14 March 2017 12:26 AM by jedi
“โดม”ฟอร์มดุ!รีวิวยูโรเค้กลีก สัปดาห์ที่ 5


ศึกลูกหนังไทยลีก 4 “ยูโร่เค้ก ลีก 2017” ผ่านแมตช์วีก 5 ไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และนี่คือ 6 ประเด็นเด็ดใน 6 โซนที่เกิดขึ้น

# โซนเหนือ : ‘กว่างโซ้งน้อย’ปลดล็อค!
‘กว่างโซ้งน้อย’ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีม B ภายใต้การคุมทัพของโค้ชแซมบ้า คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ ปาไรร่า ปลดล็อกได้สำเร็จ หลังจัดเต็มในเกมเปิดบ้านต้อนรับ “นักรบพระเจ้าตาก” ตาก เอฟซี เมื่อส่งนักเตะอย่าง กฤษฎี ประกอบของ, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, วรวุฒิ นามเวช, ชินภัทร์ ลีเอาะ ลงสนาม ก่อนเฉือนชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 จากการยิงของ เดโชชัย จันทโรภาสกุล และ ศิริพงษ์ อินต๊ะ ทำให้คว้าชัยชนะนัดแรก หลังออกสตาร์ตแพ้มา 4 เกมรวด พร้อมเขี่ย ตาก ซิตี้ ลงไปรั้งบ๊วยแทน

# โซนอีสาน : ‘ผีตาโขน’ประเดิมรังเหย้าเจ๋ง
“ผีตาโขนออกศึก” เลย ซิตี้ อาร์แอร์ไลน์ เอฟซี ประเดิมรังเหย้า “เลย ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม” ได้อย่างสุดยอด หลังปรับปรุงผ่านคลับไลเซนซิ่งจนแล้วเสร็จพร้อมใช้งานต้อนรับจ่าฝูงไร้พ่ายอย่าง นครราชสีมา ห้วยแถลง ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่ง “ผีตาโขน” ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง หลังโค้ชกิจ มีศรีสุข คุมทีมดับห้าว “หัวจักรพิฆาต” ไปได้ 3-1 รักษาสถิติไม่แพ้ใครต่อไป ด้วยผลงานชนะ 2 เสมอ 3 ขึ้นมารั้งอันดับ 4 ของตาราง พร้อมเขี่ย “หัวจักรพิฆาต” ตกจากบัลลังก์

# โซนตะวันออก : ‘นกเงือกน้อย’จิกชัยดาร์บี้แมตช์
ศึกเอลกลาซิโก้ดาร์บี้แมตช์เมืองปราจีนฯ ระหว่าง “หนุมานชนะศึก” สายมิตร กบินทร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับ “นกเงือกน้อย” ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด ที่สู้กันสุดมัน ก่อน “นกเงือกน้อย” จะบุกพิชิต 1-0 จากประตูชัยของ มุสตาฟา กาซาโล กองหน้าอูกานดา นาทีที่ 65 โดยทีมเยือนต้องเหลือ 10 คนเมื่อ ทักษ์ เผ่นโผน นายทวารโดนไล่ออกนาที 79 แต่ “นกเงือกน้อย” ยังรักษาสกอร์เอาไว้ได้ ทำให้ขยับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงด้วยผลงานชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 ตาม ปลวกแดง ระยอง ยูไนเต็ด แค่ 2 แต้ม ขณะที่ “หนุมานชนะศึก” ยังรั้งรองบ๊วย มี 4 คะแนน

# โซนตะวันตก : ‘ค้างคาวมหากาญจน์’ แผลงฤทธิ์
หลังออกสตาร์ตฝืดใน 2 นัดแรก “ค้างคาวมหากาญจน์” เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ก็เริ่มแผลงฤทธิ์ติดปีกด้วยการคว้าชัยชนะ 3 นัดรวด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเฉือน ปทุมธานี ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ โอซอร์ อิน็อช ดาวยิงกานา ในนาทีที่ 16 ทำให้มีเพิ่มเป็น 10 แต้มจากผลงานชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตาราง ไล่จี้จ่าฝูง “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ทีม B เหลือเพียงแค่คะแนนเดียว

# โซนกรุงเทพฯปริมณฑล : ‘โดม’ ระเบิดฟอร์มดุ
ศึกศักดิ์ศรีปัญญาชนของสองทีมที่ยังสะกดคำว่า “แพ้” ไม่เป็น ณ สังเวียน ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ถิ่นเหย้าของ “โดม เอฟซี” ที่มีกุนซือคนดัง โชคทวี พรหมรัตน์ คุมทัพออกสตาร์ตฝืด เสมอ 3 นัดรวด ต้อนรับ “ไอ้เสือบุก” ม.รังสิต เอฟซี ภายใต้การบัญชาเกมของ “โค้ชเวศน์” เทเวศร์ กมลสินธุ์ ที่ชนะ 1 เสมอ 2 ในศึก “มันเดย์แมตช์” คู่โทนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผลจบลงด้วยชัยชนะของ “ลูกแม่โดม” ที่เปิดรังถล่ม “ไอ้เสือบุก” ลงได้อย่างราบคาบ 5-0 จาก ทิตาธร อักษรศรี ซัดเบิ้ลนาทีที่ 9 และ 27, พิสิษฐ์ สุพัฒน์ธนกูล นาทีที่ 51, รชานนท์ ศรีนอก กัปตันทีม นาทีที่ 69 และปิดท้ายด้วย อภิพัฒน์ สอิงทอง นาทีที่ 83 ทำให้ “โดม เอฟซี ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรก ขณะที่ “ไอ้เสือบุก” หยุดสถิติ “แพ้ไม่เป็น”

# โซนใต้ : ‘อีแอ่นเหินฟ้า’ จอมเสมอ
“อีแอ่นเหินฟ้า” พัทลุง เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชเณร” วัชรินทร์ สุวรรณวงศ์ กลายเป็นทีม “จอมเสมอ” ไปแล้ว หลังล่าสุดเปิดบ้านทำได้แค่เจ๊า “สำเภาทอง” หาดใหญ่ เอฟซี ที่ยังชนะใครไม่เป็น 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ “อีแอ่นเหินฟ้า” เสมอ 3 นัดรวด เป็นหนึ่งใน 4 ทีมของโซนนี้ร่วมกับ ยะลา, หาดใหญ่ และ สุไหงปาดี ที่ยังสะกดคำว่า “ชนะ” ไม่เป็น แต่อย่างน้อย “อีแอ่นเหินฟ้า” ก็ได้ชื่อว่ายัง “แพ้” ใครไม่เป็นเช่นกัน

0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8268
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 14, 2017 1:10 am
[RE: “โดม”ฟอร์มดุ!รีวิวยูโรเค้กลีก สัปดาห์ที่ 5]
นึกว่า DQME
0
0