31 March 2017 07:51 PM by Zaine_R
อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?
หากนับย้อนถอยหลังไปเมื่อสักเกือบ 10 ปีที่แล้ว หากจะให้เอ่ยชื่อยอดกุนซือที่ประสบความสำเร็จและมีคนให้ความเคารพมากที่สุดสักคน แน่นอนว่าชื่อของอาร์แซน เวนเกอร์จะต้องถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นแน่แท้

นับตั้งแต่ปี 1996 ที่เจ้าตัวเข้ามารับตำแหน่งกุนซือใหญ่ของทีม เวนเกอร์ก็เปลี่ยนให้อาร์เซนอล กลายมาเป็นพี่บิ๊กประจำเกมลูกหนังเมืองผู้ดี ขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับบรรดาทีมอื่นๆ โดยเฉพาะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในยุคที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันยังทำทีมอยู่เช่นเดียวกัน

แชมป์พรีเมียร์ ลีก 3 สมัยและเอฟเอ คัพอีก 6 สมัยเป็นสิ่งการันตีได้อย่างดีถึงความสำเร็จที่กุนซือเมืองน้ำหอมมีในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี๊ยม

หากแต่นั่นเป็นเพียง 6 ถ้วยรางวัลที่เกิดขึ้นตลอดการคุมทีม 21 ปีและแชมป์ระดับเมเจอร์ครั้งสุดท้ายก็ต้องย้อนยาวกลับไปตั้งแต่เมื่อ 12 ปีก่อนกับการคว้าถ้วยพรีเมียร์ ลีกโน่นเลย

อดีตอันหอมหวนชวนฝันของเวนเกอรกับ “ปืนใหญ่” เกิดขึ้นในช่วง 1998 ถึง 2004 จากนั้นพวกเขาก็กระท่อนกระแท่นในเรื่องการไล่ล่าแชมป์มาโดยตลอด แม้ว่าจะรักษาการติดอันดับท็อปโฟร์มาได้อย่างยาวนานจนกลายเป็น “ซิกเนเจอร์” ของกุนซือหน้าเหี่ยวไปแล้วว่า ถึงไม่แชมป์แต่ก็การันตีการได้ไปเล่นแชมป์เปี้ยนส์ ลีก

สถานการณ์ไร้แชมป์ถ้วยใบใหญ่ว่าแย่แล้ว แต่ภาพสะท้อนของทีมและแนวคิดของ เวนเกอร์ ในช่วงหลายปีหลังมานี่สิที่แย่กว่า !

เครื่องหมายการค้าที่รู้กันของนักเตะอาร์เซนอลในยุคนี้คือการที่มักจะ “ท่าดี ทีเหลว” เริ่มต้นฤดูกาลด้วยการเป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ ฟอร์มร้อนแรงและมักจะดร็อปลงไปดื้อๆหลังผ่านพ้นปีใหม่ นักเตะเล่นเหมือนไร้แรงกระตุ้น จังหวะที่เรียกว่า “ต้องเอา” กลับทำไม่ได้ ครั้นจะโทษนักเตะก็กระไรอยู่ เพราะหลายปีผ่านพ้น มีนักฟุตบอลเดินเข้าและออกประตูรั้วของสโมสรมามากมายหลายคน แต่ภาพที่ออกมากลับอยู่ในกรอบเดียวกัน ฉะนั้นแล้วใครก็ต้องเบนเป้าไปที่หัวเรือใหญ่กันทั้งนั้น

เวนเกอร์คือผู้ที่รับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในฐานะกุนซือของทีม แต่มันไม่ใช่แค่เรื่องภาพลักษณ์ของนักเตะที่สะท้อนออกมาให้เราได้รับทราบกันเท่านั้น ตัวกุนซือหน้าเหี่ยวเองก็โดนวิพากษ์วิจารณ์โดยตรงเช่นเดียวกันกับเรื่องของ ความรั้น ที่พยายามยึดติดอยู่กับสูตรการเล่นแบบเดิม รวมทั้งนักเตะที่ขอนิยามว่าเป็น “ลูกรัก” ซึ่งมักจะได้ลงสนามและถูกให้โอกาสอยู่เสมอ

