ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 15 Mar 2010
ตอบ: 5538
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2017 11:40 am
++ 13 นักเตะของลุงกัล ++

วันนี้จะมาพูดถึง 13 นักเตะที่ หลุยส์ ฟาน กัล ดึงมาร่วมทีมตลอดระยะเวลาที่เขาคุมทัพอสูรแดง 2 ปี ว่าใครสอบผ่านหรือไม่มีดังนี้...



หลุยส์ ฟานกัล เซ็นนักเตะเข้าทีม 13 คนในระยะการคุมทัพปิศาจแดง และใช้เงินช๊อปไปทั้งสิ้นกว่า 258.5 ล้านปอนด์



1) Ander Herrera (£28.85m)

นักเตะคนแรกที่ LVG ดึงมาร่วมทีมเมื่อซัมเมอร์ ปี 2014 จาก แอธ.บิลเบาแห่งศึกลาลีก้า สเปน ด้วยค่าตัว 28.85 ล้านปอนด์ เป็นการคว้านักเตะที่ลงเล่นให้กับทีมจนถึงปัจจุบันในยุคน้ามู แม้ว่าจะมีช่วงนึงด็อป ๆ ลงไปบ้างแต่ตอนนี้เขาคือนักเตะหลักของทีมเลย

จริงๆ แล้วก่อนหน้าที่ลุงกัลจะมาคุมทีม ซึ่งตอนนั้นเป็น เดวิด มอยส์ คุมทีมอยู่ ก็เคยให้ความสนใจอยู่แต่ไม่ได้ดึงมาร่วมทีมด้วยเหตุผลหลายอย่างที่ไม่ลงตัวในตอนนั้น

สอบ :
ผ่าน

2) Luke Shaw (£30m)

อดีตแบ๊คซ้ายดาวรุ่งทีมนักบุญ ย้ายเข้าร่วมทีมปิศาจแดงตาม เอเรร่า มาติด ๆ ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 30 ล้านปอนด์ และเป็นความหวังจะมาทดแทน แพทริก เอฟร่า แบ๊คซ้ายเลือดน้ำหอมที่ย้ายออกไป แต่ความคาดหวังก็ทำให้ ลุค ชอว์ กดดันเล่นไม่เหมือนตอนอยู่ทีมนักบุญ และเคยติดทีมชาติด้วย แต่ก็มีช่วงเวลาที่เลวร้ายคือการบาดเจ็บข้อเท้าหักขณะเล่นในศึก UCL เมื่อปีก่อนทำให้พักยาวเกือบครึ่งปี จนถึงตอนนี้ในยุคน้ามู ดูเหมือนว่าอดีตแบ๊กซ้ายนักบุญ ยังคงสอดแทรกตัวจริงไม่ได้ เนื่องจากทีมบางนัดก็ใช้ ระบบ 3-4-2-1 แผงหลังจะเป็น โจนส์ สมอลลิ่ง และ ไบญี่ ทำให้โอกาสของ ชอว์ แทบปิดตาย

สอบ : ตก


3) Marcos Rojo (£16m)

ปราการหลังเลือดอาร์เจนไตน์ ย้ายมาร่วมทัพปิศาจแดงหลังจบฟุตบอลโลกที่บราซิลด้วยผลงานพาทีมชาติอาร์เจนติน่าเป็นรองแชมป์โลก ย้ายมาจากทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน แห่งโปรตุเกส ด้วยค่าตัว 16 ลป. ซึ่งช่วงยุค LVG เล่นไม่ค่อยนิ่งเท่าไร เข้าบอลโฉ่งฉ่าง แต่พอมาอยู่ยุคน้ามูแล้ว ปรับตัวการเล่นดีขึ้นจนเป็นตัวหลักอยู่ต่อเนื่อง แต่ก็ยังเป็นจุดอ่อนอยู่บางนัดเวลาเล่นแบ๊คซ้าย โดยรวมก็ถือว่าดีจากปากน้ามูและซีซั่นนี้รวมทุกรายการน้ามูใช้บริการดาวเตะอาร์เจนไตน์ไปแล้ว 35 นัด

สอบ : ผ่าน


4) Angel di Maria (£59.7m)

