ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 14 Oct 2006
ตอบ: 3645
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 24, 2017 10:04 am
ถ้าบอลไทยจะเปลี่ยนสไตล์
ก็รู้หละนะ ว่าไทยด้อยกว่าทีมอื่นๆ ในรอบนี้ แต่ถ้าเริ่มเกมมาถึง เราตั้งหน้าตั้งตารับ และสวนกับทุกทีม สิ่งที่เจอก็คือบอลแทบไม่อยู่กับเรา (และเกมสวนเราก็ไม่ได้ดีอะไรมากมาย) พอเสียประตูที ถึงจะพยายามจะครองเกมบุก แต่ที่เห็นคือแดนกลางเราไม่แกร่งพอที่จะครองบอลได้ คือพร้อมจะเสียบอลได้ง่ายๆ เพราะไม่มีตัวโฮลบอล (หมายถึงตัวที่เป็นศูนย์กลางของทีม และก็แกร่งพอที่จะบังบอลได้ ไม่ต้องจ่ายหนีตลอดเวลามีตัวมาแซะ) การจะครองเกมมันต้องมีตัวแบบนั้น (สารัชก็ดี แต่ตัวเล็ก ต้องมีคนช่วย)

ตัวที่เห็นพอจะเล่นตรงนี้ได้ดีในเมืองไทย ดันไปเล่นเป็นกองหลังตัวหลักไปแล้ว

ลองกล้าๆ เปลี่ยนสไตล์ฝึกซ้อม ให้ครองบอลตรงกลางให้มากขึ้น และเลิกอุดแบบไร้ทิศทางเสียที การสวนกลับที่ดีต้องมีตัวสวนกลับฝีเท้าระดับเทพ แต่ไทยเราไม่มี มันก็เหมือนรอให้เขายิงเท่านั้น และถ้าจะครองบอลตรงกลาง ขึุงเกมรุกฝั่งตรงข้ามได้ มันไม่ใช่กองกลางที่วิ่งน้อย เอาตัวรอดไม่ได้ ด้อยเรื่องตัดเกมแบบนี้

ซิโก้จัดตัวกองกลางแบบนี้ เหมือนตัดกำลังตัวเอง ทั้งที่มีทางเลือกที่ดีกว่า แต่อีโก้ กลัวคนอื่นจะเก่งกว่าตัวเอง ห่วงขายหน้ามากกว่าห่วงผลงาน แต่สุดท้ายพอผลงานห่วย เลยต้องกลับมายอมทำตาม (สังเกตุ แกยอมทำตามเรื่องปีก ก่อนหน้านี้เรื่องดรอป มงคล เกริกฤทธิ์ ตอนนี้มีข่าวเรียกนูรูล แต่ให้ตาย ก็ยังไม่ยอมเรื่องกองกลางเสียที)

แดนกลางไทย เอาที่ทรัพยากรนักเตะไทยมีอยู่ อย่างน้อยๆ ก็น่าจะทำได้ดีกว่านี้หละ
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 10027
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 24, 2017 12:58 pm
[RE: ถ้าบอลไทยจะเปลี่ยนสไตล์]
ตอนนี้ปัญหามันเยอะมากน่ะสิครับ ทั้งตัวบุก กลาง รับ แทบจะมีปัญหาทุกจุด มีโกล์ที่ดูจะไม่มีปัญหา แก้จุดไหนก่อนดี
0
0