ส่วนบรรดานักเตะที่ว่านั้นเป็นใครบ้าง เชื่อว่าทุกคนคงทราบหรือไม่ก็หาข้อมูลกันเองได้ ผมคงไม่บอกว่านักเตะอย่างธีโอ วัลค็อตต์, อเล็กซ์ อ็อกเหลด แชมเบอร์เลน, อารอน แรมซี่ย์หรือโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์เนี่ยเข้าข่ายหรอกนะ อุ้บส์ ! 555

ความสวยงามในการทำเกมที่น่าดู แต่ไม่มีประสิทธิภาพในการหวังผลระยะยาวคือสูตรสำเร็จของ “ปืนใหญ่” ในยุค(หลัง)ที่ เวนเกอร์ กุมบังเหียน จนมีหลายครั้งหลายคราที่แฟนบอลต้องการให้เกิดความเปลี่ยนแปลง แต่จนแล้วจนรอดกุนซือวัย 67 ปีก็ยังคงรักษาเก้าอี้ตัวเองไว้ได้อย่างแข็งแกร่ง

แว่วว่าเพราะนอกจากเรื่องเชิงแท็คติกแล้ว เวนเกอร์ยังมีส่วนร่วมอย่างมากในการบริหารทีมจนทำให้มีเม็ดเงินเข้าขั้นกำไร หลังจากต้องเป็นหนี้เพราะย้ายสนามจากไฮบิวรี่ มาเป็นเอมิเรตส์ สเตเดี๊ยม บรรดาผู้บริหารเลยยิ้มกริ่มไปตามๆกัน

จนกระทั่งมาถึงฤดูกาลนี้ ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นเส้นแบ่งสำคัญระหว่างอาร์เซนอลและเวนเกอร์จริงๆเสียที เพราะหลังจากหมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีกไปเรียบร้อย พร้อมหล่นไปอยู่อันดับ 6 บนตาราง เนื่องจากแข่ง 5 เกมหลัง ดันแพ้ไปซะ 4 พวกเขายังกรเด็นตกรอบแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ด้วยน้ำมือของบาเยิร์น มิวนิคที่ยิงระเบิดไปคาดลอยด้วยสกอร์วมถึง 10-2 ตอนนี้แฟนบอลส่วนหนึ่งออกมาขับไล่กุนซือชาวฝรั่งเศสแบบเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นการชูป้าย ด่าทอหรือแม้กระทั่งจ้างเครื่องบินเพื่อแสดงข้อความให้มีการปลดเขาจากตำแหน่งไปซะ เช่นเดียวกันกับทางฝ่ายผู้สนับสนุนที่ใช่วิธีการเหมือนกัน

ท่ามกลางสงครามการปะทะความเชื่อและศรัทธาของแฟนบอลที่แตกออกเป็นสองฝั่ง เวนเกอร์กลับตีมึนเรื่องอนาคตของตัวเองว่าจะอยู่ทำทีมต่อไปหรือไม่หลังจากจบฤดูกาลนี้ซะอย่างงั้น

บอกตามตรงมาถึงจุดนี้ผมเองก็ “มึน” ไปกับเขาด้วยเหมือนกัน ว่าทำไมนอกเหนือจากการออกมาให้สัมภาษณ์ปกป้องผลงานของทีมแล้วนั้น เวนเกอร์กลับไม่แสดงท่าทีอะไรต่อสถานการณ์ที่เป็นอยู่เลย