ปีกตัวรุกของทีมชาติอาร์จนติน่า ย้ายข้ามฟากมาในปี 2014 จากสเปน แห่งทีม รีล มาดริด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติในตอนนั้น 59.7 ลป. ซึ่งเยอะมาก แต่ ดิ มาเรีย ก็ไม่สามารถฉายแววเด่นได้เหมือนเล่นให้ทีมชาติหรือทีมชุดขาวได้เลยตลอดการค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด บางนัดก็โดนดร๊อปเป็นตัวสำรองนั่งดูเพื่อนเล่น ทำให้เจ้าตัวเกิดอาการไม่พอใจ ขอย้ายทีมในซัมเมอร์ ปี 2015 และก็ย้ายไปในที่สุดสู่ PSG ทีมมหาเศรฐีแห่งเมืองน้ำหอม

สอบ : ตก


5) Daley Blind (£13.8m)

อีกหนึ่งนักเตะที่ฉายแววจากศึกฟุตบอลโลกที่บราซิล และก็เป็นคนบ้านเดียวกันกับลุงกัลเลยจัดมาร่วมทัพด้วยค่าตัว 13.8 ลป. จากทีม อาแจ๊ก ทีมดังเมืองกังหันลม ตลอดที่ลุงกัลคุมทีมอยู่ บลินด์ ผู้ลูกได้ลงสนามต่อเนื่องจนโดนแฟนผีแซวว่าเป็นลูกรักลุงกัล และโดนลุงกัลจับไปเล่น CB ปราการหลังตัวกลางอยู่สม่ำเสมอ แต่แฟนผีที่ได้ชมดูขัดใจทุกครั้งที่เห็นบลินด์ยืนกองหลังตัวกลางเพราะเขาเล่นไม่ดีจริงๆ ประกบไม่ดี โหม่งไม่ดี คือไม่ดีเลยในตำแหน่งนี้ เขาควรเล่นแบ็กซ้ายมากกว่ากองหลังตัวกลาง แฟนผีคนนึงเคยกล่าวไว้ ในซีซั่นนี้ น้ามูเปลี่ยนมาใช้งาน เอริค ไบญี่ ซะมากกว่า เลยทำให้ บลินด์ แทบจะไม่ได้ลงมีส่วนร่วมกับทีมเลย

สอบ : รอดูต่อไป


6) Radamel Falcao (£6m loan fee)
อดีตศูนย์แห่งทีมตราหมี แอต.มาดริด และลุงกัลดึงมาช่วงที่ ฟัลกัล อยู่โมนาโก ซึ่งไม่ค่อยฟิตสมบรูณ์เท่าไร เนื่องจากเพิ่งหายเจ็บหนักมาบริเวณหัวเข่า ยืมมาจากโมนาโก ทีมจากลีก เอิง เมื่อซัมเมอร์ 2014 ด้วย แฟนผี ตอนนั้นต่างตื่นตา ตื่นใจเป็นอย่างมาก ที่จะได้เห็นนักเตะที่ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ กับที่ที่เขาอยู่และพาทีมได้แชมป์มามากมาย แต่พอเอาเข้าจริง เอล ติเกร์ ฉายา พี่เสือ กลายเป็น แมว ซะงั้น เนืองจากไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่า ๆ กลับมาได้เลยจนทำให้ไม่สามารถไปต่อกับทัพผีแดงได้บวกกับค่าเหนื่อยสุดแพงอีก

สอบ : ตก


7) Victor Valdes (Free)

อดีตนายทวารทีมชาติสเปนและทีมเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า เคยคว้าแชมป์มาแล้วมากมายในสเปน ลุงกัล สนใจ บัลเดส จึงดึงมาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว เพราะหมดสัญญากับทีมบาซ่าช่วงซัมเมอร์ 2014 อีกเช่นกัน ลุงกัลบอกว่า "การได้เขามาแบบฟรี ๆ เท่ากับเรากำไรแล้วแทบจะไม่ต้องลงทุนอะไรเลย เพราะบัลเดส เต็มไปด้วยความทะเยอทะยานกับความสำเร็จและประสบการณ์ของเขาจะช่วยทีมได้มากแน่นอน" ลุงกัลกล่าว

