างๆตามที่กล่าวมาข้างต้นได้แล้ว มูริญโญ่อาจนำแมนยูกลับสู่การแย่งชิงแชมป์ได้ในฤดูกาลหน้า ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเค้าไม่ได้มีส่วนร่วมมานานพอสมควรแล้ว


ของแถม...

สถิติรายบุคคล











ความเห็น: หลังจากที่ผมอ่านบทวิเคราะห์ชิ้นนี้แล้วผมเข้าใจเลยว่าทำไมแมนยูถึงมีข่าวจริงจังมากถึงขั้นเจรจากันคืบหน้าไปแล้วกับนักเตะสองคนคือ กรีซมันและเบอนาโดซิลวา เพราะสองคนนี้คือตัวรุกที่ทั้งสร้างสรรค์เกมและยิงเองได้ ที่สำคัญคือถนัดเท้าซ้ายทั้งคู่

จะเห็นได้ว่าปัญหาอย่างนึงของทีมคือไม่มีคนยิงจากด้านขวาเลย ซึ่งในตำแหน่งนั้นถ้าคนถนัดซ้ายแล้วตัดมายิงจะมีมุมยิงเยอะยิงง่ายกว่าถนัดขวา ซึ่งตอนนี้แมนยูมีอยู่คนเดียวที่เข้าข่ายคือมาต้า แต่มาต้าขาดความเร็ว และความฟิตกว่าสองคนแรก

นอกนั้นก็มีพวก squad player อย่างลินกาดที่จะหวังอะไรมากไม่ได้นอกจากวิ่งสู้ฟัด

สรุปคือจะซื้อตัวไหนก็เอาๆมาเถอะ เพราะมีสิ่งที่ต้องปรับอีกเยอะถ้าจะไปลุ้นฤดูกาลหน้า ยิ่งถ้าเกิดได้เล่น UCL ด้วยแล้วนี่ถ้าไม่ปรับเข้าไปอาจโดนพวกยักษ์ใหญ่ทำให้อายเอาได้






141
0
Kuronek0, fallinz, LEFOU, RealSky, s0ndeviL, laongnam, toeyza, [W]eaThe[R], zolemzetel, badlovea, ไนซ์คุง, WazZa27, อู๊ดจู๊ด, darkphases, IceMono, massa, O___o, Earthstories, FFubNKP, chkongo, PRODJ, Malbo, JokeCupZ, monkey_beagle, sportmanu, fw_converse, suxco, Mirt3838, parawin9, ผู้เยี่ยวชม, ยิปมันส์, Believe, MUPS7, randyorton, l3al3yl3ull, solman2004, สูงสุดคืนสู่สามัญ, Cesc[4], alone1st, FlyingFinger, ระเด่นระดาดง, เสี่ยหมู, Chaly, gp901, cproject, onlyyoubeck, Sigma69, Amity12, ดาลี่บลิน, yoichi, nailsamui, Mo Hara, u9ted, P2INCE, Porntepie, popfullpower, nEv3rMinDz, Electric, SNOWFEG, GuRu_Anakin, LibertyJuicy, kazeya, getdata, jofromhell, ItSReaL, zZJZz, ตะล็อคต๊อกแต๊ก, arkiyama, หมูชะมวง, Nany_Amino, 15thwednesday, แล้วแต่, บอมม, Suptaz, nokia3320, ard, thebetter, zcopionkung, THAILAND ปู๊น ปู๊น, "Criticalbreak".s, solarzaa, zweetlybk, Captain_United, puttiano, La-Zy Boy, NeXTSTEP, TKDGN28512, DVS, OnemanStand, BallKTS, aunpk68, SLAAVE, Jackerkung, PP66, chonbodee, WorEG, Arttillo, sickiller, TheDirectorr, อารมณ์ดี, Kadiftz, Ichimaru Gin, imp, สายลับจับบ้านเล็ก, NUENG_NY, mostzelot, vipsykes, santaJL, ฉงน, Zigeunerwagen, Katantona, billy_scholes, ooh wood, manchesterss, MaiMee1DonBan, Groupop, เฮียแปะ, ChoCoLat3l3oYz, Drink Drank Drunk, illusionist, tOp_KunG, PEDRON, DEIIZOMA, debugkung, izonteen, เจ็ทแหมมโจน, ซ่อนดาบในรอยยิ้ม​, อัพเวิร์ด, Freedomzx, Macz13, Ezreal, Mayonler37, manchestud, novice002, joedoe, ก่อกองทราย, pstp, Butter Salmon, Etan, kzmp., SuperMonkey

