24 March 2017 03:13 PM by jedi
ปรีวิว "ยูโร่เค้ก ลีก" นัดที่ 7 ลุ้นทั่วไทย


ฟุตบอลไทยลีก 4 “ยูโร่เค้ก ลีก 2017” สัปดาห์นี้เดินทางมาถึงแมตช์วีก 7 แล้ว และนี่คือ 6 แมตช์จาก 6 โซนที่น่าติดตาม

# โซนเหนือ : ‘งาช้างดำ’ ไม่ธรรมดา
มาแบบเงียบๆ แต่เฉียบขาดสำหรับทัพ “งาช้างดำมหากาฬ” น่าน เอฟซี ที่มี “โค้ชปอนด์” สฤษดิ์ วุฒิช่วย คุมทัพออกสตาร์ตไป 5 นัด ชนะ 3 เสมอ 2 ยังไม่แพ้ใคร รั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง พิษณุโลก เอฟซี แค่แต้มเดียว โดยวันเสาร์นี้ เวลา 16.00 น. จะเปิดบ้านต้อนรับ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ซึ่งคงต้องจับตาดาวรุ่งอย่าง “เจ้านุ” อนุรักษ์ ยืนหาร เด็กหนุ่มจากบุรีรัมย์ ที่กำลังจะจบ ม.6 จากโรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ จ.ชลบุรี ในเดือนมีนาคมนี้ หลังจากได้โอกาสลงสนามและสวมบทฮีโร่ยิงประตูชัยให้ “งาช้างดำมหากาฬ” ในนัดก่อน

# โซนอีสาน : ดาร์บี้อีสานใต้ดวลสนั่น!
วันเสาร์นี้มีศึกดาร์บี้แมตช์อีสานใต้ที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง เมื่อ “หัวจักรพิฆาต” นครราชสีมา ห้วยแถลง ยูไนเต็ด ซึ่งออกสตาร์ตร้อนแรงคว้าชัย 3 เกมรวด ก่อนจะช็อตไปดื้อๆ ไม่ชนะ 3 เกมติด แถมแพ้ยับใน 2 นัดล่าสุด ทำให้ตอนนี้มี 10 แต้ม ตกมารั้งอันดับ 4 ของตาราง จะเปิดสนาม ม.เทคโนโลยีสุรนารี ไล่ล่า “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร ที่ได้ “เจ้านนท์” อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ หายเจ็บกลับมาระเบิดแฮตทริกถล่ม เลย ซิตี้ อาร์แอร์ไลน์ 4-1 มีหวังดวลกันสนั่นลั่นถิ่นอีสานใต้แน่

# โซนตะวันออก : ศึกดาร์บี้แมตช์ ‘กองทัพเรือ’
ซูเปอร์ดาร์บี้แมตช์ “เอล กลาสซิโก้ กองทัพเรือ” ที่สนามแกลง สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์นี้ เวลา 16.00 น. “สุภาพบุรุษชุดพราง” นาวิกโยธิน ยูเรก้า เอฟซี ที่ยังไร้พ่าย (ชนะ 2 เสมอ 4) จะเปิดบ้านต้อนรับจ่าฝูง กองเรือยุทธการ ที่นำอยู่แค่แต้มเดียว (ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1) โดยเกมนี้มีผลทั้งศักดิ์ศรี และอันดับตารางคะเเนน ที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

# โซนตะวันตก : ‘มังกรจ้าวเวหา’ ล่าชัย
“มังกรจ้าวเวหา” ปทุมธานี ยูไนเต็ด ยังตามล่าหาชัยชนะนัดแรกของฤดูกาล หลังผ่านไป 6 นัด แพ้เรียบ โดยวันเสาร์นี้ เวลา 16.00 น. จะเปิดถ้ำสนามสถาบันการพละศึกษาวิทยาเขตกรุงเทพ คลอง 13 รับการมาเยือนของ “อีกาพญายม” นนทบุรี เอฟซี ที่ยังไม่ชนะนอกบ้าน (เสมอ 1 แพ้ 2) จึงดูสมน้ำสมเนื้อ และน่าติดตามว่า “มังกรจ้าวเวหา” จะล่าชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จหรือไม่?

# โซนกรุงเทพฯปริมณฑล : ‘โคปูน’ แก้วิกฤติ
นิ่งเฉยไม่ได้แล้วสำหรับ “โคปูน วอริเออร์” ที่ออกสตาร์ตผ่านครึ่งทางของเลกแรกมาแล้ว ยังหาชัยชนะไม่เจอ (เสมอ 2 แพ้ 4) โดยเฉพาะนัดล่าสุดพ่ายยับเยินคาบ้านให้กับจ่าฝูง นอร์ทกรุงเทพ 1-7 ทำให้ “เสี่ยบอล” อาทิตย์ เพ็ชรุจิ ประธานสโมสร แก้วิกฤติด้วยการตั้ง “โค้ชเบิร์ด” วัชรากร ไกลถิ่น อดีตนักเตะดีกรีทีมชาติไทย เข้ามารับตำแหน่งมือขวา “โค้ชบอย” ชินโชติ นาทะสันต์ โค้ชแอนด์เพลเยอร์ เพื่อหวังปลดล็อกในเกมเปิดบ้านรับมือ เกร็กคู ลูกทัพฟ้า ที่สนามกีฬากลาง จ.อยุธยา ในวันเสาร์นี้ เวลา 18.00 น.

# โซนใต้ : ศึกชิงบัลลังก์ ‘หมอผี vs มังกร’
“หมอผี” คาเด็นซ่า สตูล ยูไนเต็ด เพิ่งแย่งบัลลังก์จ่าฝูงมาจาก “มังกรอันดามัน” ภูเก็ต เอฟซี เมื่อสัปดาห์ก่อนสดๆ ร้อนๆ ต้องโคจรมาเจอกันในวันอาทิตย์นี้ เวลา 16.00 น. ที่สนามกีฬา อบจ.สตูล โดยเจ้าถิ่นมี ไดกิ โคโนมูระ เป็นทีเด็ด แข่ง 5 นัด มี 11 แต้ม ส่วนผู้มาเยือนแข่งไป 4 นัด มี 10 คะแนน นำมาโดย “เจ้าฟิน” ณัฐภูมิ มายา ดาวซัลโวของแดนสะตอที่ซัดไปแล้ว 5 ประตู ศึกนี้ทีมใดจะคว้าชัย? จึงพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง


0
0