อย่าลืมนะครับว่าตอนนี้อาร์เซนอลไม่ได้อยู่ในกลุ่มผู้นำที่จะต้องรักษาสถานะของตัวเองเอาไว้หรือกำลังติดลมบนไปได้สวยไม่อยากที่จะทำให้เสียสมาธิจากเรื่องนอกสนาม มิหนำซ้ำพวเขายังต้องการ “จุดเปลี่ยน” ที่เข้าไปกระตุ้นเพื่อทำผลงานให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ อย่างน้อยๆก็เพื่อที่จะให้กลับไปติดอันดับ 1 ใน 4 ให้ได้

เว้นเสียแต่ตัว เวนเกอร์ เองก็ไม่มั่นใจว่า อนาคตของตัวเองจะสามารถสร้างอิมแพ็คให้กับทีมได้เหมือนอย่างเคยหรือไม่

เพราะแม้แต่วลีที่ว่า "In Arsene, We Trust" ซึ่งเอาไว้ปลุกใจและกระตุ้นแฟนบอลให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากไปให้ได้แล้วนั้น ก็แทบจะไม่มีใครใช้กันแล้ว

วงในเผยว่าตอนนี้กุนซือเลือดน้ำหอมได้สูญเสียความเชื่อมั่นในห้องแต่งตัวที่นักเตะมีให้เขาไปแล้ว จากปัญหาต่างๆที่ได้กล่าวไปข้างต้น

จริงอยู่ที่ ระยะเวลาการคุมทีมอันยาวนานจนถูกบันทึกเข้าไปในหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์ฟุตบอลอาจจะเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ แต่ก็อย่าลืมว่า หากมันเป็นเพียงระยะเวลาอันยาวนานที่ปราศจากความสำเร็จอันน่าพึงพอใจ มันก็เป็นเพียงแค่การนับรอบของเข็มนาฬิกาที่หมุนไปเท่านั้น

เมื่อมาถึงจุดนี้แล้วนั้น หาก เวนเกอร์ เลือกที่จะยุติบทบทการเป็นกุนซือให้กับทีมอาร์เซนอล เขาควรตัดสินใจให้เด็ดขาด ทุ่มทั้งหมดที่ตัวเองมี เพื่อที่จะให้ทีมอยู่ในอันดับที่ดีที่สุด ส่งไม้ต่อให้กับคนที่จะเข้ามาสานงานได้อย่างไม่มีติดขัด พร้อมยอมรับบทสรุปที่อาจจะไม่สวยงามเท่าไหร่นักในฐานะกุนซือที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร

หรือหากต่อสัญญาออกไป เขาควรรู้ว่าต้องทำยังไงถึงจะพาทีมพุ่งชนความสำเร็จให้ได้ภายในระยะเวลาอันสั้นที่สุด เพื่อที่จะปิดฉากเส้นทางของตัวเองกับทีมอย่างสมบูรณ์แบบ เพราะไม่อย่างนั้นแล้วมันก็จะเข้าสู่วังวนเดิมๆที่เคยผ่านมา

พร้อมกับสร้างรอยด้างพร้อยให้กับตนเองและสโมสรต่อไป จนกระทั่งแยกทางกันแบบช้ำๆนั่นแหละครับ


-----------------------------------------------------------------------------------






ปล.ติชมได้เช่นเคยครับ หวังว่าทุกท่านจะชอบ
เข้าร่วม: 01 May 2010
ตอบ: 2007
ที่อยู่: Arsenal
โพสเมื่อ: Fri Mar 31, 2017 8:04 pm
[RE: อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?]
ลูกรักตัวจริงมันคือเล็กซิสซานเชสต่างหาก ถ้าผมเป็นเวนเกอร์ผมเตะมันออกจากทีมไปนานแล้ว พ่อเลี้ยงยึกยักดึงช้า ม้วน เสียบอล วิ่งหูหลูบ

ฤดูกาลหน้าขายให้หมดพวกสตาร์ใหญ่พวกนี้จัดตัวที่เจ้อยากได้จริงๆ ไม่ใช่ของเหลือแบบนี้ เห็นโอกาสซื้อง่ายละโดดครุบทันที สุดท้ายก็งั้นๆ ละ