แต่หลังจากนั้น เมื่อเขาลงเล่นให้ทีมก็เหมือนกับเป็นคนละคนที่สเปนเลย เขาไม่สามารถดึงฟอร์มเก่าๆ กับบาซ่ามาได้ จนทำให้เขาโดนตัดชื่อไปเล่นให้ทีมสำรองอยู่ช่วงนึง และก็ไม่สามารถไปต่อกับทีมได้จนโดนปล่อยไปโบโร่


สอบ : ตก


8) Anthony Martial (£36m)

รายทีแปดที่ลุงกัลดึงมา คือ ดาวรุ่งโมนาโก ที่ไม่มีใครรู้จักชื่อเสียงของเขาเลยในปี 2015 ด้วยความสงสัยของแฟนบอลผีแดงทั่วโลกต่างพากันว่า ทีมพวกเขาไปซื้อเด็กโนเนมที่ไหนมา จะเล่นได้หรอ ?? ในอังกฤษ และด้วยค่าตัวมหาศาล 36 ลป. เด็กแค่ 19 ปี จะแบกรับความกดดันได้ไหม ?? เกิดคำถามต่าง ๆ นา ๆ ในแฟนผีแดง แต่แล้วสิ่งที่เกินความคาดหวังก็เกิดขึ้น เมื่อ มาร์ซิยาล แสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้เป็นแค่เด็กหรือนักเตะโนเนม ด้วยการลงสนามนัดแรกเจอกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล นัดนั้นเขาฉายแววโดนเด่นมาก ทำได้ 1 ประตูด้วย ทำให้ทีมชนะไป 3-1 และ ซีซั่นแรกที่อยู่ผีแดงเขาเป็นตัวหลักในยุคลุงกัล ลงเล่นในแผนปรัชญาได้ดี ได้แชมป์ FA Cup มาอีกด้วย แต่ยุคน้ามูดูเหมือนความมั่นใจยังไม่กลับมาเพราะอาจจะเป็นแผนที่เปลี่ยนไปและอีกหลาย ๆ ปัจจัย

สอบ : ผ่าน


9) Memphis Depay (£25m)

นักเตะเจ้าของเสื้อหมายเลข 7 ซึ่งเป็นเบอร์ในตำนานผีแดงมาตลอดตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันใครที่สวมใส่เบอร์ตำนานนี้จะต้องเป็นคนที่สุดยอดจริงๆ และก็เป็น เมมฟิส เดปาย ที่ ลุงกัลดึงมาจากทีม PSV ในดัตช์ลีก เขาเป็นดาวรุ่งวัย 21 ปี ด้วยความคาดหวังของแฟนผีแดงว่าจะได้เห็น นิว โรนัลโด้ เกิดอีกครั้ง แต่แล้วด้วยศักยภาพของเดปาย ไม่สามารถตอบโจทย์นั้นได้ เขาเล่นไม่ออกเลยนับตั้งแต่ย้ายมาปี 2015 จนถูกดร็อปเป็นตัวสำรองอยู่บ่อย ๆ ด้วยค่าตัว 25 ลป. และอายุไม่มาก แฟนผีแดงก็อยากจะให้โอกาสอยู่ แต่ด้วยหลาย ๆ อย่างที่เราไม่รู้ จนทำให้นักเตะทีมชาติฮอลแลนด์ ต้องเก็บข้าวของออกจากทีมไปซบ ลียง ทีมแห่งลีกเอิงในช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา

สอบ : ตก


10) Matteo Darmian (£12.7m)

อดีตนักเตะแบ๊คขวาจากทีมกระทิงหิน โตริโน่ ลุงกัลดึงมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 12.7 ลป. เมื่อซัมเมอร์ 2015 อีกคน จากฟอร์มของเดเมี่ยน ที่ลงเล่นให้ทีมกระทิงหิน 133 เกมส์ตลอดระยะเวลา 4 ปี และยิงได้ 3 ประตู ทำให้ลุงกัลสนใจดึงเขามาร่วมทีมเพื่อทดแทนนักเตะที่ตำแหน่งแบ๊กขวา ซึ่งทีมขาดมาอย่างยาวนานมากนับแต่ แกรี่ เนวิลล์ อำลาทีมไป ช่วงแรกๆ เดเมี่ยน ลงเล่นได้อย่างดี แต่พอหลัง ๆ ก็เริ่มปรับตัวยากขึ้นเพราะลีก อังกฤษ ต้องใช้แรงปะทะ ความอึด อดทน ความแข็งแกร่งของร่างกาย จนทำให้เขาถูกปรับไปยืนแบ็คซ้าย ช่วงที่ ลุค ชอว์ เจ็บ และ ลุงกัลก็หันมาใช้แผน 3-5-2 อยู่ด้วย บางนัดก็นั่งดูเพื่อนเล่นจนทำให้หลุดจากทีมไปช่วงนึง เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นอีกคนที่ต้องเก็บข้าวของย้ายออกไปในซัมเมอร์นี้

