26 February 2017 03:12 AM by redenzo
'แคสเปอร์'ยืนกรานแข้งจิ้งจอกไม่มีอิทธิพลต่อเรื่องปลด'รานิเอรี่'พ้นกุนซือ

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ลนายด่านเลสเตอร์ ซิตี้ยืนกรานหนักแน่นว่านักเตะในทีมไม่ได้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของเจ้าของสโมสรที่ปลดเคลาดิโอ รานิเอรี่ออกจากตำแหน่งหลังมีรายงานข่าวออกมาก่อนหน้านี้

ข่าวที่ออกมาระบุว่ามีนักเตะซีเนียร์ของทีมได้บอกกับเจ้าของทีมว่าพวกเขาไม่แฮปปี้กับรานิเอรี่ในระหว่างที่มีการมีตติ้งเช้าวันพฤหัสบดีหลังพ่ายต่อเซบีญ่า 2-1 ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก

รานิเอรี่ที่พาทีมเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ในฤดูกาลก่อน ก็ถูกปลดออกจากตำแหน่งกุนซือในช่วงค่ำวันพฤหัสบดีดังกล่าว

อย่างไรก็ตามในการให้สัมภาษณ์กับสกาย สปอร์ต ชไมเคิ่ลยืนยันว่านักเตะ"จิ้งจอก"ไม่ได้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในระดับสูงของสโมสรเลยและบอกว่าข่าวเหล่านั้นทำให้นักเตะเจ็บปวดด้วย

"เจ้าของทีมเราเป็นประเภทแบบที่มาที่นี่บ่อยๆ พวกเขามาดูเกือบจะทุกเกม พวกเขามาสนามซ้อมและคุยกับนักเตะอยู่ตลอดเวลา ผมพูดถึงก่อนหน้าที่ผมจะมาอยู่กับสโมสรไม่ได้หรอกนะแต่ในตอนที่ผมอยู่ที่นี่ พวกเขาก็มาที่สโมสรและพูดคุยทุกๆเรื่องตั้งแต่อากาศยันอะไรก็ตามแต่"ชไมเคิ่ลบอก

"แต่พวกเขาก็ไม่ได้ฟังคำแนะนำจากเราหรือปรึกษากับเราเรื่องอนาคตของผู้จัดการทีมหรอก มันเป็นหน้าที่พวกเขา, เป็นอำนาจของพวกเขา เราเป็นนักเตะ เราต้องทำผลงานในสนามและนั่นเป็นสิ่งที่เราทำออกมาไม่ได้ในฤดูกาลนี้"

"ข่าวพวกนั้นเป็นข่าวอันน่าเจ็บปวดมาก ผมบอกได้เพียงแค่ว่าในฐานะนักเตะที่สโมสรนี้ ผมหรือนักเตะคนอื่นๆไม่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเรื่องแบบนี้หรือมีสิทธิ์มีเสียงในแบบใดก็ตาม"

"เจ้าของทีมเราเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากซึ่งทำการตัดสินใจในด้านธุรกิจมามากมายหลายหน พวกเขาตัดสินใจหนใหญ่ๆให้สโมสรมาก่อนหน้านี้และพวกเขาคือคนที่ทำการตัดสินใจ"

"พวกเราน่ะไม่มีอิทธิพลเลยซักนิด เราไม่ได้หลอกตัวเองว่าเราจะมีอิทธิพลหรือทำให้เกิดอะไรขึ้นมาได้เลย"

"ผมก็โมโหกับข่าวแบบนี้เหมือนอย่างคนอื่นๆ พวกเขาเจ็บปวดเป็นอย่างมากและสำหรับผมเองแล้ว การอ่านข่าวแบบนี้ผมว่ามันไร้สาระที่สุดที่คิดว่าจะมีนักเตะคนไหนในทีมจากทั่วประเทศจะมีอิทธิพลหรือพลังให้เกิดการตัดสินใจแบบนี้ขึ้นมา ผมว่ามันไร้สาระสิ้นดี"