พูดแล้วกลับไปเล่น FM ดีกว่า
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 855
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 31, 2017 9:16 pm
[RE: อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?]
ผมว่าถ้าขายเล็กซิสทีมอาจจะกลับมาดีก็ได้นะ เหมือนตอนก่อนอองรีจะย้ายอะ พอย้ายแล้วทีมเล่นดีขึ้น ใช่ปะ
เข้าร่วม: 13 Nov 2006
ตอบ: 2703
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 31, 2017 9:23 pm
[RE: อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?]
หลังจากย้ายจากไฮบิวรี่ มา เอมิเรตสเตเดียม ช่วงนั้นเหมือนไม่ค่อยมีเงินซื้อผู้เล่นชั้นดี
แล้วเวนเกอร์ก็เปลี่ยนไป๊ ถนัดใช้งบน้อยๆ ซื้อผู้เล่นเกรด C+ หรือ B มาปั้น แต่ช่วงหลังมันปั้นไม่ขึ้นนี่ซี่ ยังไงผมก็ยังมองว่าระบบวิธีการเล่นของเวนเกอร์นั้นสุดยอดและเคลื่อไหวสวยงาม เพียงแต่ช่วงหลังที่เป็นช่วงขาลง ไม่มีผู้เล่นที่ดุดัน เป็นผู้นำ ไม่เหมือนช่วงขาขึ้น ผู้นำและดุดันล้นทีม มีทั้ง วิเอร่า เปอร์ตี อดัม คีโอนว์ ประกอบช่วงหลังนักเตะไม่ฟังซือเจ๊ เหมือนแกจะหมดไฟในการทำงานด้วย เป็นบอร์ดก็คงคิดหนักเหมือนกัน ให้อยู่ต่อ การันตีรายได้ ให้ไปเอาคนใหม่มาก็เหมือนซื้อหวย จะดีจะร้ายก็ยังไม่รู้
0
0




เข้าร่วม: 16 Jan 2014
ตอบ: 1672
ที่อยู่: opposite old trafford
โพสเมื่อ: Fri Mar 31, 2017 9:28 pm
[RE]อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?
ก็เห็นไม่ส่งอเล็กซิซลงเกมเจอหงส์เป็นไงล่ะ สุดท้ายก็ดิ้นส่งลงมา มันห่วยไปครึ่งทีมแล้วไม่รู้ตัว
1
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 3908
ที่อยู่: Soul Capital of Souht Korea ^^
โพสเมื่อ: Fri Mar 31, 2017 9:35 pm
[RE: อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?]
ควรให้โอกาสตำนานที่ยังอยู่กับสโมสรแบบนี้ เพื่อพิสูจน์ปรัชญาของเค้า
และเป็นการตอบแทนความทุมเทและความจงรักภักดีที่มีต่อสโมสรแห่งนี้

Spoil
#Save Asene , In Asene we trust  
0
0
https://giphy.com/gifs/uefa-3d850wnrDxdfJo6YDV" alt="" />
เข้าร่วม: 08 Sep 2009
ตอบ: 4618
ที่อยู่: ข้างๆเอมิเรทสเตเดี้ยม
โพสเมื่อ: Fri Mar 31, 2017 10:32 pm
อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?
เขียนได้ดีมากคับสั้นๆกระชับใจความแล้วก็ตรงประเด็นมากๆเป็นกำลังใจให้ครับ
เข้าร่วม: 10 Dec 2008
ตอบ: 274
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 31, 2017 10:36 pm
[RE: อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?]
คือผมมองว่าช่วง2006-2013ทีมไม่มีเงินครับ ซึ่งส่วนนี้เวนเกอ
ทำได้ดีแล้ว ถ้าทุกครั้งจะเขียนอ้างถึงว่าห่วนงั้นงี้มันก็ดูเกินไป
0
0
เข้าร่วม: 03 Oct 2013
ตอบ: 16401
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 01, 2017 12:14 am
[RE: อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?]
เหมือนหมดยุคไร้พ่ายก็ไม่มีแชมปเมเจอรใหญ่มาแล้ว เจ๊รับเควสทำสนาม และผลกำไรแทน
0
0


เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8289
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 01, 2017 1:18 am
[RE: อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?]
ช่วงหลังๆ นักเตะของเวงเกอ มีเวิลคลาสกี่คนผมเห็นที่ซื้อมาเวิลคลาสเลยก็มีโอซิลคนเดียว แทบจะน้อยที่สุดในบิ้กโฟวด้วยซ้ำคุณภาพนักเตะ แต่เราแข็งแกร่งด้วยระบบการเล่น พวกที่กากเล่นเก่งได้ก็เพราะแผนเวงเกอนี่แหละ หรือใครจะบอกว่าไม่จริงที่น่อลเล่นด้วยระบบทีม แต่คุณภาพนักเตะเทียบทีมจากบิ้กโฟไม่ได้เลย เราเก่งและยืนระยะได้เพราะแผนการเล่นของ เขาทั้งนั้นอย่าลืมว่าเอกลักษณ์สโมสรเราเป็นอย่างไร เคยซื้ออะไรแพงๆด้วยหรือ ผมเชื่อนะว่าบอร์ดก็ยังชอบแนวทางทำทีมของเขา และเขาก็พยามพิสูจให้พวกเราเห็นว่าเขาจะพาทีมกลับฝั่งได้ ทีมเราแย่ขนาดไหนเราก็เคยเจอมาแล้วเพราะมีชายทีชื่ออาร์เซนเวงเกอร์ไง ใครจะด่าจะล้อยังไง ผมก็ยังเชื่อในตัวเขาเสมอ ผมรู้ว่าถ้าเขาเป็นจุดอ่อนของสโมสรเดียวแกก็ลาออกไปเอง ให้เวลาเขาหน่อย ท้ายฤดูกาลอาจจะเป็นคำตอบก็ได้
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 8515
ที่อยู่: Emirates Stadium
โพสเมื่อ: Sat Apr 01, 2017 4:06 am
[RE]อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?
ตอนนี้บอกตรงๆ เลยจะไปแข่งแย่งแชมป์กับ สิงห์ ผี หงส์ เรือ งี้คงยาก ปีนี้มีหลุดที่ 4 แน่ ล่ะวัดกันตัวต่อตัวเลย นักเตะที่พอเทียบเค้าได้ มีแค่ เช็ก ซิล อเล็กซิส เป็นต้น ส่วนพวกตัวสำรอง ก็ อย่าไปพูดถึงมันเลย พูดไปก็เหนื่อยเสียเปล่า ตัวด้อยกว่าเค้าไม่พอ ใจก็ไม่สู้อีก เล่นมั่วฉิบ ดึงจังหวะ เคาะวน คืนหลัง ออกจ่ายบอลช้า จ่ายเสีย ตัดเกมห่วย ก๊อกเกอแลง ดรอปลงเยอะ เกมรับกาก ยืนเป็นฝูง โดนโยก ทีสองที รั่วตลอด ยืนกองยังกะพวกเล่นบอลไม่เป็น สไตล์ก็อ่อน บ้าดันแต่ลูกรัก หนักไปอีก ในทีมก็ไร้หัวเรือคอยกระตุ้น ปลอกแขนกัปตัน มีไว้ใส่เท่ห์ๆ หรอ ยิ่งตัวเวนเกอร์ แก้เกมก็ไม่เป็น เป็นแต่ส่งสำรองลง 3 ตัว ละก็ค่อจบ แล้วก็ชอบจริงนั่งแต่เก้าอี้ เอากลับไปนั่งที่บ้านเหอะ พอเกมรับกากงี้ มาโทดเช็ก งี้ละจะหาประตูใหม่ ลองดูเล่นเกมรับแบบนี้ ปุพพ่อน นอยเออร์ งี้เหอะเก่งไงก็มีโดน
0
0
เข้าร่วม: 13 Jan 2011
ตอบ: 7146
ที่อยู่: รังจอมมาร
โพสเมื่อ: Sat Apr 01, 2017 8:03 am
[RE: อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?]
FA Cup นี่ไม่ใช่แชมป์ระดับเมเจอร์แล้วเหรอ




เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 301
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Sat Apr 01, 2017 11:14 am
[RE: อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?]
Nick-EE พิมพ์ว่า:
ช่วงหลังๆ นักเตะของเวงเกอ มีเวิลคลาสกี่คนผมเห็นที่ซื้อมาเวิลคลาสเลยก็มีโอซิลคนเดียว แทบจะน้อยที่สุดในบิ้กโฟวด้วยซ้ำคุณภาพนักเตะ แต่เราแข็งแกร่งด้วยระบบการเล่น พวกที่กากเล่นเก่งได้ก็เพราะแผนเวงเกอนี่แหละ หรือใครจะบอกว่าไม่จริงที่น่อลเล่นด้วยระบบทีม แต่คุณภาพนักเตะเทียบทีมจากบิ้กโฟไม่ได้เลย เราเก่งและยืนระยะได้เพราะแผนการเล่นของ เขาทั้งนั้นอย่าลืมว่าเอกลักษณ์สโมสรเราเป็นอย่างไร เคยซื้ออะไรแพงๆด้วยหรือ ผมเชื่อนะว่าบอร์ดก็ยังชอบแนวทางทำทีมของเขา และเขาก็พยามพิสูจให้พวกเราเห็นว่าเขาจะพาทีมกลับฝั่งได้ ทีมเราแย่ขนาดไหนเราก็เคยเจอมาแล้วเพราะมีชายทีชื่ออาร์เซนเวงเกอร์ไง ใครจะด่าจะล้อยังไง ผมก็ยังเชื่อในตัวเขาเสมอ ผมรู้ว่าถ้าเขาเป็นจุดอ่อนของสโมสรเดียวแกก็ลาออกไปเอง ให้เวลาเขาหน่อย ท้ายฤดูกาลอาจจะเป็นคำตอบก็ได้  


เห็นด้วยครับ
ผมว่าตอนนี้ ท็อปซิกซ์ ก็มีแค่ หงส์ ปืน และสเปอร์ส ที่ผู้เล่น World Class น้อยมากๆครับ เน้นหนักไปที่ B ถึง B+ แต่ทีมติดลมบนได้ตอนนี้ต้องบอกว่า แผนการเล่นและระบบทีมล้วนๆ แต่ก่อน หงส์ผู้เล่นเท่านี้ไม่ติดลมบนหรอกนะผมว่า แต่ระบบทีมดีก็พาทีมไปได้ไกลเช่นกัน
1
0
^_________^
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8289
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 01, 2017 12:08 pm
[RE: อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?]
nannoname พิมพ์ว่า:
Nick-EE พิมพ์ว่า:
ช่วงหลังๆ นักเตะของเวงเกอ มีเวิลคลาสกี่คนผมเห็นที่ซื้อมาเวิลคลาสเลยก็มีโอซิลคนเดียว แทบจะน้อยที่สุดในบิ้กโฟวด้วยซ้ำคุณภาพนักเตะ แต่เราแข็งแกร่งด้วยระบบการเล่น พวกที่กากเล่นเก่งได้ก็เพราะแผนเวงเกอนี่แหละ หรือใครจะบอกว่าไม่จริงที่น่อลเล่นด้วยระบบทีม แต่คุณภาพนักเตะเทียบทีมจากบิ้กโฟไม่ได้เลย เราเก่งและยืนระยะได้เพราะแผนการเล่นของ เขาทั้งนั้นอย่าลืมว่าเอกลักษณ์สโมสรเราเป็นอย่างไร เคยซื้ออะไรแพงๆด้วยหรือ ผมเชื่อนะว่าบอร์ดก็ยังชอบแนวทางทำทีมของเขา และเขาก็พยามพิสูจให้พวกเราเห็นว่าเขาจะพาทีมกลับฝั่งได้ ทีมเราแย่ขนาดไหนเราก็เคยเจอมาแล้วเพราะมีชายทีชื่ออาร์เซนเวงเกอร์ไง ใครจะด่าจะล้อยังไง ผมก็ยังเชื่อในตัวเขาเสมอ ผมรู้ว่าถ้าเขาเป็นจุดอ่อนของสโมสรเดียวแกก็ลาออกไปเอง ให้เวลาเขาหน่อย ท้ายฤดูกาลอาจจะเป็นคำตอบก็ได้  