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 10021
ที่อยู่: อยู่ตรงนั้นเธอคิดถึงฉันสักเท่าไหร่
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 8:25 am
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
นักเตะดูมีใจสู้ขึ้นเยอะเลยครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ อ่านแปป
0
0
เข้าร่วม: 12 Feb 2009
ตอบ: 7927
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 8:28 am
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
บทวิเคราะห์นี้ดีมากจริงๆ สามารถเอาไปอธิบายให้เพื่อนฟังต่อได้เลยทำไมมูคุมดีกว่าเมากาวคุมยังไงทั้งๆที่อันดับใกล้เคียงกัน ขอบคุณครับที่เอามาแบ่งปันครับ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6699
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 8:31 am
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ผมเห็นด้วยนะเหมือนที่ใครสักคนพูดอ่ะ ไม่แน่ใจ รอยคีน สโคลส์หรือริโอ
ที่ว่า แมนยูควรจะมีนักเตะที่ทำประตูได้ทุกคนทุกตำแหน่งเหมือนลิเวอร์พูล

บางนัด นัดกันสากนี่จบจริงๆ ยิงถึงพรุ่งนี้ก็ไม่เข้าแน่ๆ
มาลุ้นกันปีหน้ากองหน้าตัวใหม่จะเป็นใคร อิบราก็มาเจ็บแบบนี้

ปล. ส่วนวลีของกองแช่งที่ว่าไม่เห็นจะดีขึ้นกว่าปีก่อน เป็นวลีสิ้นคิดมากๆ เราแฟนผีก็รู้กันดีว่าทีมมีทิศทางที่ดี ชัดเจนขึ้นมากๆ อย่างน้อยก็มีทางที่วางไว้สำหรับอนาคต ปีนี้เอาให้สุด ปีหน้าว่ากันครับ
เข้าร่วม: 28 Oct 2010
ตอบ: 1088
ที่อยู่: DOG TOWN
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 8:31 am
[ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?
ไม่ได้อ่านเนื้อหานะ....ไม่อาศัยข้อมูล

ผมคิดว่านักเตะเล่นเป็นทีมและใจสู้ดูแล้วไม่ง่วง...จบ
0
0
เข้าร่วม: 04 Nov 2014
ตอบ: 5868
ที่อยู่: Soccersuck FC.
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 8:33 am
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
อันที่จริงช่วงนี้บอร์ดมันก็คุณภาพขึ้นจริงๆนะครับ กระทู้สาระเยอะมาก
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 3431
ที่อยู่: แอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 8:33 am
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
ดีขึ้นแทบทุกอย่าง นอกจากความคม ~__~
ไม่รู้จะโทษใคร โทษโกลตอนซ้อมละกัน สงสัยเซฟเยอะจนเพื่อนขาดความมั่นใจ55555
(แผล่บเดือนนี้หมดแว้วว)
0
0
เข้าร่วม: 19 Jul 2008
ตอบ: 6022
ที่อยู่: Sir Matt Busby Way, Old Trafford, Manchester, M16 0RA
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 9:06 am
[RE][ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?
ทุกอย่างดีขึ้นหมดครับ แต่สากมาก
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 958
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 9:18 am
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
ขอบคุณสำหรับบทวิเคราะห์และข้อมูลดีๆ

ส่วนตัวผมมองว่าแพชชั่นและความกระตือรือล้นของนักเตะเรามีเพิ่มขึ้น

แต่ก็อย่างที่เห็นว่าเกมเตะเยอะ ล้าจนบางนัดสากกันยกทีม
ซึ่งไม่ว่าจะซื้อใครเข้ามาในทีมก็นับเป็นเรื่องทีดี
เพราะส่วนใหญ่มูจะเน้นผู้เล่นในเกรดท็อปมาแล้วใช้งานได้เลย