ชไมเคิ่ลยังได้ย้ำอีกว่าพวกเขาไม่ใช่คนที่จะโน้มน้าวให้เจ้าของทีมทำการตัดสินใจที่ส่งผลถึงทีมเลย

"ผมเป็นนักฟุตบอล ผมไม่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจแบบนี้หรือนักเตะคนอื่นในสโมสรไม่มีอิทธิพลแบบนั้นอยู่"

"เจ้าของสโมสรนี้เป็นคนที่ทำการตัดสินใจให้สโมสร พวกเขาทำแบบนั้นเสมอ พวกเขาทำการตัดสินใจอันยากลำบากมาก่อน พวกเขาปลดกุนซือมาก่อนและทำการตัดสินใจที่ยากมากๆให้สโมสรนี้ เราในฐานะนักเตะก็ต้องก้าวต่อไป"

"ผมไม่รู้เลยว่าผมจะเคลียร์เรื่องนี้อีกกี่หนหรือต้องชัดเจนขนาดไหน นี่เป็นการกล่าวหาที่ซีเรียสนะ เป็นสิ่งที่น่าเจ็บปวดมาก ผมในฐานะนักเตะไม่ได้มีอิทธิพลหรือพลังใดๆในการโน้มน้าวเจ้าของทีมเราเลย"

รานิเอรี่ได้เดินทางกลับมาที่สนามซ้อมของเลสเตอร์ในเช้าวันเสาร์เพื่อบอกลานักเตะกับสตาฟฟ์ และชไมเคิ่ลก็บอกว่ากุนซือชาวอิตาลีได้พูดคุยพร้อมกับกล่าวขอบคุณนักเตะทุกคน

"เคลาดิโอเข้ามาและบอกลา ขอบคุณนักเตะสำหรับความพยายามของพวกเขา, ขอบคุณสำหรับฤดูกาลก่อน เราประสบความสำเร็จสิ่งอันยอดเยี่ยมร่วมกันเลยน่าเศร้าที่จบแบบนี้แต่เขาก็เป็นคนที่มีคลาสเป็นอย่างยิ่งเหมือนที่เคยเป็นมาตลอดล่ะ ถ่อมตัวมาก, สุภาพมาก"

"เวลาที่คุณได้แบ่งปันช่วงเวลาแบบนั้นร่วมกัน คุณก็รู้สึกเศร้าฃที่มันต้องเป็นแบบนี้และผมมั่นใจว่าเคลาดิโอเองก็รู้สึกแบบเดียวกัน"

"เขาเป็นชายที่สุภาพมาก มันไม่มีอะไรเลยจริงๆ เขาขอบคุณนักเตะทุกคน, สตาฟฟ์ทุกคน"

"ไม่มีใครอยากจะเห็นใครเสียงานของพวกเขาไปหรอก ตัวผมไม่มีอะไรนอกเหนือจากความเคารพและความซาบซึ้งอย่างเต็มที่ต่อเคลาดิโอกับสิ่งที่เขาเข้ามาทำให้สโมสรนี้ มันเป็นไฮไลท์ในเส้นทางอาชีพของทุกคนและถ้าคุณถามนักเตะคนไหนคำตอบก็จะเหมือนกัน"

"ที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งคือเราทำผลงานในสนามไม่ได้ ก็เพียงแค่นั้นล่ะ เราในฐานะนักเตะก็ต้องเช็คตัวเองเพราะเราทำผลงานไม่ได้ ก็เพียงแค่เท่านี้เอง"
เข้าร่วม: 22 Sep 2010
ตอบ: 3246
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Feb 26, 2017 3:26 am
[RE: 'แคสเปอร์'ยืนกรานแข้งจิ้งจอกไม่มีอิทธิพลต่อเรื่องปลด'รานิเอรี่'พ้นกุนซือ]
ต้องดูนัดนี้แหละ ว่าพวกนักเตะจะเล่นแบบตอน รานิเอรี่ อยู่ หรือ ระเบิดฟอร์ม ออกมาแน่
0
0