17 March 2017 03:33 PM by jedi
ปรีวิว “ยูโร่เค้ก ลีก 2017” นัดที่ 6 เตะทั่วไทย



ศึกไทยลีก 4 “ยูโร่เค้ก ลีก 2017” เดินทางมาถึงแมตช์วีก 6 แล้วในสุดสัปดาห์นี้ และนี่คือ 6 ประเด็นไฮไลต์ใน 6 โซนที่ต้องติดตาม

# โซนเหนือ : ‘นักรบพระเจ้าตาก’ เปลี่ยนแม่ทัพ
“นักรบพระเจ้าตาก” ตาก เอฟซี ที่เพิ่งจะแต่งตั้ง “โค้ชตั้ม” สรายุทธ ไวเชิงค้า ขึ้นมารับตำแหน่งกุนซือใหญ่ และลงคุมทัพไปแล้ว 2 นัด เสมอ 1 แพ้ 1 โดยล่าสุดแพ้ เชียงราย ยูไนเต็ด บี 1-2 ทำให้บอร์ดบริหารตัดสินใจเปลี่ยนแปลง ตำแหน่งแม่ทัพอีกครั้ง เนื่องจากลงแข่ง 4 นัด ยังไม่ชนะใคร โดยดึง “อ.อี้ด” ผศ.ดร.เทอดทูล โตคีรี กุนซือคนเก่าเมื่อฤดูกาล 2015 กลับมารับงานใหม่อีกครั้ง ส่วน “โค้ชตั้ม” จะโยกไปรับหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนแทน ซึ่งจะประเดิมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ น่าน เอฟซี ในเสาร์ที่ 18 มีนาคมนี้ เวลา 18.00 น.

# โซนอีสาน : ศึกชิงบัลลังก์ ‘ลำดวนเพลง vs หัวจักรพิฆาต’
ผงาดขึ้นมานำจ่าฝูงแล้วสำหรับ “ลำดวนเพลิง” ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด หลังผ่านพ้นไป 5 นัด ทำผลงานชนะ 4 เสมอ 1 พร้อมด้วยสถิติสวยหรู ยิงคู่ต่อสู้ไป 7 ลูก และไม่เสียประตูให้ใคร โดยวันเสาร์นี้ เวลา 18.00 น. เตรียมเปิดสนามศรีนครลำดวน ต้อนรับการมาเยือนของอดีตจ่าฝูง “หัวจักรพิฆาต” นครราชสีมา ห้วยแถลง ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเสียตำแหน่งและสถิติไร้พ่ายเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังบุกไปแพ้ เลย ซิตี้ อาร์แอร์ไลน์ 1-3 ทำให้มีผลงานชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 หล่นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง จึงหวังมาทวงบัลลังก์คืน

# โซนตะวันออก : ‘สุภาพบุรุษชุดพราง’ ไร้พ่าย!
เป็นทีมเดียวที่ยังไร้พ่ายในโซนนี้สำหรับ “สุภาพบุรุษชุดพราง” นาวิกโยธิน ยูเรก้า เอฟซี ที่ลงแข่งไป 5 นัด ชนะ 1 เสมอ 4 โดยเกมล่าสุดบุกไปยันเสมอ “จ่าฝูง” ปลวกแดง ระยอง ยูไนเต็ด มาได้ 1-1 แถมนัดกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดบ้านเฉือนชนะจุดโทษ ปัตตานี เอฟซี ตีตั๋วเข้ารอบบอลถ้วยโตโยต้า ลีก คัพ สร้างความมั่นใจก่อนบุกไปเยือน นครนายก เอฟซี ที่ไร้พ่ายในบ้าน (ชนะ 1 เสมอ 1) ในวันอาทิตย์ที่ 19 มี.ค.นี้ เวลา 16.00 น. เพื่อยืดสถิติแพ้ใครไม่เป็นต่อไป

# โซนตะวันตก : ‘ค้างคาวมหากาญจน์’ ล่า ‘กิเลนเจ้าสัว’
หลังออกสตาร์ตฝืดใน 2 นัดแรก เสมอ 1 แพ้ 1) “ค้างคาวมหากาญจน์” เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ก็เริ่มแผลงฤทธิ์ติดปีกด้วยการคว้าชัยชนะ 3 นัดรวด จนกระโจนขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตาราง และในวันเสาร์นี้ เวลา 16.00 น. จะเปิดสนามกลีบบัวต้อนรับ “กิเลนเจ้าสัว” อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงไร้พ่าย ชนะ 3 เสมอ 1 มี 10 แต้มเท่ากับ “ค้างคาวมหากาญจน์” แต่ประตูได้เสียดีกว่า งานนี้เจ้าถิ่นมีทีเด็ดอย่าง โอซอร์ อิน็อช ดาวยิงกานา ที่ซัดไปแล้ว 3 ประตู พร้อมลงระเบิดตาข่ายให้ทีมเดินหน้าคว้าชัยชนะต่อเนื่องเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน

# โซนกรุงเทพฯปริมณฑล : ศึกดาร์บี้แมตช์เมืองปากน้ำ
ศึกแห่งศักดิ์ศรีทีมร่วมเมือง “ปากน้ำ” ระหว่าง “ป้อมปราการ” สมุทรปราการ เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชเบื้อก” ธนบูรณ์ คณะโต ที่กำลังควานหาชัยชนะนัดแรก หลังเสมอ 3 แพ้ 2 มี 3 แต้ม รั้งอันดับ 9 ของตาราง จะเปิดสนามเคหะเมืองใหม่บางพลี ต้อนรับ “ปีศาจปู” สมุทรปราการ ยูไนเต็ด ที่ชนะ 1 แพ้ 3 อยู่อันดับ 10 รองบ๊วยด้วยประตูได้เสียเป็นรอง ในวันอาทิตย์ที่ 19 มี.ค.นี้ เวลา 16.00 น. ต้องบอกว่างานนี้ชาวเมือง “ปากน้ำ” ถึงเวลาที่ต้อง “เลือกข้างเชียร์”

# โซนใต้ : งานหินของ ‘มังกรอันดามัน’
“มังกรอันดามัน” ภูเก็ต เอฟซี ทีมจ่าฝูงที่ชนะรวด 3 นัด ยิงได้ 8 ประตู ไม่เสียให้คู่ต่อสู้เลย โดยเฉพาะฟอร์มอันร้อนแรงของ “ฟินนิญโญ่” ณัฐภูมิ มายา กองหน้าสุดหล่อที่ซัดไปแล้ว 5 ประตู นำดาวซัลโวของโซน พร้อมลงกระซวกตาข่าย หลังได้พักมา 1 วีก เรียกว่าฟิตเต็มถังก่อนเปิดรังสุระกุล รับมือ “ขุนพลกรมหลวง” ชุมพร เอฟซี ที่ยังไร้พ่าย ชนะ 1 เสมอ 3 ในวันเสาร์ที่ 18 มี.ค.นี้ เวลา 18.00 น. งานนี้ดูแล้วไม่ง่ายสำหรับ “มังกรอันดามัน” แน่

0
0