สอบ : ตก


11) Morgan Schneiderlin (£24m)

มาถึงคนที่ 11 แล้ว มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน คือกองกลางตัวรับที่เล่นได้ดีในตอนที่เขาอยู่กับทีมนักบุญ เซาท์แฮมป์ตัน จนลุงกัล ต้องทุบเงินในคลังไปสอยมาด้วยราคา 24 ลป. และก็เคยติดทีมชาติฝรั่งเศสมาแล้วด้วย ช่วงแรก ๆ ก็ลงเล่นอยู่ แต่พอยุคน้ามู เขาโดนดร๊อปเป็นตัวสำรองอยู่ต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่อยู่ในรั้วโอลด์ แทร๊ฟฟอร์ดเขาลงเล่นไปทั้งหมด 32 นัด ยิงได้ 1 ประตู เท่านั้นเอง จนล่าสุดเจ้าตัวย้ายไปซบทีมเอฟเวอร์ตัน คู่แข่งเมืองลิเวอร์พูล

สอบ : ตก


12) Bastian Schweinsteiger (£6.5m)

อดีตกองกลางทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค และกองกลางทีมแชมป์โลกเยอรมัน ย้ายมาด้วยค่าตัว 6.5 ลป. ซึ่งด้วยอายุ 31 ปี ขณะนั้น ถือว่าเยอะพอสมควร ลุงกัลดึง ชไวนี่ มาด้วยหวังว่าประสบการณ์มากมายของเขาจะพาทีมบินสูงได้ ช่วงแรก ๆ ก็ลงเล่นอยู่ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บด้วยที่มีมาตลอดจนทำให้หลุดจากทีมชุดใหญ่ไป พอมายุคน้ามูก็แทบจะไม่มีโอกาสอีกเลย เพราะนักเตะไม่เข้ากับระบบของทีมน้ามู อาการเจ็บต่อเนื่อง จนล่าสุดเจ้าตัวประกาศว่าเขาอำลาทีมเพื่อย้ายไปค้าแข้งกับทีม ชิคคาโก้ ไฟร์ ทีมดังเมืองลุงแซม เป็นที่เรียบร้อย

สอบ : ตก


13) Sergio Romero (Free)

คนสุดท้ายที่ลุงกัลดึงมาร่วมทีม คือ เซร์จิโอ้ โรเมโร่ นายทวารทีมชาติอาร์เจนติน่า จาก ซามพ์โดเรีย ทีมในศึกกัลโช่ ซีเรีย อา เขาลงเล่นให้ ลา ซามพ์ ไปแล้ว 71 เกมส์ ตลอดเวลา 4 ปี ที่นั่น จริง ๆ แล้ว ลุงกัล เคยร่วมงานกับ โรเมโร่ มาแล้วตอน AZ อัคมาร์ ในฮอลแลนด์ โรเมโร่ ลงเล่นไป 90 นัด ตลอดเวลา 4 ปีที่ฮอลแลนด์ จนกระทั่งมาเจอกันอีกครั้งที่โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ช่วงต้นซีซั่น 2015-16 โรเมโร่ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงและก็โชว์ฟอร์มได้ดี ขณะนั้น เด เกีย นายทวารมือหนึ่งของทีมมีข่าวหนาหูว่าเป็นที่สนใจของทีม รีล มาดริด อาจจะย้ายทีม แต่ก็เป็นแค่ข่าวลือ ต่อมาโรเมโร่ ก็โชว์ฟอร์มเหวอพลาด จนทำให้เสียตำแหน่งให้ เด เกีย กลับมายืนเป็นมือหนึ่งจนถึงปัจจุบัน
มาถึงยุคน้ามู โรเมโร่ ก็เป็นนักเตะสำคัญของทีมอยู่ เขาเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้ง ได้ลงเล่นในศึกยูโรป้า ลีก และเซฟประตูสำคัญ ๆ ได้ เรียกว่าเป็นนักเตะที่ทีมขาดไม่ได้เลยตอนนี้ ถ้าสมมุติหาก เด เกีย ต้องย้ายทีมไป