ฤดูกาลหน้าหวังว่าฟอร์มจะสม่ำเสมอมากขึ้นกว่านี้นะครับ
ปีนี้สดุดขาตัวเองบ่อยเกิ๊น
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 15749
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 9:20 am
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
ชอบการวิเคราะห์แบบนี้จริงๆ
0
0

เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 5365
ที่อยู่: Chiangmai
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 9:22 am
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
ขอบคุณมากครับ
0
0
เข้าร่วม: 09 Sep 2009
ตอบ: 3728
ที่อยู่: FrozenStar
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 9:23 am
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
ปีนี้จำนวนประตูน้อยจริงๆครับ เสมอซะเยอะเพลียจิต

อยากได้แบบกรีซมัน เห็นด้วยว่าต้องซื้อ
0
0
เข้าร่วม: 02 Jan 2010
ตอบ: 19570
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 9:32 am
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
ข้อมูลเท่มากครับ
0
0
เข้าร่วม: 10 Jun 2010
ตอบ: 6313
ที่อยู่: ท้องทุ่งและขุนเขาที่ความฝันอันไกลโพ้น
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 9:42 am
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
ขอหน้าจบคมๆ ซักสองตัว
0
0
จิตวิญญาณของการเป็นบุรุษเพศ
เข้าร่วม: 28 Nov 2009
ตอบ: 8244
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 10:02 am
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
ดูบอลสนุกกว่า มอย กะ ลุงกัล ชัดเจน แค่นี้ผมก็พอใจ
0
0

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 21261
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 10:32 am
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
ปีนี้ต้องรีบปิดตลาดให้ไวแล้วไปพรีซีซั่นสัก 5เกม+

0
0
เข้าร่วม: 10 Jan 2006
ตอบ: 1404
ที่อยู่: San Siro, Milano
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 11:49 am
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]

จากที่เห็นก็ดูเป็นแบบนั้น ยิ่งมีสถิติออกมาให้เห็นชัดเจนแบบนี้ยิ่งเข้าใจได้ง่ายเลย

แมนฯยูฯทรงดีขึ้นมาจาก 2-3 ปีที่ผ่านมามาก และโอกาสยิงเปลี่ยนเป็นประตูได้น้อยอยู่ดี

ต้องปรับก็ตรง finishing นี่ล่ะ ถ้าขุนคนที่มีอยู่ไม่ขึ้นก็ต้องจ่ายแพงนำเข้าตัวจบคมๆมา
0
0
เข้าร่วม: 24 May 2009
ตอบ: 4042
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 1:05 pm
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]

บอลกัลน่าเบื่อกว่ามู ที่ใครๆ คิดว่าน่าเบื่อเยอะครับ การแก้เกมส์ที่ดูดีกว่า

0
0
เข้าร่วม: 29 Oct 2013
ตอบ: 1945
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 1:39 pm
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
ฺBox to Box ระดับคุณภาพจริงๆ รุกรับเยี่ยมเลย

0
0
เข้าร่วม: 09 May 2007
ตอบ: 4496
ที่อยู่: MUTV
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 2:31 pm
[RE][ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?
อยากอ่านกระทู้แบบนี้ล่ะ สาระกว่าเยอะ
0
0
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 29212
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 7:26 pm
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
เยี่ยมเลย
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 445
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 26, 2017 9:10 pm
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
ขอบคุณมากๆเลยครับสำหรับบทคความ
0
0
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 9143
ที่อยู่: 1 2 | 3 0
โพสเมื่อ: Sun Apr 30, 2017 12:22 pm
[RE: [ManUtd Analysis] ยังอันดับ 5 เท่าปีก่อน? มูมาทำให้ทีมดีขึ้นจริงหรือ?]
ชอบมากครับ ขอบคุณสำหรับการแปล
0
0
u n i t e d w i l l r i s e a g a i n