เห็นด้วยครับ
ผมว่าตอนนี้ ท็อปซิกซ์ ก็มีแค่ หงส์ ปืน และสเปอร์ส ที่ผู้เล่น World Class น้อยมากๆครับ เน้นหนักไปที่ B ถึง B+ แต่ทีมติดลมบนได้ตอนนี้ต้องบอกว่า แผนการเล่นและระบบทีมล้วนๆ แต่ก่อน หงส์ผู้เล่นเท่านี้ไม่ติดลมบนหรอกนะผมว่า แต่ระบบทีมดีก็พาทีมไปได้ไกลเช่นกัน  

ใช่ครับผมชอบแนวนี้นะ นักเตะไม่เก่งมากแต่ทุกคนเล่นตามแผน สามัคคีกันก็ล้มทีมใหญ่ๆได้ถึงแม้จะไม่มีเวิลคลาสก็ตาม ระบบทีมเวิคสำคัญจริงๆ ไม่งั้นน่อลคงไม่อยู่ข้างบนตารางแบบนี้
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 301
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Sat Apr 01, 2017 7:23 pm
[RE: อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?]
Nick-EE พิมพ์ว่า:
nannoname พิมพ์ว่า:
Nick-EE พิมพ์ว่า:
ช่วงหลังๆ นักเตะของเวงเกอ มีเวิลคลาสกี่คนผมเห็นที่ซื้อมาเวิลคลาสเลยก็มีโอซิลคนเดียว แทบจะน้อยที่สุดในบิ้กโฟวด้วยซ้ำคุณภาพนักเตะ แต่เราแข็งแกร่งด้วยระบบการเล่น พวกที่กากเล่นเก่งได้ก็เพราะแผนเวงเกอนี่แหละ หรือใครจะบอกว่าไม่จริงที่น่อลเล่นด้วยระบบทีม แต่คุณภาพนักเตะเทียบทีมจากบิ้กโฟไม่ได้เลย เราเก่งและยืนระยะได้เพราะแผนการเล่นของ เขาทั้งนั้นอย่าลืมว่าเอกลักษณ์สโมสรเราเป็นอย่างไร เคยซื้ออะไรแพงๆด้วยหรือ ผมเชื่อนะว่าบอร์ดก็ยังชอบแนวทางทำทีมของเขา และเขาก็พยามพิสูจให้พวกเราเห็นว่าเขาจะพาทีมกลับฝั่งได้ ทีมเราแย่ขนาดไหนเราก็เคยเจอมาแล้วเพราะมีชายทีชื่ออาร์เซนเวงเกอร์ไง ใครจะด่าจะล้อยังไง ผมก็ยังเชื่อในตัวเขาเสมอ ผมรู้ว่าถ้าเขาเป็นจุดอ่อนของสโมสรเดียวแกก็ลาออกไปเอง ให้เวลาเขาหน่อย ท้ายฤดูกาลอาจจะเป็นคำตอบก็ได้  


