21 April 2017 10:06 PM by chirojung
ส.ฟุตวอลเลย์ จัดชิงอซ.9 ชาติบู๊หาดท่าล้อจ.กาญจนบุรี


ระเบิดศึกจอมถีบเท้าเปล่า ฟุตวอลเลย์ชิงแชมป์เอเชีย รายการ “ประพุทธ กำลังเอก เอฟซี โฟร์ท เอเชี่ยน ฟุตวอลเลย์ แชมป์เปี้ยนชิพ” ระหว่างวันที่ 27-29 เม.ย.นี้ ที่สนามฟุตวอลเลย์ ณ หาดท่าล้อ ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี โดยปีนี้มี 15 ทีมจาก 9 ชาติเข้าร่วมดวลความมันส์ระดับ 5 ดาว

สมาพันธ์ฟุตวอลเลย์แห่งเอเชียและสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทยโดย คุณพรสรรค์ กำลังเอก ประธานสมาพันธ์ฟุตวอลเลย์แห่งเอเชียและนายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย เตรียมเปิดศึกสะท้านความมันส์บนผืนทราย ระดับเอเชีย ครั้งที่ 4 ณ สนามฟุตวอลเลย์ ณ หาดท่าล้อ ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรีให้จอมถีบเท้าเปล่า 9 ชาติรวมทั้งทีมฟุตวอลเลย์ทีมชาติไทย รวม 15 ทีมมาประชันฝีเท้า บรรเลงเพลงแข้งจอมถีบเท้าเปล่า

การแข่งขันครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ประพุทธ กำลังเอก ฟุตบอล คลับ จำกัด, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ,จังหวัดกาญจนบุรี ,สถานีตำรวจท่องเที่ยว 8 (กาญจนบุรี) กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว,การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท โรงงานฟุตบอลไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด ( FBT ), เทศบาลตำบลท่าล้อ จ.กาญจนบุรี, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และบริษัท สปอร์ตเทนเม้นท์ จำกัด ในการจัดการแข่งขันฟุตวอลเลย์ชิงชนะเลิศ ระดับเอเชีย ประจำปี 2560 รายการ “ประพุทธ กำลังเอก เอฟซี โฟร์ท เอเชี่ยน ฟุตวอลเลย์ แชมป์เปี้ยนชิพ” เพื่อเผยแพร่กีฬาชนิดนี้ ให้เป็นที่นิยมเล่นกันในเอเชีย

รวมถึงการผลักดันให้กีฬาฟุตวอลเลย์เข้าบรรจุให้เป็นหนึ่งในชนิดกีฬา การแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ 2018 ณ กรุงจาการ์ตา และปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซียและแลกเปลี่ยนทักษะความสามารถของผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอนและนักกีฬาฟุตวอลเลย์ และเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศและภูมิภาคเอเชีย โดยวันที่ 26 เมษายน 2560 จะมีการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินสมาพันธ์ฟุตวอลเลย์แห่งเอเชียและแข่งขัน ระหว่างวันที่ 27 – 29 เมษายน 2560 จะเริ่มทำการแข่งขัน

ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่าง สมาพันธ์ฟุตวอลเลย์แห่งเอเชีย, สมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย, บริษัท ประพุทธ กำลังเอก ฟุตบอล คลับ จำกัด, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดกาญจนบุรี โดยได้รับการสนับสนุน สถานีตำรวจท่องเที่ยว 8 (กาญจนบุรี) กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว,การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท โรงงานฟุตบอลไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด ( FBT ), เทศบาลตำบลท่าล้อ จังหวัดกาญจนบุรี, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และบริษัท สปอร์ตเทนเม้นท์ จำกัด
การแข่งขันครั้งนี้มี 9 ประเทศ 15 ทีม ร่วมแข่งขัน ซึ่งทีมฟุตวอลเลย์ ทีมชาติไทย ส่งเข้าร่วม 2 ทีม ดังนี้ ไทยแลนด์ เอ ,บี , อินเดีย เอ,บี , อิหร่าน เอ,บี , มาเลเซีย เอ,บี ,เนปาล เอ,บี , ปากีสถาน, สิงคโปร์ เอ, บี, เกาหลีใต้, และสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

โดย คุณพรสรรค์ กำลังเอก ประธานสมาพันธ์ฟุตวอลเลย์แห่งเอเชียและนายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า "ในปีนี้สมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทยร่วมกับสมาพันธ์ฟุตวอลเลย์แห่งเอเชีย ร่วมมือกันจัดฟุตวอลเลย์ ประเภททีม 2 คน ภายใต้ชื่อโครงการ “ ประพุทธ กำลังเอก เอฟซี โฟร์ท เอเชี่ยน ฟุตวอลเลย์ แชมป์เปี้ยนชิพ” มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 15 ทีม จาก 9 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินเดีย, อิหร่าน, เนปาล, เกาหลีใต้, สหรัฐ อาหรับ เอมิเรทต์ และปากีสถาน"

"ด้วยความร่วมมือของ บริษัท ประพุทธ กำลังเอก ฟุตบอล คลับ จำกัด, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดกาญจนบุรี โดยได้รับการสนับสนุน จาก สถานีตำรวจท่องเที่ยว 8 (กาญจนบุรี) กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว, บริษัท โรงงานฟุตบอลไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด ( FBT ), การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,เทศบาลตำบลท่าล้อ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี, โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา และ บริษัท สปอร์ตเทนเม้นท์ จำกัด ที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี"

"โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่กีฬาชนิดนี้ ให้เป็นที่นิยมเล่นกันในเอเชีย รวมถึงการผลักดันให้กีฬาฟุตวอลเลย์เข้าบรรจุให้เป็นหนึ่งในชนิดกีฬา การแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ 2018 ณ กรุงจาการ์ตา และปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย และแลกเปลี่ยนทักษะความสามารถของผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอนและนักกีฬาฟุตวอลเลย์ และเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศและภูมิภาคเอเชีย"

"ในนามสมาพันธ์ฟุตวอลเลย์แห่งเอเชีย ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จด้วยดีเหมือนเช่นเคยและสามารถสร้างมิตรภาพอันดีระหว่างประเทศต่างๆที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ และขอขอบคุณผู้สนับสนุน สื่อมวลชน ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีตลอดมา"

สำหรับศึก“ประพุทธ กำลังเอก เอฟซี โฟร์ท เอเชี่ยน ฟุตวอลเลย์ แชมป์เปี้ยนชิพ”จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 25 เมษายน 2560 เวลา 18.00 น.
ณ โรงแรมพีลูส, จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี คุณพรสรรค์ กำลังเอก ประธานสมาพันธ์ฟุตวอลเลย์แห่งเอเชียและนายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย เป็นประธาน ซึ่งทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลไปครอง ตลอดจนที่ 2-4 นอกจากนี้ยังมี 2 รางวัลพิเศษอย่าง ผู้เล่นยอดเยี่ยม กับ ผู้เล่นที่น่าประทับใจที่สุด ที่จะได้รับถ้วยไปครองอีกด้วย
0
0