สอบ : ผ่าน


ปล. ทั้งหมดที่ว่ามานี้เป็นความรู้สึกของผมด้วยบวกกับแหล่งข่าวที่ผมหามาด้วยผสมกันไป
หากข้อมูลผิด หรือ เรียบเรียงไม่ถูกต้อง ขออภัยด้วยครับ


แหล่งข่าว dailymail

เข้าร่วม: 18 Feb 2006
ตอบ: 2986
ที่อยู่: Old Trafford , Manchester
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2017 11:47 am
++ 13 นักเตะของลุงกัล ++
อีชอว์ผมยังไม่ให้ตกนะ ยกเว้นแต่ซัมเมอร์นี้ น้ามูซื้อแบ๊คซ้ายตัวใหม่มาน่ะแหละ แปลว่าหมดอนาคตแล้วจริงๆ
0
0

เข้าร่วม: 14 Mar 2010
ตอบ: 18390
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2017 11:51 am
[RE]++ 13 นักเตะของลุงกัล ++
เสียดายอิชอว์ โดนโรสทิ้งไม่เห็นฝุ่น

1
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 9926
ที่อยู่: อยู่ตรงนั้นเธอคิดถึงฉันสักเท่าไหร่
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2017 12:02 pm
[RE: ++ 13 นักเตะของลุงกัล ++]
บางคนไม่น่าตกนะ แบบบาสตี้เงี้ย มอแกนเงี้ย โอกาสสอบยังไม่มีเลยครับ
0
0
เข้าร่วม: 08 Jan 2008
ตอบ: 2991
ที่อยู่: N/A
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2017 12:03 pm
[RE: ++ 13 นักเตะของลุงกัล ++]
ตัวอื่นนี่ยังพอมีเล่นดีผสมเล่นห่วย เดปายนี่กากเกือบทุดนัด จำได้ว่ามีเล่นดีแค่ 1-2 นัดเอง นัดนึงที่ยิง 2 ลูกตอนรอบคัดเลือกยูโรป้าอ่ะ

ส่วนพี่เสือนี่ดูมีความพยายาม แต่ฟอร์มไม่ไหวจริงทั้งแมนยูและเชลซี ไม่รู้เพราะความฟิตด้วยมั๊ย
0
0
เข้าร่วม: 26 May 2006
ตอบ: 6361
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2017 12:17 pm
[RE: ++ 13 นักเตะของลุงกัล ++]
ชอว์ เจ็บหนักแล้วกลับมาไม่ใช่คนเดิมเลย
0
0


เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2504
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2017 12:23 pm
[RE: ++ 13 นักเตะของลุงกัล ++]
ถ้าเอายุคลุงกัลซื้อแล้วแกใช้เองนี่ผมว่าชอว์อะผ่านโรโฮอะตก ชอว์ตอนก่อนขาหักนี่ขาดไม่ได้เลย
0
0
เข้าร่วม: 02 Jun 2010
ตอบ: 1747
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2017 2:03 pm
[RE: ++ 13 นักเตะของลุงกัล ++]
บางคนจะเข้าห้องสอบ

กรรมการเห็นแต่งตัวไม่เรียบร้อย

เลยไม่ให้เข้าสอบ

ตกทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้โอกาส

เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 28993
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2017 9:32 pm
[RE: ++ 13 นักเตะของลุงกัล ++]
0
0
เข้าร่วม: 19 Jan 2007
ตอบ: 7687
ที่อยู่: Carrington & Old Trafford
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 11:48 pm
[RE: ++ 13 นักเตะของลุงกัล ++]
แม่มดึงมาแต่ละคนนี่ชื่อชั้นแบบว่า... แต่ไหงเป็นงี้
0
0
No.1 of EPL Glory Glory MUTD