เห็นด้วยครับ
ผมว่าตอนนี้ ท็อปซิกซ์ ก็มีแค่ หงส์ ปืน และสเปอร์ส ที่ผู้เล่น World Class น้อยมากๆครับ เน้นหนักไปที่ B ถึง B+ แต่ทีมติดลมบนได้ตอนนี้ต้องบอกว่า แผนการเล่นและระบบทีมล้วนๆ แต่ก่อน หงส์ผู้เล่นเท่านี้ไม่ติดลมบนหรอกนะผมว่า แต่ระบบทีมดีก็พาทีมไปได้ไกลเช่นกัน  

ใช่ครับผมชอบแนวนี้นะ นักเตะไม่เก่งมากแต่ทุกคนเล่นตามแผน สามัคคีกันก็ล้มทีมใหญ่ๆได้ถึงแม้จะไม่มีเวิลคลาสก็ตาม ระบบทีมเวิคสำคัญจริงๆ ไม่งั้นน่อลคงไม่อยู่ข้างบนตารางแบบนี้  


แต่สุดยอดผู้จัดการทีมแบบระบบทีมแบบนี้ ในดวงใจผม ผมยกให้เซอร์คนเดียว โหดจิงๆ 555555
คนคุมทีมต่อจากแก ไปไม่รอดเลย
0
0
^_________^
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 29073
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 01, 2017 9:57 pm
[RE: อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?]
จัดไป
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 5856
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 01, 2017 11:58 pm
[RE: อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?]
No Sleep!_ พิมพ์ว่า:
ลูกรักตัวจริงมันคือเล็กซิสซานเชสต่างหาก ถ้าผมเป็นเวนเกอร์ผมเตะมันออกจากทีมไปนานแล้ว พ่อเลี้ยงยึกยักดึงช้า ม้วน เสียบอล วิ่งหูหลูบ

ฤดูกาลหน้าขายให้หมดพวกสตาร์ใหญ่พวกนี้จัดตัวที่เจ้อยากได้จริงๆ ไม่ใช่ของเหลือแบบนี้ เห็นโอกาสซื้อง่ายละโดดครุบทันที สุดท้ายก็งั้นๆ ละ

พูดแล้วกลับไปเล่น FM ดีกว่า  

สร้างความแตกต่างได้นั้นจริง แต่ลูกยึกยัก นี่ประจำ บางทีก็หงุดหงิดนะ แต่เชื่อเถอะ มีไว้ดีกว่าเสียไป
0
0
เข้าร่วม: 13 Apr 2016
ตอบ: 2067
ที่อยู่: เปรูจานคร
โพสเมื่อ: Mon Apr 03, 2017 6:15 pm
[RE]อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?
ตอนนี้เบื่ออเล็กซิสมากๆบอกเลย ทำเสียบ่อยพาเพื่อนลำบากมาหลายทีละ ให้เล่นหน้าเป้าอ่ะดีแล้ว
0
0
เข้าร่วม: 20 May 2007
ตอบ: 2222
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 04, 2017 8:45 pm
อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?
ผมหมด อารมณ์ดูทีมตัวเอง ไปนานแล้ว และจะไม่ดูจนกว่าทีมจะมีผู้จัดการทีมคนใหม่

อยากเก็บโมเม้นต์ดีๆ ไม่อยากให้ปัจจุบัน ทำลายสิ่งความทรงจำที่ดีๆ
0
0
เข้าร่วม: 23 Nov 2013
ตอบ: 205
ที่อยู่: ซอยสุภาพงษ์
โพสเมื่อ: Sun Apr 09, 2017 2:26 pm
[RE: อาร์แซน เวนเกอร์ … คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?]
ผมมั่นใจว่าจบฤดูกาลนี้ออกแน่ๆครับ
แต่ยังไม่บอกตอนนี้ รอให้แข่งหมดก่อน
ถ้าดันทุรังอยู่ต่อเนี่ย ฤดูกาลหน้าอาจลุ้นตกชั้นได้เลย
0
0